Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Giáo viên mầm non tiếng Anh là gì và làm những công việc gì?

Tác giả: Lại Trang

Lần cập nhật gần nhất: ngày 17 tháng 08 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Một công việc sư phạm có thu nhập khá tốt dành cho những ai thích tiếp xúc với trẻ nhỏ chính là giáo viên mầm non. Nhờ sự phát triển và hội nhập của nền giáo dục, giờ đây đã có rất nhiều cơ sở trường mẫu giáo quốc tế và có chất lượng đào tạo vô cùng tốt. Vậy giáo viên mầm non tiếng Anh là gì và việc làm chính của họ là như thế nào? Hãy cùng timviec365.vn tìm hiểu nhé!

Việc làm Giáo viên mầm non

1. Giải thích ngữ nghĩa giáo viên mầm non tiếng Anh là gì?

Những người thắc mắc câu hỏi giáo viên mầm non tiếng Anh là gì chắc hẳn đang có nhu cầu muốn biết về công việc giảng dạy này trong môi trường quốc tế. Trước tiên, theo từ điển thì giáo viên mầm non dịch sang tiếng Anh là “preschool teacher”. Thông tin thêm cho những ai muốn tìm hiểu các từ ngữ liên quan, thì trường mầm non có thể gọi là “preschool”, hoặc “kindergarten”.

Giải thích ngữ nghĩa giáo viên mầm non tiếng Anh là gì?
Giải thích ngữ nghĩa giáo viên mầm non tiếng Anh là gì?

Về mặt ngữ nghĩa thì là vậy, còn nếu các bạn muốn tìm hiểu sâu hơn về việc làm giáo viên mầm non tiếng anh là gì và làm gì, tiếp tục xem các phần sau của bài viết nhé!

Tham khảo: Mô tả công việc giáo viên mầm non

2. Mô tả công việc của giáo viên mầm non trong môi trường quốc tế

2.1. Trách nhiệm nhận trẻ, đón trẻ vào lớp và trả học sinh ra về

Mỗi buổi sáng sau khi các bé được phụ huynh đưa tới trường, việc đầu tiên các cô giáo phải làm là đón trẻ và tiếp nhận thông tin từ cha mẹ. Những thông tin này có thể là về thể trạng của trẻ như đang khỏe mạnh, hay bị ốm sốt, hay là một số vấn đề liên quan đến ăn uống, hoạt động vui chơi học tập,... Lấy ví dụ cụ thể, ngày hôm đó phụ huynh đưa con đến gửi các cô và nói rằng cháu đang bị sốt nhẹ. Lúc này, các cô sẽ cần chú ý quan tâm đến việc cho ăn, uống thuốc, cũng như hoạt động vui chơi khác, để con không bị mệt mỏi, quấy khóc hoặc có thể lây nhiễm cho những bạn bè xung quanh.

Trách nhiệm nhận, đón và trả trẻ
Trách nhiệm nhận, đón và trả trẻ

Sau đó, khi kết thúc buổi học và các học sinh được đón, cần thông báo những vấn đề về trẻ cho phụ huynh để họ nắm bắt và giải quyết. Ở đây có thể là tình trạng sức khỏe như đã nêu bên trên, hay về ý thức học tập, ăn ngủ của con,...

Điều quan trọng và đáng lưu tâm nhất trong những thao tác này chính là các cô luôn phải theo sát và nắm rõ tình hình của các con, để có thể kết hợp đồng thời hỗ trợ cha mẹ giải quyết.

Ứng tuyển ngay: Việc làm Giáo viên tiếng anh lương cao

2.2. Lên giáo án và kế hoạch giảng dạy

Đây không chỉ là công việc của riêng giáo viên mầm non mà là của toàn bộ những giáo viên giảng dạy ở các cấp. Tuy nhiên, sự khác biệt ở đây chính là những bài học không nặng về kiến thức, cũng như theo tiêu chuẩn của sách giáo khoa.

Lên giáo án và kế hoạch giảng dạy
Lên giáo án và kế hoạch giảng dạy

Những bài giảng sẽ là do các cô biên soạn theo từng quy chuẩn của bộ giáo dục và cả trường học. Hầu hết sẽ là sử dụng hình ảnh, trò chơi, hoạt động, để tạo cho các con những nhận thức cơ bản nhất về cuộc sống. Chính vì lý do này, các cô sẽ có thể thoải mái sáng tạo các cách thức dạy, sao cho các con luôn cảm thấy vui vẻ, thích thú, cũng như tập trung vào việc học. Giáo viên cũng cần tự phát triển kỹ năng của bản thân, liên tục cập nhật bài giảng mới để phù hợp nhất cho các bé.

Ngoài ra, một phần không hề nhỏ trường mầm non cả quốc tế lẫn trong nước đã đưa tiếng Anh vào giảng dạy. Việc tiếp xúc với ngôn ngữ thứ hai từ sớm giúp các con có thể tiếp nhận hai thứ tiếng song song. Từ đó, khả năng nhận thức của trẻ sẽ phát triển một cách tối ưu.

Dĩ nhiên, việc giảng dạy song ngữ sẽ không đơn giản như thông thường, có thể quá tải so với trẻ. Chính vì thế, giáo viên mầm non tiếng Anh cần sắp xếp kế hoạch học cho các con một cách hợp lý, khoa học nhất.

Giảng dạy song ngữ sao cho hiệu quả
Giảng dạy song ngữ sao cho hiệu quả

Một khía cạnh quan trọng mà giáo viên mầm non cần phát huy ở trẻ chính là những kỹ năng sống. Các con cần được khuyến khích giao tiếp, ứng xử và chia sẻ với cha mẹ, thầy cô, bạn bè. Thêm nữa, cho trẻ nhiều cơ hội phát huy năng khiếu về thể dục, thể thao hay văn nghệ như múa, hát, vẽ tranh, đọc thơ,...

Xem thêm: Giáo dục 4.0 là gì? Sáu thay đổi lớn của nền giáo dục 4.0 là gì?

2.3. Cách thức chăm sóc trẻ và yếu tố đạo đức

Việc dạy dỗ cũng như chăm lo cho trẻ em chưa bao giờ dễ dàng, thậm chí là bất khả thi với một số người. Đối với giáo viên mầm non, ngoài việc phải có kiến thức, học vấn, nghiệp vụ chăm sóc trẻ vẫn là quan trọng hơn cả.

Đây là điều rất dễ hiểu, vì cha mẹ gửi con vào các trường mầm non ngoài mục đích để con tiếp xúc với môi trường bên ngoài, còn để có người trông con khi đi làm. Điều phụ huynh quan tâm nhất sau khi con đi học chính là xem con đã được ăn uống, ngủ nghỉ đầy đủ chưa, có xảy ra tai nạn hay ốm đau gì không.

Trẻ cần được chăm sóc và quan tâm
Trẻ cần được chăm sóc và quan tâm

Vậy việc chăm sóc trẻ của giáo viên mầm non tiếng Anh là gì? Các cô giáo sẽ cần cho các con ăn uống đúng giờ, đủ bữa. Ngoài ra thì cần cho các bé ngủ trưa, sinh hoạt thể dục, văn nghệ một cách an toàn. Giáo viên tuyệt đối phải luôn sát sao với các bé, bởi trẻ em thường rất hiếu động và chưa có nhiều nhận thức. Ngay cả những hoạt động thông thường như ăn hay ngủ cũng có thể gây nguy hiểm đến tính mạng cho các con. Một trường hợp cụ thể xảy ra không lâu trước đây, một bé gái khi nằm ngủ trưa, dây chuyền đeo cổ bị mắc vào tấm phản, khiến cháu bé tử vong từ lúc nào mà giáo viên không hề hay biết. Sự việc đáng thương tâm này chính là lời cảnh tỉnh để giáo viên mầm non cẩn thận hơn khi chăm sóc trẻ.

Ngoài ra, một vấn đề gây nhức nhối trong xã hội nhiều năm nay chính là đạo đức của các cô giáo dạy trẻ. Vấn đề tra tấn, bạo hành trẻ khi đi học mầm non đã và có thể đang tồn tại ở đâu đó, và cần phải bài trừ ngay. Đạo đức nghề nghiệp là nghiệp vụ mà người đi làm buộc phải có, và nhiệm vụ của giáo viên là phải yêu thương, bảo vệ an toàn, và giúp trẻ em phát triển.

Xem thêm: Kỹ năng quan trọng của giáo viên mầm non

3. Yêu cầu tuyển dụng đối với giáo viên mầm non tiếng Anh là gì?

Ngoài những kiến thức, học vấn về đúng chuyên ngành mầm non, những cô giáo cũng cần có khả năng giảng dạy bằng tiếng Anh. Vậy cụ thể trình độ học vấn yêu cầu cho giáo viên mầm non tiếng Anh là gì?

Đương nhiên, bằng tốt nghiệp cử nhân hệ đại học, cao đẳng hay sư phạm về ngành mầm non là yếu tố tiên quyết. Sau đó, buộc phải có những bằng cấp, chứng chỉ về tiếng Anh phù hợp với yêu cầu của trường, cũng như đúng quy định của bộ giáo dục.

Yêu cầu đối với giáo viên mầm non tiếng Anh là gì?
Yêu cầu đối với giáo viên mầm non tiếng Anh là gì?

Tiếp đến, các bạn cần thành thạo nghiệp vụ, kỹ năng để giảng dạy cũng như chăm sóc trẻ em từ 2 đến 5 tuổi. Những kỹ năng này bao gồm khả năng truyền đạt, hướng dẫn trẻ nhỏ. Thêm nữa, các cô cần hiểu tâm lý trẻ, để có lúc cương, lúc nhu hợp lý khi dạy trẻ. Ngoài ra, giáo viên mầm non cũng cần tư duy, sáng tạo các phương thức dạy, tạo sự hấp dẫn, thú vị cho các con, mà cũng giúp chúng phát triển toàn diện về mọi mặt. Và quan trọng nhất chính là khả năng chăm sóc, và đạo đức chăm dạy trẻ như đã nhắc ở bên trên.

Với những giải đáp của timviec365.vn về giáo viên mầm non tiếng Anh là gì, mong rằng các bạn sẽ có những hiểu biết đúng đắn và thành công khi làm nghề nhé!

Bài viết tham khảo: Giáo dục chính trị là gì? Lợi ích mà giáo dục chính trị mang lại

Tâm sự của những người thi lại đại học

Bạn đang là sinh viên nhưng cảm thấy bế tắc với môi trường hay chuyên ngành đang theo học? Hãy lắng nghe tâm sự của những người thi lại đại học để có những định hướng học tập đúng đắn nhất cho bản thân nhé!

Tâm sự của những người thi lại đại học

 

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý