Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Những nguồn khách hàng tiềm năng của bảo hiểm nhân thọ

Tác giả: Trương Ly

Lần cập nhật gần nhất: ngày 24 tháng 11 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Bảo hiểm nhân thọ là kế hoạch rất chu toàn cho tương lai cũng như bảo vệ bản thân gia đình của mình trước những rủi ro bất ngờ xảy đến. Vậy khách hàng tiềm năng của bảo hiểm nhân thọ mà dân bảo hiểm nên biết là ai? Hãy cùng timviec365.vn đi tìm câu trả lời nhé.

1. Nguồn khách hàng tiềm năng là gia đình và hàng xóm 

1.1. Các thành viên trong gia đình và họ hàng là tiềm năng rất lớn

1.1.1. Các thành viên trong gia đình là khách hàng tiềm năng

Gia đình và người thân trong nhà chính là khách hàng tiềm năng nhất của bảo hiểm nhân thọ. Vì khi bạn là một đại lý bảo hiểm, bạn hiểu rõ những quyền lợi và lợi ích của bảo hiểm nhân thọ mà mình đang làm, thì gia đình sẽ là nơi đầu tiên bạn nên tư vấn. Đơn giản bạn chính là người sẽ tự tay làm hợp đồng, biết rõ các điều khoản và làm việc trực tiếp với bên công ty các hợp đồng của thành viên trong gia đình.

Nếu bạn không thể tư vấn các gói bảo hiểm cho gia đình thì bạn sẽ rất khó để tư vấn cho các khách hàng tiềm năng khác của mình để họ hiểu và tin vào bảo hiểm nhân thọ. Bởi gia đình không tin tưởng bạn thì không thể mong muốn người ngoài nào tin tưởng bạn.

Nguồn khách hàng là thành viên gia đình
Nguồn khách hàng là thành viên gia đình

1.1.2. Các thành viên khác trong họ hàng rất có tiềm năng

Khi bạn làm bảo hiểm và muốn thành công trong lĩnh vực này thì bạn cần phải thường xuyên kết nối, liên lạc nhiều hơn với các họ hàng cả hai phía nội ngoại, bên phía nhà vợ, phía nhà chồng của mình. Với nguồn khách hàng này, đòi hỏi các bạn tư vấn viên phải cố gắng, chăm chỉ và phải tạm gạt “cái tôi” của mình sang một bên.

1.2. Hàng xóm thân thiết là những đối tượng rất tốt

Hàng xóm bao gồm hàng xóm thân thiết và hàng xóm cũ, lâu năm, những người đã chứng kiến bạn lớn lên từ khi còn nhỏ cho đến lúc trưởng thành đều là những người cực kì tiềm năng. Những người hàng xóm có sự tin tưởng, quý trọng lẫn nhau thì khi bạn chia sẻ về bảo hiểm thì họ sẽ là người tin tưởng tham gia bảo hiểm nhân thọ đó. Có thể nói, đây là nguồn khách hàng có tiềm năng khá tốt.

 

2. Bạn bè là nguồn kêu gọi bảo hiểm rất tốt

Chắc chắn rằng ai cũng sẽ có một vài hoặc nhiều, thậm chí rất nhiều bạn bè. Có những bạn bè thân thiết chơi lâu năm, bạn bè trên công ty, bạn bè đi chơi, bạn cùng chia sẻ,... Và những mối quan hệ bạn bè này đều là những tiềm năng vô cùng to lớn. 

Bạn bè là khách hàng tiềm năng
Bạn bè là khách hàng tiềm năng

2.1. Bạn bè thân thiết là nguồn vô cùng tiềm năng

Đây chính là tệp khách tiềm năng nhất của bảo hiểm. Bạn bè thân thiết sẽ tin tưởng, lắng nghe bạn nói và tư vấn về bảo hiểm. Quan trọng hơn, sẽ là những người ủng hộ, giúp đỡ và tìm kiếm cho bạn những người khách hàng mới thông qua mối quan hệ của họ. Đối với những đại lý bảo hiểm mới vào nghề, kỹ năng và tài tư vấn còn thấp, thì đây sẽ là nguồn khách hàng giúp bạn trau dồi kinh nghiệm rất nhiều.

2.2. Bạn bè xã giao, bạn bè công ty,.. cũng có cơ hội rất lớn

Với tệp khách hàng này thì số lượng rất lớn, đó có thể là bạn cấp 1, cấp 2, cấp 3, bạn đại học, bạn cùng lớp học nghề, bạn cùng công ty,... và rất nhiều nguồn bạn khác. Cho đến hiện tại, chúng ta đã trải qua nhiều trường lớp, nhiều công ty, nên những mối quan hệ đó cũng có thể là nguồn khách hàng tiềm năng.

Theo thống kê trung bình thì người châu Á sẽ có khoảng 100 mối quan hệ bạn bè. Như vậy, chỉ cần tận dụng tốt tệp khách hàng này thì đồng nghĩa với việc bạn sẽ có cơ hội mở rộng thêm 100, thậm chí 1000 mối quan hệ tiếp theo từ những người đó giới thiệu.

3. Các đối tác làm ăn là những top khách hàng rất tiềm năng

Những công việc của bạn sẽ có rất nhiều đối tác mà bạn đã và đang hợp tác làm việc. Đó có thể là những bên bạn từng bán hàng, từng giúp đỡ, từng làm việc chung,... Có rất nhiều cách tiếp cận tệp khách hàng này, bạn có thể mời đi cà phê, đến công ty của họ, tìm cách có thể tư vấn bảo hiểm nhân thọ. Tệp khách hàng này cũng sẽ làm tệp khách hàng tiềm năng của nhiều người khác, đòi hỏi bạn phải sáng tạo, chăm chỉ và nỗ lực để thuyết phục được họ. 

Các đối tác làm ăn là khách hàng tiềm năng
Các đối tác làm ăn là khách hàng tiềm năng

4. Tệp khách hàng qua nguồn telesale

Hiện nay có rất nhiều nguồn data khách hàng chất lượng như nguồn data bất động sản, nguồn thẩm mỹ viện, khách làm ngân hàng,... bao gồm họ tên, số điện thoại, địa chỉ và công việc của họ để chúng ta có thể tư vấn qua điện thoại. Những nguồn khách hàng này chính là nguồn qua telesale.

Việc tìm kiếm khách hàng qua telesale đang là một hình thức phổ biến mà nhiều ngành đã áp dụng. Có rất nhiều cách để chúng ta có thể tư vấn cho khách hàng, giới thiệu được và tư vấn cho các khách hàng hiểu được về bảo hiểm nhân thọ.

Thực sự nguồn khách hàng qua telesale là rất tiềm năng, có rất nhiều công ty, đại lý bảo hiểm đã áp dụng hình thức này và rất thành công. Có thể tính nhanh nếu tỉ lệ chuyển đổi của telesale là 5% thì trung bình mỗi ngày bạn gọi 200 cuộc gọi thì sẽ có 10 khách hàng  quan tâm tới dịch vụ, sản phẩm bảo hiểm nhân thọ.

Tệp khách hàng qua nguồn telesale
Tệp khách hàng qua nguồn telesale

5. Khách hàng tiềm năng online

5.1. Khách hàng tham gia tương tác trên các hội nhóm, mạng xã hội 

Hiện nay, các trang mạng xã hội phát triển rất mạnh, bạn có thể tìm kiếm cho mình rất nhiều khách hàng tiềm năng ở đây. Các khách hàng của bạn có thể là những người chơi facebook, zalo, instagram,... và những bài viết, chia sẻ của bạn về bảo hiểm nhân thọ sẽ được họ chú ý tới. Và khi bạn đã tạo được sự chú ý, tò mò của họ thì bạn sẽ dễ dàng trao đổi và tư vấn về các gói bảo hiểm của mình.

Có một cách khác mà rất nhiều đại lý áp dụng là đăng bài trên các hội, nhóm. Vì trong các hội nhóm là group có rất nhiều người theo dõi, các bài viết của bạn sẽ được chú ý và nhiều tương tác. Nếu chúng ta cho những khách hàng này nhìn thấy những giá trị mà bảo hiểm mang lại chắc chắn bạn sẽ có cơ hội ký được nhiều hợp đồng.

Khách hành tiềm năng online
Khách hành tiềm năng online

5.2. Nguồn khách hàng qua Email marketing

Tại Việt Nam, tệp khách hàng này còn chưa được khai thác nhiều, nên chắc chắn nguồn khách này rất có tiềm năng. Bạn có thể sử dụng rất nhiều các hệ thống email marketing để giới thiệu bảo hiểm nhân thọ tới khách hành. Các bạn có thể chia sẻ các bài viết xung quanh công việc của họ như tài chính, sức khỏe, con cái,... để tạo được những thiện cảm đầu tiên và hướng được sự tò mò, muốn tìm hiểu về bảo hiểm của các khách hàng. Tệp khách hàng này cực kì có tiềm năng, nếu bạn có thể tận dụng tối đa email marketing.

Trong quá trình chăm sóc khách hàng online, bạn có thể tham khảo các phần mềm CRM miễn phí để quá trình quản lý khách hàng diễn ra dễ dàng, thuận lợi hơn. Gia tăng khả năng chốt hợp đồng thành công và đem đến rất nhiều lợi nhuận đáng kể. 

Khách hàng tiềm năng qua Email marketing
Khách hàng tiềm năng qua Email marketing

6. Các khách hàng tiềm năng  ở bất cứ nơi đâu

Có thể bạn không biết, khách hàng tiềm năng của bạn có thể ở trong một quán cà phê, nhà hàng, hay thậm chí ngoài chợ. Bất cứ ở đâu cũng có thể có khách hàng tiềm năng. Thông qua nhiều hình thức như phát tờ rơi, gửi thư bạn sẽ thu hút được sự chú ý và may mắn gặp trúng khách hàng cũng đang có nhu cầu tìm hiểu. 

Trên đây là những chia sẻ về nguồn khách hàng tiềm năng của bảo hiểm nhân thọ. Hy vọng rằng với những chia sẻ này, bạn đã có thể tìm được cho mình những khách hàng tiềm năng để có thể ký được nhiều hợp đồng bảo hiểm, tạo thêm nhiều lợi nhuận cho mình. Các bạn đừng quên thường xuyên truy cập vào timviec365.vn để đón đọc những bài chia sẻ hữu ích khác nữa nhé

Công ty bảo hiểm nhân thọ nào tốt?

 Bảo hiểm nhân thọ là kế hoạch rất cho toàn cho tương lai cũng như bảo vệ bản thân gia đình của mình trước những rủi ro bất ngờ xảy đến. Vì vậy, việc lựa chọn cho mình gói bảo hiểm nhân thọ ở hãng nào tốt cũng là điều rất quan trọng. Tham khảo ngay bài viết sau đây để có thêm cho mình những thông tin hữu ích về vấn đề này nhé!

Công ty bảo hiểm nhân thọ Manulife Việt Nam

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý