Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

[CẬP NHẬT] Bản mô tả công việc giám đốc xây dựng chuẩn nhất

Tác giả: Vũ Ngọc Bảo

Tạo CV online

1. Khái quát về vị trí giám đốc xây dựng

Giám đốc xây dựng là người chịu trách nhiệm toàn bộ các hoạt động liên quan đến xây dựng bao gồm các hoạt động quy hoạch, quản lý và tổ chức tiến hành xây dựng của phòng ban quản lý.

Khái quát về vị trí giám đốc xây dựng
Khái quát về vị trí giám đốc xây dựng

Giám đốc xây dựng là vị trí mơ ước của rất nhiều ứng viên bằng chứng là có rất nhiều ứng viên đã nộp đơn ứng tuyển trong thời gian gần đây. Bạn là một trong số ứng viên đang tìm kiếm việc làm này, vậy bạn đã hiểu rõ về công việc của vị trí này hay chưa? Hãy cùng tìm hiểu cùng timviec365.vn qua bài viết dưới đây nhé.

Hot: Giải mã về lời đồn "Lương xây dựng cao lắm"!

2. Mô tả công việc giám đốc xây dựng chi tiết nhất

Giám đốc xây dựng sẽ phải bao quát tất cả các công việc của bộ phận thuộc quyền hạn quản lý. Giám đốc xây dựng sẽ phải nắm được cụ thể các công việc của từng thành viên, từng vị trí khác nhau chính vì vậy trách nhiệm là rất nặng nề. Vậy hãy xem những công việc mà họ phải làm là gì:

Đưa ra những chiến lược hoạch định liên quan đến hoạt động xây dựng

Giám đốc xây dựng - người đứng đầu bộ phận xây dựng là người cần phải đưa ra những chiến lược, kế hoạch sát sao toàn bộ nhân viên thực hiện theo. 

Những chiến lược kinh doanh mà giám đốc xây dựng đưa ra cần phải sát vơi thực tế, có khả năng hoàn thành cao, hơn nữa cần phải gắn liền với lợi ích của công ty khi đưa ra bất kỳ dự án nào.

Mô tả công việc giám đốc xây dựng chi tiết nhất
Mô tả công việc giám đốc xây dựng chi tiết nhất

Tổ chức, triển khai và phổ biến cho nhân viên về các công việc cần phải thực hiện

Các hoạt động như là mời thầu, tổ chức và giám sát quá trình thi công dự án,... đều phải được thực hiện một cách chi tiết nhất.

Phân bổ nhiệm vụ cho từng thành viên để công việc được hoàn thành theo tiến độ trong kế hoạch. Mỗi thành viên cần phải đảm bảo thực hiện công việc một cách nhanh chóng nhất vừa phải đảm bảo chất lượng công việc nằm trong phạm vi cho phép.

Thường xuyên tiến hành kiểm tra, giám sát các hoạt động xây dựng để đảm bảo các hoạt động vẫn được diễn ra một cách bình thường. Mặt khác thanh tra và kiểm tra thường xuyên sẽ giúp công ty đảm bảo được số lượng cũng như chất lượng của sản phẩm.

Đào tạo và huấn luyện nâng cao trình độ, kỹ năng cho nhân viên

Ngoài việc đưa ra kế hoạch và chỉ đạo sản xuất, giám đốc xây dựng cần phải đào tạo nghiệp vụ cho nhân viên cấp dưới. 

Với những nghiệp vụ khó đòi hỏi trình độ chuyên môn cao nếu nhân viên cấp dưới không thể đảm nhận thì bạn cần hướng dẫn và đào tạo cho họ để lần sau khi gặp phải sẽ biết cách xử lý và giải quyết.

Nếu có nhân viên mới, bạn cũng cần hướng dẫn nghiệp vụ và phổ biến về nội quy, quy chế của phòng để đảm bảo hiệu quả công việc được duy trì.

Xây dựng và quản lý ngân sách cho các dự án xây dựng

Mô tả công việc giám đốc xây dựng chi tiết nhất
Mô tả công việc giám đốc xây dựng chi tiết nhất

Trong khi thực hiện các hoạt động xây dựng chắc chắn sẽ có rất nhiều các hoạt động sử dụng đến ngân sách. Vì vậy để tránh lãng phí cho những hoạt động không cần thiết thì giám đốc xây dựng sẽ phải cần đối nguồn thu chi sao cho hợp lý, hơn nữa cần phải phê duyệt tất cả các hoạt động nào sử dụng đến ngân sách, có như vậy mới đảm bảo nguồn ngân sách được chi đúng mục đích.

Báo cáo công việc lên cấp trên

Cần báo coá công việc lên cấp trên để chủ doanh nghiệp nắm bắt được tình hình hoạt động của doanh nghiệp, từ đó đưa ra những chủ chương và chính sách mới phù hợp với từng giai đoạn phát triển của doanh nghiệp.

Báo cáo cũng là một bằng chứng lưu giữ những kết quả mà bạn cùng với các thành viên trong bộ phận đạt được, nó là yếu tố để nhà quản lý xét thưởng cuối kỳ cho những nhân viên xuất sắc.

 Việc làm Xây dựng tại Hồ Chí Minh

3. Điều kiện để trở thành một giám đốc xây dựng là gì?

Một giám đốc xây dựng đương nhiên sẽ cần phải nắm bắt và hiểu rõ nhất những kiến thức liên quan đến xây dựng, cần phải được đào tạo chuyên sâu về lĩnh vực này. Có nghĩa là bạn cần phải sở hữu tấm bằng cử nhân chuyên ngành xây dựng thì mới đủ điều kiện để ứng tuyển vào vị trí quan trọng này.

Điều kiện để trở thành một giám đốc xây dựng là gì?
Điều kiện để trở thành một giám đốc xây dựng là gì?

Bên cạnh đó bạn cần phải sở hữu kinh nghiệm thực tế trong ngành, vị trí này có ảnh hưởng rất lớn tới công ty chính vì vậy nếu bạn không có thời gian trải nghiệm thực tế thì sẽ khó thể nào đảm nhận vị trí này và thực hiện công việc tốt.

Để trở thành giám đốc xây dựng bạn cần phải sử dụng thành thạo tiếng Anh, rất có thể đối tác hoặc khách hàng của bạn là người nước ngoài vì thế nên biết tiếng Anh sẽ giúp bạn thực hiện công việc thuận lợi nhất.

Tạo CV

4. Kỹ năng nào giúp bạn trở thành một giám đốc xây dựng giỏi?

Bạn muốn trở thành một giám đốc giỏi ư? Vậy bạn đã sở hữu những gì để biến điều đó thành sự thật? Vị trí giám đốc xây dựng không phải là vị trí đơn giản mà ai cũng dễ dàng sở hữu. Nếu chưa biết cách làm thế nào để có được vị trí mơ ước này thì hãy tham khảo nội dung dưới đây:

Kỹ năng quản lý, lãnh đạo

Một người quản lý không thể nào thiếu được kỹ năng quản lý và lãnh đạo. Quản lý tốt về thời gian, con người và công việc sẽ giúp giám đốc xây dựng hoàn thành chỉ tiêu công việc được giao, hơn thế nữa công việc sẽ được thực hiện trong trạng thái chủ động nhất.

Kỹ năng nào giúp bạn trở thành một giám đốc xây dựng giỏi?
Kỹ năng nào giúp bạn trở thành một giám đốc xây dựng giỏi?

Hầu hết những người thành công nguyên nhân cũng là do họ có tài lãnh đạo. Sở hữu khả năng lãnh lạo sẽ khiến bạn điều hành được công việc theo ý muốn. Thử tưởng tượng xem nếu bạn là một giám đốc xây dựng, bạn không lãnh đạo tốt, không quản lý mọi thứ ổn thoả thì hiệu quả công việc mà bạn tạo ra có tốt hay không? Trong khi đó nhân viên có thực hiện theo chỉ định àm bạn đưa ra hay không?...

Vì vậy để đảm bảo có một hệ thống làm việc ổn định và hiệu quả thì trước tiên giám đốc xây dựng cần phải sở hữu và phát huy được kỹ năng lãnh đạo của mình.

Giao tiếp giúp giám đốc xây dựng làm việc hiệu quả hơn

Giao tiếp là yếu tố hết sức cần thiết nhất là đối với vị trí giám đốc xây dựng. Bạn muốn biết lý do tại sao ư? Hãy nghĩ xem, công việc của giám đốc xây dựng chắc chắn sẽ bắt buộc bạn phải đi gặp gỡ khách hàng thường xuyên để trao đổi với tối tác, khách hàng về một số vấn đề phát sinh. Để có được một giao dịch thành công thì không thể nào thiếu đi kỹ năng giao tiếp, đàm phán. 

Mặt khác, giao tiếp tốt cũng sẽ khiến bạn được tôn trọng, giúp duy trì được các mối quan hệ đồng nghiệp, cấp trên với cấp dưới hoặc là với các đối tác bên ngoài.

Là người có tư duy và sáng tạo

Một “thủ lĩnh” không thể nào thiếu đi sự sáng tạo, sáng tạo để đưa ra những chiến lược mang tính hiệu quả cao, sáng tạo giúp bạn thăng tiến trong công việc,... 

Kỹ năng nào giúp bạn trở thành một giám đốc xây dựng giỏi?
Kỹ năng nào giúp bạn trở thành một giám đốc xây dựng giỏi?

Vì vậy sở hữu kỹ năng tư duy, sáng tạo cũng rất cần thiết cho một giám đốc xây dựng, nếu muốn trở thành một giám đốc xây dựng giỏi thì đừng bỏ qua kỹ năng này nhé.

Giám đốc xây dựng là người chịu được áp lực trong công việc

Khối lượng công việc lớn khiến cho giám đốc xây dựng luôn bị áp lực, chính vì vậy để gắn bó lâu dài và phát triển được với nghề thì bạn cần phải chịu được áp lực cao trong công việc, phải biết đối mặt với những khó khăn, thử thách mà công việc tạo ra, chinh phục nó đồng nghĩa với việc bạn đã chiến thắng và có thể ung dung ngồi ở vị trí mơ ước này.

Việc làm xây dựng tại Hà Nội

5. Thu nhập hàng tháng của vị trí giám đốc xây dựng là bao nhiêu?

Vốn dĩ một nhân viên bình thường khi làm việc trong ngành xây dựng đã sở hữu mức lương cao rồi vậy thì đương nhiên một giám đốc xây dựng sẽ còn sở hữu thu nhập cao hơn nữa. Bạn có biết con số là bao nhiêu không?

Theo ghi nhận của timviec365.vn thì vị trí này sẽ cho bạn mức thu nhập dao động từ 20 - 25 triệu đồng, tuy nhiên nó còn phụ thuộc vào từng quy mô của công ty. Đối với những công ty có quy mô nhỏ, tính chát công việc sẽ đơn giản hơn và đương nhiên thu nhập của một vị giám đốc xây dựng sẽ thấp hơn so với những công ty lớn.

Thu nhập hàng tháng của vị trí giám đốc xây dựng là bao nhiêu?
Thu nhập hàng tháng của vị trí giám đốc xây dựng là bao nhiêu?

Nói chung một phần nữa cũng do trình độ và năng lực của bạn như thế nào, nếu bạn làm việc tốt thì mức lương của bạn còn có thể tăng cao hơn nữa. Vậy nên để có một mức lương cao bạn cần cố gắng thật nhiều, các nhà tuyển dụng sẽ không tiếc dù phải trả khoản lương cao cho bạn nếu bạn thực sự có năng lực.

6. Lợi ích khi bạn trở thành giám đốc xây dựng là gì?

Làm việc trong môi trường chuyên nghiệp là một lợi ích nếu bạn được tuyển dụng vào vị trí giám đốc xây dựng. Hầu hết các công ty hoạt động lĩnh vực xây dựng đều có cơ cấu tổ chức làm việc chuyên nghiệp để phục vụ tốt nhất cho quá trình làm việc. Chính vì vậy ở vị trí giám đốc đương nhiên bạn sẽ được trải nghiệm môi trường ấy.

Lợi ích khi bạn trở thành giám đốc xây dựng là gì?
Lợi ích khi bạn trở thành giám đốc xây dựng là gì?

Bên cạnh đó, không chỉ dừng lại ở vị trí giám đỗ xây dựng mà bạn hoàn toàn còn có thể chinh phục được vị trí cao hơn nếu như hoàn thành xuất sắc công việc của mình. Cơ hội thăng tiến là có thể xảy ra, chỉ cần bạn thể hiện hết năng lực bản thân, cống hiến hết mình cho công việc thì chắc chắn bạn sẽ gặt hái được thành công xứng đáng.

7. Đâu là địa chỉ giúp bạn xin việc làm giám đốc xây dựng uy tín?

Hiện nay trên thị trường lao động, có rất nhiều địa chỉ hỗ trợ ứng viên tìm việc làm, trong đó nổi bật nhất vẫn là trang web timviec365.vn. Tại đây các bạn có thể dễ dàng tìm kiếm vị trí giám đốc xây dựng từ các nhà tuyển dụng uy tín nhất. 

Rất nhiều các ứng viên tin dùng công cụ hỗ trợ tìm việc làm này bởi vì lý do nó giúp tiết kiệm và chi phí tìm việc, bạn sẽ không phải đi đâu để tìm việc cả chỉ cần sở hữu chiếc điện thoại thông minh có kết nối internet còn lại mọi thứ để timviec365.vn lo. Hơn nữa, một lợi thế vô cùng tuyệt vời dành cho ứng viên đó là tìm việc làm hiệu quả mà lại hoàn toàn miễn phí. 

Tìm việc

Lợi ích khi bạn trở thành giám đốc xây dựng là gì?
Lợi ích khi bạn trở thành giám đốc xây dựng là gì?

Bản mô tả công việc giám đốc xây dựng trên đây chắc chắn đã giúp các ứng viên hiểu biết và nắm bắt được công việc cụ thể của vị trí giám đỗ xây dựng rồi đúng không nào? Hy vọng với những thông tin này các ứng viên của timviec365.vn sẽ luôn tự tin khi đi xin việc làm.

Chúc các bạn ứng tuyển thành công và đừng quên theo dõi những chia sẻ tiếp theo của tôi nhé.

Dưới đây là bản mô tả công việc giám đốc xây dựng chi tiết và đầy đủ nhất, bạn có thể tỉa về và tham khảo với vị trí mình quan tâm:

mo-ta-cong-viec-giam-doc-xay-dung.docx

Tìm việc làm nhanh

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý