Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

[Tải về ngay] Mẫu biên bản kiểm tra hồ sơ giáo viên chuẩn nhất!

Tác giả: Lại Trang

Lần cập nhật gần nhất: ngày 17 tháng 08 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Vừa mới bắt đầu sự nghiệp trồng nghiệp, bên cạnh nhiệm vụ chính là giảng dạy, các giáo viên mới có hàng loạt những nhiệm vụ quan trọng khác phục vụ cho công tác thanh tra, đánh giá về hoạt động giảng học và quá trình chuẩn bị bài giảng của mình. Một trong những hồ sơ, tài liệu được được sử dụng với tần suất khá thường xuyên trong công cuộc đánh giá chất lượng giáo viên chính là biên bản kiểm tra hồ sơ giáo viên. Vậy mẫu biên bản kiểm tra hồ sơ giáo viên viết như thế nào? Gồm những nội dung gì và cần chú ý những gì? Chúng ta hãy cùng khám phá cụ thể trong bài viết sau đây của timviec365.vn nhé. 

1. Đôi nét về biên bản kiểm tra hồ sơ giáo viên 

Biên bản kiểm tra hồ sơ giáo viên hay biên bản kiểm tra hồ sơ giáo viên hàng tháng là tài liệu ghi lại toàn bộ nội dung kiểm tra, tình trạng các hồ sơ phục vụ việc giảng dạy có hiệu quả của từng giáo viên tại các trường mầm non, trung học cơ sở, Trung học phổ thông, trung tâm giáo dục thường xuyên theo từng tháng nhằm xem xét, đánh giá quá trình chuẩn bị của giáo viên dạy có đáp ứng được mục tiêu tiếp thu kiến thức của người học và mục tiêu đào tạo của nhà trường hay không.

Đôi nét về biên bản kiểm tra hồ sơ giáo viên
Đôi nét về biên bản kiểm tra hồ sơ giáo viên

Biên bản này dành phục vụ việc thanh tra giáo viên tất cả các môn học và tài liệu quan trọng giúp nhà trường đánh giá được năng lực thực tế cũng như phẩm chất của từng giáo viên, từ đây đưa ra được định hướng cải cách, nâng cấp để dạy tốt hơn hoặc bình xét thi đua giáo viên dạy giỏi và cuối năm. 

Trong nội dung chính cần làm sáng tỏ được thời gian kiểm tra, số lượng các hồ sơ kiểm tra, nhận xét xếp loại cách chuẩn bị giáo áo, hồ sơ và ý kiến của người được kiểm tra. Là một trong những văn bản hành chính thông dụng, bên cạnh việc trình bày đầy đủ, khoa học các nội dung, biên bản kiểm tra hồ sơ giáo viên cũng đảm bảo được hình thức rõ ràng, đẹp mắt vì có giá trị lưu trữ, đối chiếu và so sánh và đánh giá giáo viên sau này của trường, trung tâm. Vậy cụ thể hơn, việc triển khai các nội dung trong biên bản kiểm tra giáo viên như thế nào. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu cụ thể hơn trong nội dung ngay dưới đây của timviec365.vn nhé. 

Xem thêm: Việc là Giáo dục

2. Hướng dẫn chi tiết cách viết biên bản kiểm hồ sơ tra giáo viên

Về cơ bản, nằm trong danh mục những biên bản hành chính được sử dụng phổ biến trong các trường cấp 1, cấp 2, cấp 3 và mầm non, hình thức của biên bản kiểm tra không khác nhiều so với một số biên bản khác như biên bản ghi chép họp đảng bộ, họp chi bộ. Về chi tiết, biên bản kiểm tra giáo viên sẽ được triển khai cụ thể như sau:

Hướng dẫn chi tiết cách viết biên bản kiểm tra giáo viên
Hướng dẫn chi tiết cách viết biên bản kiểm tra giáo viên

Nội dung “truyền thống” xuất hiện trong biên bản kiểm tra giáo viên là quốc hiệu và tiêu ngữ. Trong tài liệu này, phần quốc hiệu và tiêu ngữ sẽ được đặt lệch sang phía cánh phải. Quốc hiệu sẽ được viết in hoa, bôi đậm. Tiêu ngữ được viết bằng chữ thường lùi vào một ô so với quốc hiệu.

Ở cánh trái cùng dòng là tên trường và tổ của giáo viên được kiểm tra hồ sơ. Ví dụ cụ thể như:

 Trường: Tiểu học Hoa Mai

Tổ: Ngoại ngữ. 

Nội dung tiếp theo chính là tên của biên bản. Như nhiều văn bản khác, tên biên bản kiểm tra giáo viên sẽ được viết in hoa, bôi đậm và căn giữa.

Bạn có thể viết như sau: “BIÊN BẢN KIỂM TRA GIÁO VIÊN”

Sau khi hoàn thành xong nội dung tên biên bản, người viết sẽ chuyển xuống nội dung thời gian, địa điểm diễn ra buổi kiểm tra hồ sơ. Yêu cầu của nội dung này là phải chi tiết. Người viết có thể trình bày cụ thể như sau:

Cách viết biên bản kiểm tra giáo viên
Cách viết biên bản kiểm tra giáo viên 

“ Vào hồi 8h00 ngày 6 tháng 4 năm 2021 tại tổ Ngoại ngữ tiến hành kiểm tra hồ sơ giảng dạy của giáo viên với các thành phần và nội dung kiểm tra cụ thể như sau”.

Thực tế, câu này không chỉ nhằm chỉ tường trình cụ thể về thời gian điểm diễn ra buổi kiểm tra mà còn là câu dẫn để mở ra những nội dung tiếp theo trong biên bản. Nội dung tiếp theo trong biên bản bao gồm thành phần tham gia buổi kiểm tra. Bạn cần ghi rõ người tham gia kiểm tra và người được kiểm tra thành 2 dòng phân biệt và nêu rõ tên chức vụ của từng người một cách chính xác. Một ví dụ cụ thể cho bạn trình bày ngay dưới đây nhé. 

Thành phần kiểm tra: Trưởng khoa ngoại ngữ Vũ Mai Lan

Thành phần được kiểm tra: Giáo viên ngoại ngữ Đỗ Phương Mai

Nội dung kiểm tra sẽ là phần người viết trình bày tên tất các hồ sơ tài liệu cũng như tình trạng của hồ sơ và nhận xét của người kiểm tra cho từng hồ sơ này. 

Những thành phần trong biên bản Kiểm tra giáo viên hằng tháng
Những thành phần trong biên bản Kiểm tra giáo viên hằng tháng

Một số tài liệu của giáo viên xuất hiện trong nội dung này bao gồm: Sổ điểm, giáo án, sổ điểm, sổ chủ nhiệm, số công tác và một số sách khác…

Ngay sau khi kiểm tra chi tiết các loại sổ, người viết sẽ ghi chép rõ ràng về nhận xét chung về tất cả các loại hồ sơ.

Lưu ý với các đề mục lớn như thành phần kiểm tra, nội dung kiểm tra, đánh giá chung và các loại tài liệu hồ sơ sẽ được đánh giá xếp loại chung sẽ được bôi đậm để làm nổi bật. 

Cách trình bày các thành phần trong biên bản kiểm tra giáo viên
Cách trình bày các thành phần trong biên bản kiểm tra giáo viên

Sau khi hoàn thành những nội dung này, người viết sẽ đi đến hồi kết thúc khi trình bày đầy đủ về thời gian, địa điểm kết thúc buổi họp. 

Bạn có thể viết: Cuộc kiểm tra kết thúc vào 10h00 ngày 6 tháng 1 năm 2021. 

Cuối biên bản chính là chữ ký xác nhận của người kiểm tra và người kiểm tra nhé. 

Những lưu ý trong quá trình viết mẫu biên bản kiểm tra giáo viên
Những lưu ý trong quá trình viết mẫu biên bản kiểm tra giáo viên

Trong quá trình viết biên bản kiểm tra giáo viên, như đã nhấn mạnh, đây là văn bản hành chính trình thông dụng và phục vụ mục đích kiểm tra và lưu trữ cho nên biên bản bắt buộc phải chuẩn. Ngoài những nội dung chuẩn trên đây, cần thiết đảm theo chuẩn chỉnh về cách trình bày, tránh những lỗi chính tả không cần thiết nhé. Ngoài ra, những đề mục của biên bản kiểm tra cần được bôi đậm và đánh số đề mục một cách rõ ràng để khu biệt với các phần nội dung bên dưới của biên bản. Những mục nội dung khác thể hiện được sử đánh giá từ phía người kiểm tra có thể làm nổi bật bằng bôi đậm kết hợp với gạch chân nhé. 

Tuyển dụng: Việc làm Giáo viên dành cho bạn

3. Tải về Biên bản kiểm tra hồ sơ giáo viên chuẩn nhất!

Các bạn thân mến! Bên cạnh việc tham khảo nội dung chi tiết, cách viết của biên bản kiểm tra giáo viên chuẩn nhất trên đây và những lưu kí khắc phục trong quá trình soạn thảo, bạn cũng có thể tải về ngay mẫu biên bản kiểm tra giáo viên chuẩn nhất trong bài viết dưới đây nhé. 

bien-ban-kiem-tra-ho-so-giao-vien-hang-thang.doc

bien-ban-kiem-tra-ho-so-giao-vien-hang-thang.pdf

Hi vọng rằng, những thông tin trên đây xoay quanh chủ đề mẫu biên bản kiểm tra giáo viên hằng tháng được chia sẻ bởi timviec365.vn sẽ thực sự hữu ích với tất cả các bạn. Đừng quên thường xuyên truy cập timviec365.vn để cập nhật những tin tức hữu ích và tải về những biểu mẫu cần thiết cho mình nhé. 

Biên bản cuộc họp chuẩn nhất

Bên cạnh mẫu biên bản kiểm tra giáo viên trên đây, bạn cũng có thể tham khảo thêm về biên bản các cuộc họp chuẩn nhất trong bài viết ngay sau đây để có thêm thông tin nhé.

Biên bản cuộc họp chuẩn nhất

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý