Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

[CẬP NHẬT] Mô tả công việc giám đốc xây dựng chi tiết nhất!

Tác giả: Lại Trang

Lần cập nhật gần nhất: ngày 28 tháng 12 năm 2020

Theo dõi timviec365 tại google new

Sự bùng nổ của ngành kinh tế và nhu cầu nâng cấp, xây mới cơ sở hạ tầng trên mọi miền của tổ quốc đã biến xây dựng thành mảnh đất màu mỡ của nhiều tín đồ mong muốn theo đuổi ngành này. Trong loạt những vị trí hot đang tuyển dụng thường xuyên của ngành xây dựng, giám đốc xây dựng là vị trí công việc mơ ước với mức lương cao và nhiều chế độ hấp dẫn. Đích đến của bạn là trở thành một giám đốc xây dựng, nhưng chưa rõ mô tả công việc giám đốc xây dựng như thế nào? Gồm những quyền lợi gì và yêu cầu công việc ra sao? Chúng ta hãy cùng theo dõi ngay sau đây nhé.

1. Đôi nét về nghề giám đốc xây dựng

Đôi nét về nghề giám đốc xây dựng
Đôi nét về nghề giám đốc xây dựng

Với mỗi phòng ban, ngành nghề không thể một ngày thiếu lãnh đạo, đặc biệt, trong các công ty, tập đoàn lớn. Chúng ta nghe đến trưởng phòng kinh doanh, quản lý khách sạn, giám đốc nhân sự. Và trong lĩnh vực xây dựng, người đứng đầu, chịu trách nhiệm toàn bộ cho tiến độ công trình, chất lượng công trình và hiệu quả làm việc của kỹ thuật viên và công nhân, học chính là giám đốc xây dựng.

Cụ thể hơn, Giám đốc xây dựng chính là người được  đề cử để tham gia công tác quản lý các dự án để đảm bảo những mục tiêu ban đầu đề ra của dự án cũng như yêu cầu của các bên liên quan theo đúng hợp đồng.

Là vị trí lãnh đạo ca nhất của dự án, vị trí giám đốc xây dựng là đích đến của không ít dân xây dựng yêu thích công việc liên quan đến quản lý. Đây cũng là vị trí hot phản ánh được quá trình nỗ lực lâu dài, bám nghề và sở hữu mức đền đáp xứng đáng với mức lương thưởng tốt và chế độ đãi ngộ hấp dẫn nhất.

Trước khi đi tìm hiểu cụ thể hơn về nhưng cơ hội, yêu cầu để trở thành một giám đốc xây dựng như thế nào? Chúng ta hãy cùng theo dõi cụ thể mô tả công việc của vị trí này trong nội dung sau đây nhé.

Tìm hiểu: Cách nhanh nhất để tra cứu lương xây dựng

2. Mô tả công việc giám đốc xây dựng chi tiết nhất

Mô tả công việc giám đốc xây dựng chi tiết nhất
Mô tả công việc giám đốc xây dựng chi tiết nhất:

2.1. Quản lý hoạt động chung của dự án xây dựng 

Như đã nhấn mạnh, giám đốc xây dựng là người toàn quyền trong hoạt động quản lý của dự án. Họ theo dõi sát xao kế hoạch của phòng kinh doanh, tiến độ của các dự án cũng như hoạt động làm việc của công nhân, kỹ thuật viên, kỹ sư thực hiện dự án thông qua các team trưởng. Mọi hoạt động liên quan đến tiến độ của công trình, chất lượng của công trình, sự thừa thiếu nguyên vật liệu xây dựng, nhân lực đều phải báo cáo lại với giám đốc xây dựng để có chiến lược bổ sung hợp lý.

Không chỉ toàn quyền quản trị hoạt động ngoài công trình, giám đốc xây dựng là vị trí chịu trách nhiệm cho hoạt động của phòng dự án. Họ là người nắm rõ nhất yêu cầu của tổng thầu thi công, thời gian hoàn thành dự án, mức độ khả thi của dự án so với nguồn lực của công ty, từ đó đưa ra quyết định nhận yêu cầu thi công hay không. Giám đốc dự án đồng thời cũng đảm nhiệm công tác tổ chức, triển khai đôn đốc dự án thông qua việc đánh giá mặt bằng, lập dự án đầu tư, thiết kế kỹ thuật và mô phỏng được hoạt động của dự án sau khi quá trình thi công thiết kế. 

Việc làm quản lý dự án xây dựng

2.2. Phối hợp với chỉ huy trưởng lập kế hoạch thi công

Phối hợp với chỉ huy trưởng lập kế hoạch thi công - nhiệm vụ của giám đốc xây dựng
Phối hợp với chỉ huy trưởng lập kế hoạch thi công - nhiệm vụ của giám đốc xây dựng

Một dự án xây dựng thành công đều phải khởi đầu bằng một kế hoạch thi công rõ ràng. Giám đốc xây dựng có trách nhiệm phối hợp, liên kết với chỉ huy trưởng phác thảo ra nội dung kế hoạch thi công rõ ràng trong đó chỉ ra những thành tố căn cốt bao gồm ước tính số lượng bỏ ra cho công trình, các giai đoạn thi công, ước lượng số lượng nguyên vật liệu, quỹ thời gian cho việc khởi công và hoàn thành, số lượng nhân công và ước tính chi phí bỏ ra và lợi nhuận thu về sau khi dự án được thực hiện.

Kế hoạch càng chi tiết bao nhiêu thì càng dễ dàng cho việc thực hiện bấy nhiêu. 

Việc làm chỉ huy trưởng công trình

2.3. Nghiệm thu chất lượng công trình và kiểm tra hồ sơ khối lượng

Giám đốc xây dựng là người theo dõi bám sát hoạt động của dự án  từ những ngày đầu thông qua việc phác thảo lên kế hoạch thi công, cung cấp bản vẽ kỹ thuật, kiểm tra, đánh giá quá trình làm việc. Bằng chuyên môn, nghiệp vụ cao...giám đốc xây dựng được công ty giao phó là người cuối cùng có trách nhiệm nghiệm thu chất lượng công trình và kiểm tra hồ sơ khối lượng của công ty và bàn giao cho đơn vị tiếp nhận.

Giám đốc xây dựng nghiệm thu chất lượng công trình và kiểm tra hồ sơ khối lượng
Giám đốc xây dựng nghiệm thu chất lượng công trình và kiểm tra hồ sơ khối lượng

Trong quá trình kiểm tra nếu phát hiện những  lỗi kỹ thuật hay những phần chưa hoàn thiện so với yêu cầu ban đầu của bên tổng thầu, giám đốc xây dựng phải bố trí lực lượng kỹ thuật viên xác nhận lại và sửa chữa, hoàn thiện công trình trước khi bàn giao để đảm bảo uy tín công ty. 

2.4. Làm việc trực tiếp với cơ quan chức năng về thủ tục pháp lý

Để tránh những rủi ro không đáng có và củng cố niềm tin cho người sử dự án thời điểm đi vào hoạt động, ngay từ đầu giám đốc xây dựng là đại diện của công ty xây dựng làm việc trực tiếp với cơ quan chức năng về các thủ tục pháp lý cũng như tổ chức, thực thi các thủ tục này ngoài thực tế như hoàn thiện, tổ chức khâu đền bù hay giải tỏa mặt bằng đúng thời hạn, truyền đạt nội dung về thủ tục pháp lý cho lực lượng thi công trực tiếp để đảm bảo rằng, từng đường đi, nước bước của công trình đều nắm trong những quy định của pháp luật. 

2.5. Điều hành thi công xây lắp, quản lý hồ sơ kỹ thuật

Điều hành thi công xây lắp, quản lý hồ sơ kỹ thuật
Điều hành thi công xây lắp, quản lý hồ sơ kỹ thuật

Bên cạnh tổng chỉ huy trưởng, giám đốc xây dựng nắm trong tay “quyền sinh, quyền sát” với tất cả những vấn đề liên quan đến công trình và dự án. Họ là người điều hành chính cho hoạt động thi công xây lắp, kiểm soát quân số nhân sự thi công và chất lượng thi công, bám sát tiến độ công trình. Bên cạnh đó, họ cũng đồng thời đảm nhiệm khâu lưu trữ, bảo quản những hồ sơ kỹ thuật để sau này phục vụ công tác kiểm nghiệm đối chiếu, chất lượng của công trình. 

Trên đây chính là bản mô tả công việc giám đốc xây dựng đầy đủ nhất được cung cấp bởi timviec365.vn, chắc chắn rằng, bạn đã có thể hình dung được bức tranh tổng quát nhất về những chức năng, nhiệm vụ phải làm của giám đốc xây dựng cũng như là xác định được những hành trang cần thiết để vươn tới vị trí mơ ước của mình rồi đúng không? Nhưng đây chưa phải là nội dung thú vị nhất.

Ngay sau đây, hãy khám phá những quyền lợi của giám đốc xây dựng và những yêu cầu cụ thể nhất trong quá trình tuyển dụng vị trí này để tiếp cận gần hơn với vị trí công việc đáng mơ ước này của bạn.

Việc làm giám sát công trình

3. Những tiêu chí tuyển dụng vị trí giám đốc xây dựng? Bạn đã biết chưa?

Những yêu cầu tuyển dụng của vị trí giám đốc xây dựng
Những yêu cầu tuyển dụng của vị trí giám đốc xây dựng 

Nằm trong bộ bộ máy lãnh đạo tối cao của các dự án xây dựng, vị trí sở hữu mức lương và chế độ đãi ngộ hấp dẫn nhất, những tiêu chí tuyển dụng giám đốc xây dựng là một trong những mối quan tâm hàng đầu của những tín đồ đang phấn đấu theo đuổi vị trí công việc này.

So với các vị trí khác của ngành xây dựng, để đáp ứng được công việc chuyên môn và nghiệp vụ quản lý, giám đốc xây dựng được yêu cầu cao hơn hẳn. Để có thể vươn lên vị trí giám đốc xây dựng, bạn phải đáp ứng đủ các yêu cầu khắt khe về tuổi đời, kinh nghiệm và trình độ học vấn.

Theo khảo sát của timviec365.vn, khoảng 80% công ty xây dựng tuyển dụng vị trí này trong độ tuổi từ 35 - 50 tuổi và đã có ít nhất 7 - 10 năm kinh nghiệm làm việc ở vị trí tương đương. Họ cũng yêu cầu thành thạo trong công tác giám sát công trình xây dựng.

Việc làm xây dựng tại Hà Nội

Một số tiêu chí tuyển dụng của vị trí giám đốc xây dựng
Một số tiêu chí tuyển dụng của vị trí giám đốc xây dựng 

Tiêu chuẩn khắt khe này cũng được áp dụng khi tuyển chọn hồ sơ xin việc căn cứ vào trình tự học vấn. Để ra nhập đội ngũ giám đốc xây dựng, bạn bắt buộc phải tốt nghiệp các trường đại học về xây dựng chuyên ngành kỹ sư xây dựng, kỹ sư quản lý dự án xây dựng hay kiến trúc sư.

Bên cạnh chuyên môn được thấm nhuần qua quãng thời gian tương đối dài, các giám đốc xây dựng cũng được yêu cầu thêm những kiến thức, am hiểu, xử lý thành thạo các vấn đề liên quan đến luật xây dựng cũng như các lĩnh vực liên quan.

Là người lãnh đạo, một giám đốc xây dựng thực thụ còn phải sở hữu song song những kỹ năng mềm phục vụ quá trình truyền tải những ý kiến, nhận xét khiến nhân viên dưới quyền tâm phục khẩu phục như: Kỹ năng giao tiếp tốt, kỹ năng lắng nghe, kỹ năng xử lý vấn đề, kỹ năng tổ chức hoạt động nhóm và thuyết trình tốt. 

4. Những quyền lợi của vị trí giám đốc xây dựng

 Những quyền lợi của vị trí giám đốc xây dựng
 Những quyền lợi của vị trí giám đốc xây dựng

Chúng ta vừa tham khảo xong những tiêu chí tuyển dụng của vị trí giám đốc xây dựng và đều đồng ý với timviec365.vn, yêu cầu trở thành một giám đốc xây dựng không phải là dễ dàng. Nó đòi hỏi ở bạn quá trình nỗ lực nghiêm túc, bám nghề , phấn đấu không ngừng và đặt ra một kế hoạch rõ ràng để chinh phục mục tiêu nghề nghiệp. Nếu bạn ươm cho mình tất cả những điều đó, thì những quyền lợi hấp dẫn dành riêng cho vị trí này nghiễm nhiên thuộc về bạn. 

Việc làm xây dựng tại Hồ Chí Minh

Trước khi bàn đến mức lương thưởng, tất cả chúng ta đều phải công nhận rằng, giám đốc xây dựng là một trong những vị trí mang lại khả năng thăng tiến cao bậc nhất trong tất cả các vị trí đang tuyển dụng hiện nay trong ngành xây dựng.

Đây cũng là điểm đích của nhiều ứng viên trót dành tình yêu cho ngành xây dựng với mức lương và chế độ đãi ngộ cực kỳ hấp dẫn. Ngoài việc được công ty đảm bảo đầy đủ những chính sách liên quan đến bảo hiểm y tế, xã hội, giám đốc xây dựng được hỗ trợ toàn bộ những trang thiết bị văn phòng đến phục vụ công tác quản lý xây dựng một cách đầy đủ.

Quyền lợi được hưởng của giám đốc xây dựng
Quyền lợi được hưởng của giám đốc xây dựng

Hiện nay, sức hút của vị trí này còn được đo bởi mức lương hậu hĩnh được chi trả bởi các công ty xây dựng. Với trình độ kinh nghiệm và kỹ năng của mình, vị trí giám đốc xây dựng đang được chiêu mộ ở hầu hết các công ty với mức lương trung bình khoảng 40 triệu đồng/tháng. 

Mong rằng, những thông tin trên đây xoay quanh bản mô tả công việc giám đốc xây dựng cũng những tiêu chí tuyển dụng và quyền lợi của vị trí này sẽ thật sự là hành trang hữu ích giúp các bạn chuẩn bị hành trang để chinh phục vị trí công việc mà mình yêu thích. Chúc các bạn thành công. Đừng quên tải về ngay bản mô tả công việc giám đốc xây dựng đầy đủ nhất tại đây nhé. 

bản mô tả công việc giám đốc xây dựng.docx

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý