Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

[Update] Bản mô tả công việc kỹ sư thiết kế máy chính xác nhất

Tác giả: Trương Hồng Nhung

Lần cập nhật gần nhất: ngày 26 tháng 12 năm 2020

Theo dõi timviec365 tại google new

Tốc độ tăng trưởng nhanh chóng của nền kinh tế hiện nay đã có sự tác động trực tiếp tới nhu cầu nhân lực kỹ sư thiết kế máy ngày một tăng. Điều đó giúp tạo ra nhiều cơ hội việc làm cho các kỹ sư ngay sau khi ra trường. Tuy nhiên, để có được sự chuẩn bị tốt nhất thì việc đầu tiên bạn cần nắm bắt đó là về bản mô tả công việc kỹ sư thiết kế máy dưới đây. 

1. Bản mô tả công việc kỹ sư thiết kế máy chi tiết theo nhiệm vụ

Để thiết lập, vẽ và tính toán được về kết cầu cùng các chi tiết của thiết bị máy móc hay công trình rồi sau đó thể hiện qua tài liệu để làm nền tảng cơ sở cho việc chế tạo thì không thể vắng mặt vị trí kỹ sư thiết kế máy. Bởi vậy mà từng công đoạn, nhiệm vụ công việc hàng ngày của họ sẽ có sự phân chia cụ thể như dưới đây. 

1.1. Khảo sát lên kế hoạch 

Khảo sát lên kế hoạch
Khảo sát lên kế hoạch 

Trước khi bắt đầu một công việc thiết kế tạo ra sản phẩm thu hút thị trường thì việc đầu tiên mà kỹ sư thiết kế cần thực hiện đó là tìm hiểu và khảo sát thị trường. Vì khảo sát được thị trường bạn sẽ nắm bắt được xu hướng biến đổi, đâu sẽ là sản phẩm được mong chờ nhất để hướng tới và chế tạo thông qua việc nên kế hoạch. 

Lên kế hoạch một cách tỉ mỉ, đúng với nhu cầu và ý tưởng làm việc của bản thân tạo nên sản phẩm máy hữu ích nhất. Chia nhỏ từng chi tiết và sản phẩm để gia tăng tỷ lệ chính xác rồi mới tiến tới hoàn thành tổng thể. 

1.2. Ước tính về sản phẩm 

Ước tính về sản phẩm là việc một kỹ sư thiết kế máy cần chủ động tính toán tới các chi phí về đâu sẽ là khoản nên sử dụng và không nên sử dụng. Đặc biệt chú ý tới chính sự khả thi của thiết kế để có thể bàn bạc với team làm việc, trưởng nhóm quản lý để thực hiện hoàn tất sản phẩm. 

Một kỹ sư thiết kế với việc ước tính tốt, tính toán tỉ mỉ sẽ luôn đem lại kết quả như ý muốn. Giúp sản phẩm đưa ra được tiết kiệm về chi phí nhiều hơn, tiến độ và thời gian cũng được xúc tiến rút ngắn lại mà vẫn đảm bảo được hiệu quả. 

1.3. Đảm nhận việc thiết kế

Đảm nhận việc thiết kế
Đảm nhận việc thiết kế

Trực tiếp tiếp nhận yêu cầu từ trưởng phòng thiết kế từ khâu dữ liệu sản phẩm đến khâu gia công và phát hành bản sẽ. Sau đó đảm nhận về công tác thiết kế:

+ Tham gia trực tiếp thiết kế sản phẩm, chủ động bóc tách về sản phẩm cơ khi cùng các thiết bị máy móc phục vụ cho nhu cầu sản xuất. 

+ Đảm nhận việc gia công cũng như giám sát quá trình gia công để sản phẩm được hoàn tất được thiết kế. 

+ Tiến hành việc lắp đặt thủ để chạy test xử lý về các sai sót về thiết kế để nghiệm thu cho sản phẩm mới tới công đoạn sau hoàn chỉnh hơn. 

Việc làm kỹ sư thiết kế cơ khí

1.4. Làm việc với khách hàng 

Sản phẩm được thiết kế sáng tạo ra để tiến hành việc chế tạo áp dụng cho thực tiễn sẽ cần thể hiện được ý tưởng của bạn nhưng đáp ứng được mong muốn từ khách hàng mới là điều kiện cần nhất. Vì khách hàng là người cần tới và đặt hàng mua sản phẩm tạo nên lợi nhuận, đó cũng là lý do mà bạn cần làm việc trực tiếp với khách hàng. 

+ Chủ động cho việc nghiên cứu về các thiết kế để đưa ra những đóng góp về sản phẩm thiết bị giúp nâng cao hiệu quả sử dụng tới khách hàng. 

+ Đưa ra kế hoạch thực hiện cụ thể và triển khai chi tiết về nhân, vật và lực của ý tưởng để khách hàng nắm bắt được. 

+ Tiến hành tư vấn trao đổi về nhu cầu của khách hàng để hiểu được ý thay đổi, sửa chữa về các thiết kế. 

+ Hoàn thiện thiết kế tham khảo ý kiến khách hàng để có thể tiến hành việc đặt hàng cho các thiết bị máy móc. 

Việc làm cơ khí chế tạo máy

1.5. Đào tạo, vận hành bảo trì sản phẩm 

Đào tạo, vận hành bảo trì sản phẩm
Đào tạo, vận hành bảo trì sản phẩm

Thiết kế, làm việc với khách hàng sẽ là nền tảng tốt nhất để cung cấp sản phẩm ra ngoài thị trường bởi vậy mà để giữ được nguồn data khách hàng đó thì việc lắp đặt hay vận hành máy móc thiết bị đều dựa vào việc đào tạo, vận hành bảo trì thiết bị. 

+ Tham gia lắp đặt về các thiết bị máy móc và lắp đặt dây chuyền sản xuất cho các nhà máy hoặc công trình tiếp nhận. 

+ Chủ động kiểm tra, theo dõi thường xuyên về quá trình quản lý vận hành các dây chuyền để có thể xử lý tốt các vấn đề phát sinh hay lỗi. 

+ Đảm nhận việc sửa chữa các thiết kế của máy khi có hư hỏng xảy ra. 

+ Lên các kế hoạch để bảo trì và triển khai bảo trì thay đổi thiết kế mới bổ sung cho các máy móc và thiết bị. 

+ Chủ động hơn về việc đề ra các ý tưởng, ý kiến giúp tác động việc bảo trì vận hành được thành công với kết quả tốt nhất. 

+ Tiếp nhận viết tài liệu hướng dẫn, làm việc với bộ phận liên quan để có thể tham gia việc đào tạo sử dụng về thiết bị sản phẩm khi hoàn thiện. 

1.6. Các nhiệm vụ khác cần đảm bảo

Các nhiệm vụ khác cần đảm bảo
Các nhiệm vụ khác cần đảm bảo

+ Đưa ra các gợi ý có liên quan tới công việc và liên quan trực tiếp tới thiết kế thuộc về máy móc, sản phẩm cơ khí. 

+ Hướng dẫn không chỉ khách hàng về thiết bị mà còn đào tạo nâng cao tay nghề cho chính các nhân sự mới. 

+ Chủ động thực hiện các báo cáo định kỳ hoặc đột xuất theo yêu cầu để cấp nhật về tình hình. 

+ Đảm nhận các nhiệm vụ khác đi được giao phó chỉ đạo xuống.

Có thể thấy được nhiệm vụ dành cho một kỹ sư thiết kế máy không quá nhiều nhưng cũng không quá ít. Để đảm bảo thực hiện với kết quả tốt nhất thì bạn sẽ cần trau dồi cho bản thân rất nhiều từ kiến thức tới kỹ năng, đặc biệt khi nền tảng đó sẽ giúp bạn tạo được sự chú ý từ nhà tuyển dụng. 

>>> Tải bản mô tả công việc kỹ sư thiết kế máy ngay nhé: Bản mô tả công việc kỹ sư thiết kế máy.docx

2. Các yêu cầu được đặt ra cho vị trí kỹ sư chế tạo máy là gì? 

Các yêu cầu được đặt ra cho vị trí kỹ sư chế tạo máy là gì?
Các yêu cầu được đặt ra cho vị trí kỹ sư chế tạo máy là gì? 

Trở thành một kỹ sư chế tạo máy bạn với đặc thù về chuyên môn thiết kế thì bạn sẽ cần chuẩn bị nền tảng tốt nhất cho bản thân cả kể kiến thức và kỹ năng. Vì sự chuẩn bị đó là điều kiện giúp bạn đáp ứng được các yêu cầu mà nhà tuyển dụng đặt ra dành khi lựa chọn ứng viên cho chính công ty, làm việc hết sức mình. 

Đầu tiên, một kỹ sư nhà tuyển dụng sẽ luôn lựa chọn về các ứng viên tốt nghiệp đại học với những lĩnh vực liên quan trực tiếp về cơ khí, cơ điện tử và chuyên môn về việc thiết kế máy. Bởi nền tảng kiến được đào táo sẽ giúp ứng viên áp dụng tốt hơn làm việc quen với lĩnh vực nhanh. Đặc biệt có sự ưu tiên với ứng viên có kinh nghiệm thực tế, đó là cách mà kỹ sư không cần quá trình đào tạo lại, áp dụng thực tiễn và xử lý được mọi vấn đề thành thục nhất. 

Bên cạnh đó nhà tuyển dụng sẽ yêu cầu về việc cần ứng viên có thể sử dụng thành thạo về AutoCAD, phần mềm Catia, Solidwork hay NX. Các phần mềm chuyên dụng hỗ trợ tốt nhất cho công việc giúp nâng cao hơn về hiệu quả nhận được khi làm việc. 

Hơn nữa, một kỹ sư bạn cũng cần có khả năng làm việc nhóm phối hợp với nhiều bộ phận liên quan để hoàn tất được các chi tiết thiết kế. Sau đó là bạn cũng có thể làm việc một cách độc lập để đưa ra sự sáng tạo, công việc chỉ cá nhân mới hoàn tất được. 

Ngoài ra, sự nhanh nhẹn hay có một tư duy về kỹ thuật tốt với khả năng thuyết trình tư vấn trơn chu sẽ giúp bạn kết nối được với nhiều khách hàng hơn. NHà tuyển dụng thì luôn mong muốn về kết quả và nguồn doanh thu không ngừng tăng và bạn sẽ được chú ý. Cùng đó vị trí kỹ sư thiết kế máy cũng cần ứng viên chịu được áp lực công việc, dồn gấp về thời gian cho các bản thiết kế, chắc có lẽ tất cả yêu cầu đề ra bạn có thể hoàn thiện cho bản thân đúng không.

Việc làm kỹ sư chế tạo máy

3. Việc làm Kỹ sư thiết kế máy - Mức quyền lợi là xứng đáng

3.1. Mức lương phổ biến có sự ổn định

Mức lương phổ biến có sự ổn định
Mức lương phổ biến có sự ổn định

Do chính nhu cầu cần tới các sản phẩm thiết bị sản xuất trở nên cần thiết đã tạo sự tác động rất lớn tới yêu cầu nhà tuyển dụng về ứng viên. Chú ý hơn về mức lương được đưa ra luôn có sự hấp dẫn vì nhà tuyển dụng luôn mong muốn ứng viên chất lượng sẽ cống hiến cho doanh nghiệp của mình. Sự thiếu hụt tạo sự cạnh tranh lớn và ứng viên sẽ là người có lợi và được lựa chọn về một môi trường làm việc tốt hơn. 

Hiện nay trên thị trường mức lương trung bình của một kỹ sư chế tạo máy sẽ giao động từ 9 - 16 triệu/ tháng làm việc. Tuy nhiên, mức lương ổn định và được chi trả nhiều nhất là 12 triệu/ tháng, điều đó giúp ứng viên tham gia có một mức lương khá ổn định. 

Bên cạnh đó, nếu bạn có đủ tố chất và kinh nghiệm và với mong muốn một mức lương cao hơn thì có thể đầu quân cho các tập đoàn hợp tác nước ngoài hoặc doanh nghiệp nước ngoài. Mức lương với con số sẽ không dưới 20 triệu/ tháng làm việc chưa tính tới các mức trợ cấp thì con số chính thức sẽ còn cao hơn nữa. 

Xem thêm: Ngỡ ngàng về lương kỹ sư thiết kế cơ khí. Đừng bỏ lỡ!

3.2. Quyền lợi theo quy định 

Quyền lợi theo quy định
Quyền lợi theo quy định 

Mức quyền lợi này bạn sẽ được hưởng về rất nhiều từ chính quy định nhà nước cho tới quy định về môi trường làm việc đáp ứng:

+ Có được một môi trường làm việc ổn định gắn bó lâu dài và có sự chuyên nghiệp được nắm bắt tiếp xúc với nền tảng công nghệ mới nhiều hơn. 

+ Tham gia quá trình đóng bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp cũng như bảo hiểm về xã hội theo quy định. 

+ Các chế độ về chăm sóc sức khỏe định kỳ bạn giúp bạn có thể đảm bảo cho bản thân. 

+ Ngoài ra bạn cũng sẽ được nhận về các quyền lợi khác theo môi trường làm việc tham gia quy định. 

Việc làm Cơ khí - Chế tạo tại Hà Nội

4. Cơ hội việc làm kỹ sư thiết kế máy - Bạn nên nắm bắt tại đâu? 

Cơ hội việc làm kỹ sư thiết kế máy - Bạn nên nắm bắt tại đâu?
Cơ hội việc làm kỹ sư thiết kế máy - Bạn nên nắm bắt tại đâu?

Một xã hội hiện đại sử dụng nền tảng công nghệ tạo bước tiến thì việc làm về lĩnh vực kỹ thuật thiết kế bạn có thể tìm kiếm ở bất cứ đâu. Những tờ rơi quảng cáo, biển tuyển dụng, hay tìm tới trung tâm việc làm để nhận sự trợ giúp, thông qua tin tức từ bạn bè. Tất cả bạn đều có thể tìm kiếm được tin tức về việc làm chỉ là thời gian sẽ chờ đợi lâu hơn và thất nghiệp vẫn có thể kéo dài.

Bạn cũng có thể ngồi tại nhà lướt web, cùng các website cung cấp tin bắt gặp lựa chọn thông tin như ý muốn để ứng tuyển thông qua hình thức nào đó tiện với mình. Tuy nhiên, bạn sẽ cần chọn lọc thông tin để lựa chọn hay đơn giản hơn là tham khảo với timviec365.vn, sự uy tín và cung cấp thông tin nhanh hơn tới bạn. 

Việc làm

Bởi vậy mới nói cơ hội việc làm kỹ sư thiết kế máy là rất nhiều, chỉ cần bạn có được một sự lựa chọn đúng chắc chắn sẽ thành công. Mong rằng bài viết trên đây sẽ có ích dành cho bạn và đưa ra sự gợi ý tốt nhất để tìm hiểu về bản mô tả công việc kỹ sư thiết kế máy tạo bước đệm chuẩn bị cho nộp hồ sơ và tiến tới buổi phỏng vấn.

Tiết lộ trọn bộ mô tả công việc thiết kế cơ khí chi tiết nhất

Cơ khí hiện đang là ngành có sức hút khá lớn với ứng viên hiện nay. Và trong đó không chỉ có công việc kỹ sư thiết kế máy mà công việc thiết kế cơ khí cũng là một vị trí không thể thiếu. Đặc biệt khi việc tạo ra các mẫu thiết kế sản phẩm cơ khí phục vụ cho hoạt động sản xuất, công việc thiết kế cơ khí ngày càng được chú trọng và cần có nhu cầu nguồn nhân lực lớn. Vậy nên để ứng tuyển tốt ghi điểm với nhà tuyển dụng thì bản mô tả công việc thiết kế cơ khí chi tiết sẽ giúp bạn.

Mô tả công việc thiết kế cơ khí

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý