Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

[Magento là gì?] Xu hướng công nghệ mới của thương mại điện tử!

Tác giả: Hồng Nguyễn

Lần cập nhật gần nhất: ngày 07 tháng 06 năm 2024

Theo dõi timviec365 tại google new

“Magento” là một nền tảng công nghệ số mới trong lĩnh vực thương mại điện tử và được áp dụng khá phổ biển trong các doanh nghiệp hiện nay. Vậy Magento là gì? Tại sao nên sử dụng Magento trong hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp? Và Magento có gì khác biệt so với WooCommerce? Đây là vấn đề đang nhận được rất nhiều quan tâm và hôm nay Timviec365.vn sẽ giúp các bạn “gỡ rối” những thắc mắc trên!

1. Magento là gì?

“Magento” được hiểu là một nền tảng về mã nguồn mở được sử dụng nhiều nhất hiện nay và được viết bởi ngôn ngữ lập trình PHP, mang đến cho website những chức năng cần thiết cho các hoạt động của phần mềm. Nền tảng của phần mềm này được phát triển lần đầu tiên vào năm 2024 do Varien đứng đầu và đây cũng được xem là một trong những mã nguồn phổ biến nhất trên Zend Framework với 2 phiên bản nổi bật:

 - Phiên bản Magento miễn phí (Magento Open Source) và trước đây có tên gọi là Magento Community Edition hoặc là MagentoCE.

- Phiên bản Magento trả phí (Magento Commerce hay còn gọi là MagentoEE. Trước đây phiên bản này có tên gọi là Enterprise edition với nhiều tính năng nâp cấp và được cải tiến tốt hơn.

Bên cạnh đó, Magento còn có thêm 2 nền tảng cũ đang tồn tại song song với platform mới đó chính là Magento Professional Edition và Magento Go.

Magento là gì
Magento là gì?

2. Tại sao nên sử dụng Magento trong các doanh nghiệp thương mại điện tử?

Hiện nay, với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ thông tin với hàng nghìn website thương mại điện tử khác nhau. Vậy câu hỏi đặt ra là điều gì đã khiến cho Magento nhận được sự đánh giá cao và được sử dụng phổ biến trong các doanh nghiệp như vậy?

- Xét về bản chất thì Magento chính là một open source với khả năng mở rộng khá linh hoạt. Chính vì vậy mà người dùng có thể sử dụng được cho rất nhiều các đối tượng khác nhau và áp dụng từ các doanh nghiệp vừa và nhỏ cho đến những doanh nghiệp có quy mô lớn hơn. Doanh nghiệp tuyển dụng it chuyên lập trình viên Magento sẵn sàng cho cải thiện, tối ưu khi vận hành một website thương mại điện tử, kinh doanh, tin tức...

- Đối với phần mềm Magento thì người dùng có thể dễ dàng download một cách miễn phí kèm theo đó là nhiều tiện ích mở rộng khác nhau.

- Ưu điểm của Magento chính là có giao diện của bản di động được thiết kế một cách linh hoạt, thân thiện đối với người dùng cùng với tốc độ download nhanh chóng.

- Magento mang đến những tính năng được tích hợp sẵn như SEO, Marketing, checkout, quản trị website,...

Tại sao nên sử dụng Magento trong các doanh nghiệp thương mại điện tử
Tại sao nên sử dụng Magento trong các doanh nghiệp thương mại điện tử

- Với phần mềm Magento, người sử dụng có thể dễ dàng tùy chọn được nhiều giải pháp đề lưu trữ các hosting khác nhau, từ đó nâng cao được hiệu suất làm việc của website và góp phần tăng doanh số cho doanh nghiệp.

- Magento cung cấp tính năng bảo mật các thông tin, dữ liệu thông qua các tool giúp cho các kho hàng hóa trên website luôn được đảm bảo an toàn nhất có thể.

- Magento có thể tạo được website thương mại điện tử ở nhiều nước khác nhau dựa vào việc hỗ trợ về tiền tệ và các loại ngôn ngữ đa dạng.

Xem thêm: Ruby on Rails là gì? Những điều bạn nên biết về Ruby on Rails

Việc làm it phần mềm tại Hà Nội

3. Một số tính năng nổi bật của Magento

3.1. Những tính năng cơ bản của Magento

Những tính năng cơ bản của Magento
Những tính năng cơ bản của Magento

- Magento có tính năng quản lý các sản phẩm, cụ thể là hỗ trợ cho việc tích hợp các hình ảnh trở nên phong phú cũng như đưa ra được nhiều sự đánh giá, quản lý về các danh mục của sản phẩm được yêu thích và quản lý hệ thống hàng tồn trên website.

- Tính năng quản lý người dùng: Đó là việc cho phép các đối tượng người dùng có thể thể tạo tài khoản, đồng thời kiểm soát về tình trạng của các tài khoản, lịch sử của các giao dịch,...

- Tính năng quản lý category: Đây là tính năng cho phép người dùng có thể tìm kiếm cũng như lựa chọn ra các sản phẩm theo category một cách nhanh chóng nhất.

- Magento có thể giúp quản lý các kho hàng: Đó là việc quản lý vấn đề hàng nhập, hàng xuất và số lượng của các mặt hàng tồn kho,...

- Magento có tính năng thanh toán: Tính năng này cung cấp đến các phương thức hay module để thanh toán khác nhau như thẻ tín dụng, ePay, CyberSource, Paypal,...

- Magento đưa ra được nhiều hình thức để có thể liên hệ được với nhiều đối tượng khách hàng để việc theo dõi được thực hiện một cách hiệu quả và toàn diện hơn.

- Tính năng hỗ trợ đa dạng các loại ngôn ngữ khác nhau, cho phép người dùng có thể giao dịch được nhiều loại tiền tệ.

- Magento có tính năng hỗ trợ cho người dùng có thể tìm kiếm trên sitemap.

- Magento cũng cho phép lựa chọn được nhiều công cụ khuyến mãi hay các hoạt động Marketing khác nhau.

- Bên cạnh đó, Magento cũng cung cấp tính năng tích hợp với Google Analytics để có thể dễ dàng phân tích các hoạt động cũng như đưa ra được các báo cáo chính xác nhất.

3.2. Những tính năng vượt trội của Magento

Những tính năng vượt trội của Magento
Những tính năng vượt trội của Magento

Ngoài những tính năng cơ bản thì Magento cũng có rất nhiều những ưu điểm vượt trội so với những phần mềm khác phải kể đến chính là:

- Tính năng Wishlists – giúp cho việc lưu trữ cũng như chia sẻ về thông tin của các sản phẩm, mặt hàng và cung cấp cho người dùng bản danh sách cụ thể cho từng sản phẩm với từng đối tượng khách hàng khác nhau.

- Tính năng Multi store/Mall feature – một tính năng cung cấp cho người dùng nhiều shop và các điểm bán hàng, kho hàng khác nhau, tăng thêm sự lựa chọn đối với người dùng.

- Compare products – một tính năng cho phép người dùng có thể đối chiếu hay sao sánh các sản phẩm với nhau và đưa ra được sự lựa chọn đúng đắn nhất.

- Magento cung cấp tính năng CMS system for static pages – đây được xem là một website tĩnh và được xây dựng độc lập hoàn toàn so với hệ thống thông tin của các sản phẩm, đồng thời cũng tạo ra được sự tùy biến cho nhiều chiến dịch bán hàng, chiếc lược Marketing khác nhau của doanh nghiệp.

- Tính năng Bundle/Digital products & more/Grouped – tính năng giúp cho việc phân loại sản phẩm theo các gói, các nhóm,... và dựa trên những thuộc tính riêng biệt của các sản phẩm trên hệ thống.

- Tính năng Good SEO performance – giúp cho hệ thống có thể tự động tối ưu được cho những công cụ tìm kiếm và tích hợp sẵn các yếu tố về SEO.

- Magento mang đến tính năng Layered/Filter navigation – tính năng cho phép hệ thống xây dựng được các bộ lọc thông minh để có thể tìm kiếm được sản phẩm một cách đơn giản, dễ dàng cho các đối tượng người dùng.

- Tính năng Advanced searching – giúp cho việc đưa ra những công cụ tìm kiếm nâng cao và hỗ trợ cho việc điều hướng người dùng, mang lại hoạt động đạt hiệu quả nhất.

Điều đặc biệt đối với nền tảng Magento chính là cho phép việc đồng hóa toàn bộ những dữ liệu của phần mềm hiện đang có đối với một website mới hoàn toàn.

Việc làm nhân viên phát triển phần mềm

4. So sánh sự khác biệt giữa Magento và WooCommerce

Bên cạnh sự nổi trội của Magento thì nhiều doanh nghiệp hiện cũng vẫn đang sử dụng phần mềm WooCommerce trong hoạt động kinh doanh. Vậy giữa hai phần mềm này có những điểm gì khác biệt?

4.1. Chi phí hoạt động

Đối với phần mềm Magento thì có  2 nền tảng là miễn phí (CE) và có tính phí (EE). Giá của các gói trả phí cho Magento thì tương đối đắt bởi nó cung cấp các lưu trữ đám mây với hiệu suất cao và các tính năng bổ sung cũng như hỗ trợ chuyên nghiệp. Và với phiên bản CE của Magento cũng không hề rẻ mặc dù bạn có thể tải xuống miễn phí phần mềm cốt lõi nhưng vẫn cần phải trả thêm phí nếu như muốn sử dụng thêm nhiều tính năng nâng cao khác. Chưa kể những yếu tố trên chưa bao gồm phí thuê hosting và quản trị website.

Chi phí hoạt động
Sự khác biệt về chi phí hoạt động

Còn đối với phần mềm WooCommerce thì có thể sử dụng hoàn toàn miễn phí. Tuy nhiên riêng với phần mềm này thì bạn cần phải trả thêm phí để có thể đăng ký mua tên miền, chứng chỉ về SSL cũng như hosting để lưu trữ WordPress. Như vậy có thể thấy, với việc có thể lưu trữ thông tin với giá cả hợp lý, mở rộng và phong phú về chủ đề, sử dụng WooCommerce sẽ ít tốn kém hơn rất nhiều so với phần mềm Magento.

4.2. Cách sử dụng

Với nền tảng Magento thì khi sử dụng sẽ đòi hỏi bạn cần phải có kiến thức lập trình chuyên sâu bởi đây là nền tảng gây ra không ít những khó khăn và rắc rối khiến các developer phải đau đầu mặc dù nó có những tính năng vô cùng mạnh mẽ và hữu ích.

Còn với nền tảng WooCommerce thì lại dễ dàng hơn trong cài đặt và cách sử dụng bởi nó luôn có đi kèm với những hướng dẫn cụ thể, chi tiết. Tuy nhiên, với WooCommerce cũng vẫn sẽ yêu cầu bạn cần có sự hiểu biết về code nhưng theo đánh giá chung thì vẫn dễ sử dụng hơn phần mềm Magento.

4.3. Cách thức thanh toán

Cách thức thanh toán
Sự khác biệt về cách thức thanh toán

Cách thức thanh toán của nền tảng Magento đi kèm với PayPal và Authorize, thanh toán bằng tiền mặt khi giao hàng và hình thức chuyển khoản ngân hàng cùng với các phương thức thanh toán theo đơn đặt hàng được cài đặt mặc định. Tính năng API của Magento sẽ cho phép nhà phát triển có thể dễ dàng hơn trong việc tích hợp các cổng thanh toán.

Còn đối với nền tảng WooCommerce thì cung cấp cho người dùng tính năng thanh toán qua PayPal và Stripe theo cài đặt mặc định. Ngoài ra, nền tảng phần mềm này cũng có hỗ trợ tất cả những cổng thanh toán lớn khác thông qua một phần mềm mở rộng và addons. Như vậy, đối với cả hai nền tảng thì đều có sự hỗ trợ nhiều sự lựa chọn về cách thức thanh toán.

Việc làm triển khai phần mềm

4.4. Tính năng tích hợp nhiều phần mềm

Phần mềm Magento mang đến một cộng đồng các nhà phát triển, các đại lý và các dịch giả tự do. Hơn nữa, cũng có rất nhiều những phần mềm mở rộng và sử dụng hoàn toàn miễn phí của bên thứ 3 được thiết lập sẵn cho Magento mà người dùng có thể dễ dàng sử dụng.

Đối với WooCommerce thì có hỗ trợ hơn 55.000 plugin WordPress hoàn toàn miễn phí cùng hàng ngàn các plugin khác nhưng có trả phí. Do đó, người dùng có thể kết nối được với WooCommerce với bất kỳ một dịch vụ nào của bên thứ ba như là các công ty tiếp thị email, các phần mềm về CRM hay cổng thanh toán,...

4.5. Khả năng mở rộng của các phần mềm

Magento là phần mềm được thiết kế dựa trên nền tảng của thương mại điện tử, tuy nhiên nếu như nhắc đến vấn đề mở rộng quy mô thì chi phí cũng như những thách thức kỹ thuật chắc chắn sẽ tăng lên một cách nhanh chóng.

Khả năng mở rộng của các phần mềm
Khả năng mở rộng của các phần mềm

Còn việc tìm kiếm các chuyên gia của WordPress để có thể hỗ trợ cho phần mềm WooCommerce thì sẽ ít tốn kém hơn Magento. Bởi ở cấp độ doanh nghiệp hay các cửa hàng thương mại điện tử thì bạn vẫn có thể hoạt động phần mềm một cách dễ dàng và tốt với chi phí thấp hơn khá nhiều so với Magento.

Như vậy, với những chia sẻ trên đây của Timviec365.vn, chắc hẳn các bạn đã hiểu rõ hơn về Magento là gì cùng những tính năng của Magento đối với các hoạt động của doanh nghiệp rồi phải không nào? Hy vọng đây sẽ là những thông tin hữu ích giúp các doanh nghiệp có thể áp dụng vào hệ thống hoạt động và mang đến hiệu quả tốt hơn trong kinh doanh. Mong rằng nó sẽ bổ sung thêm nhiều kiến thức mới cho bạn. Thân ái!

Xem thêm: React native là gì? Lý do nên chọn để phát triển ứng dụng di động?

Việc làm nhanh

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý
;