Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Tuyển chọn top việc làm ngành giáo dục, đào tạo hấp dẫn ứng viên

Tác giả: Vũ Bích Phượng

Ngày cập nhật: 19/08/2021

Giáo dục đào tạo là một ngành mở rộng bởi sự đa dạng về vị trí việc làm và phù hợp với nhiều đối tượng. Đặc biệt cơ hội kiếm việc làm và mức lương của ngành được đánh giá là ổn định nhất trong cơ cấu ngành. Top việc làm ngành giáo dục, đào tạo hấp dẫn ứng viên sau đây sẽ đem đến cho bạn nhiều sự lựa chọn để tìm ra vị trí phù hợp nhất.

1. Thực trạng phát triển của ngành giáo dục Việt Nam

Từ xưa đến nay, giáo dục đào tạo luôn là phạm trù được quan tâm và đầu tư nhiều nhất vì "hiền tài là nguyên khí quốc gia", giáo dục là nền tảng tạo ra hiền tài. Trước sự đổi thay của cơ cấu kinh tế có ảnh hưởng không nhỏ tới sự phát triển của ngành giáo dục Việt Nam tuy nhiên cũng tạo đà cho các vị trí tiềm năng trong ngành phát triển. Top việc làm ngành giáo dục, đào tạo hấp dẫn ứng viên được chia sẻ bên dưới đây chính là xu hướng, sự lựa chọn tuyệt vời cho những ai theo ngành giáo dục mà không lo bị tác động xấu từ các ngành nghề khác.

Thực trạng phát triển của ngành giáo dục Việt Nam
Thực trạng phát triển của ngành giáo dục Việt Nam

Giáo viên – một vị trí dường cột của ngành, là người phụng sự cho hai sự nghiệp lớn của tổ quốc đó là trồng người và phát triển đất nước. Tuy nhiên trong ngành giáo dục, có rất nhiều vị trí khác nữa, và tất cả trong số họ đều mang trong mình khả năng truyền cảm hứng sâu sắc để giúp cho người học siêng năng trong học tập và đưa ra được những mục tiêu cho tương lai sự nghiệp của bản thân.

Khi muốn cống hiến trong ngành, không nhất thiết phải trở thành giáo viên bộ môn cơ bản nào đó, bạn hoàn toàn có thể lựa chọn nhiều vị trí khác để phục vụ sự nghiệp giáo dục đào tạo của quốc gia. Ngay sau đây sẽ là list những công việc tiềm năng, cũng là xu hướng lựa chọn của thời đại ngày nay để chúng ta thuận lợi khi xác định sự nghiệp cho mình.

Những việc làm giáo dục, đào tạo hấp dẫn
Những việc làm giáo dục, đào tạo hấp dẫn

2. Top việc làm khiến ứng viên hấp dẫn trong ngành giáo dục

2.1. Giáo viên dạy chương trình giáo dục đặc biệt

Trẻ em như búp trên cành

Biết ăn biết ngủ biết học hành là ngoan

(Trích thơ của Chủ tịch Hồ Chí Minh)

Lời Bác dạy ngàn đời vẫn soi sáng trên hành trình trồng người và ươm mầm tài năng. Đó là sự nâng niu cần thiết nhất đối với mỗi đứa trẻ, sinh ra được ăn ngủ, được học hành, được bao bọc trong vòng tay của cha mẹ và sự dẫn dắt, dạy dỗ của thầy cô là hành trình cơ bản của các con. Thế nhưng sự đời không phải lúc nào cũng suôn sẻ, sự may mắn hay thậm chí chỉ là có được một cuộc sống "cơ bản" như vậy cũng không phải dành cho tất cả mọi người.

Có những em nhỏ sinh ra đã phải gánh lấy một khiếm khuyết nào đó về mặt tinh thần hay thể xác. Lúc này, chương trình giáo dục dành cho các con cũng sẽ phải khác biệt để phù hợp, giúp các em dễ dàng thích nghi, đáp ứng để có thể được học tập như nhiều bạn nhỏ bình thường khác. Đó là gì lý do xã hội tạo ra việc làm giáo viên giáo dục đặc biệt.

Việc làm giáo viên dạy chương trình giáo dục đặc biệt
Việc làm giáo viên dạy chương trình giáo dục đặc biệt

Tại vị trí việc làm này, giáo viên sẽ dạy trẻ em có những tình trạng đặc biệt về sức khỏe và tinh thần ví dụ như trẻ tự kỉ, trẻ khuyết tật,… Nhiệm vụ của người dạy là giúp cho các bạn nhỏ học được những kỹ năng cơ bản về cách đọc, cách viết, các cách tính toán thông thường, kỹ năng giao tiếp và những vận động cơ bản. đây là một vị trí việc làm rất khó vì đối tượng tiếp xúc có khả năng nhận thức và kỹ năng đặc biệt hơn những học sinh bình thường, mọi sự tiếp thu của các em đều khó khăn hơn nên việc làm giáo viên dạy chương trình giáo dục đặc biệt sẽ được đào tạo ở trình độ từ đại học trở lên và kèm theo cả yêu cầu về tác phong nhẫn nại, tinh thần làm việc ổn định, vững vàng để có thể vượt qua những khó khăn trong công việc.

Xem thêm: Trả lời cho câu hỏi giáo dục nghề nghiệp là gì chi tiết nhất

2.2. Giáo viên dạy học mầm non

Người ta gọi nghề với cái tên thân thương là cô nuôi dạy trẻ. Nghe cách gọi cũng thấy được cái nghề hứa hẹn những điều thú vị nhưng cũng không kém phần vất vả bởi đối tượng mà chúng ta tiếp xúc, trực tiếp dạy bảo là thế hệ mầm măng từ 3 đến 5 tuổi. Ở độ tuổi này, học trò là những "Trang giấy trắng" nên việc rèn luyện, chỉ dạy cũng có nhiều phần khó khăn. Giáo viên dạy mầm non cần phải được đào tạo qua trình độ để có đủ kỹ năng nghiệp vụ dạy học ở cấp độ đặc biệt này.

Nghề giáo viên mầm non lọt top việc làm hấp dẫn ngành giáo dục
Nghề giáo viên mầm non lọt top việc làm hấp dẫn ngành giáo dục

Trong nghề, bạn có thể xin việc làm giáo viên mầm non tại những ngôi trường mầm non từ công lập cho tới tư thục với điều kiện đã có bằng từ trung cấp mầm non trở lên. Khi làm nhiệm vụ, công việc của bạn sẽ là chăm sóc và chỉ dạy cho học trò nhỏ những thao tác cơ bản nhất trong cuộc sống, hình thành lối sống tốt đẹp, lành mạnh từ việc vệ sinh cá nhân, đi đứng cho đến việc ăn uống, chào hỏi, dạy các kỹ năng thủ công, phát triển năng khiếu múa, hát, đọc,… cho các con.

2.3. Việc làm giáo viên tiểu học

Giáo viên tiểu học sẽ đảm nhận dạy các khối lớp từ lớp 1 đến lớp 5, chủ yếu dạy những bộ môn cơ bản như toán, tập đọc, tiếng Việt, khoa học xã hội, khoa học tự nhiên, kể chuyện,… Công việc này đang có xu hướng phát triển trong xã hội hiện đại vì cấp bậc học này là bậc học đầu tiên các em học sinh được tiếp cận mọi nền tảng tri thức quan trọng. Do đó nhu cầu tuyển dụng giáo viên tiểu học có trình độ tốt ngày một cao.

Việc làm phổ biến trong ngành giáo dục
Việc làm phổ biến trong ngành giáo dục

Trên đây là 3 cơ hội tốt tại vị trí việc làm giáo viên mà bạn có thể cân nhắc theo đuổi, ngoài công việc này ra, trong ngành giáo dục đào tạo còn có những vị trí tuy không đứng lớp nhưng vẫn nắm giữ vai trò quan trọng trong  hệ thống và góp phần lớn vào sự phát triển của nền giáo dục Việt Nam. Hãy xem những lựa chọn tiếp theo là gì nhé.

Xem thêm: Mô tả công việc giáo viên dạy nghề đầy đủ và chi tiết nhất

2.4. Việc làm cố vấn đào tạo

Cố vấn đào tạo chính là người đưa ra các hướng dẫn, chỉ dẫn cho người học để họ có thể xác định phương hướng tốt nhất. Bên cạnh đó, nhân viên cố vấn trong ngành cũng xây dựng mục tiêu cần đạt được để phục vụ áp dụng phổ biến trong toàn trường, tạo ra cơ sở tốt cho mọi sự phát triển, từ bản thân người học cho tới định hướng của cả hệ thống giáo dục.

Có thể nói, cố vấn đào tạo chính là chuyên gia trong ngành giáo dục. Họ có thể hỗ trợ học trò ở tất cả các mảng khác nhau nhưng dường như sự hỗ trợ tập trung nhiều nhất đối với học sinh ở bậc phổ thông và sinh viên đại học.

Việc làm cố vấn đào tạo
Việc làm cố vấn đào tạo

Còn rất nhiều vị trí việc làm khác nữa được đánh giá là tiềm năng trong mảng ngành giáo dục đào tạo. Tuy nhiên những gợi ý về top việc làm ngành giáo dục, đào tạo hấp dẫn ứng viên được nêu trên sẽ mang đến cho bạn nhiều cơ hội tìm việc và phát triển hơn cả. Để tìm thấy chúng thuận lợi, bạn hãy truy cập timviec365.vn và tìm cho mình thật nhiều gợi ý phù hợp nhé.

Mô tả công việc giáo viên tiếng Anh

Mô tả công việc giáo viên tiếng Anh được trình bày chi tiết tại nội dung bên dưới đây. Nếu bạn đang quan tâm tới vị trí nghề nghiệp này thì đừng bỏ qua nhé. Chỉ một lần chạm, những kiến thức quan trọng trong nghề sẽ được cung cấp đầy đủ nhất cho bạn.

Mô tả công việc giáo viên tiếng Anh

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý