Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

MISA JSC là gì? Cái nhìn tổng quan nhất về JSC là gì

Tác giả: Hồ Thùy Trang

Lần cập nhật gần nhất: ngày 05 tháng 08 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

JSC là gì? Chúng ta có thể thấy rằng đây là một thuật ngữ tưởng chừng như là khá xa lạ, nhưng đây lại chính là cụm từ mà trong phần lớn chúng ta có thể dễ dàng nghe thấy ở bất kì đâu trên báo đài, tivi, mạng internet…Hay thậm chí còn có một số người biết một chút ít về JSC. Vậy hãy cùng Timviec365.vn tìm hiểu xem JSC là gì? Và Misa JSC là gì.

1. JSC là gì

Đầu tiên ta phải biết được rằng JSC là các chữ viết tắt của từ Joint Stock Company và được dịch sang tiếng việt là Công ty cổ phần. Và Công ty cổ phần là một loại hình doanh nghiệp mà hầu như các vốn điều lện thuộc công ty sẽ được chia thành nhiều phần khác nhau, gọi đó là cổ phần và được phát hành ra bên ngoài thị trường để nhằm huy động vốn mà tham gia đầu tư từ các thành phần kinh tế trong xã hội. Trong Công ty cổ phần, người mà nắm giữ nhiều cổ phần nhất thì sẽ được gọi là cổ đông. Thuật ngữ này dường như quá quen thuộc nên về mặt nhận diện khái niệm có lẽ không có bất kỳ vấn đề gì trong việc tiếp thu.

Dấu hiệu để nhận biết Joint Stock Company là gì? phải đáp ứng một số tiêu chí như: có số lượng cổ đông tối thiểu là 3 thành viên, vốn điều lệ được chia thành các phần bằng nhau.

Có rất nhiều loại hình thành lập công ty, trong đó, Joint Stock Company là một trong những loại hình được nhiều nhà đầu tư và doanh nghiệp lựa chọn với đặc trưng riêng về vốn. Vậy Joint Stock Company là gì?

JSC là gì
JSC là gì

Joint Stock Company thực chất là dạng lớn hơn của cty tnhh, tuy nhiên cũng có những điểm khác biệt lớn. Chúng ta cần phân biệt rõ công ty trách nhiệm hữu hạn tiếng anh là gì, Joint Stock Company là gì để tránh nhầm lẫn.

Ở 2 cường quốc lớn đó là Anh và Mỹ thì chủ yếu sẽ có 3 hình thức công ty, đó là: Sole proprietorship hay còn gọi là doanh nghiệp của tư nhân, partnership là công ty hợp danh, và cuối cùng là corporation/ corporate hay company. Ở đây sẽ có riêng biệt 2 thuật ngữ với nhau đó là corporation và company, chúng sẽ được phép dùng lẫn lộn hay cũng có thể thay thế được cho nhau, đối với người Anh thì họ sẽ dùng thuật ngữ Company là nhiều hơn, ta có thể lấy ví dụ như trong các loại private limited company là Công ty TNHH (trách nhiệm hữu hạn) và public limited company Anh hay dùng publicly held corporation thì ở Mỹ lại có công ty cổ phần là nhiều hơn cả. Trên thực tế thì đó cũng chỉ dùng để miêu tả, còn khi mà nói về khía cạnh danh xưng thì khi nhắc đến các công ty được quyền và được phép phát hành cổ phiếu trên thị trường chứng khoán người ta chỉ dùng từ corporation hay company.

Việc làm phát triển thị trường

Holding company hay parent company là công ty và tập đoàn lớn với hơn 50% cổ phần tiếng anh trong một công ty con thành viên của cả một tập đoàn subsidiary company hoặc họ sẽ có quyền kiểm soát toàn bộ cấu tạo của hội đồng quản ttrij trong công ty này. Ngoài ra cả holding company và các subsidiary companies nếu như gộp nó lại với nhau để trở thành group of companies, Conglomerate thì đây sẽ là một tập đoàn đúng theo nghĩa chuẩn của nó là để tập hợp của nhiều công ty đang hoạt động trong tất cả các ngành nghề khác nhau hay là những công ty lớn đa dạng hóa các hoạt động của chính công ty mình trong rất nhiều lĩnh vực khác.

Cổ đông sẽ là người nắm giữ cổ phần nhất và cũng sẽ là người chịu trách nhiệm cho việc có các khoản nợ trong công ty ở phạm vi số vốn đã góp, họ có quyền chuyển nhượng lại phần vốn đã góp của mình cho cổ đông hoặc là một cá nhân nào khác, một tổ chức nào khác một cách tự do. Doanh nghiệp cổ phần có thể tự mình phát hành chứng khoán theo quy định, thủ tục hành chính của pháp luật. Vì JSC bản chất là được góp vốn từ nhiều cổ đông nên trách nhiệm về số nợ cũng như các nghĩa vụ thuộc về công ty, tài sản công ty thuộc trong phạm vi vốn đã góp và về mức độ rủi ro sẽ thấp hơn hay việc chuyển nhượng về vốn cũng dễ dàng. Tuy vậy thì số lượng thành viên cổ đông lớn sẽ dẫn đến việc quản lý không đồng nhất, điều hành công ty theo ý nhiều người cùng lúc nên sẽ rất phức tạp, không ít thì nhiều nhưng sẽ có sự phân tách thành các nhóm cổ đông tranh giành về lợi ích với nhau.

>> Xem thêm: Xí nghiệp là gì

2. Phân biệt công ty trách nhiệm hữu hạn và công ty cổ phần

Chắc hẳn ở đây sẽ có rất nhiều người thắc mắc về điểm khác biệt của 2 thuật ngữ là Công ty trách nhiệm hữu hạn (TNHH) và Joint Stock Company là gì? Đó là công ty trách nhiệm hữu hạn là phát cổ tức cho bạn bè những người thân quen còn cổ phần là phát hành ra ngoài cho công chúng, chính vì quy mô lớn hơn thế nên Joint Stock Company có thể huy động được nhiều nguồn vốn hơn. Giá của mỗi cổ tức ở công ty TNHH chỉ có những cổ đông mới biết, còn giá của cổ tức ở Joint Stock Company sẽ được niêm yết trên sàn, để công chúng biết.

Nếu mở Joint Stock Company, hàng tháng bạn sẽ phải đưa ra báo cáo kinh doanh, việc công ty đối thủ của bạn nắm được tình hình công ty bạn, nguy cơ để mất quyền vào tay người khác cũng dễ xảy ra hơn, vì thế luôn luôn phải xây dựng và duy trì mối quan hệ tốt đẹp với các nhóm cổ đông, tránh rơi vào thế bị động vì doanh nghiệp do bạn dựng xây có thể rơi vào tay chủ mới bất cứ lúc nào. Tuy nhiên, Joint Stock Company thì được quảng cáo miễn phí.

Tuyển dụng

>> Xem thêm: Cách bố trí phòng làm việc tập thể

JSC là gì
Công ty trách nhiệm hữu hạn và công ty cổ phần

3. Misa JSC là gì

Misa JSC là một công ty tập đoàn lớn tại Việt nam. Đã có quãng thời gian trải qua thời gian dài là hơn 20 năm xây dựng hình thành và phát triển, thì cho đến ngày hôm nay, MISA có một trụ sở chính, 01 trung tâm chuyên về phát triển phần mềm, 01 trung tâm tư vấn và hỗ trợ cho khách hàng, 05 văn phòng đại diện trải dài trên cả nước Việt Nam: Hà Nội, Đà nẵng, Buôn Ma Thuật, Cần Thơ và Thành phố Hồ Chí Minh. Tích lũy cho chính tập đoàn này với hơn 179.000 khách hàng doanh nghiệp trên cả nước, đơn vị hành chính sự nghiệp và đơn vị xã/phường cùng hơn 1 triệu khách hàng cá nhân, JSC MISA đã và đang dần trở thành một người bạn thân thiết không thể thiếu của cộng đồng các doanh nghiệp cũng như các khối cơ quan của nhà nước, cá nhân. Tại 05 văn phòng đại diện của MISA được trải dài trên khắp cả nước Việt Nam đang thực hiện chức năng xúc tiến, triển khai các sản phẩm của MISA, tổ chức ra các khóa huấn luyện và các khóa tập huấn sử dụng các phần mềm khác nhau cho khách hàng. Việc đưa phần mềm của MISA vào phổ biết khắp 63 tỉnh thành trên cả nước là một kì tích đối với các cán bộ cũng như nhân viên văn phòngadministrative staff tại các cơ sở, workspace này. Với sứ mệnh của chính mình là phát triển các nền tảng và phần mềm, tin học văn phòng tiếng anh cùng với các dịch vụ công nghệ thông tin để xoay đổi hướng ngành kinh tế và giúp cho khách hàng thực hiện công việc theo một phương thức mới, năng suất và hiệu quả hơn, từ đó nhằm thúc đẩy sự phát triển của đất nước và các quốc gia khác trên thế giới. Bằng một tầm nhìn xa trông rộng và sự nỗ lực cùng sự sáng tạo trong lĩnh vực khoa học, công nghệ và đổi mới trong quản trị, tập đoàn JSC MISA luôn mong muốn có thể trở thành một công ty có nền tảng đù đã trở thành một tập đoàn lớn mạnh, nhưng vẫn muốn có một nền tảng trong phần mềm và dịch vụ được sử dụng một cách phổ biến nhất trong nước cũng như vươn xa đến tầm cỡ quốc tế.

Việc làm tư vấn

Với các giá trị cốt lõi của MISA đo là: Tin cậy, tiện ích và tận tình.

- Tin cậy: Các nền tảng và các sản phẩm cùng với đó là dịch vụ mà MISA đem lại cho các khách hàng một mức độ tin cậy cao, con người của MISA cùng với tri thức và văn hóa cao luôn mang lại cho khách hàng một cảm giác với mức độ tin cậy khá cao trong giao dịch cũng như chuyển giao tri thức của công nghệ.

JSC là gì
Misa JSC là gì

- Tiện ích: Các nền tảng vững mạnh cùng với dịch vụ mà MISA đem lại sẽ luôn làm cho khách hàng cảm thấy hài long và thỏa mãn. Tất cả các khách hàng, họ có thể dễ dàng tiếp cận và sử dụng các nền tảng ấy, sản phẩm đến từ MISA bất kì lúc nào và khi nào, mọi lúc mọi nơi. Tại MISA luôn có riêng một đội ngũ tư vấn nhiệt tình, luôn luôn nhiệt tình trong việc tư vấn cũng như là hỗ trợ khách hàng. MISA sẽ luôn sẵn sàng phục vụ khách hàng 24/24 giờ trong một ngày và 365 ngày trong một năm.

- Tận tình: Với con người của MISA, luôn tận tình với khách hàng kể cả bắt đầu từ những người mới phát triển nền tảng, sản phẩm cho đến những người kinh doanh tư vấn và cùng các bộ phận khác luôn luôn tận tâm, tận lực phục vụi vì niềm vui cũng như lợi ích của khách hàng, khiến khách hàng trở nên tin cậy và yêu mến như một người bạn, một người thân trong việc đồng hành cùng sự nghiệp khách hàng.

Đối với tập đoàn lớn như MISA thì trước đây tập đoàn đã xây dựng được các giải pháp phần mềm theo các đặt hàng thực tế từ các doanh nghiệp. Trong một bối cảnh mới của thế giới thì khối lượng công việc phát sinh sẽ vô cùng lớn và tạo điều kiện vô cùng cho việc kinh doanh. Và đây có thể coi là một cơ hội mới cho một tập đoàn lớn mạnh như MISA, không chỉ dừng lại ở chờ đặt hàng mà còn chủ động đưa ra những đề nghị chuyển đổi thực thể từ thế giới thực sang thế giới số. Và quan trọng hơn hết là MISA đủ nhanh nhậy và một sự sẵn sàng để chuyển đổi hay không.

Người tìm việc

Bài viết trên đã giải thích phần nào cho độc giả hiểu về JSC là gì, từ đó xác định cho chính bản thân mình rõ rang hơn về các nghề nghiệp. Timviec365.vn hi vọng sẽ luôn có sự ủng hộ của đọc giả, Timviec365.vn còn là một trang web tìm việc lớn nhất Việt Nam, chuyên đăn tin tuyển dụng, nhờ vậy các bạn trẻ sẽ dễ dàng hơn trong việc tìm cho mình một công việc tương ứng với khả năng cũng như ngành học của mình. Chúc các bạn thành công với Timviec365.vn

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý