Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

[Download] Mẫu thông báo tăng giá sản phẩm/dịch vụ của công ty

Tác giả: Hoàng Thanh Hằng

Lần cập nhật gần nhất: ngày 18 tháng 07 năm 2024

Theo dõi timviec365 tại google new

Khi các công ty, doanh nghiệp muốn tăng giá sản phẩm hoặc dịch vụ để không làm mất lòng khách hàng cần tiến hành thông báo tăng giá. Tuy nhiên, thông báo này cần tiến hành theo mẫu, cùng tìm hiểu về mẫu thông báo tăng giá sản phẩm/dịch vụ của các doanh nghiệp hiện nay qua chia sẻ trong bài viết dưới đây nhé!

Tìm kiếm việc làm

1. Tại sao doanh nghiệp cần dùng mẫu thông báo tăng giá?

Trong hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp với từng giai đoạn khác nhau và do những biến động về thị trường bên ngoài ảnh hưởng đến giá cả của sản phẩm, dịch vụ khách hàng mà họ cung cấp. Điều này không trách khỏi được những vấn đề điều chỉnh hoặc tăng giá sản phẩm lên để đảm bảo được giá trị và mức doanh thu phù hợp cho công ty.

Tại sao doanh nghiệp cần dùng mẫu thông báo tăng giá?
Tại sao doanh nghiệp cần dùng mẫu thông báo tăng giá?

Tuy nhiên khi tăng giá để không làm mất lòng khách hàng, đặc biệt là các khách hàng thân thiết, các khách hàng lớn của công ty thì doanh nghiệp cần tạo thông báo tăng giá cho sản phẩm hoặc dịch vụ của mình theo mẫu đúng chuẩn. Việc tạo mẫu thông báo tăng giá cho doanh nghiệp không chỉ là sự thông báo mà còn thể hiện sự tôn trọng với khách hàng, có lời ngỏ ý về việc tăng giá trước khi thực hiện áp dụng với các sản phẩm, dịch vụ mà công ty cung cấp. Thông qua thông báo tăng giá mà khách hàng nhận được, khách hàng sẽ nắm bắt được thông tin chính xác về mức giá cụ thể sẽ tăng như thế nào tại công ty trong thời gian sắp tới để vẫn tin tưởng sử dụng và gắn kết cùng công ty, doanh nghiệp.

Tạo một mẫu thông báo tăng giá chuẩn là cách mà các doanh nghiệp duy trì các mối quan hệ với khách hàng, biến các khách hàng của mình ngày càng thân quan và tin tưởng với doanh nghiệp. Một trong những cách mà nhiều doanh nghiệp áp dụng để duy trì khách hàng cũ khi tăng giá sản phẩm của họ là chăm sóc khách hàng.

Việc làm nhân viên kinh doanh

2. Mẫu thông báo tăng giá có những nội dung như thế nào?

Hiện nay có rất nhiều các mẫu thông báo tăng giá khác nhau được sử dụng trong các lĩnh vực khác nhau. Mỗi doanh nghiệp khi tăng giá đều xây dựng những mẫu khác nhau. Tuy nhiên dù xây dựng những mẫu thông báo tăng giá như thế nào, cũng phải đảm bảo nội dung cần thiết cung cấp đến khách hàng để họ nắm được thông tin. Cụ thể trong mẫu thông báo tăng giá mà doanh nghiệp gửi đến khách hàng hiện nay cần đảm bảo cung cấp những thông tin như sau:

Mẫu thông báo tăng giá có những nội dung như thế nào?
Mẫu thông báo tăng giá có những nội dung như thế nào?

Thứ nhất, thông tin đầy đủ về tên công ty ở bên trái của thông báo, bên phải là thông tin về quốc hiệu tiêu ngữ. Sau đó chính giữa là tiêu đề thông báo về tăng giá cho sản phẩm hoặc dịch vụ nào đó của công ty. Ví dụ như:

THÔNG BÁO

(Tăng giá sản phẩm a, b, c… của công ty….)

Thứ hai, bắt đầu vào thông báo này bạn cần có lời chào thân thiết và gửi lời cảm ơn đến khách hàng khi đã sử dụng dịch vụ hoặc sản phẩm của công ty trong thời gian vừa qua.

Thứ ba, đề cập đến thông tin lý do doanh nghiệp cần thực hiện việc tăng giá cho sản phẩm. Cần đưa rõ ràng thông tin này để khách hàng hiểu và thông cảm, cũng như động thuận với sự tăng giá của các sản phẩm, dịch vụ của công ty.

Thứ tư, đề cập chính sách đề các sản phẩm hoặc dịch vụ sẽ tăng giá bao nhiêu, tăng giá như thế nào để khách hàng có thể nắm được thông tin của các sản phẩm hoặc dịch vụ tăng công ty sẽ tăng giá trong thời gian sắp tới.

Thứ năm, đề cập đến thời gian chính thức áp dụng tăng giá cụ thể là bao giờ để khách hàng nắm được.

Thứ sáu, kết thúc nội dung thông báo về việc tăng giá sản phẩm, dịch vụ của công ty thì cần có một lời cảm ơn đối với khách hàng của doanh nghiệp.

Mẫu thông báo tăng giá cung cấp nội dung phải đảm bảo
Mẫu thông báo tăng giá cung cấp nội dung phải đảm bảo

Thứ bảy, cuối thông báo luôn luôn là chữ ký của giám đốc công ty kèm theo con dấu pháp lý của công ty để xác thực thông báo tăng giá này của doanh nghiệp.

Đó là toàn bộ những thông tin bạn cần đưa vào trong thông báo tăng giá của một công ty. Tùy thuộc từng công ty mà sẽ có cách trình bày khác nhau. Đặc biệt tùy thuộc vào hình thức sử dụng của doanh nghiệp để thông báo đến khách hàng mà hình thức của mẫu thông báo tăng giá cũng có sự khác nhau đó nhé!

Xem thêm: Chi tiết về việc làm chuyên viên kinh doanh tại đây!

3. Điều gì cần quan tâm khi tạo mẫu thông báo tăng giá?

Để đảm bảo mẫu thông báo tăng giá của doanh nghiệp không làm mất lòng khách hàng, các bạn nên lưu ý trong cách viết thông báo này như sau:

3.1. Giải thích nhưng đừng xin lỗi khách hàng

Để không làm mất lòng khách hàng của mình khi thực hiện tăng giá, việc doanh nghiệp cần làm đó chính là thông báo tăng giá để khách hàng, tuy nhiên trong nội dung cũng cần phải quan tâm đến cách viết và sử dụng văn phòng như thế nào cho hợp lý.

Các doanh nghiệp cần giải thích về lý do tăng giá của mình nhưng đừng xin lỗi khách hàng, cần đưa ra những lý do thuyết phục và mang tính khách quan bắt buộc công ty phải tiến hành tăng giá đến khách hàng, điều này hoàn toàn nằm ngoài mong muốn của công ty trong hoạt động kinh doanh.

Giải thích nhưng đừng xin lỗi khách hàng
Giải thích nhưng đừng xin lỗi khách hàng

Sử dụng ngôn từ một cách khéo léo chính là cách để doanh nghiệp lấy lòng khách hàng ngay cả khi tăng giá sản phẩm mà khách hàng vẫn luôn tin dùng và tiếp tục mua, sử dụng các sản phẩm, dịch vụ của công ty khi chúng tăng gia.

3.2. Nói đến giá trị của sản phẩm, dịch vụ hoặc thương hiệu

Trong nội dung thông báo, các bạn nên nói đến giá trị của thương hiệu, giá trị mà công ty hoặc giá trị mà các sản phẩm, dịch vụ sẽ tiếp tục cung cấp, mang đến cho khách hàng không thay đổi hoặc có sự chuyển biến tích cực hơn, tốt đẹp hơn để khách hàng tin tưởng và sử dụng sản phẩm, dịch vụ của công ty ngay cả khi tăng giá.

Khách hàng quan tâm đến giá cả, những nếu giá trị của sản phẩm hoặc dịch vụ mà khách hàng nhận được sẽ tăng lên hơn nữa thì chắc chắn việc tăng giá của doanh nghiệp sẽ không còn là vấn đề quá quan trọng với một khách hàng, đặc biệt là các khách hàng thân thiết của công ty.

3.3. Đưa thông tin đầy đủ về sản phẩm hoặc dịch vụ tăng giá

Trong mẫu thông báo tăng giá của doanh nghiệp cần đảm bảo cung cấp đầy đủ các thông tin về sản phẩm sẽ tiến hành tăng giá và giá sau tăng sẽ ở mức cụ thể là bao nhiêu để khách hàng có thể nắm được thông tin.

Đưa thông tin đầy đủ về sản phẩm hoặc dịch vụ tăng giá
Đưa thông tin đầy đủ về sản phẩm hoặc dịch vụ tăng giá

Một doanh nghiệp có thể cung cấp nhiều sản phẩm hoặc dịch vụ khác nhau, tuy nhiên không phải dịch vụ hay sản phẩm này cũng tăng giá, chính vì vậy mà khi có sự điều chỉnh tăng giá cho một hoặc một số sản phẩm/dịch vụ nào đó của công ty cần đưa ra thông tin rõ ràng để khách hàng có thể nắm được đầy đủ và chi tiết.

3.4. Phải đề cập đến thời gian bắt đầu áp dụng tăng giá

Đừng quên đề cập đến thời gian áp dụng tăng giá cụ thể bắt đầu vào thời gian nào, có thể có thể thời gian kết thúc tăng giá cho các sản phẩm tùy thuộc vào thực tế của từng doanh nghiệp hiện nay như thế nào.

Ngoài thông tin về thời gian áp dụng tăng giá với sản phẩm, trong mẫu thông báo tăng giá còn đề cập đến thời gian lập thông báo này như thế nào nữa đó nhé!

3.5. Đừng quên lời cảm ơn với khách hàng của doanh nghiệp

Cuối cùng đừng quyền nói lời cảm ơn khách hàng, đây là điều thể hiện sự tôn trọng với khách hàng, thể hiện sự kính trọng với khách hàng.

Đừng quên lời cảm ơn với khách hàng của doanh nghiệp
Đừng quên lời cảm ơn với khách hàng của doanh nghiệp

Xin gửi lời cảm ơn đến quý khách hàng đã sử dụng sản phẩm và đọc thông báo của công ty, doanh nghiệp về việc tăng giá đối với các sản phẩm hoặc dịch vụ. Chúng tôi rất trân trọng sự ủng hộ của quý khách và hy vọng sẽ tiếp tục nhận được sự ủng hộ đáng giá từ phía quý khách.

Tìm hiểu: Danh sách việc làm nhân viên kinh doanh tại Hà nội. Mời bạn tham khảo!

4. Sử dụng các hình thức nào gửi mẫu thông báo tăng giá?

Hiện nay để thông báo tăng giá đến khách hàng, các doanh nghiệp có thể sử dụng rất nhiều các hình thức khác nhau. Phổ biến nhất hiện nay có các hình thức như:

4.1. Gửi mẫu thông báo tăng giá thông qua email

Hình thức gửi mẫu thông báo tăng giá sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp thông qua email của khách hàng hiện nay rất phổ biến và được thực hiện rất rộng rãi. Đặc biệt doanh nghiệp khi thông báo tăng giá qua email thường được áp dụng cho các khách hàng thân thiết, các đối tăng hoặc các khách hàng lớn của công ty hiện nay.

Gửi mẫu thông báo tăng giá thông qua email
Gửi mẫu thông báo tăng giá thông qua email

Hình thức trình bày cũng đảm bảo những nội dung cần thiết và đảm bảo với hình thức của một lá thư thông báo tăng giá gửi qua email. Cách làm này tiết kiệm thời gian, công sức và cho phí rất nhiều. Doanh nghiệp chỉ cần lên một mẫu thông báo tăng giá duy nhất và có thể sử dụng để gửi đến email của tất cả các khách hàng thân thiết, khách hàng lâu năm hoặc các đối tác của công ty cực kỳ nhanh chóng sau một cái click chuột nhẹ nhàng.

Tuy nhiên với hình thức này với khách hàng hàng cá nhân thường ít hiệu quả bởi họ thường ít khi check email của mình, vậy doanh nghiệp cần tiến hành gửi mẫu thông báo tăng giá đến các nhóm khách hàng cá nhân này theo cách khác.

4.2. Gửi mẫu thông báo tăng giá trực tiếp qua thư

Rất nhiều các công ty, doanh nghiệp hiện nay tiến hành gửi mẫu thông báo tăng giá đến khách hàng bằng cách trực tiếp, sử dụng in ấn dạng thư từ để chuyển đến khách hàng thông qua nhân viên sales của công ty đến từng nhà hoặc thông qua đường bưu điện.

Gửi mẫu thông báo tăng giá trực tiếp qua thư
Gửi mẫu thông báo tăng giá trực tiếp qua thư

Tuy nhiên hình thức thông báo trực tiếp này khá tốn kém về chi phí, công sức cũng như nhân lực của công ty trong việc thực hiện gửi thông báo tăng giá sản phẩm đến khách hàng. Tuy nhiên cách làm này lại đem lại sự hiệu quả tốt nhất khi lấy được thiện cảm cực tốt với khách hàng khi tiến hành tăng giá sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp đó nhé!

4.3. Thông báo tăng gia trên truyền thông, mạng xã hội, website

Sự phát triển của truyền thông, mạng xã hội, Internet, các website chính thức của công ty. Rất nhiều các doanh nghiệp hiện nay tận dụng hình thức này để gửi thông báo tăng giá sản phẩm hoặc dịch vụ của công ty đến rất nhiều các khách hàng khác nhau của doanh nghiệp.

Thông báo tăng gia trên truyền thông, mạng xã hội, website
Thông báo tăng gia trên truyền thông, mạng xã hội, website

Cách thực hiện này dễ dàng, nhanh chóng giúp khách hàng nắm bắt được thông tin về việc tăng giá sản phẩm. Mạng xã hội hay các website hiện nay đều là những hình thức truyền thông cực kỳ hiệu quả và được nhiều công ty vận dụng, thông qua đó khách hành nhanh chóng tiếp cận được thông tin và nắm được chính xác về mức giá tăng của sản phẩm/dịch vụ tại doanh nghiệp.

5. Tải các mẫu thông báo tăng giá ở đâu?

Việc điều chỉnh giá cả của sản phẩm/dịch vụ từ các công ty, doanh nghiệp đang trở nên phổ biến trong bối cảnh thị trường liên tục biến đổi. Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách xây dựng đúng chuẩn một mẫu thông báo tăng giá để gửi đến khách hàng của doanh nghiệp mà không làm mất lòng họ đâu nhé!

Tải các mẫu thông báo tăng giá ở đâu?
Tải các mẫu thông báo tăng giá ở đâu?

Nếu các bạn đang tìm kiếm các mẫu thông báo tăng giá để sử dụng hoặc làm mẫu cho bản thân thì lựa chọn tuyệt vời nhất là đến với timviec365.vn. Hoặc các bạn cũng có thể tải một số mẫu thông báo tăng giá tại đây để thảo khảo và sử dụng nhé!

mẫu thông báo tăng giá 1.docx

mẫu thông báo tăng giá cước vẫn chuyển.docx

mẫu thông báo tăng giá sản phẩm.pdf

Qua những thông tin chia sẻ trong bài viết này mang đến cho bạn các thông tin hữu ích về mẫu thông báo tăng giá hiện nay. Hy vọng với những thông tin chia sẻ này, các bạn sẽ có được kỹ năng để xây dựng và tạo lập một mẫu thông báo tăng giá sản phẩm/dịch vụ đúng chuẩn để không làm mất lòng khách hàng của doanh nghiệp nhé!

Mẫu thông báo tuyển dụng nhân sự chuẩn nhất

Tham khảo và bỏ túi những thông tin hữu ích ngay về mẫu thông báo tuyển dụng nhân sự qua chia sẻ trong bài viết dưới đây nhé!

Mẫu thông báo tuyển dụng nhân sự

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Tài Sản Doanh Nghiệp-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Đánh giá nhân viên-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý
;