Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

List những việc làm ăn lương theo sản phẩm hot nhất hiện nay

Tác giả: Phương Anh Nguyễn

Tạo CV online

1. List những việc làm ăn lương theo sản phẩm

Để có thể nâng cao thu nhập của mình, thay vì việc ngồi đợi để được tăng lương thì nhiều người đã lựa chọn công việc ăn lương theo sản phẩm. Với công việc này thì bạn làm được bao nhiêu, sẽ hưởng lương bấy nhiêu. Chính vì thế, đây là công việc đòi hỏi người lao động cần phải dành nhiều thời gian cho nó nếu như muốn một mức thu nhập như mong muốn và phải tự nâng cao trình độ bản thân để có hiệu quả công việc tốt hơn. 

Những việc làm ăn lương theo sản phẩm hấp dẫn
Những việc làm ăn lương theo sản phẩm hấp dẫn

Dưới đây sẽ là top các việc làm ăn lương theo sản phẩm hot nhất hiện nay các bạn có thể tham khảo.

1.1. Việc làm thợ may

Với việc làm ăn lương theo sản phẩm thì không thể không nhắc đến nghề thợ may. Đây được coi là việc làm lao động phổ thông phổ biến nhất hiện nay trong việc tính công theo sản phẩm.

Đối với các nhà máy thì thợ may sẽ làm việc theo một dây chuyền sản xuất nhất định, tức là họ sẽ chịu trách nhiệm thực hiện một công đoạn trong một dây chuyền đó. Có người sẽ làm cổ áo, có người sẽ thực hiện làm phần tay áo, có người sẽ đơm cúc, người thì sẽ thực hiện phần lắp ráp tổng hợp,... Nói chung là mỗi người sẽ chịu trách nhiệm thực hiện một quy trình và số sản phẩm mà họ làm được bao nhiêu sẽ tương ứng với số tiền lương mà họ nhận được.

Việc làm lương cao tại Hồ Chí Minh

Thợ may
Thợ may

Đối với những thợ may lành nghề thì khác. Họ đã có kinh nghiệm và kỹ thuật may tốt, vì thế, việc tự mở một cửa hàng may là nằm trong khả năng của họ. Lúc này, họ sẽ phải may thành một sản phẩm hoàn chỉnh và đưa cho khách hàng của mình để nhận số tiền công tương ứng với sản phẩm tạo ra. Với trường hợp này, tiền công sẽ phụ thuộc vào việc bạn có hoàn thành sản phẩm đó như thế nào, mức độ đẹp, xấu ảnh hưởng khá lớn đến thù lao của bạn.

1.2. Việc làm thợ thủ công tại nhà

Sau thợ may thì thợ thủ công cũng là một nghề làm công ăn lương phổ biến với lao động phổ thông. Đây là công việc mà bạn sẽ nhận về nhà để làm và sau khi hoàn thành thì sẽ gửi trả cho nơi sản xuất. Với công việc này thì bạn cũng sẽ chịu trách nhiệm thực hiện một khâu, công đoạn nhất định trong một quy trình gồm các bước khác nhau để tạo thành sản phẩm hoàn chỉnh.

Các công việc thủ công phổ biến hiện nay cho người lao động có thể nhận về làm như nghề làm nón, nghề thêu tranh, công đoạn cắt chỉ, công đoạn xếp giấy, công đoạn đính đá,... Tuy nhiên, một lưu ý cho các bạn đó là nên lựa chọn những cơ sở sản xuất uy tín để nhận thêm những công việc này về làm, tránh trường hợp bị lừa đảo, mất công làm nhưng không nhận được thù lao.

Việc làm thủ công
Việc làm thủ công

Hầu hết với những công việc thủ công này thì bạn sẽ nhận một công đoạn với số lượng sản phẩm nhất định và từ đó sẽ tính ra lương mà bạn có thể nhận được sau khi hoàn thành. 

1.3. Việc làm giao hàng

Giao hàng hay còn được biết đến với tên gọi là Shipper. Họ là những người vận chuyển hàng hóa từ điểm sản xuất, điểm bán hàng đến tay khách hàng hoặc cũng có thể là ngược lại. Đây được coi là công việc rất phổ biến hiện nay, không chỉ đối với lao động phổ thông mà ngay cả các bạn sinh viên cũng có thể làm công việc này để kiếm thêm thu nhập cho mình.

Với việc giao hàng, bạn sẽ được trả công theo số lượng đơn hàng hoặc là số km mà bạn phải đi để giao được đơn hàng đó cho người nhận. Công việc này thực tế được xem là khá “cá kiếm” nếu như bạn ship nhiều đơn hàng trong ngày hay đi nhiều nơi để giao hàng. Tuy nhiên, cũng sẽ rất dễ trở thành một công việc bèo bọt nếu như bạn hay gặp tình trạng bị bom hàng, hay khách hàng “đặt cho vui”.

Việc làm giao hàng
Việc làm giao hàng

Và tất nhiên, để làm được công việc shipper này thì bạn cần có phương tiện di chuyển là xe máy và thông thạo đường xá cộng với sức khỏe tốt là điều kiện cần thiết.

1.4. Việc làm PG

Có lẽ các bạn sẽ khá ngạc nhiên khi việc làm PG xuất hiện trong list công việc này. Thực tế thì lương của PG sẽ được tính theo lương cứng khi làm toàn thời gian hoặc bán thời gian tùy theo bạn chọn lựa ca cho mình. Tuy nhiên, ngoài mức lương cứng thì PG cũng sẽ nhận thêm được khoản thu nhập từ việc bán sản phẩm hay con gọi là hoa hồng. Họ bán được bao nhiêu sản phẩm thì sẽ nhận được mức hoa hồng tương ứng. Vì vậy, đây cũng được coi là một công việc ăn lương theo sản phẩm và mức thu nhập cũng khá hấp dẫn.

Hiện nay, làm PG thường là công việc làm thêm ngắn hạn và trở thành một việc làm thêm khá phổ biến với các bạn sinh viên. Công việc này không làm quá lâu nhưng lại có được mức thu nhập khá ổn. Tất nhiên, thì để làm được PG thì bạn cần có một ngoại hình sáng sủa, sự tự tin và khả năng giao tiếp tốt. 

Việc làm pg

PG
PG

1.5. Việc làm người dẫn chương trình

Dẫn chương trình hay còn gọi là MC. Đây là việc làm được biết đến với tính chất là nhận tiền ngay và lương cũng khá cao. Bạn sẽ nhận một sự kiện hay chương trình bất kỳ và đảm nhận vai trò dẫn dắt toàn bộ chương trình đó trong suốt thời gian diễn ra khoảng 2 - 3 tiếng. Bạn càng nhận nhiều sự kiện thì thu nhập sẽ càng cao. Mức thù lao mà bạn có thể nhận tùy thuộc vào tính chất của sự kiện đó, to hoặc nhỏ và thời gian diễn ra dài hay ngắn. Trung bình sẽ dao động từ 500.000 - 2.000.000 đồng/ sự kiện.

Nghe có vẻ khá dễ kiếm như MC lại là công việc khá kén người. Bởi để có thể làm được MC thì bạn cần có ngoại hình tốt, giọng nói tốt, khả năng xử lý tình huống cũng phải tốt. Vì vậy, mặc dù thu nhập hấp dẫn nhưng không phải ai cũng có thể theo đuổi và đảm nhận được công việc này.

1.6. Việc làm content

Content
Content

Nếu bạn gia nhập vào trong lĩnh vực truyền thông  - marketing thì có lẽ không còn xa lạ với nghề Content hay còn được gọi vui là “con sen”. Với những người làm nghề này thì ngoài việc làm tại các công ty, doanh nghiệp thì họ cũng có thể làm tự do nếu như có khả năng viết tốt và tạo được hiệu ứng cao từ phía khách hàng đối với sản phẩm, dịch vụ mà mình viết. 

Khi làm tự do thì mức thu nhập của họ sẽ phụ thuộc vào số lượng bài content mà họ phải viết và chất lượng bài viết đem lại cho người đã trả công cho họ. Nếu như bạn viết nhiều bài và hiệu quả nó đem lại khá ổn với doanh nghiệp, công ty thì mức thu nhập của bạn cũng sẽ càng cao. Đây cũng được đánh giá là một nghề có mức thu nhập hấp dẫn, thế nhưng lại không hề dễ dàng.

Giống như cái tên gọi vui của nó “con sen” thì việc viết content như làm dâu trăm họ vậy. Bạn phải vừa cố gắng viết theo mục đích của người đã thuê mình, vừa phải thể hiện được chất riêng của bản thân nhưng vẫn phải đảm bảo chất lượng và đem lại kết quả khả quan nhất.

1.7. Việc làm dịch thuật 

Việc làm dịch thuật
Việc làm dịch thuật

Dịch thuật có thể sẽ bao gồm việc biên dịch và phiên dịch. Với việc trở thành phiên dịch viên thì bạn sẽ chịu trách nhiệm dịch lại những đoạn hội thoại, hay phiên dịch trực tiếp tại các chương trình, sự kiện, hội thảo quốc tế,... Còn biên dịch viên thường sẽ thực hiện việc dịch sách, văn bản sang tiếng Việt hoặc ngôn ngữ khác theo yêu cầu. 

Với công việc này, bạn phiên dịch bao nhiêu sự kiện hay biên dịch bao nhiêu sách, văn bản thì sẽ nhận được mức thù lao tương ứng. Đây được xếp là một công việc làm thêm hái ra tiền khi bạn vừa có thể làm một công việc ổn định mà vẫn có thể làm thêm công việc này vào các buổi tối. Trung bình, dịch một trang văn bản bạn có thể nhận được khoảng 50.000 đồng. Tuy nhiên, sẽ cao hơn nếu như bạn dịch những quyển sách hay hoặc là các bộ phim,...

Và để làm được công việc này thì tất nhiên bạn sẽ phải có khả năng ngoại ngữ tốt và kiến thức chắc chắn về đa dạng các lĩnh vực. Bởi với ngôn ngữ, thì sẽ tùy vào từng hoàn cảnh, trường hợp cụ thể sẽ mang ý nghĩa khác nhau. việc dịch thuật yêu cầu bạn cần phải dịch một cách chính xác và sát nghĩa nhất có thể. 

Việc làm dịch thuật

1.8. Việc làm nhân viên kinh doanh

Nhân viên kinh doanh
Nhân viên kinh doanh

Nhân viên kinh doanh hay còn gọi là nhân viên sales. Đây là công việc quá phổ biến và không còn xa lạ với bất cứ ứng viên nào. Được xếp vào công việc có thu nhập hấp dẫn cũng như việc làm ăn lương theo sản phẩm thu hút nhiều ứng viên. 

Mức thu nhập của nhân viên kinh doanh sẽ được tính bằng lương cứng cơ bản cộng với phần trăm hoa hồng khi bán được sản phẩm. Hầu hết, lương của nhân viên sales có cao hay không phụ thuộc vào số lượng sản phẩm mà họ bán được. Hiện nay, hầu hết các nhân viên sales sẽ được áp doanh số nhất định, vì thế họ thường khá áp lực trong công việc. Tuy nhiên, nếu là một nhân viên kinh doanh giỏi thì mức thu nhập của bạn sẽ cực kỳ hấp dẫn và bõ với công sức mà bạn đã bỏ ra.

Với công việc này thì giao tiếp tốt, ngoại hình ổn và khả năng đọc tình huống tốt sẽ là những lợi thế vô cùng lớn với bạn trong công việc kinh doanh này.

2. Tìm kiếm việc làm ăn lương theo sản phẩm ra sao?

Tìm kiếm công việc ra sao?
Tìm kiếm công việc ra sao?

Hiện nay, nhu cầu tìm kiếm việc làm ăn lương theo sản phẩm khá cao khi đây là những công việc có thể giúp chúng ta tăng thêm thu nhập của mình bên cạnh công việc chính. Vậy, nắm bắt công việc này như thế nào?

Để có thể tìm cho mình được công việc ăn lương theo sản phẩm phù hợp bạn có thể thông qua các mối quan hệ của mình như bạn bè, người thân, đồng nghiệp,...họ sẽ có những thông tin việc làm khá phù hợp với bạn đó.

Nếu không, tìm đến các trung tâm giới thiệu việc làm cũng là một trong những sự lựa chọn dành cho bạn khi tìm kiếm các thông tin tuyển dụng việc làm ăn lương theo sản phẩm.

Việc làm nhanh

Timviec365.vn là một gợi ý
Timviec365.vn là một gợi ý

Ngoài 2 cách trên thì còn có một cách khá phổ biến hiện nay đó là tìm kiếm trên Internet. Đây là một cách khá thông dụng và được nhiều người lựa chọn. Với việc tìm kiếm thông tin tuyển dụng thì một gợi ý đó là website Timviec365.vn. Đây là một trang web cung cấp các thông tin về việc làm, ngành nghề ở đa dạng lĩnh vực và uy tín dành cho ứng viên. Vì thế, bạn có thể yên tâm để nắm bắt cơ hội phù hợp với mình.

Trên đây là những list việc làm ăn lương theo sản phẩm hot nhất hiện nay các bạn có thể tham khảo. Hy vọng với những thông tin đưa ra trong bài viết thì các bạn sẽ có được những kinh nghiệm cho mình để nắm bắt các việc làm thêm cá kiếm theo sản phẩm phù hợp với mình.

Làm thêm tiếng Anh là gì? Một số việc làm hấp dẫn

Tìm việc làm nhanh

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý