Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Kế toán trưởng tiếng anh là gì? Làm sao để trở thành một kế toán giỏi

Tác giả: Nguyễn Loan

Lần cập nhật gần nhất: ngày 25 tháng 09 năm 2020

Theo dõi timviec365 tại google new

Kế toán trưởng có lẽ đang là ao ước của rất nhiều người đang trong ngành kế toán hiện nay vì đó là một vị trí cao trong ngành. Thế nhưng bạn đã biết kế toán trưởng tiếng anh là gì chưa? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về nó trong bài viết dưới đây nhé!

1. Kế toán trưởng tiếng anh là gì?

 Kế toán trưởng tiếng anh là gì?
 Kế toán trưởng tiếng anh là gì?

Trong bất kỳ một công ty nào cũng sẽ đều xuất hiện bộ phận kế toán, đó chính là bộ phận được nói là nắm giữ hầu bao của nhân viên trong công ty. Không mấy là quyền lực thế nhưng lại đóng một vai trò vô cùng quan trọng trong một công ty hay một doanh nghiệp nào đó.

Kế toán trưởng còn được biết đến với tên gọi tiếng anh chính là: “Chief Accountant” đó chính là tên gọi của nhân viên kế toán trưởng trong một công ty. Bên cạnh đó thì người ta còn biết đến nhân viên kế toán là “Clerk”, kế toán là “Accountant”, phòng kế toán “Accounting department”,...

Đi kèm với công việc này thì bạn cũng cần phải biết đến những thuật ngữ kế toán trong tiếng anh:

+ Accounting entry: Được hiểu là bút toán

+ Accrued expenses : Được hiểu là chi phí phải trả

+ Accumulated: Được hiểu là lũy kế

+ Advance clearing transaction: Được hiểu là quyết toán tạm ứng

+ Assets: Được hiểu là tài sản

+ Balance sheet: Được hiểu là cân đối kế toán

+ Cash: Được hiểu là tiền mặt

+ General and administrative expenses: Được hiểu là chi phí quản lý doanh nghiệp

Bên cạnh đó còn rất nhiều những thuật ngữ khác trong chuyên ngành kế toán.

Đó chính là tên gọi của kế toán trưởng trong tiếng anh, nếu như chỉ đơn giản dịch nghĩa ra như vậy thì về bản chất bạn không thể hiểu được người kế toán trưởng là một người như thế nào? Chính vì thế mà hãy cùng chúng tôi tìm hiểu sâu hơn về công việc của một kế toán trưởng nhé.

2. Tìm hiểu về công việc của người kế toán trưởng

Tìm hiểu về công việc của người kế toán trưởng
Tìm hiểu về công việc của người kế toán trưởng

Đối với chúng ta mà nói, tổ trưởng, trưởng nhóm hay trưởng phòng cũng là những chức danh mà người đó đạt được, và có vị trí cao hơn người khác. Kế toán trưởng cũng vậy, kế toán trưởng chính là một chức danh nghề nghiệp được bổ nhiệm cho một người nào đó có chuyên môn về kế toán cao. Có năng lực điều hành hoạt động cũng như quản lý được công tác tổ chức kế toán trong một đơn vị hoạch toán.

Trong bất kỳ một công ty và doanh nghiệp nào cũng đều có bộ phận này thế nhưng nó cũng tùy thuộc vào quy mô của công ty đó. Nhưng nhìn chung thì người kế toán trưởng là người dưới quyền, làm việc dưới quyền của giám đốc tài chính. Nói đến đây chắc bạn cũng đã hiểu vị trí và quyền hạn của người kế toán trưởng quyền lực này rồi chứ. Có thể nói đây chính là một trong những vị trí đang mơ ước của rất nhiều người hiện nay. Vì trong vị trí này thì bạn đã có một chỗ đứng cũng như quyền hạn nhất định của mình trong một doanh nghiệp.

2.1. Chức năng của một người kế toán trưởng

 Chức năng của một người kế toán trưởng
 Chức năng của một người kế toán trưởng

Được ở một vị trí cao như vậy thì chắc hẳn người kế toán trưởng này cũng sẽ không mấy là nhẹ nhàng trong công việc hàng ngày của mình. Họ sẽ có chức năng là tổ chức và kiểm tra kế toán của đơn vị mình làm việc. Với chức năng này thì kế toán trưởng chính là người phụ giúp cho giám đốc điều hành.

Trong công việc thì người kế toán trưởng chính là người chịu sự chỉ đạo trực tiếp của giám đốc hành chính cấp trên, thế nhưng lại chịu sự chỉ đạo nghiệp vụ của người giám đốc và kế toán trưởng cấp trên. Bên cạnh đó thì việc bổ nhiệm kế toán trưởng hay lương, thưởng trong công việc đối với người kế toán trưởng này sẽ do nhà nước quy định chứ không phải doanh nghiệp quy định.

2.2. Nhiệm vụ của người kế toán trưởng

Xem xét công việc của mình như thế nào sau đó trên cơ sở xác định rõ khối lượng công việc hàng ngày: Thông tin và kiểm tra lại hoạt động kinh doanh. Thông qua trưởng phòng để họ có thể nắm bắt và kiểm soát các hoạt động của kế toán và hoạt động tài chính của đơn vị sự nghiệp. Bên cạnh đó thì họ cũng phải chịu trách nhiệm về nghiệp vụ và chuyên môn của mình, thay mặt nhà nước thực hiện kiểm tra hoạt động tài chính và hoạt động kế toán cũng như trong lĩnh vực tài chính của doanh nghiệp.

Việc làm kế toán trưởng

2.3. Quyền của kế toán trưởng

Là một vị trí khiến cho nhiều người mơ ước, bên cạnh đó thì nó còn là công việc mà có nhiều nhiệm vụ cũng như chức năng thì nó sẽ có những quyền hạn nhất định như:

- Phổ biến các chủ trương và chỉ đạo thực hiện các chủ trương của cấp trên xuống với nhân viên cấp dưới. Đảm bảo nhân viên cấp dưới có thể nắm bắt được hết tình hình công việc hàng ngày.

- Là người ký duyệt các tài liệu hồ sơ liên quan đến kế toán, tuy nhiên học cũng có những thẩm quyền như từ chối ký xét duyệt những tài liệu hồ sơ không đúng với quy định chung của công ty.

- Có quyền yêu cầu các bộ phận khác cùng thực hiện những công việc có liên quan đến vấn đề của bộ phận đó.

- Họ cũng được tham gia vào công tác đề bạt khen thưởng và kỷ luật các kế toán viên và các nhân viên dưới cấp trong doanh nghiệp theo đúng quy định của pháp luật.

2.4. Kế toán trưởng có mối liên hệ như thế nào trong công việc

 Kế toán trưởng có mối liên hệ như thế nào trong công việc
 Kế toán trưởng có mối liên hệ như thế nào trong công việc

Là một người kế toán trưởng, công việc của họ có liên quan đến hầu bao của công ty. Bên cạnh đó thì trong bất kỳ một doanh nghiệp nào thì các bộ phận cũng phải làm việc phối hợp với nhau, bởi vì thế mà kế toán trưởng có một mối liên hệ mật thiết trong công việc với những bộ phận khác nữa.

- Là người giúp việc và tham mưu cho giám đốc cụ thể là giám đốc tài chính trong việc xây dựng cũng như lên kế hoạch chiến lược cho sự phát triển kinh tế tài chính của công ty, bời vì chỉ có họ mới là người nắm bắt tình hình tài chính rõ nhất của công ty.

- Nắm bắt được những thông tin về sự hoạt động của nhân viên kế toán thông qua người kế toán trưởng trong phòng. Từ đó có thể biết được tình trạng công việc cũng như năng lực của nhân viên trong phòng như thế nào?

- Nắm bắt những thông tin tài chính trong một doanh nghiệp thông qua phòng tài vụ và từ đó có mối quan hệ công việc khăng khít với phòng tài vụ.

- Căn vào công việc và những công việc liên quan đến tài chính thì phải lên và lập báo cáo về tình hình tài chính của công ty theo tháng, năm, hay quý và cũng có thể là làm báo cáo đột xuất nếu như đã có yêu cầu của cấp trên.

- Luôn giữ được mối quan hệ với những cơ quan chức năng khác: Cơ quan thuế, kế hoạch, đầu tư và chi cục quản lý doanh nghiệp.

Có thể nói với những sợi dây kết nối này thì bạn kế toán trưởng chính là người giữ một vai trò quan trọng trong đó. Là người liên kết, gắn kết những bộ phận với nhau thêm chặt chẽ và khăng khít hơn trong công việc, nó hỗ trợ cho nhau thực hiện công việc được tốt hơn.

Đó chính là công việc của người kế toán trưởng trong một doanh nghiệp hoặc một công ty. Bên cạnh đó thì bạn cũng nên biết về tương lai cũng như cơ hội nghề nghiệp của công việc này.

Việc làm Kế toán - Kiểm toán tại Hồ Chí Minh

3. Vai trò của kế toán trưởng trong doanh nghiệp

Vai trò của kế toán trưởng trong doanh nghiệp
Vai trò của kế toán trưởng trong doanh nghiệp

Vai trò của kế toán trưởng đối với một doanh nghiệp là rất quan trọng, mà bất kỳ một doanh nghiệp hay đơn vị hành chính nào cũng cần phải có đến bộ phận này.

Bộ phận kế toán trưởng này sẽ giúp cho doanh nghiệp quản lý tốt hơn bộ phận nhân viên trong phòng và khối lượng công việc cũng sẽ được thực hiện tốt hơn và đảm bảo về thời gian thực hiện nó.

Thông qua những báo cáo về tình hình tài chính thì công ty, doanh nghiệp mới có thể nhìn nhận tình hình tài chính của mình xem phát triển đi lên hay đi xuống để có những thay đổi kịp thời. Nó giống như một lời cảnh báo giúp doanh nghiệp có những thay đổi trong hướng đi phù hợp hơn. Có thể nó kế toán trưởng đối với một doanh nghiệp có vai trò rất quan trọng và không thể thiếu được.

4. Kế toán trưởng, cơ hội việc làm rộng mở hơn trong tương lai

Kế toán trưởng, cơ hội việc làm rộng mở hơn trong tương lai
Kế toán trưởng, cơ hội việc làm rộng mở hơn trong tương lai

4.1. Cơ hội việc làm của kế toán trưởng

Hàng ngày có hàng trăm doanh nghiệp mới được thành lập, mà bất kỳ một công ty nào cũng cần phải có bộ phận kế toán, đặc biệt là kế toán trưởng để họ thay công ty quản lý công việc và quán xuyến công việc. Chính vì thế mà đối với công việc này thì bạn cũng không cần phải quá lo lắng về công việc đâu. Chỉ cần có bằng kế toán và năng lực của bạn thì một công việc này cũng không quá khó khăn đúng không nào? Đặc biệt là nhu cầu về nguồn nhân lực đối với công việc này lại luôn có nhu cầu cao nên bạn có thể dễ dàng tìm việc làm kế toán trưởng tại Hà Nội hay tại các địa phương khác trên các trang thông tin việc làm lớn như timviec365.vn

Không những bạn sẽ có cơ hội việc làm tốt, và mở rộng mà bạn còn có những cơ hội thăng tiến trong công việc nếu như bạn là người có năng lực và trình độ cao.

4.2. Mức lương của kế toán trưởng

Mức lương của kế toán trưởng
Mức lương của kế toán trưởng

Có thể nói đối với bất kỳ công việc nào hay bất kỳ một người làm nào điều mà họ quan tâm luôn hướng đến vấn đề tiền lương. Đó chính là thù lao hàng tháng mà bạn nhận được sau những công việc mà mình đã làm. Bên cạnh đó thì tiền lương cũng chính là yếu tố khẳng định công việc, bằng cấp của bạn.

Mức lương của kế toán khác là khác nhau chứ không hề giống nhau, vì nó phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau. Đối với những bạn sinh viên mới ra trường thì có thể sẽ thấp hơn so với những người đã có kinh nghiệm nhiều hơn. Và mức lương kế toán tại Việt Nam cũng khác với mức lương kế toán tại nước ngoài. Lương kế toán trưởng tại Việt Nam trung bình giao động từ 7 đến 15 triệu đồng/ 1 tháng. Thế nhưng lương kế toán ở nước ngoài giao động trong khoảng $69.472.

Tuy nhiên mức lương của một nhân viên kế toán trưởng phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau như:

- Năng lực và kinh nghiệm làm việc: Đối với bất kỳ công việc nào yếu tố năng lực và kinh nghiệm sẽ ảnh hưởng đến mức lương của kế toán. Đối với kế toán trưởng thì họ kinh nghiệm lại càng quan trọng hơn đối với thu nhập hàng tháng của họ. Nếu như có kinh nghiệm trên 1 năm thì có thể thấy mức lương của bạn tăng lên rõ rệt hơn.

- Nơi làm việc: Nơi làm việc của bạn cũng sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến mức lương mà bạn nhận được. Nếu như bạn làm tại một công ty, doanh nghiệp lớn thì có thể bạn sẽ được nhận được mức lương cao hơn so với một mức lương tại công ty có quy mô nhỏ.

Đó chính là những yếu tố khiến cho mức thu nhập của bạn có sự thay đổi hoặc giữ một khoảng cách thu nhập với công việc khác.

Việc làm Kế toán - Kiểm toán tại Hà Nội

 5. Để thành công với công việc của Chief Accountant thì bạn cần phải làm gì?

Đối với công việc Chief Accountant là một vị trí quan trọng trong công ty, vì thế mà bạn sẽ phải tích lũy cho mình khá nhiều kinh nghiệm cũng như kỹ năng để có thể thành công trong công việc của mình hơn. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu xem Chief Accountant cần những gì để thành công với công việc đó nhé!

 Để thành công với công việc của Chief Accountant thì bạn cần phải làm gì?
 Để thành công với công việc của Chief Accountant thì bạn cần phải làm gì?

5.1. Có trình độ chuyên môn cao

Đối với bất kỳ một công việc nào cũng cần phải có chuyên môn cao, thế nhưng đặc biệt hơn với công việc Chief Accountant thì bạn lại càng phải khẳng định được trình độ chuyên môn của mình. Và đặc biệt hơn với công việc có chuyên môn cao thì bạn mới có thể lên được vị trí kế toán trưởng. Đặc biệt với công việc của người kế toán trưởng thì sẽ gặp rất nhiều áp lực và khó khăn vì thế mà họ cần phải có chuyên môn cao thì mới có thể đảm nhiệm được vị trí này.

5.2. Quản lý tốt

Quản lý tốt đó chính là những yêu cầu đối với người kế toán trưởng vì trong công việc thì họ cần phải quản lý tốt được nhân viên của mình. Bên cạnh đó thì công việc của họ cũng cần phải có sự quản lý tốt, đặc biệt với công việc kế toán này, nếu như không quản lý công việc tốt, không tự sắp xếp được thởi gian của mình thì bạn sẽ không thể nào thành công trong công việc được. Một người thành công chính là một người biết quản lý công việc của mình chứ không phải một người bừa bộn.

5.3. Chịu áp lực tốt

Như bạn đã biết thì công việc kế toán là một trong những công việc có nhiều áp lực vời những con số nhất vì đặc thù công việc của họ chính là làm việc với những con số và sổ sách vì thế việc gặp phải áp lực công việc sẽ thường xuyên bị áp lực. Hầu hết công việc hay vị trí nào cũng sẽ gặp áp lực, thế nhưng đối với một người kế toán trưởng thành công, không đơn giản là bạn có thể chịu được áp lực mà còn phải biết đối diện với những áp lực đó như thế nào nữa?

Việc làm

Đó chính là những việc mà Chief Accountant cần phải làm để có thể thành công trong công việc của mình. Và hy vọng với những thông tin trên đây thì bạn đã hiểu hơn về công việc và đã biết kế toán trưởng tiếng anh là gì?

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý