Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Kiot là gì và lợi ích kiot mang lại trong kinh doanh?

Tác giả: Đào Thanh Hồng

Lần cập nhật gần nhất: ngày 14 tháng 04 năm 2022

Theo dõi timviec365 tại google new

Chúng ta có lẽ đã quá quen thuộc với các hình ảnh gian hàng được bày bán trong những kiot. Với những lợi ích mà nó đem lại đã được sử dụng ngày một rộng rãi. Tuy nhiên đối với những người mới bắt đầu bước vào trong hoạt động kinh doanh thì cũng chưa biết đến kiot là gì và có đặc điểm nổi bật ra sao? Hôm nay timviec365.vn sẽ giúp bạn đọc tham khảo bài viết thú vị sau để nắm rõ thông tin nhé.

1. Kiot là gì và loại hình kinh doanh kiot?

1.1. Tìm hiểu thông tin kiot là gì?

Kiot được hiểu là một thuật ngữ khá thông dụng và phổ biến trong hoạt động kinh doanh, nó có nguồn gốc từ tiếng Pháp gọi là Kiosque. Trong từ điển kiot được dịch ra là một quầy hàng nhỏ. Bám theo đó thì ta có thể hiểu đơn giản đây là một dạng mặt bằng kinh doanh và có quy mô nhỏ, thường sẽ được dùng dưới dạng để cho thuê mướn và túc trực tại đây chỉ có từ 1 tới 2 nhân viên. Kiot có khá nhiều dạng bạn có thể bắt gặp như hình chữ nhật, hình tròn hoặc hình vuông. Tùy theo mỗi loại mặt bằng khác nhau thì kích thước của chúng cũng được thay đổi.

Kiot được biết đến là một dạng mặt bằng có giá thuê tùy vào nơi tọa lạc mà nó có sự đa dạng khác nhau. Mọi người có thể thấy kiot xuất hiện tại trung tâm thương mại, tại chợ hay tại sân bay. Tùy thuộc theo mô hình, chi phí, quy mô, sản phẩm mặt hàng mà bạn kinh doanh sẽ chọn ra một vị trí thích hợp nhất. Nên chọn kiot tại khu vực chợ nếu như chỉ kinh doanh quy mô nhỏ, chuyên bán những sản phẩm mặt hàng thực phẩm, hàng tiêu dùng phổ thông có giá thành rẻ và đối tượng khách hàng là người có thu nhập trung bình khá thấp.

Kiot là gì
Kiot là gì

Tại chợ thì sẽ quy tụ nhiều lượng khách hàng bạn mong muốn và mặt bằng tại đây có giá thê khá rẻ. Nếu như giá thành đắt hơn mà các nhãn hàng thương hiệu hướng đến cùng với những vị khác có thu nhập cap hay đối tượng khách hàng nước ngoài thì không thể không nhắc đến mặt bằng tại sân bay hay trung tâm thương mại. Đây không những là một địa điểm thị trường tiềm năng mà nó còn hỗ trợ giá trị mặt bằng tăng lên gấp nhiều lần cho bạn. Tuy nhiên nơi này cần phải chi trả giá thuê khá cao, sân bay càng đông đúc thì tiền trả càng cao, trung tâm thương mại càng nổi tiếng thì chi phí thuê càng đắt. Do đó ta cần cân nhắc thật kỹ càng trước khi đưa ra quyết định chọn nơi này.

1.2. Loại hình kinh doanh kiot

1.2.1. Kiot chợ

Mặt hàng đa phần sẽ là những thành phẩm, sản phẩm giá rẻ nếu như đối tượng mục tiêu là sinh viên, học sinh, hay tầng lớp lao động có thu nhập thấp như người lao động, công nhân. Kiot được thuê theo đó cũng là loại hình đơn giản, bình dân, không cần đòi hỏi yêu cầu quá cao về tính thẩm mỹ. Địa điểm khu vực bày bán các kiot này cũng sẽ gần với các khu vực đông đúc người qua lại như chợ, trường học,....

1.2.2. Kiot trung tâm thương mại

Nếu như đối tượng khách hàng mục tiêu hoàn toàn ngược lại là những người có thu nhập trung bình khá cao hướng đến những dòng sản phẩm đắt tiền thì nên đầu tư cho những kiot có mẫu mã ấn tượng, thiết kế độc đáo và đặt tại sân bay, các trung tâm thương mại hay những địa điểm sang trọng khác.

Tham khảo: Vai trò của kho hàng trong chuỗi cung ứng

Kiot trung tâm thương mại
Kiot trung tâm thương mại

2. Vì sao nên chọn kiot để kinh doanh?

Một bước tính toán ổn định về lâu về dài trong việc kinh doanh đó là thuê kiot. Các cản trở khó khăn ta có thể thấy rõ được khi kinh doanh ngoài trời và không có một mặt bằng ổn định như tranh chấp chỗ bán, gió mưa thời tiết, lấn chiếm lòng lề đường không an toàn giao thông hay bị cản trở bởi pháp luật. Khi ta không có một mặt bằng thì có nhiều khó khăn khác hiện hữu hay kiot kinh doanh rõ ràng. Nhiều vấn đề được kiot có thể giải quyết điều đầu tiên là đa dạng trong việc tiền thuê mặt bằng kiot từ thấp cho tới cao từ mức trung bình cho tới sang trọng . Vì thế mọi người hãy cân nhắc đến mức phí, nhu cầu, mặt hàng kinh doanh và địa điểm thích hợp.

Một sự ưu tiên của nhiều người là sẽ thuê riêng ngoài đường một cửa hàng tuy vậy ta phải cân nhắc tới vị trí cũng như lượng khác qua lại tại đây khi sử dụng phương pháp này. Còn kiot là hoàn toàn khác vì cơ bản nó đã có một địa điểm lượng khách ổn định qua lại như sân bay, trung tâm thương mại, chợ. Vì thế cơ hội bán hàng của mọi người sẽ gia tăng khi chọn bày bán tại kiot bởi tại đây luôn có lượt khách hàng ra vào ổn định. Bên cạnh đó thì tại đây cũng là một khu vực an toàn không bị yếu tố pháp luật hay thời tiết cản trở. Dù ngoài kia mưa gió như thế nào thì mọi người vẫn có thể mở bán hàng thoải mái. Nếu đã đăng ký buôn bán từ trước thì được pháp luật bảo đảm kinh doanh.

Lợi ích khi sử dụng kiot trong kinh doanh
Lợi ích khi sử dụng kiot trong kinh doanh

Không những thế mà sản phẩm hàng hóa tại kiot cũng được cất giữ bảo quản an toàn và mỗi ngày đều đóng cửa niêm phong. Vấn đề này hỗ trợ công việc dọn hàng, bày bán của bạn hết sức hiệu quả và nhanh chóng hơn bao giờ hết. Hơn nữa để tránh những thất thoát không đáng có thì hàng hóa cũng có chỗ kiểm soát và quản lý dễ dàng. Tuy vậy mọi người cũng cần phải chú ý tới các biện pháp bảo quản khác để tránh côn trùng, mối mọt phá hoại làm ảnh hưởng đến hàng hóa đặc biệt là đối với ngành hàng thực phẩm.

Mọi người đều thấy rằng khu vực kinh doanh tại các khu chợ lớn bày bán sản phẩm đều được rõ ràng trong việc quy hoạch phân chia đẹp mắt, phù hợp và vô cùng thuận lợi đối với việc buôn bán kinh doanh lâu dài. 

Mỗi một kiot chợ đều sẽ được xây dựng ra mặt tiền thoáng mát rộng, hướng ra ngoài đường lớn nên dễ thu hút được sự chú ý quan tâm của nhiều người dân khi họ đến chợ mua sắm. Bên cạnh đó thì cũng còn các kiot được xây dựng bên trong tuy khuất tầm nhìn nhưng người thuê không còn lo lắng vì lưu lượng người đi lại mua sắm ở chợ cực lớn cho nên vẫn sẽ đông khách ghé thăm

Phí nhân sự chi trả cũng khá tối ưu là một điểm cộng lớn của kiot vì diện tích khá hạn chế và được bức tường ngăn cách bao quanh do đó chỉ cần từ 1 tới 2 người đã có đủ sức quản lý an toàn cửa hàng. Mọi người có thể áp dụng kết hợp thêm camera, hệ thống an ninh,... Không giống với các cửa hàng riêng biệt cần một lượng lớn nhân sự coi sóc và chi phí chi trả cho nhân viên cũng ngày một tăng lên.

Tính toán kỹ càng
Tính toán kỹ càng

3. Một số chú ý

Mọi người cần thực hiện các bước đầy đủ khi muốn thuê kiot vì nó giống như một loại hình thuê mặt bằng bình thường. Đầu tiên phải nhắc đến đó là xác định rõ địa điểm muốn kinh doanh và cân nhắc xem xét đó có đúng là thị trường tiềm năng dành cho ngành hàng của bản thân mình không mời tiến hành thu. Chắc chắn đây là sẽ công đoạn tốn công sức và thời gian nhất mà bạn cần tiến hành, kỹ lưỡng trong việc cân nhắc.

Tiếp đó xác định rõ độ lớn nhỏ trong quy mô kinh doanh mà đưa ra phương án tìm kiếm một kiot có sự phù hợp với diện tích. Liệt kê thêm một số hạng mục đặt vào trong như quầy, kệ, tủ, kho,... để xem mặt bằng đó có đáp ứng chính xác nhu cầu hay là không. Trong kinh doanh thì việc này còn liên quan tới một bước quan trọng khác là phần chi phí chi trả cho mặt bằng. Khi chọn thuê kiot để kinh doanh cần xem xét kỹ lưỡng vì đây là khoản phí bất biến mà bạn cần phải chi trả và trong tổng chi phí nó chiếm phần trăm khá lớn.

Một số chú ý cần nắm
Một số chú ý cần nắm

Hãy tiến hành đi khảo sát một lần nữa tình hình sau khi đã có danh sách các mặt bằng kiot lý tưởng. Tính toán thêm những khoản chi trang trí, tu sửa một cách hợp lý nhất rồi chọn địa điểm phù hợp. Yếu tố liên quan đến phong thủy cũng không nên bỏ qua trong giai đoạn này. Nó cần phải hợp mệnh và mang lại may mắn khi làm ăn cho người kinh doanh bởi các cụ xưa thường có câu “ có thờ có thiêng, có kiêng có lành” chưa sai bao giờ.

Công đoạn ký kết hợp đồng là bước cuối cùng và nó cũng là bước hết sức quan trọng mang tính ổn định về lâu dài sau này trong việc kinh doanh. Chủ cho thuê và người thuê cần ngồi lại cùng nhau soạn ra một nội dung thuê kiot mà đều có sự thống nhất, đồng ý của 2 bên để tránh các rắc rối, bất cập về sau này. Những thỏa thuận đều được công khai minh bạch và không được có bất kỳ khuất mắc nào. Giấy tờ, tiền bạc phải trao đổi đầy đủ sau khi hai bên đã ký kết hợp đồng, không thừa không thiếu. Khi kinh doanh thuê kiot thì cần chú ý các vấn đề liên quan đến pháp lý.

Kiot trong kinh doanh
Kiot trong kinh doanh

Vừa rồi là chia sẻ của chúng tôi về khái niệm Kiot là gì và những loại hình kiot phổ biến. Đừng quên sử dụng phần mềm quản lý kho hàng để việc kinh doanh kiot trở nên thuận lợi và dễ dàng hơn. Cuối cùng xin cảm ơn và kính chúc quý độc giả nhiều sức khỏe, hẹn gặp lại trong những bài viết lần tới của timviec365.vn với nhiều thông tin hữu ích khác nhé.

Học tập người Nhật với quy tắc 5S trong vận hành kho hàng

Bạn đang muốn tìm hiểu nội dung quy tắc 5s trong vận hành kho hàng? Cùng tham khảo bài viết sau để nắm rõ thông tin!

Quy tắc 5s trong vận hành kho hàng

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý