Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Bản mô tả công việc Kỹ sư cấp thoát nước đầy đủ nhất

Tác giả: Hồng Nguyễn

Lần cập nhật gần nhất: ngày 27 tháng 06 năm 2024

Theo dõi timviec365 tại google new

Kỹ sư cấp thoát nước là vị trí công việc đang được tuyển dụng khá nhiều ở các doanh nghiệp hiện nay, mở ra cơ hội việc làm cho người lao động. Tuy nhiên, để có thể ứng tuyển và làm việc được ở vị trí này, trước hết ứng viên cần nắm rõ được bản mô tả công việc, những yêu cầu mà nhà tuyển dụng đưa ra. Vậy thì cùng theo dõi những thông tin dưới đây để hiểu về mô tả công việc Kỹ sư cấp thoát nước nhé!

1. Khái quát chung về công việc Kỹ sư cấp thoát nước

Kỹ sư cấp thoát nước được biết đến là những người làm việc trong ngành xây dựng, có trách nhiệm đối với các công trình về thu nước, vận chuyển, xử lý nước hay điều hòa và phân phối các nguồn nước đến các đối tượng có nhu cầu sử dụng nước.

Khái quát chung về công việc Kỹ sư cấp thoát nước
Khái quát chung về công việc Kỹ sư cấp thoát nước

Ngoài ra, những Kỹ sư cấp thoát nước cũng là người sẽ chịu trách nhiệm về các vấn đề thiết kế, giám sát và thẩm định cho các công trình, dự án cấp thoát nước tại các đô thị, nông thôn. Và để hiểu rõ hơn về công việc của một Kỹ sư cấp thoát nước như thế nào, tiếp tục đọc phần dưới đây của bài viết nhé.

Xem thêm: Việc làm kỹ sư cấp thoát nước mới ra trường

2. Chi tiết bản mô tả công việc Kỹ sư cấp thoát nước

Một Kỹ sư cấp thoát nước hiện nay sẽ phải đảm nhiệm khá nhiều công việc khác nhau theo yêu cầu của các doanh nghiệp xây dựng cũng như tình hình thực tế các công trình. Cụ thể, nhiệm vụ đối với vị trí này bao gồm:

- Lập các bản vẽ Shopdrawing và đưa ra các biện pháp về thi công công trình thoát nước một cách chi tiết, cụ thể.

- Lập các kế hoạch về thi công, các kế hoạch cung cấp vật tư cần thiết cho công trình, các thiết bị liên quan cho dự án.

Chi tiết bản mô tả công việc Kỹ sư cấp thoát nước
Chi tiết bản mô tả công việc Kỹ sư cấp thoát nước

- Kỹ sư cấp thoát nước sẽ là người đứng ra tổ chức việc triển khai các bản vẽ cho công trình cấp thoát nước, giám sát toàn bộ các hoạt động thi công, quá trình xây lắp hệ thống cấp thoát nước theo yêu cầu.

- Thực hiện việc giám sát thường xuyên về tiến độ thực hiện của các công trình, dự án, đốc thúc quá trình làm việc, tính toán về khối lượng, kiểm tra chất lượng cho các hàng mục đang được thực hiện hay đã hoàn thành tại công trường.

- Kỹ sư cấp thoát nước sẽ là người bóc tách các khối lượng vật tư phục vụ cho các công trình, dự án.

- Quản lý sát sao các vấn đề kỹ thuật, đội ngũ thầu phụ để có thể hoàn thành quá trình thi công theo đúng yêu cầu và tiến độ đưa ra trong kế hoạch ban đầu.

- Lập báo cáo gửi lên cấp trên về khối lượng công việc thực hiện hàng ngày (khối lượng hoàn thành/chưa hoàn thành) của các thầu phụ, công nhân làm việc.

- Chịu trách nhiệm về các vấn đề chất lượng, tiến độ thực hiện cũng như đảm bảo vệ sinh an toàn môi trường, an toàn lao động trước chỉ huy trưởng.

Việc làm kỹ sư cấp thoát nước

Kỹ sư cấp thoát nước làm khá nhiều công việc khác nhau
Kỹ sư cấp thoát nước làm khá nhiều công việc khác nhau

- Lập kế hoạch nghiệm thu công trình, tạo hồ sơ nghiệm thu thanh toán và hoàn thành công việc trong phạm vi trách nhiệm của mình.

- Tiến hành kiểm tra các hồ sơ để quyết toán công cho các thầu phụ, công nhân làm việc theo các công trình, dự án.

- Phối hợp với một số bộ phận liên quan khác để hoàn thành các công việc được giao một cách hiệu quả nhất.

- Ngoài ra, Kỹ sư cấp thoát nước cũng thực hiện một số nhiệm vụ quan trọng khác theo sự chỉ đạo của ban chỉ huy trưởng và thuộc phạm vi trách nhiệm của mình.

Click ngay để: Tham khảo lương kỹ sư cấp thoát nước là bao nhiêu!

3. Yêu cầu tuyển dụng việc làm Kỹ sư cấp thoát nước như thế nào?

Nhu cầu tuyển dụng việc làm Kỹ sư cấp thoát nước hiện nay khá nhiều, tuy nhiên, các tiêu chí đặt ra đối với vị trí này cũng khá cao và khắt khe. Để trở thành một Kỹ sư cấp thoát nước cho các công trình xây dựng, bạn sẽ cần phải đáp ứng được những tiêu chí cơ bản dưới đây:

3.1. Yêu cầu về trình độ bằng cấp

Yêu cầu về trình độ bằng cấp
Yêu cầu về trình độ bằng cấp

- Đạt đến vị trí Kỹ sư cấp thoát nước, bạn cần phải tốt nghiệp từ hệ Đại học trở lên theo các chuyên ngành về cấp thoát nước, xây dựng, có kiến thức chuyên sâu về lĩnh vực, am hiểu về các quy tắc hoạt động, quy trình làm việc cụ thể.

- Ưu tiên những ứng viên có kinh nghiệm từ 3 – 5 năm trong nghề với các lĩnh vực giám sát cấp thoát nước, thi công,... cho các công trình xây dựng phức hợp, xây dựng tòa nhà.

- Kỹ sư cấp thoát nước cần phải có kiến thức và sử dụng thành thạo các công cụ cần thiết cho công việc như là Acad, shop drawing,...

- Có trình độ ngoại ngữ tốt, có khả năng đọc các thuật ngữ chuyên ngành, giao tiếp được với người nước ngoài,...

3.2. Yêu cầu về kỹ năng chuyên môn

Bên cạnh những yêu cầu về trình độ, năng lực thì để trở thành Kỹ sư cấp thoát nước, bạn cũng cần đảm bảo đáp ứng được một số tiêu chí về kỹ năng như là:

- Có khả năng chịu được những áp lực lớn trong công việc bởi thực tế, một Kỹ sư cấp thoát nước sẽ có khối lượng việc làm mỗi ngày là rất nhiều, do đó sẽ rất dễ bị dồn việc, áp lực và gây ảnh hưởng đến hiệu quả.

- Có khả năng tổ chức, sắp xếp công việc khoa học, hợp lý, ưu tiên những nhiệm vụ quan trọng lên trên và thực hiện theo thứ tự kế hoạch được giao.

Yêu cầu về kỹ năng chuyên môn
Yêu cầu về kỹ năng chuyên môn

- Là người có tư duy nhanh nhẹn và luôn sáng tạo trong quá trình làm việc.

- Có khả năng xử lý, giải quyết các vấn đề, sự cố phát sinh trong quá trình làm việc một cách nhanh chóng, không gây ảnh hưởng đến tiến độ các công trình và hiệu quả công việc.

- Kỹ sư cấp thoát nước sẽ có những lúc phải làm việc một mình nhưng đôi khi cũng cần phối hợp với nhiều bộ phận khác để hoàn thành công việc, do đó yêu cầu vừa phải có khả năng làm việc độc lập, vừa có khả năng làm việc nhóm.

- Có sức khỏe tốt, có thể đi công tác xa, di chuyển nhiều nơi, nhiều địa điểm khác nhau để làm việc.

- Là người có phẩm chất trung thực, thật thà, có trách nhiệm trong công việc.

Tuyển dụng nhân viên cấp thoát nước

4. Tiết lộ mức lương và quyền lợi dành cho Kỹ sư cấp thoát nước

Kỹ sư cấp thoát nước là vị trí công việc khá hấp dẫn, thu hút được đông đảo sự quan tâm của các bạn trẻ hiện nay không chỉ bởi đây là ngành nghề “hot”, có cơ hội phát triển mạnh mẽ mà còn bởi những quyền lợi và mức lương hậu hĩnh.

Cụ thể, Kỹ sư cấp thoát nước sẽ nhận được mức lương khởi điểm khoảng 9 – 12 triệu đồng/tháng. Với những ai đã có nhiều năm kinh nghiệm và năng lực làm việc tốt thì sẽ có thể nhận được mức lương từ 15 – 20 triệu đồng/tháng. Ngoài ra, còn rất nhiều các khoản phụ cấp ăn trưa, xăng xe, điện thoại, phụ cấp công tác, nhà trọ cho những ai thường xuyên phải làm ngoài công trường, thưởng dự án, lương tháng 13,...

Tiết lộ mức lương và quyền lợi dành cho Kỹ sư cấp thoát nước
Tiết lộ mức lương và quyền lợi dành cho Kỹ sư cấp thoát nước

Các kỹ sư cấp thoát nước sẽ được làm việc trong môi trường chuyên nghiệp, thực hiện theo đúng hệ thống quản lý chất lượng ISO, có điều kiện để phát triển và thăng tiến lên các vị trí cấp cao như trưởng nhóm, chỉ huy trưởng,...

Bên cạnh đó, Kỹ sư cấp thoát nước cũng được hưởng đầy đủ cá bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, thất nghiệp, được thăm hỏi ốm đau, khám sức khỏe định kỳ,... theo đúng quy định của Luật lao động đã đặt ra, tham gia du lịch hàng năm do công ty tổ chức,...

Và còn rất nhiều quyền lợi hấp dẫn khác dành cho Kỹ sư cấp thoát nước tùy thuộc vào quá trình, thái độ làm việc cũng như quy định riêng của các công ty.

Việc làm Giao thông vận tải - Thủy lợi - Cầu đường tại Hà Nội

5. Kinh nghiệm tìm việc làm nhanh nhất trên timviec365.vn

Bạn đang có nhu cầu tìm việc làm Kỹ sư cấp thoát nước trong các doanh nghiệp, công trình xây dựng? Tuy nhiên, bạn mới ra trường và chưa có kinh nghiệm cũng như chưa biết cách để tiếp cận các nguồn thông tin tuyển dụng uy tín, chất lượng. Bởi thực tế hiện nay, xã hội ngày càng phức tạp, số lượng người cần việc cũng tăng lên không ngừng nghỉ. Do đó, rất nhiều bạn trẻ khi mới ra trường đã phải chịu cảnh thất nghiệp vì không có cách nào tìm được việc làm. Hay một số người bị các công ty ma, tổ chức lừa đảo, lợi dụng. Chính điều này đã khiến cho rất nhiều bạn cảm thấy hoang mang, chưa định hướng được tương lai sau khi tốt nghiệp.

Kinh nghiệm tìm việc làm nhanh nhất trên timviec365.vn
Kinh nghiệm tìm việc làm nhanh nhất trên timviec365.vn

Vậy thì một giải pháp hữu hiệu nhất giúp các bạn có thể nhanh chóng tìm được việc làm Kỹ sư cấp thoát nước hay bất kỳ công việc, ngành nghề nào trên toàn quốc hiện nay đó chính là truy cập vào các website tuyển dụng việc làm như timviec365.vn để tra cứu và tìm kiếm thông tin.

Đây được biết đến là một trong những địa chỉ hàng đầu cung cấp đến cho ứng viên những tính năng tìm việc nhanh chóng, tiện ích chỉ với một vài thao tác hết sức đơn giản như sau:

- Bước 1: Truy cập vào địa chỉ của website timviec365.vn trên công cụ tìm kiếm máy tính/điện thoại có kết nối Internet rồi tiến hành đăng ký ngay một tài khoản bằng email của mình.

- Bước 2: Sau khi đã đăng ký thành công thì các bạn sẽ di chuyển đến trang chủ của website, click vào các ô tùy chọn để tìm kiếm việc làm đó là “nhập tên công việc, vị trí,... hoặc là chọn ngành nghề/tỉnh thành” rồi click ô “tìm kiếm” là rất nhiều thông tin tuyển dụng sẽ hiện lên cho bạn lựa chọn.

- Bước 3: Đọc và lựa chọn cho mình một hay nhiều vị trí phù hợp để ứng tuyển online/liên hệ trực tiếp đến nhà tuyển dụng.

- Bước 4: Tạo hồ sơ xin việc trực tuyến như CV xin việc, đơn, thư, sơ yếu lý lịch ngay trên trang web timviec365.vn và gửi đến các nhà tuyển dụng.

Việc làm Giao thông vận tải - Thủy lợi - Cầu đường tại Hồ Chí Minh​

Các bước tìm việc làm Kỹ sư cấp thoát nước
Các bước tìm việc làm Kỹ sư cấp thoát nước

Như vậy, chỉ cần dành một chút thời gian với 4 bước thực hiện trên đây, các bạn đã nhanh chóng tìm kiếm được những công việc tốt nhất, chớp lấy cơ hội việc làm phù hợp mà không cần tốn quá nhiều thời gian, công sức tìm kiếm như trước kia.

Hy vọng qua bài viết của timviec365.vn, các bạn đã nắm được rõ thông tin bản mô tả công việc Kỹ sư cấp thoát nước bao gồm những gì? Từ đó, chúc các bạn có thể thành công và vững bước trên con đường sự nghiệp mình đã chọn.

Cập nhật ngay bản mô tả công việc Kỹ sư cấp thoát nước chi tiết, đầy đủ nhất dưới đây để tham khảo nhé!

MÔ TẢ CÔNG VIỆC KỸ SƯ CẤP THOÁT NƯƠC.doc

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý
;