Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

[Tiết lộ] Bản mô tả công việc Giám đốc khách sạn chi tiết nhất

Tác giả: Hồng Nguyễn

Lần cập nhật gần nhất: ngày 29 tháng 12 năm 2020

Theo dõi timviec365 tại google new

Bạn đang quan tâm và tìm hiểu về vị trí Giám đốc khách sạn? Tuy nhiên, bạn đang băn khoăn không biết công việc đối với vị trí này như thế nào? Yêu cầu tuyển dụng liệu có khắt khe hay không? Vậy thì hãy cùng theo chân timviec365.vn để khám phá và nắm rõ về bản mô tả công việc Giám đốc khách sạn chi tiết, đầy đủ nhất qua bài viết sau nhé!

1. Đôi nét về công việc Giám đốc khách sạn

Giám đốc khách sạn được biết đến là một vị trí cấp cao trong Ban lãnh đạo của các khách sạn hiện nay. Đây là người sẽ có trách nhiệm trong việc điều hành toàn bộ các hoạt động của khách sạn, đảm bảo cho các bộ phận luôn làm việc năng suất, hiệu quả và mang lại nguồn doanh thu, lợi nhuận lớn cho khách sạn.

Đôi nét về công việc Giám đốc khách sạn
Đôi nét về công việc Giám đốc khách sạn

Đây là một trong số những vị trí lãnh đạo vô cùng quan trọng đối với sự duy trì, phát triển của các khách sạn hiện nay. Và để hiểu rõ hơn về nhiệm vụ của các Giám đốc khách sạn như thế nào, hãy khám phá ngay trong phần dưới đây của bài viết nhé!

Tham khảo: Lương giám đốc khách sạn có thực sự cao như lời đồn?

2. Thông tin chi tiết về bản mô tả công việc Giám đốc khách sạn

Là người đứng đầu và quản lý toàn bộ các hoạt động kinh doanh, duy trì sự phát triển khách sạn, Giám đốc sẽ phải đảm nhiệm rất nhiều công việc khác nhau liên quan đến mọi khía cạnh trong khách sạn. Cụ thể, các Giám đốc khách sạn sẽ thực hiện những công việc đó là:

2.1. Thực hiện điều hành, quản lý các bộ phận hoạt động trong khách sạn

- Giám đốc khách sạn là người sẽ trực tiếp điều hành, phân công, chỉ đạo công việc cho các bộ phận cấp dưới để họ triển khai thực hiện hiệu quả.

- Luôn giám sát về vấn đề cung cấp các dịch vụ chất lượng cho khách hàng, đảm bảo phải đáp ứng một cách kịp thời những yêu cầu chính đáng của họ, xử lý nhanh chóng những phản hồi, ý kiến, phàn nàn từ khách hàng.

- Theo dõi và quản lý về tình hình doanh thu của khách sạn để có thể đưa ra được các biện pháp tối đa hóa doanh thu bình quân của mỗi phòng và công suất hoạt động của từng phòng trong khách sạn.

Thực hiện điều hành, quản lý các bộ phận hoạt động trong khách sạn
Thực hiện điều hành, quản lý các bộ phận hoạt động trong khách sạn

- Giám đốc khách sạn sẽ trực tiếp thực hiện việc kiểm tra công tác setup phòng ốc cho các khách VIP của khách sạn, tổ chức các buổi đón tiếp chu đáo, thường xuyên thăm hỏi và tiếp nhận các ý kiến, phản hồi từ họ. Từ đó Giám đốc khách sạn sẽ đưa ra những phương án giải quyết kịp thời những vấn đề xảy ra với khách hàng trong thời gian lưu trú tại khách sạn.

- Đưa ra các kế hoạch chi tiết, cụ thể về việc sửa chữa cũng như nâng cấp về hệ thống cơ sở vật chất, hạ tầng, các trang thiết bị, đồ nội thất,... cần thiết cho các phòng trong khách sạn theo đúng tiêu chuẩn và mục tiêu về khách sạn hạng cao.

- Thường xuyên kiểm soát về vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm trong bộ phận bếp của khách sạn, đảm bảo cung cấp đến các dịch vụ ăn uống chất lượng, các món ăn tốt nhất, không xảy ra ngộ độc thực phẩm cho khách hàng khi sử dụng.

- Theo dõi, kiểm tra về vấn đề an toàn, phòng chống cháy nổ xảy ra trong khách sạn.

Việc làm giám đốc khách sạn

2.2. Chịu trách nhiệm về hiệu quả kinh doanh của khách sạn

Giám đốc khách sạn là người sẽ chịu trách nhiệm chính cho tình hình hoạt động và hiệu quả kinh doanh của khách sạn, bao gồm những nhiệm vụ như sau:

- Lên ý tưởng và xây dựng các kế hoạch, chiến lược kinh doanh cụ thể, hoạt động Marketing cho khách sạn và gửi lên Tổng Giám đốc hay Chủ tịch để họ xem xét, phê duyệt thực hiện.

- Giám đốc khách sạn sẽ phải thường xuyên theo dõi và cập nhật về tình hình kinh doanh của khách sạn như thế nào, nắm bắt sự biến đổi nhanh chóng của thị trường, từ đó đưa ra các điều chỉnh phù hợp cho khách sạn mình quản lý, đảm bảo đi kịp thời đại và đáp ứng được tối đa nhu cầu khách hàng.

Chịu trách nhiệm về hiệu quả kinh doanh của khách sạn
Chịu trách nhiệm về hiệu quả kinh doanh của khách sạn

- Làm việc với bộ phận kinh doanh để phát triển các phương án chăm sóc khách hàng, các đối tác, khách VIP,... của khách sạn, giúp thúc đẩy và nâng cao về chất lượng và hiệu quả kinh doanh của khách sạn.

- Chịu trách nhiệm chính về vấn đề hoàn thành các chỉ tiêu kinh doanh của khách sạn hàng tháng, quý, năm.

Việc làm nhân viên kinh doanh khách sạn

2.3. Trực tiếp tổ chức các hoạt động về đối nội, đối ngoại cho khách sạn

Quá trình hoạt động và phát triển của khách sạn sẽ luôn diễn ra các hoạt động về đối nội, đối ngoại nhằm củng cố hệ thống hoạt động của khách sạn, đẩy mạnh và nâng cao về thương hiệu, tăng cường sự hợp tác, phát triển khách sạn ngày càng mạnh mẽ. Và Giám đốc khách sạn chính là người sẽ đứng đầu chỉ đạo thực hiện, tổ chức các hoạt động đó.

- Xây dựng các kế hoạch về tiền lương, quy chế thưởng phạt, chế độ đãi ngộ cho nhân viên phù hợp và gửi lên Ban lãnh đạo cấp trên để họ xem xét và phê duyệt.

- Trực tiếp quản lý về nguồn nhân lực trong khách sạn, luôn phải đảm bảo có đủ nhân sự cho các bộ phận để khách sạn được vận hành một cách hiệu quả nhất, tạo ra một môi trường làm việc năng động, tích cực cho đội ngũ nhân viên.

Trực tiếp tổ chức các hoạt động về đối nội, đối ngoại cho khách sạn
Trực tiếp tổ chức các hoạt động về đối nội, đối ngoại cho khách sạn

- Thực hiện triển khai công tác tuyển dụng, đồng thời đào tạo đội ngũ nhân viên mới, trực tiếp đứng ra phỏng vấn, tuyển dụng các vị trí quản lý cấp cao và tham gia vào quá trình huấn luyện, bồi dưỡng nghiệp vụ chuyên môn cho nhân viên nhằm nâng cao chất lượng nhân sự, phục vụ cho sự phát triển của doanh nghiệp.

- Giám đốc khách sạn sẽ là người thường xuyên làm việc và duy trì tốt các mối quan hệ với các đối tác, nhà đầu tư, khách VIP, đơn vị quản lý,... để nâng cao về uy tín của khách sạn.

- Tạo dựng và luôn duy trì thật tốt các mối quan hệ với các cơ quan chức năng và cộng đồng các địa phương xung quanh, đồng thời, Giám đốc khách sạn cũng là người sẽ trực tiếp thay mặt, đại diện cho khách sạn để tham gia vào các hoạt động của cộng đồng, địa phương khi cần thiết.

2.4. Quản lý vấn đề tài chính, đảm bảo tối đa về lợi nhuận cho khách sạn

Các vấn đề liên quan đến chi tiêu, sử dụng tài chính trong khách sạn cũng sẽ do Giám đốc khách sạn chịu trách nhiệm quản lý, cụ thể bao gồm các công việc như:

- Phê duyệt các đơn mua hàng cần thiết, phục vụ cho hoạt động của khách sạn hàng ngày.

- Kiểm tra, đối soát về các chi phí sử dụng, chỉ tiêu đổ vỡ, hỏng hóc hay thất thoát các dụng cụ sử dụng trong khách sạn.

Quản lý vấn đề tài chính, đảm bảo tối đa về lợi nhuận cho khách sạn
Quản lý vấn đề tài chính, đảm bảo tối đa về lợi nhuận cho khách sạn

- Xem xét và phê duyệt các khoản chi tiêu, sử dụng thanh toán cho các đối tác, các nhà cung cấp dịch vụ cho khách sạn.

- Lập các dự toán và báo cáo về tình hình tài chính của doanh nghiệp và trình lên Ban lãnh đạo để họ nắm bắt được cũng như có kế hoạch điều chỉnh việc sử dụng tài chính trong khách sạn sao cho hợp lý.

Việc làm quản lý khách sạn

2.5. Một số công việc khác trong khách sạn

Bên cạnh những nhiệm vụ trên, Giám đốc khách sạn cũng đảm nhận rất nhiều công việc khác liên quan trong khách sạn như là:

- Đứng ra tổ chức và điều hành các cuộc họp với các bộ phận theo định kỳ hoặc đột xuất khi có vấn đề xảy ra để có thể nắm bắt được tình hình hoạt động như thế nào và thảo luận về các phương án giải quyết hiệu quả.

- Tham gia vào các cuộc họp lớn của Ban lãnh đạo do Tổng Giám đốc hay Chủ tịch của tập đoàn khách sạn tổ chức.

Một số công việc khác trong khách sạn
Một số công việc khác trong khách sạn

- Xây dựng kế hoạch và triển khai về các giải pháp mới nhằm nâng cao, cải tiến các hoạt động về chất lượng của dịch vụ, tăng doanh thu, lợi nhuận cho khách sạn.

- Làm một số công việc liên quan khách theo yêu cầu công việc cũng như sự chỉ đạo từ cấp trên.

3. Tiết lộ mức lương và quyền lợi dành cho Giám đốc khách sạn

Nghe đến vị trí Giám đốc thôi chắc hẳn ai cũng sẽ trầm trồ, ngưỡng mộ và mơ ước chạm tay đến vị trí này, đặc biệt là Giám đốc trong lĩnh vực kinh doanh khách sạn. Bởi thực tế, các quyền lợi bạn có thể nhận được khi trở thành Giám đốc khách sạn là vô cùng lớn. Vậy hãy tìm hiểu xem những quyền lợi đó là gì nhé!

Trở thành Giám đốc khách sạn, bạn sẽ nhận được mức lương hậu hĩnh tùy thuộc vào từng quy mô, sự phát triển của từng tập đoàn hay khách sạn khác nhau. Tuy nhiên, xét theo tính chất chung của công việc thì một Giám đốc khách sạn sẽ nhận được mức lương như sau:

- Với những khách sạn thuộc hạng 2 – 3 sao thì lương dành cho Giám đốc sẽ khoảng từ 15 – 30 triệu đồng/tháng tùy theo năng lực mỗi người.

- Với những khách sạn thuộc hạng 4 – 5 sao thì lương dành cho Giám đốc khách sạn sẽ từ 40 – 80 triệu đồng/tháng xét theo năng lực, kinh nghiệm của mỗi người.

Việc làm giám đốc điều hành khách sạn

Tiết lộ mức lương và quyền lợi dành cho Giám đốc khách sạn
Tiết lộ mức lương và quyền lợi dành cho Giám đốc khách sạn

Bên cạnh đó, làm việc ở vị trí Giám đốc khách sạn, bạn còn có cơ hội được hưởng rất nhiều quyền lợi lớn khác như là:

- Môi trường làm việc năng động, tích cực, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân, sự nghiệp.

- Hưởng đầy đủ các chính sách, chế độ đãi ngộ về bảo vệ sức khỏe (tham gia các loại bảo hiểm), các ngày nghỉ, thưởng, trợ cấp, phụ cấp, tham gia du lịch,... theo quy định của nhà nước và của các khách sạn.

- Thường xuyên được tham gia vào các lớp tạo, huấn luyện chuyên môn, nâng cao năng lực, trình độ,...

4. Yêu cầu tuyển dụng vị trí Giám đốc khách sạn như thế nào?

Rất nhiều bạn thắc mắc để trở thành một Giám đốc khách sạn thì cần đáp ứng được những yêu cầu như thế nào? Tiêu chí tuyển dụng của các khách sạn hiện nay ra sao?

Thực tế, đây là một vị trí lãnh đạo cấp cao, do đó các yêu cầu mà nhà tuyển dụng đưa ra cũng khá khắt khe như sau:

- Cần tốt nghiệp từ bậc Cao đẳng trở lên theo các chuyên ngành liên quan đến quản lý nhà hàng – khách sạn, du lịch, quản trị kinh doanh,...

- Ứng viên cần có từ  3 – 5 năm kinh nghiệm trở lên trong nghề, nắm bắt về nghiệm vụ chuyên môn trong quản lý khách sạn – nhà hàng.

- Có khả năng giao tiếp, thuyết trình và trình độ ngoại ngữ, đặc biệt là tiếng Anh tốt bởi sẽ thường xuyên làm việc với các đối tác, khách hàng VIP là người nước ngoài, tham gia các cuộc họp lớn, thuyết trình các dự án, kế hoạch cho Ban lãnh đạo,...

Yêu cầu tuyển dụng vị trí Giám đốc khách sạn như thế nào
Yêu cầu tuyển dụng vị trí Giám đốc khách sạn như thế nào?

- Giám đốc khách sạn cần có khả năng lãnh đạo tốt, biết quản lý, tổ chức, sắp xếp công việc cho nhân viên ở các bộ phận mới một cách phù hợp, mang lại hiệu quả tốt cho khách sạn.

- Làm việc ở vị trí này, bạn cần có khả năng nhìn xa trông rộng, biết lên các ý tưởng, xây dựng kế hoạch, chiến lược độc đáo cho hoạt động kinh doanh và điều hành khách sạn.

- Khối lượng công việc của Giám đốc khách sạn là rất lớn, do đó cũng sẽ rất dễ bị áp lực, stress, do đó để làm được ở vị trí này cũng đòi hỏi khả năng xử lý, giải quyết các vấn đề cũng như chịu được áp lực lớn trong công việc.

Việc làm

Hy vọng những thông tin về bản mô tả công việc Giám đốc khách sạn trên đây sẽ hữu ích và giúp cho những ai quan tâm có thể xác định, lựa chọn cho mình một công việc phù hợp trong tương lai.

Tải ngay mẫu mô tả công việc Giám đốc khách sạn trong file dưới đây để tham khảo và hình dung rõ hơn về vị trí công việc này nhé!

TUYỂN DỤNG GIÁM ĐỐC KHÁCH SẠN.docx

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý