Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Giải mã academic coordinator là gì và những thông tin liên quan

Tác giả: Cao Thị Ninh Giang

Ngày cập nhật: 12/08/2021

Việt Nam bước vào thời kỳ hội nhập với nhiều cơ hội và thách thức. Một trong số đó là phổ biến về tri thức như ngoại ngữ, kiến thức mềm, kiến thức chuyên sâu... cho đại bộ phận người dân. Công việc academic coordinator đã ra đời và đem đến cho các bạn trẻ thêm một lựa chọn về ngành nghề tương lai. Hôm nay, đội ngũ timviec365.vn sẽ cùng bạn khám phá academic coordinator là gì và tìm hiểu thêm về công việc này nhé.

Việc làm giáo dục - đào tạo

1. Academic coordinator là gì?

Academic coordinator là thuật ngữ tiếng Anh chỉ công việc quản lý học vụ. Việt Nam mở cửa hội nhập, nền công nghiệp hàng hóa, dịch vụ giáo dục phát triển ngày một lớn mạnh cũng như có chỗ đứng nhất định trong thị trường việc làm.

Các trung tâm giáo dục tư nhân đặc biệt là trung tâm tiếng Anh xuất hiện ngày một nhiều. Công việc quản lý học vụ đang nhận được sự công nhận không chỉ của những tổ chức, doanh nghiệp về mảng giáo dục mà đóng góp to lớn cho xã hội và sự phát triển tri thức của nước ta. 

 Academic coordinator là gì?
 Academic coordinator là gì?

Mỗi trung tâm lại có những yêu cầu khác nhau đối với công việc của nhân viên học vụ. Tuy nhiên, họ sẽ phải thực hiện những công việc cơ bản như: 

- Quản lý nhân sự: giáo viên, trợ giảng, nhân viên công vụ của trung tâm

- Quản lý thông tin, hồ sơ học viên, thông tin phụ huynh 

- Kiểm soát lịch học của các khóa đào tạo, các lớp học với từng khóa học chương trình học khác nhau

- Kiểm soát lịch kiểm tra giữa khóa học, lịch thi kết thúc đánh giá chất lượng học viên

- Tổ chức cho học sinh đánh giá chất lượng giảng dạy của trợ giảng và giáo viên

- Khảo sát ý kiến của phụ huynh, học viên, giảng viên, trợ giảng

- Liên lạc với phụ huynh, trao đổi tình hình của học viên khi cần thiết. Có thể tổ chức các hoạt động trao đổi, gửi thư mời họp phụ huynh đầu năm.

- Tổ chức các hoạt động, sự kiện cho học viên và giáo viên: chia sẻ bí kíp học tiếng Anh, các hoạt động với đối tác tài trợ học bổng 

- Tổ chức hội thảo cho trung tâm

- Lên kế hoạch cải cách, đổi mới chương trình giảng dạy nếu cần thiết

2. Nhiệm vụ và chức năng của công việc academic coordinator

Người làm công việc quản lý học vụ sẽ có trách nhiệm làm những công việc sau

2.1. Tổng hợp và xử lý các thông tin trong trung tâm đào tạo

Academic coordinator - Việc làm nhân viên học vụ, quản lý học vụ sẽ trực tiếp quản lý nhân sự tại chi nhánh, bộ phận được cấp trên giao phó. Với những giáo viên, trợ giảng toàn thời gian, bán thời gian họ sẽ là người xếp lịch, căn chỉnh lịch làm việc để đội ngũ nhân sự tại trung tâm luôn đủ không gặp tình trạng thừa nhân sự hoặc thiếu nhân sự trong ca dạy. Ngoài ra, nhân viên dưới quyền khi có nhu cầu nghỉ phép sẽ cần họ phê duyệt. Nhiệm vụ của academic coordinator cũng bao gồm việc kiểm tra, giám sát về giờ giấc kỷ cương, bảng lương của nhân viên, trợ giảng part-time. 

Tổng hợp và xử lý các thông tin trong trung tâm đào tạo
Tổng hợp và xử lý các thông tin trong trung tâm đào tạo

Trong những dịp Lễ, Tết, các chương trình, lịch nghỉ sẽ được academic coordinator thông báo và phổ biến cho học viên và giáo viên. Ngoài ra, họ sẽ đánh giá, đưa ra các quyết định khen thưởng đối với những cá nhân, nhân sự có nhiều đóng góp trong công việc. Khi nhân sự, cá nhân vi phạm nội quy công việc academic coordinator sẽ nhắc nhở hoặc xây dựng quy tắc xử phạt và xử lý kỷ luật nếu cần thiết. Ngoài ra, họ cũng sẽ là người báo cáo nhu cầu tuyển dụng với phòng nhân sự của trung tâm giảng dạy, trực tiếp tham gia vào quá trình đào tạo nhân sự mới.

Xem thêm: Mức học phí APOLLO chuẩn xác với từng khóa học

2.2. Theo dõi và chịu trách nhiệm cho chất lượng học tập trong lớp

Trong một trung tâm đào tạo, mỗi chi nhánh sẽ có khối lượng lớp học cũng như số học viên, khóa học riêng. Nhiệm vụ của academic coordinator chính là điều động giáo viên, trợ giảng, trực tiếp quản lý lượng mỗi lớp học, kiểm tra tài liệu, bài giảng, trao đổi chất lượng dạy học với giáo viên đứng lớp. Bên cạnh đó, với từng học viên và phụ huynh sẽ có nhu cầu khác nhau. Họ cần thống kê những học viên có thế mạnh, năng lực nổi trội và những học viên còn yếu kém để kịp thời nhắc nhở. Khi học viên còn chưa có cải thiện trong học tập người quản lý học vụ sẽ chịu trách nhiệm tìm hiểu nguyên do để đưa ra phương án giải quyết.

Tuyển dụng giáo viên

Theo dõi và chịu trách nhiệm cho chất lượng học tập trong lớp
Theo dõi và chịu trách nhiệm cho chất lượng học tập trong lớp

Vào những dịp Lễ, Tết, Giáng sinh, quản lý học vụ là người sẽ điều hành nhân viên,trợ giảng trong trung tâm cùng thay đổi cách bài trí phòng học để thu hút và kích thích học viên, đổi mới không gian học tập. Với những tài sản phục vụ việc học như máy chiếu, bàn ghế, máy tính cấp phát cho giảng viên, academic coordinator sẽ nhắc nhở họ bảo quản và sử dụng hợp lý, tránh mất cắp gây hỏng hóc

2.3. Là cầu nối giữa học viên, giáo viên và các bộ phận khác trong trung tâm, học viên

Trung tâm đào tạo cần trao đổi về doanh thu, chất lượng các khóa học lớp học trong các buổi họp báo cáo hàng tuần, hàng tháng, hàng quý. Academic coordinator phải nắm được thông tin liên lạc của các trưởng/ phó phòng từng bộ phận như: hành chính công vụ, nhân sự, kế toán... để cập nhật yêu cầu của công ty cũng như giải trình và xin giải quyết khi xảy ra những vấn đề đột xuất. 

Là cầu nối giữa học viên, giáo viên và các bộ phận khác trong trung tâm, học viên
Là cầu nối giữa học viên, giáo viên và các bộ phận khác trong trung tâm, học viên

Về phía phụ huynh, mỗi trung tâm tại một vị trí, khu vực sẽ thu hút được tập phụ huynh, học viên khác nhau. Academic coordinator phải đảm bảo trải nghiệm học tập của học viên cũng như quyền lợi của họ khi tham gia đào tạo tại trung tâm giảng dạy. Giữa mỗi khóa học và trước khi kết thúc khóa học họ cần trực tiếp liên hệ với từng phụ huynh để xin nhận xét, đánh giá về thái độ giảng dạy và chất lượng học tập để từ đó xây dựng và góp phần cải thiện trung tâm.  

Xem thêm: Việc làm quản lý trung tâm ngoại ngữ, với sự phát triển đất nước hiện nay, yêu cầu từ thực tiễn khiến vai trò của học ngoại ngữ ngày càng quan trọng, đây là một công việc lí tưởng. 

3. Đãi ngộ công việc academic coordinator

Mức lương phổ biến nhất với vị trí này là từ 8.000.000 - 20.000.000 tùy theo độ lớn nhỏ của chi nhánh trung tâm giảng dạy, số lượng khóa học, hiệu suất làm việc. Dựa vào hiệu quả công việc, quản lý học vụ có thể được tăng lương, tăng phần trăm hoa hồng khi mở thêm được khóa học mới hay hoàn thành chỉ tiêu do ban lãnh đạo đề ra. Song hành với đó không thể thiếu là những chế độ bảo hiểm: bảo hiểm xã hội, bảo hiểm tai nạn cá nhân… Ngoài ra, ở mỗi doanh nghiệp đều có đãi ngộ và phụ cấp khác nhau. 

Đãi ngộ công việc academic coordinator
Đãi ngộ công việc academic coordinator

Nhìn chung, vị trí quản lý học vụ trung tâm dạy học đang là một công việc thu hút hiện nay. Với tiềm năng thăng tiến cao, rất nhiều bạn trẻ đang chú ý đến công việc này. 

Xem thêm: Anthropology là gì? Vai trò của Anthropology với con người

4. Cần gì khi muốn thử sức với vị trí academic coordinator

Là công việc liên quan đến giáo dục, kỹ năng về chuyên môn là không thể thiếu đối với academic coordinator. Thông thường, các trung tâm đào tạo đặc biệt là trung tâm Tiếng Anh sẽ yêu cầu academic coordinator có trình độ tiếng Anh tương đương IELTS 7.0 đến 7.5 trở lên, TOEIC trên 850. Thêm vào đó, trong thời đại công nghệ thông tin họ sẽ phải tự trang bị những kỹ năng về máy tính, tin học văn phòng căn bản như sử dụng thành thạo các phần mềm word, excel, powerpoint để tăng tính chuyên nghiệp trong công việc. 

Cần gì khi muốn thử sức với vị trí academic coordinator
Cần gì khi muốn thử sức với vị trí academic coordinator

Các kỹ năng mềm cũng sẽ bổ trợ họ trong quá trình làm việc, đơn cử như: 

- Kỹ năng giao tiếp

- Kỹ năng thuyết phục

- Kỹ năng lãnh đạo

- Kỹ năng quản lý thời gian...

Về kinh nghiệm làm việc, do là công việc ở cấp bậc quản lý cấp trung, thông thường các trung tâm sẽ yêu cầu ứng viên có kinh nghiệm làm việc ở vị trí dưới như giảng viên, trưởng bộ môn từ 3 năm trở lên. Những trung tâm lớn có quy mô trải dài nhiều tỉnh thành sẽ yêu cầu cao hơn: có 5 năm làm việc trong những đơn vị giáo dục hoặc cần trên 2 năm kinh nghiệm tại vị trí tương đương. 

Để biết chi tiết hơn về bản mô tả công việc cũng như những yêu cầu của từng doanh nghiệp đối với vị trí academic coordinator, bạn hãy truy cập ngay timviec365.vn để nắm rõ hơn nhé. Với bài viết trên của chúng tôi, hy vọng bạn đã tìm ra lời giải đáp cho câu hỏi academic coordinator là gì cũng như biết thêm về một cơ hội việc làm thú vị. Hãy theo dõi trang blog của chúng tôi để update những thông tin tổng hợp về đủ mọi ngành nghề mỗi ngày nhé.

Training manager là gì?

Việc đào tạo nhân viên trong mỗi doanh nghiệp là vô cùng quan trọng, đặc biệt khi nhân viên luôn được ví như những mắt xích nối liền hoạt động của tổ chức, giúp cho tổ chức vận hành trơn tru, thuận lợi. Cùng tìm hiểu xem training manager là gì và nhiệm vụ của họ trong quá trình đào tạo nhân sự qua bài viết dưới đây nhé

Training manager là gì?

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý