Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Một số mẹo tìm kiếm việc làm thêm khi còn tại chức bạn nên biết

Tác giả: Timviec365.vn

Lần cập nhật gần nhất: ngày 06 tháng 04 năm 2024

Theo dõi timviec365 tại google new

Bạn đang có một công việc ổn định nhưng vẫn muốn kiếm thêm nguồn thu nhập mới cho bản thân hoặc gia đình để chi tiêu cho những kế hoạch hoặc đầu tư vào dự án tương lai. Dưới đây là một vài gợi ý dành cho bạn để tìm kiếm việc làm thêm khi còn tại chức.

1. Những công việc làm thêm khi còn tại chức

Hy vọng những công việc được chia sẻ sau đây không chỉ mang lại cho bạn những cơ hội việc làm phù hợp cho bản thân tại những khu vực việc làm như tại các thành phố lớn mà còn đem lại nhiều việc làm thêm hấp dẫn tại những thị trường việc làm Vũng Tàu cũng như tại những tỉnh thành khác.

1. Gia sư trực tuyến

Nếu bạn có khả năng chuyên môn về bất kỳ ngoại ngữ nào như tiếng Anh, tiếng Nhật, tiếng Trung…bạn có thể linh động thời gian để dạy part time cho những người ở xa có nhu cầu học ngoại ngữ đó. Bạn có thể dễ dàng kiểm soát được thời gian của bản thân, không tốn chi phí thuê mặt bằng, không cần đi xa mà vẫn có thể kiếm thêm được khoản thu nhập khá từ việc dạy học này.

2. Nhận viết bài tại nhà

Bạn yêu thích công việc sáng tạo, viết lách và muốn kiếm tiền từ sở thích đó thì còn chần chừ gì nữa hãy tham gia vào các nhóm tuyển cộng tác viên hoặc thuê viết bài trên mạng xã hội Facebook để sản xuất những nội dung chất lượng, có ích và cung cấp những thông tin đa dạng tới mọi người. Khi bạn tham gia viết lách, việc thanh toán sẽ phụ thuộc vào số lượng bài viết, số từ, thời gian hoàn thành và việc đáp ứng đúng yêu cầu của người thuê. Tùy vào tính chất bài viết quảng cáo, chuyên môn hay viết truyện… mà bạn được hưởng mức thu nhập từ 100.000 đến 200.000/bài. Không khó khăn phải không nào?

3. Công việc đánh máy

Bạn có khả năng đánh máy tốt, có thể viết vài nghìn từ trong một khoảng thời gian ngắn. Hãy để khả năng đó được phát huy và biết đến bởi những người có nhu cầu. Công việc này cần thời gian để hoàn thành vì thế bạn phải đảm bảo thời gian chính xác như đã thỏa thuận.

Những công việc làm thêm khi còn tại chức

4. Bán đồ online

Thương mại điện tử đang phổ biển hơn bao giờ hết, mọi người đều có thể kiếm được thu nhập nhờ việc buôn bán các mặt hàng sản phẩm trên mạng xã hội facebook, instagram hoặc trên các ứng dụng kinh doanh trực tuyến như Shopee, Lazada, Sendo…Công việc không hề khó, bạn chỉ cần đưa hình ảnh sản phẩm, giá cả, một số thông tin về sản phẩm như kích thước, màu sắc, đặc điểm, xuất xứ…và đợi người tiêu dùng chọn lựa sản phẩm của bạn, phương thức thanh toán và đặt hàng. Bạn có thể buôn bán bất cứ thứ gì bạn có từ quần áo, đồ ăn, mỹ phẩm, đồ điện tử, gia dụng, sách truyện…Nếu sản phẩm của bạn chất lượng, thời gian giao hàng nhanh…bạn sẽ có được lượng khách quen thuộc và kiếm được một khoản thu nhập không hề nhỏ từ việc kinh doanh online này.

5. Trở thành tài xế Grab, Go Việt, Be

Bạn biết không công nghệ dịch vụ vận chuyển và đi lại đang phổ biến ở rất nhiều quốc gia Đông Nam Á trong đó có Việt Nam. Chắc hẳn khi đến các thành phố lớn như Hà Nội hay TP. Hồ Chí Minh bạn sẽ dễ dàng bắt gặp những chiếc xe ôm với tài xế mặc chiếc áo màu xanh lá in dòng Grab hoặc những tài xế áo đỏ mũ đỏ với dòng chữ Go Viet có ở khắp mọi nơi. Nhìn vào thực tế giao thông ùn tắc ở Việt Nam nên Grab và Go Viet cùng nhiều dịch vụ đi lại mới đang thu hút rất nhiều lao động tham gia. Đây là một cơ hội việc làm hấp dẫn vì bạn hoàn toàn có thể làm bán thời gian trung bình khoảng 4 tiếng/ngày với mức thu nhập trung bình là 4 triệu/tháng. Bạn chỉ cần có một chiếc xe máy và cài đặt ứng dụng trên điện thoại thông minh để nhận khách đặt xe bất cứ lúc nào ở đâu. Bạn sẽ làm chủ thời gian nên dù là sinh viên hay nhân viên văn phòng hoặc bất kỳ ai muốn kiếm thêm thu nhập bạn đều có thể làm công việc này. Chỉ cần bạn điền các thông tin đăng ký trên website chính thức của grab hoặc go việt…, tham gia khóa đào tạo cách sử dụng ứng dụng cũng như kỹ năng phục vụ khách hàng chuyên nghiệp là bạn đã có thể có được một nguồn thu nhập mới.

Tuyển dụng tài xế grab

6. Làm kế toán tại nhà

Nếu bạn có nghiệp vụ kế toán vững vàng, ngoài công việc đang tại chức bạn có thể nhận sổ sách, làm báo cáo hàng tháng cho những doanh nghiệp thuê kế toán ngoài. Công việc này bạn có thể làm ngoài giờ hành chính, thời gian thoải mái và thu nhập không hề nhỏ. Có người còn nhận đến 3,4 công ty về làm. Công việc này bạn có thể tìm thấy trên các diễn đàn thảo luận về công việc, các trang kinh doanh, diễn đàn về kế toán hoặc nhờ vào các mối quan hệ bạn bè, đồng nghiệp.

7. Công việc chăm sóc khách hàng

Hiện nay có rất nhiều công ty cần nhân viên chăm sóc khách hàng. Công việc này được linh động theo ca. Thường có 3 ca sáng, chiều, tối. Nhân viên chăm sóc khách hàng sẽ tiếp nhận và xử lý phản hồi theo đúng nghiệp vụ công ty đào tạo. Nếu công việc hiện tại của bạn có đủ thời gian dư thừa thêm để làm công việc này, đừng ngần ngại thử sức. Công việc chăm sóc khách hàng vừa đem đến cho bạn nguồn thu nhập mới vừa là cơ hội để bạn rèn luyện các kỹ năng.

8. Công việc tư vấn và bán bảo hiểm

Ngoài công việc hiện tại bạn có thể nhận tư vấn và bán các loại bảo hiểm. Từ bảo hiểm cá nhân, bảo hiểm gia đình, bảo hiểm xe…Mặc dù công việc nhân viên bán bảo hiểm này không hề đơn giản vì bạn phải dùng kỹ năng thuyết phục của mình cùng những hiểu biết về sản phẩm bảo hiểm bạn đang bán để khách hàng cảm thấy hấp dẫn, cuốn hút và thuyết phục. Bạn càng ký được nhiều hợp đồng thì giá trị hợp đồng càng lớn đồng thời thu nhập cũng cao tương ứng.

9. Làm nails

Một khóa học nails cơ bản chỉ tốn 3 đến 4 tháng là đã có thể ra nghề. Nhu cầu làm đẹp của các chị em ngày càng cao. Đặc biệt ở các thành phố lớn. Bạn chỉ cần bỏ ra chút thời gian để học sau đó làm cho những người xung quanh bạn bè, đồng nghiệp, những người quanh khu vực sống là đã có thêm nguồn thu nhập mới. Công việc này khá nhẹ nhàng và linh hoạt thời gian, thích hợp cho những ai đang có công việc tại chức nhưng vẫn muốn kiếm thêm.

10. Công việc ngành IT

Bạn chắc chắn rằng mình có trình độ, chuyên môn cao về lĩnh vực IT, lập trình, máy tính, thiết kế đồ họa, logo…thì freelance chính là công việc lam thêm ngoài giờ tốt nhất cho bạn. Với ngành nghề này bạn không bị bó buộc thởi gia, địa điểm làm việc. Bạn có thể lựa chọn hợp tác và làm việc cho nhiều đối tác cùng lúc.

>> Bn mun to n tượng tt vi nhàtuyn dng ngay tbui gp đu tiên, vy hãy tham kho ngay bài viết: Nhng câu tr li phng vn hay 

>>> Xem thêm: Không nên blnhng bn tin tuyn dng việc làm thiết kế web tại Đà Nẵng mi nht, hot nht trên Timviec365.vn, truy cp ngay!

Tìm việc làm

2. Có thể tìm kiếm việc làm thêm khi còn tại chức ở đâu?

2.1. Trên mạng xã hội

Mạng xã hội đã không còn quá xa lạ với mỗi chúng ta. Trang mạng xã hội nổi tiếng có thể kể đến như Facebook, là nơi có lượng người đăng ký sử dụng lên đến hàng triệu. Trên mạng xã hội có lượt tương tác cao như vậy luôn có những hội nhóm được thành lập với mục đích đăng tải các thông tin về tuyển dụng, việc làm. Chính vì thế không khó để bạn có thể tìm thấy các công việc làm thêm ngoài giờ hành chính trên đây.

2.2. Trên các tờ báo, tạp chí giấy và điện tử

Những thông tin về việc làm thêm cũng được các doanh nghiệp đăng tải trên báo giấy hoặc báo điện tử, nơi bạn dễ dàng tìm thấy. Bạn có thể tham khảo những vị trí phù hợp và gọi điện hoặc gủi mail trực tiếp về công ty đó để phỏng vấn và nhận việc.

Có thể tìm kiếm việc làm thêm khi còn tại chức ở đâu?

2.3. Trên các website tìm việc uy tín

Để tôi cho bạn một gợi ý về một trang web tuyển dụng, tìm kiếm việc làm rất đáng tin cậy và chất lượng đó là website Timviec365.vn. Bạn có thể tìm kiếm từ công việc full time đến công việc part time với nhiều lựa chọn ngành nghề, địa điểm, thời gian và mức thu nhập phù hợp với nhu cầu. Bạn có thể nhanh chóng tìm việc làm ở Bắc Ninh hay cập nhật những tin tức tuyển dụng mới nhất tại nơi mà bạn mong muốn. Ngoài ra bạn cũng có thể tạo ra các bản CV cho bản thân trên website này vô cùng đơn giản.

CV

>>> Bn đang mun "đu quân" sang lĩnh vc bt đng sn, bn skhông thbqua nhng tin Sungroup tuyển dụng, Vinhomes tuyn dng... đkiếm nhng cơhi vic làm trong lĩnh vc này. Tìm hiu ngay đlàm trong lĩnh vc hp dn này nhé!

Trên đây là những gợi ý về mẹo tìm kiếm việc làm thêm khi còn tại chức bạn có thể tham khảo. Những người siêng năng chăm chỉ luôn được đền đáp xứng đáng. Hy vọng bạn sẽ tìm kiếm được công việc phù hợp với chính mình.

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý