Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Chứng chỉ giáo dục thể chất có giá trị quan trọng thế nào?

Tác giả: Vũ Bích Phượng

Lần cập nhật gần nhất: ngày 27 tháng 08 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Chứng chỉ giáo dục thể chất là gì? Đạt được nó có thực sự dễ dàng hay không? Để có thể nắm bắt được giá trị của chứng chỉ chứng nhận về giáo dục thể chất thì bạn hãy theo dõi bài viết này, Phượng sẽ gửi đến những chia sẻ hữu ích nhất liên quan tới loại chứng chỉ này và giúp cho bạn chủ động hơn trong việc vạch ra kế hoạch cho việc chinh phục nó nhé.

Việc làm giáo dục - đào tạo

1. Chứng chỉ giáo dục thể chất là gì?

Chứng chỉ giáo dục thể chất là một loại chứng chỉ có tính riêng biệt, công nhận một học sinh, sinh viên đã hoàn thành khóa đào tạo giáo dục thể chất tại nhà trường. Bên cạnh việc học và bổ túc các kiến thức về văn hóa, các cơ sở giáo dục còn bồi dưỡng cho các sinh viên các giá trị về thể lực như một điều kiện cần để giúp các em có sức khỏe tốt phục vụ học tập.

Chứng chỉ giáo dục thể chất
Chứng chỉ giáo dục thể chất

Không phải được đưa vào chương trình học chỉ nhằm mục đích bồi dưỡng sức khỏe ví dụ như những bộ môn được rất nhiều các bạn sinh viên lựa chọn như judo hay asana mà việc học giáo dục thể chất kèm theo chứng chỉ chứng nhận sẽ là một trong những điều kiện để người sinh viên được xét tốt nghiệp trước khi ra trường. Từ đó mở rộng ra cho các bạn cơ hội lên làm nhà quản lý thể dục thể thao hoặc nếu bạn thấy bản thân thực sự đam mê với một bộ môn thể thao nào đó thì bạn có thể rẽ sang một hướng hoàn toàn mới cho bản thân mình đó là làm một vận động viên thể thao chuyên nghiệp.

Trong chương trình đào tạo đại học, cao đẳng nói chung, một số bộ môn như giáo dục thể chất, giáo dục quốc phòng, tiếng Anh đều được cấp chứng chỉ thay cho việc tổng kết điểm. Dù không có điểm tổng kết trung bình chung học tập để xét trong điểm tổng kết của tất cả các học phần, bộ môn khác thế nhưng các chứng chỉ này lại chính là bằng chứng quan trọng quyết định đến việc sinh viên có được xét tốt nghiệp hay không. Do đó, nhiệm vụ của mỗi sinh viên đó chính là bổ sung cho mình những kiến thức cần thiết về các loại chứng chỉ này, trong đó bài viết mà Phượng chia sẻ trước tiên sẽ mang tới cho bạn thông tin về chứng chỉ giáo dục thể chất.

Thông tin Chứng chỉ giáo dục thể chất
Thông tin Chứng chỉ giáo dục thể chất

2. Tiến trình học giáo dục thể chất để được cấp chứng chỉ giáo dục thể chất diễn ra như thế nào?

Để được cấp chứng chỉ giáo dục thể chất, người học cần trải qua một tiến trình đào tạo với các bộ môn giáo dục thể chất như sau:

- giáo dục thể chất A: được học ở kỳ I hoặc kỳ II trong năm Nhất đại học, cao đẳng. Học phần này đào tạo cho sinh viên kiến thức lý thuyết về bộ môn thể chất.

- giáo dục thể chất B: được đào tạo trong học Kỳ I hoặc học kỳ II của năm Nhất: học nhảy cao nhảy xa.

Tìm hiểu về chứng chỉ giáo dục thể chất
Tìm hiểu về chứng chỉ giáo dục thể chất

- giáo dục thể chất C: được đào tạo trong học kỳ I của năm Hai, có thể học một trong số những bộ môn như Chạy, Bơi, Xà kép, Aerobic.

- giáo dục thể chất D: học kỳ II của năm Hai. Sinh viên sẽ học 1 trong 6 bộ môn thể chất gồm: Bòng bàn 1, Cầu lông 1,  Bóng đá 1, Bóng chuyền 1, Bóng rổ 1, Bóng ném. Đây là chương trình đào tạo chuẩn và là điều kiện tiên quyết để sinh viên được học thể chất E. Có vẻ đến học phần D này, bạn đã đi được ¾ chặng đường để tiến gần hơn với chứng chỉ giáo dục thể chất rồi đấy.

Phân loại chứng chỉ giáo dục thể chất
Phân loại chứng chỉ giáo dục thể chất

- giáo dục thể chất E: được đào tạo ở học kỳ I trong năm Ba đại học, cao đẳng và người sinh viên sẽ học nội dung thứ 2 của một trong 6 bộ môn trên.

Sinh viên có thể đăng ký học song song cả hai học phần giáo dục thể chất D và E nếu muốn nhanh chóng rút ngắn thời gian đào tạo.

Xem thêm: Thông tin tuyển dụng giảng viên giáo dục thể chất của các trường đại học, cao đẳng 

3. Điều kiện được cấp chứng chỉ giáo dục thể chất

Chứng chỉ giáo dục thể chất là minh chứng rõ nét của việc bạn đã hoàn thành chương trình đào tạo giáo dục thể chất. Với một chương trình đào tạo được xây dựng rất rõ ràng thì việc cấp chứng chỉ cũng đã có những điều kiện cụ thể. Để có thể được nhà trường cấp cho chứng chỉ này thì các bạn cần phải đạt được 4 điều kiện sau đây.

- Tính tới thời điểm sinh viên được xét cấp chứng chỉ giáo dục thể chất không vi phạm và không bị truy cứu bất cứ trách nhiệm hình sự nào, không ở trong thời gian bị kỷ luật đình chỉ học tập.

Điều kiện được cấp chứng chỉ giáo dục thể chất
Điều kiện được cấp chứng chỉ giáo dục thể chất

- Đã hoàn thành đủ ở mức tối thiểu số tín chỉ chương trình giáo dục thể chất.

- Có điểm tổng kết bộ môn học phần giáo dục thể chất đạt điểm từ D trở lên.

- Điểm TBC tích lũy của toàn bộ các môn thuộc học phần môn giáo dục thể chất đạt được từ 2.0 trở lên ở mức thang điểm 4, nếu ở các mức thang điểm khác, tùy từng trường đào tạo thì tính là ½ tổng số điểm trong thang điểm chuẩn.

Chứng chỉ giáo dục thể chất được cấp khi nào?
Chứng chỉ giáo dục thể chất được cấp khi nào?

Nếu như sinh viên có thể tích lũy được nhiều hơn mức tín chỉ tối thiểu theo đúng quy định đối với chương trình đào tạo giáo dục thể chất thì phía nhà trường sẽ tính khối lượng các học phần cao điểm hơn một cách đầy đủ theo quy định để xét chứng chỉ. Nếu đạt được mức 2,00 trong thang điểm 4 của điểm trung bình chung tích lũy cách học phần giáo dục thể chất thì các sinh viên sẽ dược đăng ký khóa học cải thiện điểm, học nâng điểm dựa trên quy chế hiện hành trong chương trình đào tạo.

Thông tin bài đăng chủ yếu hướng đến các bạn sinh viên, các Bạn sinh viên có thể quan tâm xem thêm tin tuyển dụng việc làm thêm cho sinh viên mới nhất, nhiều vị trí hấp dẫn trên timviec365.vn

4. Những xếp loại chứng chỉ giáo dục thể chất

Những xếp loại chứng chỉ giáo dục thể chất
Những xếp loại chứng chỉ giáo dục thể chất

Điểm trung bình chung tích lũy tính trên thang điểm 4 của học phần giáo dục thể chất sẽ được tính tròn tới 2 số thập phân. Dựa vào số điểm tính được, chứng chỉ giáo dục thể chất của sinh viên được xếp thành từng loại như sau:

 - Chứng chỉ loại Xuất sắc: có điểm trung bình chung tích lũy đạt từ 3.60 cho tới 4.00

- Chứng chỉ loại Giỏi: đạt điểm trung bình trung tích lũy từ điểm 3.20 tới cận 3.59

- Chứng chỉ loại Khá: điểm trung bình trung tích lũy từ điểm 2.50 đến cận điểm 3.19

- Chứng chỉ loại Trung bình: đạt điểm trung bình trung tích lũy từ điểm 2.00 cho tới cận điểm 2.49.

Những xếp loại trên đều được ghi rõ trong chứng chỉ giáo dục thể chất của các bạn.

Xem thêm: Bán độ là gì? Tất tần tật những thông tin có liên quan tới bán độ

5. Quy trình nhận chứng chỉ giáo dục thể chất diễn ra như thế nào?

Bước 1: Sinh viên sẽ tự kiểm tra lại mức độ đáp ứng điều kiện của chính mình.

Các bạn cần xem trước thông báo quy định về quy trình nhận chứng chỉ giáo dục thể chất mà khoa giáo dục thể chất của nhà trường thông báo kèm theo các yêu cầu về thủ tục nhận chứng chỉ. Việc nhận chứng chỉ cần phải gửi phiếu nhận trước ngày đến nhận. Sinh viên có thể tải mẫu phiếu có sẵn trên các trang mạng xã hội về rồi điền thông tin rồi đem tới nộp cho khoa.

Bước 2: Tiếp nhận

Sinh viên sẽ mang thẻ sinh viên của mình tới bộ phận hỗ trợ sinh viên và đề nghị được làm thủ tục nhận chứng chỉ, nộp phiếu nhận chứng chỉ. Lúc này người cán bộ sẽ tiếp nhận yêu cầu của các bạn, kiểm tra các thông tin ở trên hệ thống quản lý giáo dục của nhà trường và thông báo việc sinh viên có đủ điều kiện để được nhận chứng chỉ giáo dục thể chất hay chưa. Nếu đã đủ điều kiện thì sẽ thông báo cho sinh viên được biết và làm phiếu hẹn cấp chứng chỉ đưa cho sinh viên.

Bước 3: Xác nhận

Người cán bộ sẽ kiểm tra lại điều kiện nhận chứng chỉ của sinh viên yêu cầu, ký xác nhận về việc đề nghị cấp chứng chỉ giáo dục thể chất cho sinh viên và trình lên Hiệu trưởng của trường để Hiệu trưởng ra quyết định.

Bước 4: Trả hồ sơ và hoàn tất thủ tục cho sinh viên

Sinh viên sẽ mang theo giấy hẹn cùng với thẻ sinh viên tới để nhận chứng chỉ giáo dục thể chất.

Mỗi một trường sẽ có thể tổ chức quy trình, thủ tục nhận chứng chỉ giáo dục thể chất khác nhau. Trên đây là một quy trình chung có thể tham khảo và áp dụng cho bất cứ cơ sở giáo dục nào.

Như vậy, với những thông tin được cung cấp ở trên, bạn đã hiểu rõ hơn về chứng chỉ giáo dục thể chất rồi đấy nhé. Đây là loại chứng chỉ có giá trị đặc biệt, rất quan trọng trong việc bạn có được ra trường hay không vì thế nên ngay từ khi còn tham gia học tập các học phần giáo dục thể chất thì tốt nhất bạn nên đầu tư nghiêm túc cho bộ môn này để có được một chứng chỉ xếp loại tốt nhé.

Có thể bạn quan tâm: Ngành Golf là gì? Triển vọng nghề nghiệp ngành Golf trong tương lai

Ngành giáo dục thể chất

Bạn có biết khi theo đuổi ngành giáo dục thể chất có thể mang đến những cơ hội nghề nghiệp như thế nào hay không? Với những thông tin sau đây, bạn sẽ hiểu rõ hơn về con đường phát triển sự nghiệp của mình nếu quyết định theo đuổi ngành giáo dục thể chất.

Ngành giáo dục thể chất

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý