Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

React native là gì? Lý do nên chọn để phát triển ứng dụng di động?

Tác giả: Đào Thanh Hồng

Lần cập nhật gần nhất: ngày 15 tháng 06 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

React native là gì? Có lẽ cũng không quá xa lạ với chuyên viên lập trình viên hay những chuyên gia lĩnh vực công nghệ thông tin. Bởi đây là thuật ngữ chuyên dùng trong lĩnh vực này, thậm chí còn được nhắc đến thường xuyên tại các công ty phát triển phần mềm, ứng dụng di động trên toàn thế giới hiện nay. Trong thời đại kỹ thuật số này, thì bất cứ ai cũng đều mong muốn được sử dụng, truy cập và tìm kiếm thông tin nhanh chóng. Đương nhiên các công ty cung cấp dịch vụ ứng dụng di động cũng sẽ phải đáp ứng được những nhu cầu thiết yếu đó từ người dùng. Họ cần phải có khung phát triển ứng dụng di động có sẵn để làm được điều đó. Và React Native là một trong số đó. Tuy nhiên đây chỉ mới là phần tóm tắt về React Native, các bạn nên tham khảo hết bài viết được chia sẻ dưới đây để hiểu rõ hơn về React Native nhé!

1. React Native là gì?

Như đã chia sẻ ở trên thì React Native là một khung phát triển ứng dụng di động đa nền tảng, được sử dụng phổ biến trong lĩnh vực phát triển ứng dụng di động phần mềm cho điện thoại thông minh Android và iOS. Hay nói một cách dễ hiểu hơn là bạn có thể tạo các ứng dụng gốc và cùng một ứng dụng sẽ chạy trên hai hệ điều hành này bằng React Native. Bởi React Native cho phép các nhà phát triển tạo các ứng dụng gốc theo cách tiếp cận theo kiểu Web.

React Native là gì?
React Native là gì?

React Native giúp bạn tạo các ứng dụng di động thân thiện và thu hút được nhiều đối tượng người dùng hơn chỉ bằng sự hỗ trợ của JavaScript, cả thiết bị nền tảng Android và iOS. React Native được xây dựng dựa trên ReactJS, một sự thay thế tốt cho AngularJS.

Tóm lại các bạn có thể hiểu React Native là giao diện giúp người dùng có thể tập trung sử dụng, tiết kiệm được thời gian vì React Native hỗ trợ cho ứng dụng có thể tải xuống nhanh chóng, không bị treo và mang lại cảm giác mượt mà hơn cho người dùng. Và có thể nói React Native là lựa chọn hấp dẫn đối với nhà phát triển ở hữu chuyên môn JavaScript mà không nhất thiết phải nghiên cứu về Java hoặc iOS của Android chuyên sâu.

Xem thêm: Khoa học máy tính là gì? Chưa bao giờ hạn chế cơ hội việc làm!

Việc làm it phần mềm tại Hồ Chí Minh

2. Lý do các bạn nên học React Native để phát triển ứng dụng di động?

Có rất nhiều công ty nổi tiếng trên thế giới đã sử dụng React Native để phát triển ứng dụng di động cho sản phẩm của mình. Điển hình có thể kể tên như: Skype, UberEats, Delivery, Facebook, Instagram, Pinterest, Vogue, Tesla, Bloomberg, IBM, Kaggle,…. Và còn nhiều tổ chức hoạt động lĩnh vực khác nữa. Bên cạnh đó hiện cũng đang có nhiều doanh nghiệp được đầu tư từ nước ngoài đang chuyển hướng sang nền tảng React Native cho hai hệ điều hành lớn iOS và Android. Tại Việt Nam nhu cầu tuyển dụng it lập trình viên React Native cũng là rất lớn.

Lý do các bạn nên học React Native để phát triển ứng dụng di động?
Lý do các bạn nên học React Native để phát triển ứng dụng di động?

Chỉ nhìn vào nhu cầu sử dụng lớn và đầy tiềm năng như vậy các bạn cũng sẽ thấy rằng React Native là khung đặt nền có vai trò quan trọng, nó không chỉ mang lại nhiều lợi ích mà còn tiết kiệm chi phí cho các doanh nghiệp khi chọn React Native. Khung này đặt nền tảng mở cho tất cả các định dạng để người dùng có quyền truy cập vào ứng dụng nhanh chóng,và tiết kiệm cả thời gian của người dùng. Tuy nhiên để minh chứng được cho những lợi ích mà React Native mang lại thì chúng ta sẽ cùng nhau tham khảo thêm 9 lý do vì sao mà các bạn nên học ngay về React Native để phát triển ứng dụng di động thông minh cho tổ chức của mình nhé.

2.1. Hoạt động dưới sự ràng buộc ngân sách chặt chẽ

Nếu như tổ chức hay công ty của bạn chỉ mới bắt đầu kinh doanh, thì tài chính là yếu tố quan trọng nhất mà các bạn cần quan tâm, nhất là đối với những tổ chức có hạn chế về tài chính. Và đương nhiên khi start-up chúng ta đều mong muốn đạt được lợi nhuận nhiều và nhanh nhất có thể để tồn tại cũng như phát triển trên cơ chế thị trường công nghệ kỹ thuật cao cạnh tranh như hiện nay. Vì người dùng có xu hướng ưa chuộng những cái mới lạ, thân thiện khi sử dụng vậy nên ngành này cũng được coi là ngành đào thải rất nhanh. Vậy nên khi các bạn sử dụng React Native hoặc thuê được nhà phát triển lĩnh vực này là các bạn vừa tiết kiệm thời gian, vừa tiết kiệm được tiền bạc.

2.2. Cung cấp phát triển ứng dụng di động đa nền tảng

Cung cấp phát triển ứng dụng di động đa nền tảng
Cung cấp phát triển ứng dụng di động đa nền tảng

Trên thực tế thì React Native cho phép bạn sử dụng cùng một mã để phát triển cả ứng dụng Android và IOS, bạn không cần phải thay đổi hay bổ sung nào với những hệ điều hành khác nhau, mà vẫn mang lại kết quả hiệu suất tương tự. Trong thời gian đó bạn còn có thể thiết kế một ứng dụng di động  khác để đáp ứng cho mục tiêu kinh doanh của mình. Đương nhiên khi đó những kiến thức cũng như chuyên sâu hơn về các ngôn ngữ khác nhau như JAVA, Swift, C++, C#(.Net) hoặc ngôn ngữ lập trình nào khác cũng không nhất thiết phải nghiên cứu nữa.

Việc làm lập trình c

2.3. Nhiều kết quả và sự thay thế theo một giải pháp không mong muốn

Dựa theo phản ứng phát triển ứng dụng di động gốc đã được các chuyên gia khẳng định rằng, React Native cho phép bạn thực hiện các tác vụ phức tạp bằng cách sử dụng các mã đơn giản. Trong cốt lõi của React Native, nhà phát triển ứng dụng di động gốc cho phép các bạn hoạt động trên các thay đổi mã thời gian thực và sửa lỗi trong khi ứng dụng đang tải.

2.4. Mục tiêu được gắn trên UI và truy cập API gốc

 Mục tiêu được gắn trên UI và truy cập API gốc
 Mục tiêu được gắn trên UI và truy cập API gốc

Thông thường React Native có thể làm cho giao diện người dùng trông giống hệt như JavaScript. Là mô hình khung giao diện được sử dụng đơn giản hóa quy trình. Chính vì vậy, các bạn cũng sẽ hoạt động một cách trơn tru, mượt hơn và đáp ứng kịp thời nhu cầu sử dụng của người dùng trong khoảng thời gian nhanh nhất có thể. Chính vì vậy, khi tổ chức của các bạn sử dụng React Native cũng sẽ có nhiều thuận lợi và trở thành lợi thế khi xây dựng một ứng dụng di động.

Xem ngay: JDK là gì? Bộ công cụ hữu ích nhất trong lập trình Java

2.5. Cơ sở mã chính cho Android và IOS giúp mọi thứ trở nên đơn giản

Lập trình cấp nền tảng được cho phép bởi React Native khi cùng sử dụng chung một mã cho cả hai hệ điều hành như đã kể trên. Thì các bạn cũng có thể thấy rằng nó giống như việc bạn biên dịch lại ứng dụng và đương nhiên nó cũng sẽ trở nên dễ dàng dù không có bất kỳ thay đổi hay bổ sung nào trong khung ở bất kỳ cấp độ nào bạn muốn. Bên cạnh đó toàn bộ mô - đun được viết bằng ngôn ngữ có thể so sánh để liên kết nó với nhà phát triển ứng dụng di động gốc.

2.6. Hành trình chuyển đổi trang web sang ứng dụng di động cực dễ

Nếu bạn đã hiểu được phần nào về React Native  là gì? Thì có lẽ cũng thấy được rằng React Native với mô-đun (modular) phân mảnh và lớp phủ mã trực quan cho phép các nhà phát triển có thể hiểu chuỗi mã chạy bởi ứng dụng và không nhất thiết phải thường xuyên truy cập ứng dụng.

2.7. Chạy như một ứng dụng gốc

Chạy như một ứng dụng gốc
Chạy như một ứng dụng gốc

React Native, các khối xây dựng cơ bản của một ứng dụng di động thông minh như vậy được biên dịch cho nguồn gốc của chúng là các nền tảng gốc. Tất cả các mã đều tương đương với React, cho cả iOS và Android.

Như ở trên đã chia sẻ thì bạn chỉ cần phát triển một mã lập trình là có thể sử dụng với cả hai hệ điều hành, mà không cần bổ sung hay thay đổi gì. Chính vì vậy mà một một số doanh nghiệp React Native hoạt động tương đối hiệu quả, thậm chí là hơn và phản ứng với tất cả các liên kết. Vậy nên việc sinh lợi trong môi trường di động cũng mang lại nhiều lợi nhuận cho các tổ chức.

Nói chung, React Native có thể triển khai và phát triển được bộ xử lý riêng là đơn vị xử lý trung tâm, giao diện người dùng trở nên hoàn hảo hơn nhờ vào phản ứng với đơn vị xử lý đồ họa. So với các khung phát triển ứng dụng di động đa nền tảng IOS và Android khác, thì React Native cho phép chung ta có thể tạo cũng như thực thi các lệnh một cách linh hoạt hơn. Vậy nên các doanh nghiệp càng ưa chuộng React Native khi phát triển ứng dụng di động thông minh, vì nó là một trong những yếu tố mà người dùng đang dòi hỏi rất cao.

Việc làm lập trình viên

2.8. Sử dụng bộ nhớ tương đối ít

Các công cụ React Native tiết kiệm thời gian cùng với chi phí, nó tương thích với các plugin của bên thứ 3. Cùng với các mô-đun đa dạng, chúng ta có thể dễ dàng kết nối mô-đun với plugin thông qua mô-đun gốc. Vậy nên, các giai đoạn được xảy ra cũng nhanh chóng và đảm bảo được việc kết quả của ứng dụng cho phép ứng dụng phản ứng lại nhanh hơn. Đương nhiên khi đó nền tảng React dành cho iOS và Android sẽ tiêu tốn ít dung lượng bộ nhớ hơn dù không liên kết qua cầu nối hay mã nào khác.

Sử dụng bộ nhớ tương đối ít
Sử dụng bộ nhớ tương đối ít

2.9. Cách tiếp cận tương lai và linh hoạt đối với các dự án phát triển ứng dụng điện thoại

Với việc phát triển một khung giao tiếp với ứng dụng di động cho cả iOS và Android, bằng một mã duy nhất đã đáp ứng được. Tuy các hoạt động rất đơn giản, tuy nhiên để ứng dụng phần mềm đó phát triển và tổn tại được trên thị trường trong một thời gian dài thì không phải là chuyện đơn giản. Vậy nên bất cứ hoạt động theo lĩnh vực ứng dụng game hay tài chính thì các bạn vẫn cần phải đáp ứng được những nhu cầu của khác hàng cùng với sự đáng tin cậy và phản ứng thuyết phục hơn. Và có lẽ việc phát triển ứng dụng gốc React làm cho ứng dụng hiệu quả hơn theo cùng một mã.

Trên đây là những chia sẻ về React Native là gì? Cùng với các lý do bạn nên nghiên cứu và áp dụng React Native cho doanh nghiệp mình. Đồng thời cũng đừng vì khi gặp khó khăn là dễ dàng đưa ra quyết định rút lui. Bởi có không ít dự án chỉ vừa mới được hình thành đã có nhiều nhà phát triển rút lui khỏi dự án. Các bạn vẫn có thể chuyển sang React Native và trải nghiệm kỹ thuật thông minh để phát triển ứng dụng di động dễ dàng hơn.

Bài viết tham khảo: IT support là gì? Kỹ năng cần có của một IT support chuyên nghiệp!

Tìm kiếm việc làm

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý