Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Chỉ dẫn mẹo giúp tăng tốc độ internet hiệu quả áp dụng ngay

Tác giả: Vũ Thoa

Lần cập nhật gần nhất: ngày 20 tháng 08 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Bạn đang làm việc ở cơ quan hay dùng mạng ở nhà thì việc sử dụng mạng có tốc độ nhanh là một trong những vấn đề quan trọng trong cuộc sống của chúng ta. Những vấn đề phiền toái có thể xảy ra do mạng yếu hoặc chậm, do đó việc tăng tốc độ mạng là việc cần thiết. Bài viết sau đây chia sẻ mẹo giúp tăng tốc độ internet hiệu quả.

1. Khái quát, tìm hiểu nguyên nhân cần tăng tốc độ internet

Tăng tốc độ internet được nhiều người tìm hiểu, tăng tốc độ internet giúp ích cho chúng a rất nhiều trong cuộc sống cũng như công việc. Tìm hiểu những thông tin cơ bản về tăng tốc độ internet hiệu quả dưới đây:

Khái quát, tìm hiểu nguyên nhân cần tăng tốc độ internet
Khái quát, tìm hiểu nguyên nhân cần tăng tốc độ internet

1.1. Khái quát về tốc độ internet

Tốc độ internet còn được gọi với cái tên khác chính là băng thông (Bandwidth), đó chính là tốc độ tối đa giúp cho bạn có thể được truyền tải trong 1 giây.

Đơn vị tính của tốc độ Internet là Mbps, cho chúng ta biết về khả năng truyền tải của mạng internet trong vòng một giây.

Sẽ có lúc chúng ta gặp phải đơn vị tính của internet có chữ b được viết bằng chữ in hoa là B (MBps) thì đó cũng chính là một đơn vị dùng để đo tốc độ của Internet, nhưng được quy đổi như sau: cứ 1 PBps = 8 Mbps.

1.2. Lý giải nguyên nhân cần tăng tốc độ Internet

Internet đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta, trong đời sống và nhất là trong công việc. Nhưng, chỉ khi tốc độ internet được hoạt động một cách tối đa thì chúng ta mới có thể vận dụng hết được sự tuyệt vời của nó.

Lý giải nguyên nhân cần tăng tốc độ Internet
Lý giải nguyên nhân cần tăng tốc độ Internet

Khi đang sử dụng mạng internet mà gặp phải tình trạng mạng đơ, load chậm, mất mạng, chập chờn... thì đều khiến cho chúng ta cảm thấy rất khó chịu, đôi khi gây ra những ảnh hưởng nhất định trong công việc.

Đó chính là một trong những nguyên nhân khiến cho chúng ta tìm cách để tăng tốc độ của mạng internet sao cho phù hợp với những yêu cầu trong thực tế.

Việc làm IT Phần Mềm

2. Tại sao tốc độ mạng internet lại bị giảm

Có rất nhiều nguyên nhân oái oăm khiến cho mạng internet bị giảm khiến cho quá trình sử dụng mạng gặp nhiều khó khăn và hậu quả. Dưới đây là các nguyên nhân khiến cho tốc độ mạng internet của nhà bạn hay cơ quan bạn bị suy giảm:

- Đường truyền mạng bị suy hao: Bạn hãy xem lại địa điểm nhà bạn và nơi cấp mạng, nếu như nhà bạn ở vị trí xa so với hộp nối mạng thì bạn cần phải có biện pháp khắc phục, bằng cách đối nối lại thiết bị của nhà bạn, áp dụng kỹ thuật bấm dây mạng, hàn lại cable sẽ nâng cao hiệu quả trong việc làm giảm sự suy hao của đường truyền tín hiệu.

Tại sao tốc độ mạng internet lại bị giảm
Tại sao tốc độ mạng internet lại bị giảm

- Đối với các thiết bị đầu cuối có thể khiến cho mạng của bạn bị giảm về tốc độ, những nguyên nhân cụ thể có thể là: thiết bị của bạn kém chất lượng, cấu hình trên điện thoại của bạn thấp,...

- Nguyên nhân do tốc độ mạng của bạn bị giới hạn, nếu bạn sử dụng những gói cước có giá rẻ thì cũng sẽ gây ảnh hưởng tới tốc độ truyền mạng.

- Có thể bạn sử dụng phần mềm không tương thích với thiết bị của bạn.

- Dó có quá nhiều thiết bị dùng chung một mạng.

Nắm được những nguyên nhân làm giảm tốc độ của đường truyền mạng internet thì chúng ta sẽ dề dàng tìm kiếm được những giải pháp hiệu quả trong việc cải thiện tốc độ đường truyền của mạng internet.

3. Mẹo giúp tăng tốc độ internet hiệu quả

Có nhiều cách tăng tốc độ mạng internet hiệu quả giúp cho chúng ta cải thiện được tốc độ truy cập vào mạng internet.

Dưới đây sẽ là những thông tin giúp tăng tốc độ mạng internet hiệu quả:

Mẹo giúp tăng tốc độ internet hiệu quả
Mẹo giúp tăng tốc độ internet hiệu quả

*) Khởi động lại thiết bị Router của bạn

Bạn hãy thực hiện thao tác reset lại thử bộ phát wifi của bạn khi mạng internet nhà bạn bị chậm. Bởi vì sao, vì thiết bị của bạn có thể hoạt động đã quá nhiều và quá lâu chưa được nghỉ ngơi và làm mới. Cho nên reset lại thiết bị của bạn sẽ giúp cho thiết bị của bạn trở về trạng thái ban đầu, có thể làm mới lại đối với mạng internet.

Lúc này, điều quan trọng nhất mà bạn cần phải thực hiện đó chính là reset và khởi động lại thiết bị của bạn đúng cách. Thông thường thì chúng ta sẽ dùng một chiếc que tăm để chọc vào lỗ reset vô cùng nhỏ để làm mới lại thiết bị của bạn, tuy nhiên với cách này thì chúng ta sẽ bị mất hết các cài đạt cũ, có thể sẽ có những bạn không thích điều này.

Do đó, có một cách để giúp cho các bạn vẫn có thể làm mới lại thiết bị của mình đó là bạn hãy rút lại hết các kết nối nối, các đầu nối, sau đó bạn hãy rút nguồn cắm điện của bạn ra để có thể tắt thiết bị, sau khoảng thời gian là 1 phút là bạn hãy cắm lại nguồn điện với thiết bị của bạn.

*) Đặt lại vị trí của thiết bị và anten của thiết bị

Kết nối mạng wifi của bạn sẽ bị gián đoạn hoặc chậm, lag nếu như tín hiệu bộ định tuyến yếu không đến thiết bị của bạn. Do đó, bạn hãy lựa chọn vị trí của bộ định tuyến lại, di chuyển nó ra giữa nhà, đặt ở vị trí mà bạn hãy dùng mạng ở đó nhất.

Xem ngay: Lập trình phần mềm là gì? Có lo thất nghiệp không?

Đặt lại vị trí của thiết bị và anten của thiết bị
Đặt lại vị trí của thiết bị và anten của thiết bị

Nếu như thiết bị của bạn mà có anten thì bạn có thể điều chỉnh anten của bạn theo hướng quay vào tường hoặc là quay xuống phía dưới sàn nhà. Trường hợp bạn chỉ có một sàn thì bạn hãy xoay anten hướng hết lên trên. Trường hợp bạn ở nhà có nhiều tầng thì bạn hãy để 1 chiếc anten của bạn nằm theo chiều dọc và một chiếc anten nằm theo chiều ngang.

*) Bạn hãy dùng mạng dây

Hiện nay, mọi người chủ yếu dùng wifi nhiều cho cả thiết bị di động và máy tính bởi sự tiện lợi của nó. Tuy nhiên, chúng ta không thể phủ nhận rằng mạng wifi không thể ổn định và có đường truyền mạnh bằng mạng dây được.

Khi sử dụng mang dây thì đường truyền internet sẽ kết nối trực tiếp vào máy của bạn mà không phải thông qua bất kỳ thứ gì, bắt qua không khí đôi khi sẽ gặp những vật cản khiến cho mạng wifi của bạn trở nên kém hơn.

*) Sử dụng kích wifi

Các thiết bị kích sóng wifi hiện nay được sử dụng nhiều với mục đích cải thiện tốc độ phủ sóng của wifi, giúp cho khu vực bạn đang ở có thể thu về nhiều sóng, giúp cho tín hiệu wifi trở nên mạnh hơn.

Sử dụng kích wifi để tăng tốc độ internet
Sử dụng kích wifi để tăng tốc độ internet

*) Sử dụng các trình duyệt nhanh hơn

Việc lựa chọn các trình duyệt phù hợp, có dung lượng nhẹ hơn sẽ giúp cho các bạn có được nhiều cơ hội để lướt web một cách tối đa. Sử dụng các trình duyệt internet với nhiều yếu tố quan trọng sẽ góp phần giúp cho việc truy cập vào internet đơn giản hơn rất nhiều.

Nếu như bạn mở hàng chục tab trên cùng một trình duyệt thì chắc chắn sẽ gây ảnh hưởng tới tốc độ load của các site mà bạn truy cập. do đó bạn có thể tối giản lại những tab mà bạn sẽ mở trên trình duyệt của bạn, hoặc đối với máy điện thoại cũng vậy, bạn hạn chế mở nhiều trình duyệt cùng lúc khiến ảnh hưởng tới tốc độ load site của bạn.

Xem ngay: Coder là gì – Nghề nghiệp tuy khổ nhưng đem lại thu nhập cao

Ngoài những cách được nêu ở trên thì chúng ta có rất nhiều cách khác nữa để cải thiện tốc độ của mạng internet trên thiết bị của bạn. Những chia sẻ được nêu ở trên luôn giúp cho các bạn lựa chọn cách phù hợp nhất với mình, giúp bạn lựa chọn được cách giải quyết tối ưu nhất đối với mạng internet.

Trên đây là một vài chia sẻ về mẹo giúp tăng tốc độ internet hiệu quả để giúp cho các bạn có thể nhanh chóng cải thiện tốc độ mạng của nhà bạn, mang đến sự tiện lợi hơn khi sử dụng mạng internet.

Bí quyết sử dụng mạng xã hội để phát triển việc làm quản trị kinh doanh

Mạng internet là yếu tố rất quan trọng, giúp chúng ta phát triển rất nhiều kệnh thông qua internet, trong đó có mạng xã hội. Mạng xã hội là nền tảng giúp cho nhiều người phát triển công việc kinh doanh nói riêng và phát triển mọi mặt của cuộc sống nói chung, mang lại những cơ hội phát triển tốt, giúp cho các bạn dễ dàng phát triển trong bất kỳ lĩnh vực nào. Dưới đây sẽ là những chia sẻ hữu ích về bí quyết sử dụng mạng xã hội để phát triển việc làm quản trị kinh doanh:

Bí quyết sử dụng mạng xã hội để phát triển việc làm quản trị kinh doanh

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý