Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Mô tả công việc dạy học trực tuyến là làm những công việc gì?

Tác giả: Phạm Thu Phương

Lần cập nhật gần nhất: ngày 26 tháng 12 năm 2020

Theo dõi timviec365 tại google new

Dạy học trực tuyến là một công việc khá phổ biến trong thời đại 4.0 này. Chính sự tiến bộ của công nghệ hiện đại cùng sự đổi mới về giáo dục cũng đã tạo điều kiện cho sự phát triển của việc dạy học trực tuyến ngày càng được mở rộng và trở thành xu hướng giáo dục trong tương lai. Vậy cụ thể công việc dạy học trực tuyến như thế nào mời bạn cùng tham khảo bài viết mô tả công việc dạy học trực tuyến dưới đây.

Dạy học trực tuyến là một trong những hình thức học đang rất được ưa chuộng hiện nay, đa dạng về mọi lứa tuổi và thời gian giảng dạy linh động. Dạy học trực tuyến không chỉ cần đến kiến thức kỹ năng, kinh nghiệm giảng dạy mà còn cần đến sự hỗ trợ của các công cụ dạy học trực tuyến.

 Mô tả công việc dạy học trực tuyến chi tiết và đầy đủ nhất
 Mô tả công việc dạy học trực tuyến chi tiết và đầy đủ nhất

Vậy đối với công việc dạy học online này bạn cần làm những công việc gì? Quy trình làm việc của dạy học trực tuyến có gì khác so với hình thức dạy học trực tiếp? Để trả lời cho các thắc mắc của bạn, dưới đây sẽ là các công việc mà một giáo viên dạy học trực tuyến phải làm - quy trình làm việc của giáo viên dạy học trực tuyến sẽ được mô tả chi tiết thông qua nội dung bên dưới đây. 

1.1. Tiếp nhận thông tin dạy học theo yêu cầu của học viên

Dạy học trực tuyến có sự đa dạng về lĩnh vực và phụ thuộc vào mục đích học của học viên. Học trực tuyến để nâng cao kiến thức hay để ôn thi? Chính vì vậy mà giáo viên dạy học trực tuyến cần tìm hiểu kỹ các thông tin từ học viên thông qua công ty hoặc lấy thông tin trực tiếp từ ứng viên để có thể lập kế hoạch giảng dạy và lên chương trình một cách cụ thể. 

Dựa vào các thông tin về nhu cầu và mục đích của học viên mà giáo viên dạy học trực tuyến có thể lên một chương trình giảng phù hợp và giúp cho học viên sớm đạt được kết quả như mong muốn bằng cách lập kế hoạch giảng dạy phù hợp.

1.2. Kiểm tra trình độ học viên để có thể xây dựng kế hoạch giảng dạy phù hợp 

Để biết được trình độ học viên đang ở mức độ nào? Lực học của học viên ra sao? Thì giáo viên dạy học trực tuyến của các công ty hoặc giáo viên tự do sẽ có những bài kiểm tra thử đầu vào của học viên để xác định khả năng, phân chia bậc học và lên kế hoạch giảng dạy phù hợp. 

Kiểm tra trình độ học viên để có thể xây dựng kế hoạch giảng dạy phù hợp
Kiểm tra trình độ học viên để có thể xây dựng kế hoạch giảng dạy phù hợp 

Giáo viên dạy học trực tuyến có sẽ tự lập hoặc tìm kiếm và sử dụng các bài kiểm tra thử của công ty để kiểm tra thử, đánh giá kết quả kiểm tra thử và lên kế hoạch giảng dạy phù hợp tương xứng với lực học của từng học viên.

1.3. Chuẩn bị giáo án và lên kế hoạch giảng dạy cho các học viên

Chuẩn bị bài giảng và lập kế hoạch giảng dạy là điều bắt buộc mà bất cứ giáo viên nào cũng cần phải thực hiện. Tuy nhiên đối với công việc dạy học trực tuyến thì lại có một sự khác biệt ở đây đó chính là chuẩn bị giáo án điện tử thay vì cách làm truyền thống phải viết tay. 

Các phần mềm hoặc ứng dụng soạn giáo án điện tử ở đây bao gồm phần mềm và ứng dụng như sau: 

- Powerpoint phần mềm trình chiếu có các công cụ cần thiết trong đó hỗ trợ cho việc soạn giáo án và lập bài giảng một cách dễ dàng - có sẵn trong Microsoft Office 

- Adobe Presenter - một phần mềm điện tử hỗ trợ đắc lực trong việc soạn bài giảng trực tuyến e - learning. 

- Articulate studio -  phần mềm giúp các giáo viên soạn bài giảng điện tử  có thể chèn thêm nhiều hơn các hiệu ứng âm thanh, hình ảnh vào trong bài giảng.

Và còn nhiều các phần mềm soạn giáo án điện tử khác như Violet, Lecture Maker, Ispring suite,..bằng cách tải các phần mềm hoặc các ứng dụng trên về để có thể sử dụng trong việc soạn giáo án. 

Tuyển giáo viên online

 Chuẩn bị giáo án và lên kế hoạch giảng dạy cho các học viên
 Chuẩn bị giáo án và lên kế hoạch giảng dạy cho các học viên

Trong trường hợp giáo viên trực tuyến không cần soạn giáo án - dạy trên các tài liệu có sẵn của công ty với các bài giảng đã được soạn sẵn từ trước, giáo viên dạy học trực tuyến sẽ phải tham khảo trước về các tài liệu về các bài giảng đó và xây dựng các phương pháp giảng dạy phù hợp đối với học viên. 

Tùy từng công ty hoặc các trung tâm đối với các môn học và lĩnh vực giảng dạy mà sẽ có các yêu cầu khác nhau về tiêu chuẩn giảng dạy và làm giáo án khác nhau. 

1.4. Giảng dạy trực tuyến và tương tác với học viên trong các buổi học 

Cũng giống như hình thức dạy học trực tiếp, giáo viên dạy học trực tuyến trong quá trình giảng dạy sẽ tương tác với học viên, trả lời các câu hỏi, giải thích các thắc mắc, hướng dẫn và đưa ra những gợi ý cho các học viên trong quá trình học tập và thực hành. 

Giảng dạy trực tuyến và tương tác với học viên trong các buổi học
Giảng dạy trực tuyến và tương tác với học viên trong các buổi học 

Chỉ ra các lỗi sai và đưa ra các gợi ý và đáp án chính xác nhất cho học viên. Trong quá trình học tập trực tuyến cả giáo viên và học viên sẽ có sự trao đổi và tương tác trực tuyến với nhau nhằm giải đáp tất cả những vấn đề và thắc mắc ngay tại thời điểm học. 

Việc làm giáo viên tiếng anh online

1.5. Theo dõi - kiểm tra - đánh giá học lực của các học viên

Trong quá trình học tập và dạy học trực tuyến thông qua các bài kiểm tra và các bài tập được giao làm thêm cho các học viên làm thêm, giáo viên dạy học trực tuyến sẽ dựa vào kết quả và quá trình học tập của học viên để có thể đánh giá lực học của học viên có sự phát triển và tiến bộ hay không? 

Theo dõi - kiểm tra - đánh giá học lực của các học viên
Theo dõi - kiểm tra - đánh giá học lực của các học viên

Từ đó, tìm ra nguyên nhân và giải pháp hiệu quả hơn để học viên có thể tiếp thu và nâng cao trình độ, lực học sau quá trình học trực tuyến và đạt được mục tiêu đã đề ra trước đó. 

1.6. Sử dụng các công cụ giảng dạy theo yêu cầu của công ty

Bên cạnh việc soạn giáo án cho các bài giảng trực tuyến thì các giáo viên dạy học trực tuyến sẽ thực hiện việc sử dụng thêm các công cụ giảng dạy khác như bảng, bút, hình ảnh và video minh họa, webcam, tai nghe, mic,...  cho các học viên để tăng tính phản xạ của học viên. 

1.7. Phối kết hợp với các bộ phận khác và báo cáo công việc

Để học viên đạt được chuẩn đầu ra và chỉ tiêu cam kết thi giáo viên dạy học trực tuyến sẽ thực hiện công việc báo cáo lại kết quả học tập và lực học đối với các bộ phận khác để thay đổi và tìm ra các giải pháp phù hợp cho từng đối tượng học viên. 

Phối kết hợp với các bộ phận khác và báo cáo công việc
Phối kết hợp với các bộ phận khác và báo cáo công việc

Tham khảo: Lương giáo viên đầy đủ và chi tiết nhất!

Một điểm khác biệt lớn giữa dạy học trực tiếp và dạy học trực tuyến đó chính là công cụ giảng dạy. Các công cụ giảng dạy mà một giáo viên trực tuyến cần chuẩn bị đó là: 

- Máy tính có kết nối wifi và đảm bảo nguồn mạng ổn định không bị giật ảnh hưởng đến quá trình học của học viên.

- Các công cụ nghe nhìn phục vụ cho quá trình dạy học trực tuyến đó là: Tai nghe và mic đảm bảo chất lượng, laptop có camera rõ ràng, hoặc máy tính có webcam hỗ trợ trong việc nhìn của các ứng viên. 

Yêu cầu của công việc dạy học trực tuyến là gì?
Yêu cầu của công việc dạy học trực tuyến là gì?

- Bảng và bút lông, hình ảnh minh họa là những công cụ cần thiết trong quá trình giảng dạy trực tuyến để cung cấp thêm các ví dụ minh họa và dẫn chứng cụ thể cho học viên. 

Yêu cầu về trình độ chuyên môn và bằng cấp đối với việc dạy học trực tuyến bao gồm những thông tin gì? 

Đối với giáo viên dạy học trực tuyến bạn cũng cần phải đáp ứng được các yêu cầu về trình độ chuyên môn và bằng cấp nhất định. Lấy một ví dụ cụ thể về công việc dạy học trực tuyến đối với môn tiếng học tiếng anh giao tiếp cho người đi làm như sau: 

- Tốt nghiệp từ Đại học  trở lên các ngành/chuyên ngành đào tạo như ngôn ngữ anh, sư phạm tiếng anh,....

- Có bằng sư phạm hoặc nghiệp vụ sư phạm tiếng anh 

- Có chứng chỉ IELTS từ 7.0 trở lên 

- Có kinh nghiệm giảng dạy tiếng anh giao tiếp trực tuyến trước đó. 

- Có các kỹ năng giảng dạy và truyền đạt một cách ràng dễ hiểu. 

Thực tế cho thấy công việc giảng dạy trực tuyến có rất nhiều môn học, lĩnh vực, ngành nghề khác nhau,...và đối tượng học viên cũng không giống nhau. Mỗi ngành nghề sẽ có một yêu cầu khác nhau tuy nhiên để dạy học trực tuyến thì bạn cần phải đáp ứng các yêu cầu chung về kiến thức và trình độ chuyên môn như sau: 

- Tốt nghiệp từ Đại học trở lên với các ngành học sư phạm hoặc học các ngành và có nghiệp vụ sư phạm. 

- Có kiến thức về môn học hoặc lĩnh vực giảng dạy và kinh nghiệm làm việc đối với các lĩnh vực hoặc môn học đó. 

- Có các bằng cấp liên quan và chứng chỉ công nhận năng lực đối với từng lĩnh vực liên quan. 

Yêu cầu về kỹ năng sử dụng các phần mềm và các ứng dụng giảng dạy trực tuyến:

- Biết cách sử dụng các ứng dụng và phần mềm soạn giáo án trực tuyến như: Violet, Adobe Presenter, Powerpoint, Articulate Studio,...và các ứng dụng dạy học trực tuyến miễn phí như Skype,...và các phần mềm, ứng dụng dạy học trực tuyến khác. 

- Kỹ năng giảng dạy - giao tiếp - tương tác và truyền đạt thông tin một cách rõ ràng, mạch lạc, dễ hiểu: Dạy học trực tuyến cần có các kỹ năng trên để có thể làm cho học viên tiến bộ và nâng cao trình độ học vấn hơn. 

- Kỹ năng quản lý thời gian và tổ chức công việc để đảm bảo bảo khối lượng kiến thức được truyền đạt đầy đủ đến học viên trong một khoảng thời gian theo đúng quy định. 

Yêu cầu của công việc dạy học trực tuyến là gì?
Yêu cầu của công việc dạy học trực tuyến là gì?

Yêu cầu về trang phục và không gian giảng dạy trực tuyến: Đối với công việc giảng dạy trực tuyến thì bạn không phải đến nơi làm việc, có thể làm việc tại nhà. Nhưng bạn phải đảm bảo làm sao cho không gian giảng dạy được chỉnh chu và lịch sự, nghiêm túc nhất có thể. Bên cạnh đó, trang phục cũng là một vấn đề mà bạn nên chú ý để lựa chọn các trang phục phù hợp, gọn gàng, lịch sự nhất có thể. 

Yêu cầu về tác phong trong công việc: Cần đảm bảo đúng giờ giảng dạy, không trễ giờ, ảnh hưởng đến chất lượng của buổi học và tiến độ của các học viên. 

Ngoài ra, để có thể làm công việc dạy học trực tuyến này thì bạn cũng cần phải có các tố chất và khả năng giảng dạy sao cho thật cuốn hút nhất có thể, mang lại sự lôi cuốn và yêu thích việc học, từ đó học viên có thể đạt được kết quả cao hơn sau khóa học trực tuyến. 

Việc làm Giáo dục - Đào tạo tại Hồ Chí Minh

Bàn về mức lương của giáo viên dạy học trực tuyến sẽ phụ thuộc vào việc bạn dạy về lĩnh vực nào, môn học nào? Bạn làm hình thức công việc toàn thời gian hay bán thời gian, Bạn làm công việc giảng dạy trực tuyến này mấy tiếng một ngày và kinh nghiệm làm việc của bạn đối với công việc này là bao lâu?

Từ việc đi tìm câu trả lời cho các câu hỏi trên mà bạn có thể định hình được mức lương của công việc dạy học trực tuyến cao hay thấp phụ thuộc vào những yếu tố nào. 

Mức lương của giáo viên dạy học trực tuyến là bao nhiêu?
Mức lương của giáo viên dạy học trực tuyến là bao nhiêu? 

Mức lương phổ biến cho công việc dạy học trực tuyến này đó là từ khoảng 5 cho đến 7 triệu đồng. Mức lương cao đối với công việc này là từ 7 cho đến 10 triệu đồng, mức lương có thể lên đến 15 triệu đồng/tháng nếu bạn làm việc toàn thời gian và  số giờ làm việc của bạn nhiều hơn bình thường. 

Việc làm Giáo dục - Đào tạo tại Hà Nội​

Bạn sẽ được tiếp cận và làm quen với các ứng dụng công nghệ hiện đại hỗ trợ cho việc giảng dạy, từ đó kỹ năng sử dụng các ứng dụng và phần mềm tin học văn phòng cũng vì thế mà tiến bộ từng ngày. 

Bạn có thể lựa chọn khung thời gian phù hợp và chủ động trong việc lựa chọn các khung thời gian phù hợp để có thể giảng dạy một cách tốt nhất. 

Quyền lợi được hưởng của công việc dạy học trực tuyến là gì?
Quyền lợi được hưởng của công việc dạy học trực tuyến là gì? 

Hy vọng qua bài viết mô tả công việc dạy học trực tuyến đã giúp bạn có thêm thông tin về công việc này. Nếu bạn cũng đang muốn kiếm tìm một công việc giảng dạy trực tuyến thì có thể vào trang timviec365.vn để tìm kiếm cho mình những cơ hội việc làm mới nhất bạn nhé!

Các bạn có thể tải bản mô tả công việc dạy học trực tuyến tại đây.

MÔ TẢ CÔNG VIỆC giáo viên dạy học trực tuyến.docx

Mô tả công việc giáo viên dạy nghề

Giao dục là một lĩnh vực không thể thiếu trong cuộc sống, theo thời gian mà giáo dục giờ đây càng trở nên phát triển hơn mà cụ thể nhất mà các bạn có thể thấy được hình thức giảng dạy trực tuyến trong bài viết mà bạn vừa tham khảo. Vậy để bạn có thêm các thông tin về giáo dục timviec365.vn gợi ý cho bạn để có thể tìm hiểu thêm thông tin về giáo dục, đặc biệt là công việc của giáo viên dạy nghề qua bài viết mô tả công việc giáo viên dạy nghề chi tiết và đầy đủ nhất dưới đây. 

Mô tả công việc giáo viên dạy nghề

 

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý