Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Hướng dẫn làm mẫu thông báo vi phạm hợp đồng chuyên nghiệp

Tác giả: Phạm Thu Phương

Lần cập nhật gần nhất: ngày 23 tháng 08 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Hợp đồng là một thỏa thuận giữa hai bên ràng buộc họ tuân theo kế hoạch đã thỏa thuận và hoàn thành trách nhiệm của mình. Việc ký kết hợp đồng đảm bảo rằng các bên sẽ làm những gì bên kia mong đợi và sẽ không có bất kỳ điều gì bất ngờ xảy ra. Thư vi phạm hợp đồng được viết khi một bên trong hợp đồng không hoàn thành các nhiệm vụ đã hứa của họ. Vậy làm thế nào để có một mẫu thông báo vi phạm hợp đồng chuyên nghiệp và đúng theo quy định của pháp luật? Hãy cùng với timviec365.vn tìm kiếm lời giải đáp cho vấn đề này nhé!

1. Vi phạm hợp đồng có nghĩa là gì?

Đồng ý với một hợp đồng, bằng văn bản hoặc bằng lời nói, có nghĩa là cả hai bên đều bị ràng buộc về mặt pháp lý với các điều khoản. Một bên không thực hiện các điều khoản của họ là vi phạm hợp đồng.

Thế nào là vi phạm hợp đồng?
Thế nào là vi phạm hợp đồng?

Ngoài về vấn đề không chuyên nghiệp, vi phạm hợp đồng cũng là vi phạm pháp luật. Trong nhiều trường hợp, bên kia có thể khởi kiện bên vi phạm để đòi một số hình thức bồi thường hoặc buộc họ phải hoàn thành việc chấm dứt hợp đồng.

Nếu có thể, các bên nên cố gắng trực tiếp giải quyết vi phạm hợp đồng trước khi gửi thư thông báo chính thức. Giải quyết vấn đề một cách không chính thức và trực tiếp có thể hiệu quả hơn và sẽ tiết kiệm thời gian và tiền bạc cho cả hai bên. Tức là, ngoài việc sử dụng cái “lý”, hoàn toàn có thể đưa cái “tình” vào để khiến cho vấn đề trở nên ổn thỏa. Đặc biệt là đối với một số công việc không quá nghiêm trọng, cũng như mối quan hệ giữa hai bên trong tình trạng êm đẹp.

Thay vì phải giải quyết tại tòa án, hai bên hoàn toàn có thể thỏa thuận lại với nhau một cách hữu nghị. Trong trường hợp cụ thể, bên vi phạm sẽ thuyết phục bên đối tác để giảm thiểu tối đa thiệt thòi cho cả hai. Ví dụ, bên A làm hợp đồng thuê nhà của bên B với thời hạn 1 năm. Tuy nhiên, sau 6 tháng, bên A cảm thấy không phù hợp, thì đối tượng này có thể thương lượng, xin đóng tiền bù, kết hợp với tìm người thuê khác,..., miễn là thỏa hiệp được với bên B, tránh dẫn đến việc tranh cãi, kiện cáo.

Lựa chọn phương án thỏa hiệp
Lựa chọn phương án thỏa hiệp

2. Mẫu thông báo vi phạm hợp đồng là gì?

Thư vi phạm hợp đồng hay còn gọi là thông báo vi phạm hợp đồng là bước chính thức đầu tiên để giải quyết tranh chấp hợp đồng. Nếu bạn nghĩ rằng ai đó mà bạn đã ký hợp đồng đã phá vỡ thỏa thuận của họ và vi phạm hợp đồng, bạn nên bắt đầu bằng cách gửi thông báo vi phạm hợp đồng và cho họ cơ hội giải thích. Điều này xảy ra trước khi thuê luật sư hoặc đưa vụ việc ra tòa.

Bức thư phải chứa thông tin chi tiết về lý do tại sao bạn cho rằng bên kia không tuân theo hợp đồng. Thư cũng cần nêu rõ các hành động mà bên đó phải thực hiện để giải quyết vấn đề hoặc kết thúc hợp đồng và bồi thường thiệt hại. Nhiều hợp đồng bao gồm một điều khoản yêu cầu một bên gửi thư vi phạm hợp đồng trước khi họ có thể đưa tranh chấp hợp đồng tiềm ẩn ra tòa.

Mẫu thông báo vi phạm hợp đồng là gì?
Mẫu thông báo vi phạm hợp đồng là gì?

Thông báo có thể là không chính thức hoặc rất chính thức và bao gồm từ việc chỉ mời bên kia thảo luận vấn đề đến vạch ra một kế hoạch chi tiết và thời gian để giải quyết vấn đề. Một lá thư vi phạm hợp đồng có thể giúp cả hai bên trở lại cùng một trang và làm việc trong các điều khoản của hợp đồng. Để có hiệu lực, bức thư phải được gửi đến người ký hợp đồng theo phương thức thích hợp.

Xem thêm: Hệ thống quy định pháp luật về hợp đồng

3. Khi nào bạn nên gửi mẫu thông báo vi phạm hợp đồng?

Một thư vi phạm hợp đồng hoặc thông báo vi phạm hợp đồng được gửi nếu một bên của hợp đồng không hoàn thành trách nhiệm của họ như đã nêu trong hợp đồng.

Hầu hết mọi người không cố ý vi phạm hợp đồng, nhưng một lá thư có thể giúp khắc phục tình hình nếu nó phát sinh. Trong nhiều tình huống, bản thân bức thư cũng đủ để bên kia nhận ra họ đã vi phạm hợp đồng và đưa mọi thứ trở lại đúng hướng. Trong các tình huống khác, lá thư là bước đầu tiên để bảo vệ các quyền hợp pháp của bạn khi bạn thực hiện các hành động pháp lý tiếp theo.

Sử dụng văn bản trong trường hợp nào?
Sử dụng văn bản trong trường hợp nào?

Một thông báo vi phạm hợp đồng có hiệu lực bao gồm các chi tiết cụ thể về cách bên đó không tuân theo trách nhiệm của họ. Thư chi tiết sẽ hữu ích cho dù bạn đang cố gắng kết thúc hợp đồng hoặc khắc phục các vấn đề và có thể giúp bao quát các cơ sở pháp lý của bạn.

4. Những thông tin gì cần được bao gồm trong một mẫu thông báo vi phạm hợp đồng?

Như đã nói ở trên, nếu hai bên có thể thỏa thuận để giảm thiểu tối đa thiệt hại cả về thời gian, tiền bạc, thì vẫn là phương án tốt hơn là kiện tụng. Tuy nhiên, nếu bên bị vi phạm hợp đồng không đồng ý thỏa hiệp, do có quá nhiều bất lợi cho bản thân, hoàn toàn nên đưa mẫu thông báo vi phạm hợp đồng lên cho cơ quan chức năng có thẩm quyền.

Văn bản này sẽ đem lại nhiều lợi ích, đầu tiên là đóng vai trò như một tài liệu tham khảo, hoàn tất thông báo khiếu nại khi có mong muốn thực hiện. Dựa theo cơ sở nội dung thông báo mẫu, sự thay đổi thông số theo chỉ dẫn từ bản thông báo hoàn toàn có hiệu lực. Tham khảo các chú thích pháp lý và chỉ dẫn đi kèm với mẫu thông báo vi phạm hợp đồng.

Vai trò của mẫu thông báo
Vai trò của mẫu thông báo

Một mẫu thông báo vi phạm hợp đồng có hiệu lực được trình bày chi tiết và rõ ràng về các chi tiết cụ thể của vi phạm hợp đồng bị cáo buộc. Do đây là văn bản mang tính pháp lý, vì vậy mọi dữ liệu đưa ra phải chính xác, hình thức chuẩn mực, chuyên nghiệp. Để chi tiết hơn, mẫu thông báo vi phạm hợp đồng cần bảo đảm phải bao gồm các thông tin sau:

- Tên và thông tin liên lạc của người gửi thư

- Tên và thông tin liên lạc của người nhận được thư

- Ngày lá thư được viết và gửi đi

- Tên hoặc loại hợp đồng đang bị tranh chấp

- Các điều khoản hoặc điều khoản của hợp đồng đã bị vi phạm

- Thông tin cụ thể về cách thức vi phạm hợp đồng, bao gồm ai đã làm điều đó, khi nó xảy ra và hành động nào được thực hiện hoặc không được thực hiện để vi phạm hợp đồng

- Tiến trình để bên vi phạm phản hồi hoặc giải quyết vấn đề

- Hành động pháp lý sẽ được thực hiện nếu bên vi phạm không trả lời trước thời hạn

- Chi tiết luật địa phương bảo vệ người gửi thư và bảo vệ hợp đồng

- Chữ ký của người gửi thư

Thông tin cung cấp trong mẫu thông báo
Thông tin cung cấp trong mẫu thông báo

Dưới đây, timviec365.vn sẽ cung cấp đến các bạn một số mẫu thông báo vi phạm hợp đồng mà bạn có thể tham khảo, tùy thuộc vào hoàn cảnh, cũng như vấn đề gặp phải. Việc sử dụng các mẫu có sẵn sẽ giúp các bạn tiết kiệm thời gian hơn rất nhiều. Tuy nhiên, để giấy tờ thật chặt chẽ và xác thực với trường hợp cụ thể, các bạn cũng nên nhờ sự giúp đỡ của những người có chuyên môn, tránh xảy ra hiện tượng sai sót khi tự biên soạn lại.

mẫu thông báo vi phạm hợp đồng thuê nhà.docx

mẫu thông báo vi phạm hợp đồng.pdf

mẫu thông báo vi phạm hợp đồng 2.docx

Hy vọng rằng, với chia sẻ về các thông tin liên quan đến mẫu thông báo vi phạm hợp đồng của timviec365.vn, các bạn sẽ có thể giải quyết những công việc liên quan một cách êm đẹp và nhanh chóng nhé!

Xem thêm: Hợp đồng nguyên tắc là gì? Tất tần tật thông tin có liên quan

Mẫu quy chế lương là gì?

Đối với những ai làm việc trong các doanh nghiệp, bản mẫu quy chế lương là một công cụ vô cùng quan trọng. Vậy nếu bạn chưa biết làm sao để có một bản mẫu chuyên nghiệp và chính xác, hãy nhấn vào bài viết bên dưới nhé!

Mẫu quy chế lương là gì?

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý