Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Chứng chỉ MCSA là gì? Các chứng chỉ MCSA được cập nhật mới nhất!

Tác giả: Đào Thanh Hồng

Lần cập nhật gần nhất: ngày 11 tháng 06 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Chứng chỉ MCSA là gì? Là một loại chứng nhận về quản trị hệ thống, và cũng có thể nói đây là chứng chỉ dành riêng cho những người yêu thích công nghệ thông tin, nhất là đối với hệ thống chạy bằng hệ điều hành Windows. Với lợi thế là khẳng định được kỹ năng chuyên nghiệp của người sở hữu thì chứng chỉ MCSA đang ngày càng trở nên phổ biến và được nhiều người biết đến. Ngoài ra, các bạn cũng có thể thấy rằng để tìm hiểu được hết những thông tin về chứng chỉ này cũng không phải đơn giản, trong khi MCSA lại còn đang được chia ra làm nhiều loại chứng chỉ khác nhau. Vậy nên Thanh Hồng đã tổng hợp lại hết nội dung giúp bạn hiểu được MCSA nghĩa là gì? Cùng các thông tin cơ bản khác, các bạn tham khảo nhé.

1. Chứng chỉ MCSA là gì?

Với sự phát triển nhanh chóng của ngành công nghệ thông tin nên chúng ta đã có cơ hội được tiếp cận với nhiều công nghệ cũng như thiết bị hiện đại, tiên tiến. Và với những người yêu thích công nghệ thông tin, muốn được khẳng định mình làm một chuyên gia, mình có kỹ năng trong việc chuẩn đoán và quản lý các thiết bị gặp vấn đề hư hỏng những hệ thống được chạy bằng Windows (hệ điều hành), gọi chung là quản trị hệ thống, thiết kế và xây dưng cho khoa học công nghệ. Thì họ sẽ cố gắng học và thi được chứng chỉ MCSA. Bởi chứng chỉ này, Microsoft Certificated Solution Asscociate (MCSA) có thể làm được điều đó. Thông thường thì các bạn học viên đều cần vượt qua được hai kì thi về hệ thống mạng, đó là: hệ điều hành máy khách và một kỳ lựa chọn.

Chứng chỉ MCSA là gì?
Chứng chỉ MCSA là gì?

Bên cạnh đó thì chứng chỉ MCSA còn là một trong những mẫu xác thực khá quan trọng đối với những bạn yêu thích và muốn theo đuổi ngành công nghệ thông tin. Đôi khi đó còn là chứng chỉ giúp các bạn nâng cao được trình độ về Microsoft và là hành trang để tiếp cận đến nhiều chứng chỉ cấp cao hơn. Còn những bạn sinh viên công nghệ thông tin mới ra trường hay người mới bắt đầu lĩnh vực này mà sở hữu được chứng chỉ SCMA thì đó chính là cơ hội giúp các bạn đến với nghề nghiệp nhanh chóng và thuận lợi hơn.

Xem thêm: Programmer là gì? Và những nội dung liên quan đến programmer

2. Học Microsoft Certified Solutions Associate - MCSA để làm gì?

Nếu bạn tham khảo nội dung về định nghĩa của Chứng chỉ MCSA thì có lẽ cũng đã thấy được vai trò của chứng chỉ này rồi đúng không? Tuy nhiên đó chưa phải là tất cả. Để ý giải được câu hỏi Học MCSA là gì, làm gì mà các bạn yêu thích ngành công nghệ thông tin lại “đua” thi chứng chỉ vậy? Thì chúng ta cùng nhau đào sâu vào những lợi ích mà chứng chỉ này mang lại cho người sở hữu chúng nhé.

Lợi ích đầu tiên mà chúng ta có thể lý giải đó chính là trau dồi kĩ năng và kiến thức về các phần mềm, cdn, mạng máy tính, ứng dụng mạng, cài đặt, vận hành,.. trên cơ sở hệ điều hành Windows. Đồng thời bạn cũng có thể chứng minh được kiến thức cũng như kỹ năng của mình đối với việc xử lý hiệu quả các trung tâm dữ liệu hiện đại, quản lý hệ thống, lưu trữ dữ liệu, kết nối mạng, quản lý – nhận dạng – triển kha – quản trị máy chủ Windows...

Học Microsoft Certified Solutions Associate - MCSA để làm gì?
Học Microsoft Certified Solutions Associate - MCSA để làm gì?

Lợi ích thứ hai đó chính là theo Microsoft, thì có đến 86% các nhà tuyển dụng quan tâm đến ứng viên sở hữu các chứng chỉ liên quan đến nghiệp vụ giống như chứng chỉ MCSA này. Bởi người có chứng chỉ MCSA - Microsoft Certified Solutions Associate thường xử lý công việc rất nhanh, mang lại kết quả tốt do đó luôn được các doanh nghiệp đánh giá cao. Như vậy bạn sẽ có lợi thế hơn so với ứng viên hoặc là các đồng nghiệp khác trong tương lai, đồng thời triển vọng phát triển nghề nghiệp của bạn sẽ được cải thiện. Với lợi ích này thì các bạn cũng có thể chắc chắn được rằng, cơ hội việc làm lương cao trong ngành công nghệ thông tin cũng sẽ dễ hơn với tư cách là quản trị viên hệ thống hoặc quản trị viên mạng. Và chúng ta có thể thấy MCSA giống như bàn đạp để giúp bạn tiến xa hơn trong lĩnh vực mình yêu thích này.

Tóm lại, các bạn cũng nên hiểu rằng, cơ chế thị trường ngày càng trở nên căng thẳng, người tài thì không thiếu nhưng nguồn việc làm thì cũng chỉ có vậy, và đương nhiên nhà tuyển dụng cũng có những yêu cầu và lựa chọn cao hơn để chọn lọc ứng viên. Và để có thể vươn đến được các vị trí cao thì bắt buộc ai trong chúng ta cũng cần phải nỗ lực cũng như phấn đấu hết mình để có thể sở hữu được nhiều kiến thức chuyên môn cùng với khả năng để thực hiện công việc. Và đối với các bạn đang đam mê và muốn thành công trong ngành công nghệ thông tin, khoa học máy tính hoặc điện tử viễn thông thì ngoài việc sở hữu tấm bằng cao đẳng/ đại học ra thì vẫn cần phải bổ sung thêm kiến thức và chứng chỉ tin học đi kèm để chứng minh được khả năng làm việc cũng như đáp ứng nhu cầu của nhà tuyển dụng. Trên thị trường hiện nay có hai loại chứng chỉ tin học về quản trị mạng đó là: CCNA và MCSA tương ứng với hai “ông” có tên tuổi lớn Cisco và Microsoft. Tuy nhiên mỗi chứng chỉ lại có lĩnh vực khác nhau của quản trị mạng, nên mỗi bạn sẽ lựa chọn cho riêng mình một loại chứng chỉ phù hợp.

MCSA mang nhiều lợi ích
MCSA mang nhiều lợi ích

3. Sự khác nhau giữa CCNA và MCSA là gì?

3.1. Tên đầy đủ

- CCNA - Cisco Certified Network Associate

- MCSA - Microsoft Certified Systems Administrator

3.2. Lĩnh vực học và nghiên cứu cùng liên quan đến quản trị mạng, nhưng...

- Chứng chỉ CCNA: Giúp học viên có kiến thức về địa chỉ IP (internet protocol), các phương thức truyền tin trong mạng IP và các giao thức mạng. Tức là bạn sẽ nắm rõ đường đi của gói tin trong mạng, bắt chọn gói tin và ứng dụng nó trên các thiết bị mạng của Cisco System. Tóm lại thì chứng chỉ này thiên về hạ tầng mạng và kĩ thuật mạng nhiều hơn.

- Chứng chỉ MSCA: Giúp học viên có các kiến thức và kỹ năng quản trị hệ thống máy chủ Windows và có thể triển khai và vận dụng các dịch vụ trên Windows. Tóm lại chứng chỉ này thiên về hệ thống máy chủ (server) và máy trạm (client) nhiều.

3.3. Hình thức thi chứng chỉ

Đối với chứng chỉ CCNA thì có hai kỳ thi bạn cần trải qua:

- Lựa chọn 1: Thi đỗ bài thi #200-125 gồm tất cả các chủ đề thuộc ICND1 và ICND2.

- Lựa chọn 2: Thi đỗ bài thi #200-105 và 100-105 (ICND1 và ICND2).

Sự khác nhau giữa CCNA và MCSA là gì?
Sự khác nhau giữa CCNA và MCSA là gì?

Trong đó:

ICND1: Các loại mạng, nguyên tắc cơ bản Switching, mạng truyền thông, WAN Technologies, TCP / IP, IP Addressing và Routing, quản lý môi trường mạng, điều hành và cấu hình thiết bị iOS.

ICND2: Xác định tuyến IP, mở rộng Switched Networks với VLAN, Quản lý lưu lượng IP với danh sách truy cập, thiết lập kết nối Frame Replay, Thiết lập kết nối Point-to-Point.

Đối với chứng chỉ MCSA thì có 4 kỳ thi bạn cần trải qua, là:#70–290; #70–291; #70–270 và Một môn tự chọn. Với tên gọi tương ứng là:

- Nhóm “Networking System”:

Quản lý và Duy trì Môi trường Microsoft Windows Server 2003;

Thực hiện, Quản lý và duy trì cơ sở hạ tầng mạng Microsoft Windows Server 2003.

- Nhóm “Client Operating System”: Cài đặt, Cấu hình và Quản lý Microsoft Windows XP Professional.

- Elective exam/ môn tự chọn: ISA Server hoặc Exchange Server hoặc SQL Server.

3.4. Tiềm năng phát triển – cơ hội việc làm

 Tiềm năng phát triển – cơ hội việc làm
 Tiềm năng phát triển – cơ hội việc làm

Chứng chỉ CCNA:

Chuyên viên theo dõi vận hành hệ thống mạng, Chuyên gia cao cấp của hãng.

Chuyên viên tư vấn thiết kế/ Kinh doanh các thiết bị mạng trong lĩnh vực CNTT.

Chuyên gia Cung cấp hạ tầng mạng cho khách hàng.

Chứng chỉ MCSA:

Chuyên viên sử dụng/ triển khai giải pháp hệ thống hệ điều hành Windows.

Chuyên gia cao cấp của hãng; Chuyên gia hệ thống tại sàn chứng khoán, các ngân hàng, hoặc công ty viễn thông.

4. Các loại chứng chỉ MCSA được cập nhật mới nhất!

Chứng chỉ MCSA - Microsoft Certified Solutions Associate: Windows Server 2012: Minh chứng được khả năng mang lại tiết kiệm, giảm chi phí CNTT và mang lại giá trị kinh doanh cao hơn ( về cài đặt, cấu hình, quản trị Windows Server 2012).

Chứng chỉ MCSA - Microsoft Certified Solutions Associate: Windows Server 2016: Cài đặt và cấu hình của Nano Server, kết nối mạng, lưu trữ, và chức năng định danh với Windows Server 2016 cùng các giải pháp lưu trữ cục bộ và trên máy chủ.

Các loại chứng chỉ MCSA được cập nhật mới nhất!
Các loại chứng chỉ MCSA được cập nhật mới nhất!

Chứng chỉ MCSA - Microsoft Certified Solutions Associate: Microsoft Dynamics 365: Thực hiện, tùy chỉnh, định cấu hình, sử dụng và hỗ trợ, bảo trì Microsoft Dynamics 365

Chứng chỉ MCSA - Microsoft Certified Solutions Associate: Microsoft Dynamics 365 for Operations: Quản trị cơ sở hạ tầng cơ sở dữ liệu (database) Microsoft SQL.

Chứng chỉ MCSA - Microsoft Certified Solutions Associate: SQL 2016 Database Administration: Chứng minh các kỹ năng tác vụ cài đặt, bảo trì và cấu hình SQL cũng kiến ​​thức làm việc về các mô hình triển khai, nâng cấp..

Chứng chỉ MCSA - Microsoft Certified Solutions Associate: SQL Server 2012/2014: Nói lên được kỹ năng quản trị cơ sở dữ liệu, viết truy vấn và triển khai kho dữ liệu Server 2012/2014.

Chứng chỉ MCSA - Microsoft Certified Solutions Associate: Machine Learning: Minh chứng cũng như chứng nhận được kỹ năng trong vận hành học máy SQL R Services, Big Data với R Server.

Chứng chỉ MCSA - Microsoft Certified Solutions Associate: BI Reporting: Thể hiện được kỹ năng để tạo và quản lý các giải pháp kinh doanh thông qua phân tích dữ liệu bằng Power BI.

Chứng chỉ MCSA - Microsoft Certified Solutions Associate: Data Engineering with Azure: Xác nhận được kỹ thuật dữ liệu với các dịch vụ đám mây của Microsoft và trên Microsoft HDInsight.

Chứng chỉ MCSA - Microsoft Certified Solutions Associate: Universal Windows Platform: Nâng cao khả năng cung cấp dịch vụ trên nhiều thiết bị Windows và triển khai ứng dụng Universal Windows Platform.

Chứng chỉ MCSA - Microsoft Certified Solutions Associate: Web Applications: Minh chứng thực tế cho năng lực về việc xây dựng cũng như triển khai các ứng dụng web hiện đại.

Một trong những nhiệm vụ vô cùng quan trọng đối với những bạn ứng viên sau khi tốt nghiệp ngành công nghệ thông tin đó là có kiến thức cơ bản về lĩnh vực sẽ theo đuổi trong sự nghiệp của mình. Nếu bạn là muốn trở thành một Nhà quản trị mạng tương lai thì đừng quên bỏ túi cho mình “Chứng chỉ MCSA là gì?” nhé!

Xem thêm: Promise Javascript là gì? Sử dụng Promise trong Javascript

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý