Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Mô tả công việc giám đốc chuỗi cung ứng ngành xuất nhập khẩu

Tác giả: Hồng Nhung Nguyễn

Lần cập nhật gần nhất: ngày 29 tháng 12 năm 2020

Theo dõi timviec365 tại google new

Trong khối ngành Logistic xuất nhập khẩu cần rất nhiều nhân lực nắm giữ những vai trò khác nhau trong bộ máy điều hành vì Logistic là một mảng công việc rất đa dạng. Chính bởi thế cho nên việc tìm hiểu và biết về mô tả bản chất các vị trí công việc là điều mà các bạn có định hướng đi làm ngành này cần biết. Trong xuất nhập khẩu có một vị trí rất nhiều tiềm năng phát triển đó là giám đốc chuỗi cung ứng. Hãy cùng tôi tìm hiểu ở bài viết này về mô tả công việc giám đốc chuỗi cung ứng nhé!

1. Giám đốc chuỗi cung ứng - họ là ai?

Giám đốc chuỗi cung ứng chính là người chịu trách nhiệm toàn bộ những bước trong khâu công việc khi chuẩn bị đưa một sản phẩm ra ngoài thị trường. Vị trí này đóng vai trò đứng đầu trong những quy trình sản xuất, mua sắm nguyên vật liệu, vận chuyển hàng hóa, nhập kho vật liệu, kiểm soát thống kê số hàng tồn kho, phân phối những hàng hóa và thành phẩm vì thế cho nên vai trò của các giám đốc chuỗi cung ứng là rất quan trọng. Hàng ngày giám đốc chuỗi cung ứng sẽ báo cáo công việc lại với giám đốc điều hành.

Họ là ai và làm công việc gì?
Họ là ai và làm công việc gì?

Chuỗi cung ứng thực chất là một hệ thống các tổ chức hoặc là hệ thống của các cá nhân, con người, hoạt động và thông tin cùng những nguồn thông tin khác trong việc đưa ra một sản phẩm hoặc là những dịch vụ từ người cung ứng đến cho những người khách hàng mua hàng hóa về sử dụng.

Những hoạt động diễn ra trong chuỗi cung ứng bao gồm sự thay đổi trong nguồn tài nguyên thiên nhiên, những tài nguyên thô chưa qua tái chế hay nhân tạo cùng những thành phần khác tạo thành một thành phẩm hoàn thiện để chuyển tới cho khách hàng. Vậy bạn đã hiểu được họ là ai, thế công việc và nhiệm vụ chính của giám đốc chuỗi cung ứng cụ thể là như thế nào hãy cùng tìm hiểu tiếp ở mục tiếp theo bạn nhé!

Tham khảo: Lương giám đốc bao nhiêu?

2. Bản mô tả công việc giám đốc chuỗi cung ứng chi tiết

Để theo dõi dễ dàng hơn bạn có thể tải ngay bản Word ở tại đây: mo-ta-cong-viec-giam-doc-chuoi-cung-ung.docx

Công việc của một giám đốc bao gồm rất nhiều nhiệm vụ cần phải xử lý giải quyết trong một ngày. Có thể nói thời gian của một giám đốc khá bận rộn nhưng đồng nghĩa với mức thu nhập của họ tương xứng. Trách nhiệm càng cao thì áp lực càng lớn kéo theo là mức lương cao là điều hiển nhiên. Vậy thì, cụ thể họ làm những gì?

2.1. Điều hành toàn bộ chuỗi cung ứng

Bạn có biết, tất cả những vật dụng mà chúng ta sử dụng hàng ngày như ăn, mặc, ở, đi lại đều cần phải qua một mạng lưới rộng rãi được gắn kết và kết nối với nhau qua chuỗi cung ứng.

Quản lý điều phối hoạt động chuỗi cung ứng
Quản lý điều phối hoạt động chuỗi cung ứng

Vị trí giám đốc chuỗi cung ứng đúng như tên gọi sẽ là người quản lý toàn bộ những quy trình và bước tiến hoạt động có trong chuỗi cung ứng đó, từ mua bán và kiểm kê, giám sát những hàng còn tồn đọng chưa bán hết còn trong kho, những nguyên liệu thô chưa xử lý, những nguồn tài nguyên thiên nhiên, liên hệ và kết nối những nhà cung cấp và phân phối những thành phẩm tới cho khách hàng. Giám đốc chuỗi cung ứng sẽ là người cần phải chịu trách nhiệm khiến cho chuỗi các hoạt động này hoạt động một cách hiệu quả và tiêu tốn hết ít chi phí nhất có thể.

Giám đốc chuỗi cung ứng cũng sẽ là người sẽ quyết định cho sự an toàn, những khía cạnh liên quan tới taì chính, sự thăng tiến mở rộng của công ty. Do bản chất của kinh doanh trên tầm vĩ mô thế giới cũng là sự phát triển trên các nguyên tắc sản xuất tinh gọn, hiệu quả nên càng ngày thì sự quan trọng và cần thiết của vị trí giám đốc chuỗi cung ứng ngày càng quan trọng.

Việc làm Xuất - nhập khẩu​

2.2. Phân tích dữ liệu, thông tin

Nhiệm vụ chính thứ hai nằm trong mô tả công việc giám đốc chuỗi cung ứng là phân tích dữ liệu. Với vai trò là kết nối nhà cung cấp và những người sử dụng khác, giám đốc chuỗi cung ứng sẽ phân tích những dữ liệu đã được thu thập về sẵn có gồm những nội dung thông tin về sản phẩm, dịch vụ, những thông tin về những khách hàng đã sử dụng sản phẩm trở thành khách hàng thân thiết để nhằm mục đích sẽ tìm hiểu được những mong muốn, yêu cầu, tiêu chuẩn của khách hàng tiêu dùng hướng tới định hướng tương lai cho phát triển sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp, công ty.

Xem xét và phân tích các dữ liệu
Xem xét và phân tích các dữ liệu

Giám đốc chuỗi cung ứng sẽ là người đảm bảo chất lượng của sản phẩm được chuyển tới tay khách hàng cuối cùng. Họ cần phải phân tích tâm lý khách hàng, hiểu được khách hàng đòi hỏi gì khi sử dụng sản phẩm từ đó lựa chọn những nhà cung cấp và tìm chọn lọc sản phẩm để thỏa mãn đủ các điều kiện của khách hàng. Họ không đơn giản là người cung cấp phân phối sản phẩm mà là người định hướng quyết định xu hướng tiêu dùng.

2.3. Lập chiến lược và kế hoạch

Những người lãnh đạo luôn là những người tiên phong trong việc đề ra những kế hoạch, phương hướng tiến hành các hoạt động. Những chiến lược giúp nâng cao được hiệu quả công việc sẽ do giám đốc chuỗi cung ứng đảm nhiệm cùng với những vị giám đôc khác trong công ty. Họ là người hạch định ra các chiến lược mục tiêu cụ thể rõ ràng để hỗ trợ tốt cho các hoạt động chuỗi cung ứng.

Tiên phong trong lập chiến lược
Tiên phong trong lập chiến lược

Từ những góc nhìn tiên đoán và tiên liệu thì giám đốc chuỗi cung ứng sẽ có những kế hoạch plan chi tiết cụ thể và theo sát những báo cáo kinh doanh, thực hiện những chiến lược mới để có thể giám thiểu các lượng chất thải và khiến cho việc quản lý chuỗi cung ứng diễn ra tốt hơn, đảm bảo chất lượng. 

Họ cũng là người đóng góp vào việc xây dựng những ngân sách, chế tài, chính sách quyền lợi để có thể hỗ trợ cho cơ sở hạ tầng.

Việc làm Logistic tại Hà Nội​

2.4. Kết nối giữa nhà cung cấp và người sử dụng

Giám đốc chuỗi cung ứng còn chịu trách nhiệm cho một công việc khác nữa là phát triển mối quan hệ (gồm có liên lạc và đàm phán thương lượng) với những nơi cung cấp sản phẩm dịch vụ hàng hóa. Họ sẽ nói chuyện để khiến cho các chi phí nguyên liệu thô được giảm xuống nhiều nhất để giá thành sản phẩm giảm xuống. Chi phí khác như vận chuyển hàng hóa và phát triển những quy trình giám sát hiệu quả cũng cần phải làm giảm đi để mang lại cho khách hàng giá thành tốt hơn nữa. 

Cầu nối giữa bên cung và bên cầu
Cầu nối giữa bên cung và bên cầu

Làm một giám đốc chuỗi cung ứng cần phải có kỹ năng giao tiếp tuyệt vời để có thể khiến những nhiệm vụ từ khó thành dễ, đôi khi công việc lại dựa vào khả năng ăn nói linh hoạt, hiệu quả và gây được sự thiện chí với đối phương giúp cho công việc trở nên trơn tru hơn. Kỹ năng giao tiếp là kỹ năng đi theo cả chặng đường dài khi bạn làm việc để khiến cho những đối tác làm việc cùng bạn có được sự hài lòng, thuận ý và có được hiệu quả công việc tốt cho tất cả mọi người trong cùng một công việc.

Việc làm vận chuyển giao nhận​

2.5. Những nhiệm vụ khác

Ngoài ra  giám đốc chuỗi cung ứng cũng cần phải có những nhiệm vụ và công việc khác ngoài 4 nhiệm vụ chính đã kể ở trên. Khi được cấp trên giao công việc xuống trong điều kiện cần thiết thì họ cũng cần hoàn thiện để đảm bảo cho tiến độ công việc. 

Các nhiệm vụ do cấp trên giao
Các nhiệm vụ do cấp trên giao

Chung quy lại thì ví trí giám đốc chuỗi cung ứng sẽ bao trùm khá nhiều những lĩnh vực trong khía cạnh ngành nghề về công nghiệp sản xuất, vì thế yêu cầu của mỗi công việc cụ thể sẽ hơi khác tùy theo.

Những công ty về sản xuất thì có nhà sản xuất thực phẩm, đồ ăn uống, lương thực, nhà sản xuất hóa chất hóa học, những công ty về thiết bị điện tử, công ty sản xuất dược phẩm sản phẩm y tế, công ty xây dựng nguyen liệu về công trình xây dựng. Những công ty về phân phối gồm các có cửa hàng bán buôn cùng các nhà phân phối là những mắt xích quan trọng có mặt trong chuỗi cung ứng. Lĩnh vực phân phối này yêu cầu đòi hỏi những người giám đốc có kinh nghiệm thực sự phục vụ tốt nhu cầu cho các đối tượng khách hàng.

Vai trò của họ trong công ty
Vai trò của họ trong công ty

Ngoài ra còn có nhiều lĩnh vực khác như chăm sóc sức khỏe, công nghệ thông tin, bán lẻ, dịch vụ hậu cần. Những lĩnh vực này bạn có thể đọc thêm các bài viết trong cẩm kinh nghiệm ngành nghề xuất nhập khẩu có trong trang web timviec365.v. nhé.

3. Quyền lợi và thu nhập của giám đốc chuỗi cung ứng

Mức lương của giám đốc chuỗi cung ứng sẽ dao động từ 20 tới 30 triệu đồng mỗi tháng tùy theo khối lượng công việc, kinh nghiệm và thực lực của giám đốc. Có thể nói là thu nhập của giám đốc nói chung không hề thấp, có thể đảm bảo được cuộc sống cũng như là dư giả trong chi tiêu so với những nhân viên khác trong công ty chỉ có mức lương ít ỏi là 5 đến 7 triệu. Tuy nhiên thì nếu bạn muốn được ngồi vào vị trí giám đốc chuỗi cung ứng thì bạn cần phải có đủ kinh nghiệm làm việc và vai trò tốt đảm nhận được những công việc. 

Hơn nữa công việc nào cũng có áp lực và sự khó khăn riêng. Như đã nói ở trên, công việc có trách nhiệm lớn thì sẽ cần phải có thu nhập tương đương. Mức lương của giám đốc cao hơn mọi người thì những việc phải làm vì thế cũng nhiều hơn mọi người. 

Việc làm logistic tại Hồ Chí Minh

Thu nhập của giám đốc
Thu nhập của giám đốc

Nếu bạn cần tìm việc giám đốc chuỗi cung ứng bạn có thể sử dụng tới trang web timviec365.vn vì trong trang web có rất nhiều tính năng giúp bạn nộp CV cũng như tìm việc hiệu quả.

Khi truy cập vào trang web bạn sẽ “Chọn tỉnh thành” và click tìm ví dụ “Hà Nội”, “Chọn ngành nghề” tìm chọn “xuất nhập khẩu”, nhập tên vị trí công việc thì bạn gõ “giám đốc chuỗi cung ứng“ sau đó click vào “tìm kiếm” vậy là chỉ vài giây bạn đã có ngay danh sách những nơi tuyển dụng giám đốc chuỗi cung ứng tại Hà Nội rồi, thật tiện lợi phải không? Một trang web với đầy đủ các tính năng cần thiết cho bạn sẽ là địa chỉ tin cậy với bạn phải không?

Thông qua bài viết về mô tả công việc giám đốc chuỗi cung ứng bạn đã biết thêm nhiều thông tin về công việc, bạn có thể truy cập vào timviec365.vn để có nhiều thông tin hơn. Cùng trang web hữu ích chinh phục hành trình tìm việc làm, tại sao lại không nhỉ bởi vì nó miễn phí và hiệu quả!

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý