Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Mô tả công việc giám đốc đầu tư cho người mới bắt đầu

Tác giả: Vũ Bích Phượng

Lần cập nhật gần nhất: ngày 05 tháng 01 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Chief Investment Officer (CIO) là tên tiếng Anh của vị trí giám đốc đầu tư là vị trí mà ai cũng mơ ước trên con đường lập nghiệp. Để biến ước mơ thành sự thật, bạn hãy cùng chúng tôi tìm hiểu cụ thể về vị trí này thông qua bản mô tả công việc giám đốc đầu tư dưới đây nhé.

Dưới vai trò là một người quản lý cấp cao chuyên chịu trách nhiệm trong công tác quản lý các danh mục đầu tư đối với một số tổ chức, người giám đốc đầu tư sẽ đảm nhận nhiều nhiệm vụ quan trọng của các dự án. Mỗi một nhiệm vụ là một mắt xích quan trọng trên hành trình phát triển sự nghiệp của họ. 

Để ứng tuyển thành công cho tới giữ vững vị trí này ở mức độ trách nhiệm cao nhất thì bạn hãy cùng Phượng khám phá chi tiết hơn trong bài viết dưới đây nhé.

1. Những công việc chung của người Giám đốc đầu tư

Trong công việc, giám đốc đầu tư sẽ luôn tìm hiểu để nắm bắt sâu hơn ở các danh mục tài sản của doanh nghiệp qua đó có thể quản lý, giám sát các danh mục này một cách hiệu quả. Đồng thời, họ còn là người đưa ra các chiến lược phù hợp cho sự phát triển công ty, xây dựng và tổ chức các hoạt động trong vai trò của một đầu mối tạo ra các chuỗi liên hệ đối với cộng đồng của các nhà đầu tư. 

Những nhiệm vụ chung của giám đốc đầu tư
Những nhiệm vụ chung của giám đốc đầu tư

Đầu tư là một việc làm chứa đựng những rủi ro tiềm ẩn, các nguy cơ lớn sẽ đến nếu như việc đầu tư không được xem xét cẩn trọng. Bởi thế vai trò của người giám đốc đầu tư càng trở nên quan trọng với trách nhiệm công việc là nhận diện các rủi ro tiềm ẩn đó để tránh được chúng trên con đường kinh doanh phát triển. 

Tìm hiểu: Sự thật về lương giám đốc tại đây!

2. Mô tả chi tiết công việc của Giám đốc đầu tư

Đứng ở vị trí cấp cao, khối lượng công việc của người giám đốc đầu tư không phải là nhẹ. Bạn có thể choáng ngợp với chúng nếu như không có một hệ thống bài bản những mô tả công việc giám đốc đầu tư chi tiết để hiểu về vị trí này.

2.1. Thực hiện những công việc liên quan toàn bộ đến dự án

2.1.1. Quản lý các danh mục dự án đầu tư

Mỗi một doanh nghiệp đều sẽ phát triển dựa  trên sự bắt tay hợp tác với rất nhiều nhà đầu tư. Dự án chính là sợi dây liên hệ của doanh nghiệp với các đối tác. Để đảm bảo có những khởi sắc tốt đẹp từ sự hợp tác này, đơn vị bạn buộc phải cử ra được một cá nhân có trách nhiệm về chất lượng, kết quả cuối cùng của dự án hợp tác, chính vì thế Giám đốc đầu tư là chức danh cao quý đặt mọi sự kỳ vọng của ban giám đốc về một kết quả tốt, một quá trình hợp tác thành công. 

Mô tả công việc của giám đốc đầu tư
Mô tả công việc của giám đốc đầu tư

Không một người Giám đốc đầu tư nào có thể tạo ra được điều đó khi họ vẫn còn chưa xắn tay áo và bắt tay vào công việc. Nhiệm vụ đầu tiên mà họ tiến hành thực hiện đó chính là nắm bắt các danh mục dự án hiện tại của công ty. Từ việc làm này, họ có cái nhìn bao quát hơn về định hướng kinh doanh hiện tại và hiểu mình sẽ làm gì ở những bước tiếp theo. 

Việc quản lý danh mục các dự án đầu tư sẽ phục vụ cho Giám đốc đầu tư sát sao cho từng nhiệm vụ, từng dự án trong trường hợp công ty cùng lúc hợp tác với nhiều đối tác và triển khai nhiều dự án. Mục đích chính là không để sót một đầu việc cơ bản nào. 

Việc làm giám đốc

2.1.2. Xây dựng kế hoạch hành động, chỉ đạo hoạt động kinh doanh

Ở vị trí thuyền trưởng, Giám đốc đầu tư cần phải điều hướng được con tàu dự án sẽ đi về hướng nào và các thuyền viên trên tàu cần thực hiện các công việc gì để làm cho tàu đi đúng định hướng đó. Thế nên, không ai khác, người Giám đốc đầu tư sẽ trực tiếp xây dựng kế hoạch và phổ biến đến cho từng nhân viên của mình để họ nắm rõ dự án cần thực hiện dựa trên những nguyên tắc nào, đảm bảo tinh thần phát triển ra sao. 

Những nhiệm vụ việc làm của người giám đốc đầu tư
Những nhiệm vụ việc làm của người giám đốc đầu tư

Không thông qua bất cứ bộ phận hay nhân sự nào, người giám đốc này sẽ trực tiếp đứng ra để điều hướng và chỉ đạo tất cả các hoạt động kinh doanh cần thực hiện. Có như vậy mới đảm bảo đáp ứng được mục tiêu giúp doanh nghiệp tối đa hoạt động kinh doanh. 

2.1.3. Tìm kiếm, đề xuất các dự án đầu tư có lợi 

Sự phát triển luôn được thể hiện bằng một mũi tên hướng về phía trước, do đó, bạn không thể chỉ thành công ở một dự án và có thể dừng chân. Sự phát triển của bản thân mỗi người và của doanh nghiệp là sự tổng hợp của rất nhiều dự án không giới hạn. Một dự án thành công sẽ là bước đệm để con người tiến đến những thành công tiếp theo và giành lấy thắng lợi mới. 

Công việc của giám đốc đầu tư là gì?
Công việc của giám đốc đầu tư là gì?

Chính bởi vậy, người Giám đốc đầu tư cần làm tốt vai trò của mình trong rất nhiều dự án. Đương nhiên không phải bất cứ lúc nào cũng có sẵn sàng những dự án có lợi được đưa đến trước mặt chúng ta, cơ bản bạn muốn có được thành tựu, bạn phải chủ động. Tương tự, Giám đốc đầu tư cần phải chủ động tìm kiếm và đưa ra những ý kiến đóng góp về việc tạo ra các dự án đầu tư có lợi cho doanh nghiệp. Đó chính là cách giúp cho bạn có thể tạo ra được những tiến dài hơn và dài hơi cho sự nghiệp của mình.

2.1.4. Nghiên cứu chiến lược đầu tư dự án

Mỗi dự án đều phải có một quá trình từ khi mới được hoài thai cho tới bước thu về kết quả. Có làm tốt những bước phía trước đó thì kết quả cuối cùng mới được như mong đợi. Vậy thì Giám đốc đầu tư cần phải đưa ra những phân tích, nghiên cứu cẩn thận, sâu sắc để xây dựng nên những chiến lược đầu tư hoàn hảo.

Việc làm giám đốc dự án

2.2. Phát triển, mở rộng các mối quan hệ với đối tác

Vừa tìm kiếm, vừa duy trì các mối quan hệ trong hợp tác kinh doanh sẽ tạo ra lợi thế với không chỉ một dự án hiện tại đang được thực hiện mà còn có giá trị về lâu dài. Doanh nghiệp không chỉ hợp tác một lần với một đối tác là xong mà có thể có nhiều lần cùng bắt tay xây dựng chung một dự án đầu tư khác nếu như các kết quả trước đó hoàn toàn khiến cả đôi bên hài lòng. Chính vì thế khi đã tạo ra được kết quả đầu tư hiệu quả thì Giám đốc đầu tư còn phải thường xuyên duy trì, phát triển các mối quan hệ lâu dài sau dự án, ngay cả khi chưa có dịp hợp tác nào diễn ra.

Giám đốc đầu tư làm gì?
Giám đốc đầu tư làm gì?

Ngoài các đối tác kinh doanh thì Giám đốc đầu tư còn có một phần nhiệm vụ vô cùng quan trọng trong việc duy trì, liên kết các mối quan hệ cần thiết cho công việc và cho doanh nghiệp đó chính là việc xây dựng sự kết nối tốt với các cơ quan chức năng vì họ có thể tạo ra những thuận lợi quan trọng cho bạn trong việc giải quyết các thủ tục hành chính được diễn ra thuận lợi và nhanh chóng dựa trên những sự đảm bảo về tính chất pháp lý của doanh nghiệp bạn.

2.3. Làm báo cáo chi tiết gửi lên ban giám đốc

Giám đốc đầu tư sẽ làm báo cáo định kỳ hoặc khi được yêu cầu để đánh giá về mức độ thực hiện hiệu quả hoạt động từ các danh mục đầu tư, về các hoạt động đầu tư và báo cáo cả nhiệm vụ quản lý sau đầu tư của bản thân.   Thông qua các báo cáo này, giám đốc sẽ nhận diện được sự hiệu quả và khả năng của giám đốc đầu tư, hoặc cũng nhìn ra vấn đề cần khắc phục trong quá trình thực hiện dự án và đưa ra các ý kiến điều chỉnh kịp thời cho giám đốc đầu tư khắc phục và điều chỉnh lại ở những lần tiếp theo. 

Việc làm chuyên viên tư vấn đầu tư

3. Yêu cầu cơ bản dành cho vị trí giám đốc đầu tư

Một giám đốc đầu tư dự án chắc chắn phải có tấm bằng đẹp, tất nhiên không phải là tất cả nhưng khi bạn chưa chứng minh được bất cứ điều gì cho nhà tuyển dụng thì chắc chắn một tấm bằng cử nhân của các chuyên ngành tài chính, kinh tế, ngân hàng, kiểm toán, đầu tư chứng khoán sẽ thay bạn thuyết phục nhà tuyển dụng hiệu quả hơn.

Bạn có thể trở thành một nhân viên thực hiện dự án nếu như bạn có những bằng cấp liên quan thuộc chuyên ngành mà chúng ta vừa kể, nhưng nếu như bạn đã có 3 năm làm việc ở vị trí này và đã tự tin về kiến thức của bản thân về các hoạt động đầu tư, có kinh nghiệm phát triển dự án thì không có lý do gì để bạn không bước lên những đỉnh cao hơn. Hãy mạnh dạn ứng tuyển vị trí giám đốc đầu tư với một tấm bằng chính quy sáng giá và số năm kinh nghiệm đáng nể nhé.

Yêu cầu dành cho vị trí Giám đốc đầu tư
Yêu cầu dành cho vị trí Giám đốc đầu tư

Ngoài ra, khi bạn có trong tay chứng chỉ CFA cũng hãy đưa ra vì nó sẽ giúp bạn tăng lợi thế cạnh tranh. Cùng với đó là khả năng hay chứng chỉ về ngoại ngữ cũng là yếu tố mà nhà tuyển dụng cần thấy khi tuyển dụng việc làm Giám đốc đầu tư.

Một Giám đốc đầu tư cần phải điều hướng được đội ngũ nhân viên tốt, khiến họ hiểu được định hướng kế hoạch của mình tạo ra. Bởi vậy cho nên họ còn cần phải có kỹ năng giao tiếp, khả năng thuyết trình tốt và bao gồm cả khả năng đàm phán hiệu quả.

Đương nhiên không thể thiếu khả năng làm việc nhóm và chịu áp lực cao trong công việc để luôn có thể hoàn thành tốt nhất nhiệm vụ công việc với đồng đội của mình và trở thành một người tàu trưởng uy tín, tài năng.

Việc làm giám đốc tài chính

4. Quyền lợi được hưởng tại vị trí Giám đốc đầu tư

Giám đốc đầu tư sẽ có có hội làm việc trong một môi trường lý tưởng mà ở đó có sự dân chủ, chuyên nghiệp, phát triển theo những xu hướng hiện đại cho nên luôn luôn có thể đón nhận nhiều sự phát triển, thăng tiến ở vị trí cao hơn. Bên cạnh việc được đóng bảo hiểm theo quy định của pháp luật dành cho người lao động thì Giám đốc đầu tư còn được nhận đầy đủ các quyền lợi dành cho vị trí quản lý theo chính sách công ty đặt ra. 

Mời bạn đọc tham khảo nhanh bản mẫu mô tả công việc giám đốc đầu tư dưới đây nhé:

MẪU MÔ TẢ CÔNG VIỆC GIÁM ĐỐC ĐẦU TƯ.docx

5. Tham khảo mức lương của Giám đốc đầu tư

Đây là một vị trí có cơ hội nhận mức lương khá hấp dẫn. Theo tính toán nhận được từ tiện ích tra cứu lương tại timviec365.vn thì một Giám đốc đầu tư có thể nhận mức lương công việc dao động từ 40 triệu đến 52 triệu đồng. Một con số cực kỳ lớn đúng không nào nhưng điều đó cũng là tương xứng với tài năng, công sức và khối lượng công việc mà họ phải đảm đương. 

Mức lương của Giám đốc đầu tư
Mức lương của Giám đốc đầu tư

Để tìm thấy những công việc Giám đốc đầu tư hấp dẫn như vậy trên mọi miền tổ quốc, bạn hãy lựa chọn timviec365.vn như một công cụ đắc lực biến những dự định nghề nghiệp của bạn thành hiện thực trong thời gian nhanh chóng nhất. 

Như vậy, Bích Phượng đã cung cấp cho bạn những thông tin quan trọng để bạn hiểu rõ hơn về mô tả công việc Giám đốc đầu tư. 

Mô tả công việc trưởng phòng đầu tư mới nhất

Nhu cầu tuyển dụng việc làm Trưởng phòng đầu tư khá nhiều hiện nay trong các doanh nghiệp về tài chính – ngân hàng hay bất động sản. Nếu như bạn có mối quan tâm đặc biệt tới vị trí này, ngại gì mà không tham khảo ngay bản mô tả công việc chi tiết trưởng phòng đầu tư?

Công việc trưởng phòng đầu tư

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý