Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Mô tả công việc kỹ sư trắc địa - Người tạo nên những tấm bản đồ

Tác giả: Phương Anh Nguyễn

Lần cập nhật gần nhất: ngày 28 tháng 12 năm 2020

Theo dõi timviec365 tại google new

Kỹ sư trắc địa không phải là một công việc quá xa lạ nhưng cũng không phải quá quen thuộc, gần gũi với mọi người. Có thể nói, đây là công việc của những người đi đo đạc cả Trái Đất để thu về những kích thước cần thiết cho mình. Vậy, công việc của một kỹ sư trắc địa là gì? Mô tả công việc kỹ sư trắc địa chi tiết ra sao? Các bạn cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

 

1. Bạn có biết “Kỹ sư trắc địa là gì?”

Trước khi tìm hiểu về công việc của kỹ sư trắc địa thì việc hiểu “kỹ sư trắc địa là gì?” khá cần thiết với các bạn độc giả. Bạn hiểu kỹ sư trắc địa như thế nào?

Trắc địa là việc thực hiện các công đoạn đo đạc và xác định các vị trí tương đối của các điểm bất kỳ mà mình muốn trên bề mặt Trái đất và sau đó thể hiện chúng trên một mặt phẳng. Mặt phẳng đó được gọi là bản đồ. 

Trắc địa sẽ bao gồm các nội dung như: Trắc địa công trình, Trắc địa mỏ địa chất, Trắc địa bản đồ, vệ tinh, viễn thám, cao cấp và GIS - hệ thông tin địa lý. 

Nói một cách dễ hiểu thì trắc địa chính là công việc đo đạc và xác định vị trí tương đối của một điểm bất kỳ và thể hiện chúng trên bản đồ. Vậy, kỹ sư trắc địa là gì?

Kỹ sư trắc địa là gì?
Kỹ sư trắc địa là gì?

Kỹ sư trắc địa chính là những người thực hiện công việc trắc địa trên. Bạn đi trên đường và bạn đã bao giờ gặp những người vác chiếc compa rất lớn, căn chỉnh từng milimet và đang ngắm nghía một điểm nào đó trên những con đường theo đúng quy hoạch tổng quan chưa? Nếu đã gặp rồi thì họ chính là những kỹ sư trắc địa đó. Người đi đo đạc cả Trái Đất và tạo nên những tấm bản đồ có xác suất tỷ lệ trùng khớp gần nhất với thực tế.

Nói tóm lại, kỹ sư trắc địa chính là những người thực hiện các công việc trắc địa, bao gồm đo đạc và thể hiện các số liệu, kích thước đó trên bản đồ với tỷ lệ tương ứng nhất định. Thêm vào đó, kỹ sư trắc địa cũng chính là những người có khả năng thiết kế, thi công, giám sát công trình, thực hiện hoạt động trắc địa hầm mổ và trắc địa trong các hạng mục công trình xây dựng. 

Ngoài ra, kỹ sư trắc địa cũng tham gia vào các hoạt động nghiên cứu và ứng dụng công nghệ như việc kỹ thuật định vị vệ tinh GPS, ảnh viễn thám hay hệ thống thông tin GIS,...

Hoạt động trong lĩnh vực nào?
Hoạt động trong lĩnh vực nào?

Giải mã: Những điều bạn chưa biết về lương kỹ sư trắc địa.

2. Bản mô tả công việc kỹ sư trắc địa chi tiết và đầy đủ nhất

Tham gia vào đa dạng và khá nhiều lĩnh vực khác nhau. Vậy nhưng, công việc thường ngày của một kỹ sư trắc địa là gì? Hay nói cách khác thì mô tả công việc kỹ sư trắc địa ra sao?

Để giải đáp các thắc mắc này thì phần dưới đây sẽ là phần mà các bạn không thể bỏ lỡ. Dưới đây là bản mô tả công việc kỹ sư trắc địa các bạn có thể tham khảo.

mo-ta-cong-viec-ky-su-trac-dia.doc

2.1. Thực hiện việc lập phương án và kế hoạch trắc địa

Đây được coi là một công việc quá quen thuộc với những kỹ sư trắc địa trước khi thực hiện một dự án bất kỳ nào đó của công ty mình. Việc đề ra phương án cũng như lập kế hoạch thực hiện công việc chưa bao giờ là không cần thiết với các kỹ sư trắc địa. 

Căn cứ vào những yêu cầu, nội dung cụ thể của từng dự án, công trình nhất định mà người kỹ sư trắc địa sẽ thực hiện việc lên kế hoạch đo đạc nhằm xác định vị trí, đặc điểm địa lý, địa chất của điểm thi công dự án và xác định các yếu tố liên quan cần thiết khác cần phải xác định, tính toán. 

Làm những công việc gì?
Làm những công việc gì?

Việc có kế hoạch và phương án rõ ràng sẽ giúp cho các kỹ sư trắc địa có thể thực hiện công việc trắc địa của mình một cách chuẩn nhất, hiệu quả nhất và  tránh xảy ra những sai sót không cần thiết trong quá trình thực hiện công việc.

2.2. Thực hiện công tác trắc địa và thu thập số liệu

Sau khi đã có phương án và kế hoạch cụ thể thì việc tiếp theo của các kỹ sư trắc địa chính là thực hiện các công tác đo đạc trắc địa. Họ sẽ đến trực tiếp địa điểm thực hiện công trình để lấy số liệu trực tiếp.

Ở công việc này, các kỹ sư trắc địa sẽ sử dụng các thiết bị, máy móc đo đạc của mình để lấy số đo thực tế tại công trường thi công dự án. Sau khi lấy xong số liệu, thì nhiệm vụ tiếp theo của họ chính là phân tích, xử lý các kích thước đó để phục vụ cho việc triển khai thi công dự án sau này. 

Việc làm kỹ sư trắc địa

Mô tả chi tiết ra sao?
Mô tả chi tiết ra sao?

Với các trường hợp các dự án đó phục vụ cho mục đích quân sự hay địa chính thì các kỹ sư quân sự sẽ sử dụng thêm cả các số đo kích thước từ vệ tinh, hình ảnh bên cạnh những số liệu mà mình tự thu thập được để lập ra các bản đồ địa hình. 

2.3. Thực hiện giám sát thi công công trình

Các kỹ sư trắc địa sẽ có nhiệm vụ giám sát, kiểm tra công trình trong suốt quá trình dự án được thi công. Việc kiểm tra, giám sát sẽ bao gồm các công việc tiến hành đánh dấu, kiểm tra các mốc cụ thể đảm bảo tính chính xác của các điểm tim, mốc này trong thực tế. Và đặc biệt là giám sát bộ phận thi công nhằm đảm bảo chắc chắn họ thực hiện đúng theo như bản vẽ đã được phê duyệt.

Thêm vào đó, các kỹ sư trắc địa sẽ có nhiệm vụ chịu trách nhiệm quan sát việc đo đạc, lấy số liệu trắc địa khi có sự thay đổi đột ngột trong quá trình thi công dự án. Đặc biệt là cần quan sát tỉ mỉ, chú ý đến từng chi tiết về sự thay đổi trắc địa và các chuyển dịch xảy ra khi công trình, dự án đang dần hình thành.

Thực hiện việc đo đạc, lấy số liệu
Thực hiện việc đo đạc, lấy số liệu

Công việc này có vai trò rất quan trọng với việc xây dựng các dự án. Bởi việc quan sát sự biến đổi giúp kỹ sư trắc địa có thể biết được nguyên nhân và xu hướng chuyển dịch cũng như các nguy cơ liên quan đến việc biến đổi địa chất có thể xảy ra khi tiến hành thi công dự án, công trình. Do đôi khi, trong quá trình khảo sát bước đầu chưa có dấu hiệu cụ thể và các kỹ sư trắc địa chưa phát hiện được. 

Việc làm giám sát công trình

2.4. Thực hiện hoạt động hỗ trợ quy hoạch

Hoạt động quy hoạch là hoạt động thường có trong các công việc của địa chính. Trong hoạt động này, các kỹ sư trắc địa có nhiệm vụ nghiên cứu các thông tin liên quan đến đất đai cũng như các số liệu liên quan nhằm mục đích để xác định các vùng đất có nhiều nguy cơ xảy ra các vấn đề và không phù hợp để thực hiện xây dựng các công trình hay dự án nào đó. Thêm vào đó là việc xác định được ranh giới chính thức của các vùng đất đó hay vùng nước, vùng trời liên quan,...

Không chỉ vậy, kỹ sư trắc địa sẽ chính là người ghi nhận các kết quả của quá trình đo đạc và phải minh chứng được tính chính xác của các số liệu đó. Chịu trách nhiệm lên kế hoạch khảo sát trực tiếp khu vực đó và tiến hành lập bản đồ và làm báo cáo để gửi tới bộ phận, cơ quan có liên quan chịu trách nhiệm thi công dự án, công trình này. 

Phân tích, xử lý số liệu
Phân tích, xử lý số liệu

Các kỹ sư trắc địa sẽ có nhiệm vụ trực tiếp trình bày các nghiên cứu cũng như số liệu đo đạc, phân tích được trước ban quản lý, giám đốc và những bên liên quan khác như khách hàng, đối tác, bên quy hoạch, thi công dự án,... Thông qua đó, giúp họ hiểu hơn về tình hình thực tế cũng như tính khả thi của dự án khi triển khai thi công tại vùng đất đó. 

ngoài ra, nếu như các kỹ sư trắc địa làm tại các công ty tư vấn thì họ sẽ có nhiệm vụ tư vấn về việc xây dựng cầu đường, các khu nhà, hay thậm chí là các hoạt động khai thác và quản lý tài nguyên khác.

Việc làm kiến trúc sư quy hoạch

2.5. Thực hiện công việc nghiên cứu tài nguyên đất

Là một kỹ sư trắc địa, nên việc hiểu về đất đai cũng là một trong số kiến thức bắt buộc mà họ phải nắm được. Trong việc nghiên cứu, quản lý tài nguyên đất, các kỹ sư trắc địa sẽ có nhiệm vụ thực hiện việc kiểm tra, phân tích thành phần đất, kết cấu tầng lớp của loại đất đó thông qua việc thu thập được các mẫu trong quá trình thực hiện việc kiểm tra, đo đạc các mẫu tìm được.

Xác định ranh giới
Xác định ranh giới

Dựa trên việc nghiên cứu đó, các kỹ sư trắc địa có những thông tin cụ thể cần thiết về loại đất cũng như khu vực phân bố. Qua đó, tạo nên các bản đồ về khu vực đất đai hay bản đồ địa chất, phục vụ cho việc khai thác, sử dụng và quản lý tài nguyên đất. 

Bên cạnh đó, các kỹ sư trắc địa còn thực hiện công việc ước tính được trữ lượng các khoáng sản ở trong lòng đất thông qua thông tin thu thập được từ hình ảnh và các kết quả nghiên cứu, khảo sát thực tế đã có.

Việc làm kỹ sư quản lý đất đai 

2.6. Thực hiện việc quản lý dữ liệu trắc địa

Là người thực hiện các quá trình đo đạc, thu thập số liệu và tiến hành phân tích, xử lý các số liệu đó để phục vụ cho công việc của mình nên các kỹ sư trắc địa có nhiệm vụ quản lý và lưu trữ các dữ liệu trắc địa đó một cách hợp pháp, khoa học. Điều này nhằm mục đích tạo điều kiện cho việc sử dụng đến sau này khi có các trường hợp tương tư hay khi cần xem xét lại khu vực bất kỳ nào đó. 

Nghiên cứu tài nguyên đất
Nghiên cứu tài nguyên đất

Bên cạnh đó, các kỹ sư trắc địa còn có nhiệm vụ quản lý, giám sát hiệu quả của việc sử dụng máy móc, thiết bị trong công việc. Đảm bảo các dụng cụ đó hoạt động tốt, phục vụ được trong công việc và đảm bảo các nhân viên khác sử dụng đúng mục đích, chức năng của các thiết bị này. 

2.7. Thực hiện hỗ trợ trong các hoạt động pháp lý

Trong một vài trường hợp nhất định xảy ra các tranh chấp liên quan đến đất đai thì các kỹ sư trắc địa có nhiệm vụ hỗ trợ giải quyết cũng như tư vấn về không gian cũng như địa giới của các khu vực đó.

Là người có sự hiểu biết nhất định về việc xác định địa giới nên các kỹ sư trắc địa sẽ thường được mới tới trong các trường hợp như vậy.

2.8. Thực hiện công việc báo cáo và các công việc khác

Quản lý dữ liệu
Quản lý dữ liệu

Làm việc tại các công ty, cơ quan nhất định, các kỹ sư trắc địa có nhiệm vụ làm báo cáo để nộp lên cấp trên. Các báo cáo nhằm mục đích cung cấp các thông tin về tình hình tiến hành dự án hay tiến độ công việc đang ở mức độ nào.

Thêm vào đó là việc chuẩn bị, thực hiện các công tác bàn giao các thiết kế dự án cũng như nghiệm thu công trình theo đúng như bản thiết kế đã phê duyệt. 

Ngoài ra, các kỹ sư trắc địa sẽ thực hiện một số yêu cầu khác của Ban Giám đốc như việc gặp gỡ khách hàng, đi công tác, đi thực tế khảo sát,...

Trên đây là những công việc của một kỹ sư trắc địa. Hầu hết các công việc của họ đều liên quan trực tiếp đến đất đai và việc thu thập số liệu. 

Việc làm xây dựng tại Hà Nội

3. Kỹ sư trắc địa có yêu cầu gì với ứng viên?

Việc trở thành một kỹ sư trắc địa hiện đang là nguyện vọng của nhiều bạn trẻ hiện nay. Vậy, cần phải có những tố chất gì để trở thành một kỹ sư trắc địa thực thụ?

Yêu cầu công việc
Yêu cầu công việc

Điều đầu tiên mà ứng viên cần có chính là bằng tốt nghiệp Cao đẳng, Đại học chuyên ngành đo đạc công trình tại các trường như Mỏ địa chất, Thủy Lợi, Xây dựng, Giao thông,... yêu cầu này nhằm đảm bảo ứng viên được đào tạo một cách bài bản, chuyên nghiệp về lĩnh vực mình theo đuổi cũng như khả năng làm việc sau này.

Thứ hai chính là kinh nghiệm trong nghề. Để có thể trở thành một kỹ sư trắc địa thì bạn cần có ít nhất 3 năm kinh nghiệm trong nghề. Bởi vì vị trí Kỹ sư là một vị trí không phải vừa ra trường là có thể làm được, mà vị trí này cần có một quá trình làm việc, trải nghiệm cụ thể để có khả năng phân tích, phán đoán tình hình tốt hơn. 

Thứ ba chính là việc nắm vững các kiến thức liên quan để phục vụ trong công việc trắc địa sau này của ứng viên. Ứng viên cần nắm vững các quy định của pháp luật về xây dựng, các tiêu chuẩn trong xây dựng cũng như các quy định khác liên quan đến công tác trắc địa. Kiến thức chuyên ngành luôn là yếu tố quan trọng, cần thiết và bắt buộc với mỗi ứng viên khi làm bất cứ công việc gì. Đặc biệt với vị trí kỹ sư trắc địa nếu như không có kiến thức liên quan thì sẽ rất khó đảm bảo được việc thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao.

Việc làm xây dựng tại Hồ Chí Minh

Kiến thức và kỹ năng
Kiến thức và kỹ năng

Thêm vào đó, ứng viên cũng cần có kỹ năng làm việc độc lập và làm việc theo nhóm. Trong một vài trường hợp đặc biệt thì các kỹ sư trắc địa sẽ phải thực hiện công việc một mình, vì thế, cần có các kỹ năng nhất định để có thể đảm bảo được tiến độ công việc. Với việc làm việc theo nhóm cũng vậy. Cần có sự hợp tác hài hòa giữa mọi người với nhau để công việc được triển khai một cách tốt nhất. 

Đặc biệt là việc sử dụng tốt Tiếng Anh cũng là một yêu cầu với ứng viên khi trở thành một kỹ sư trắc địa. Giao tiếp tốt bằng tiếng Anh và có khả năng đọc hiểu các tài liệu liên quan là rất cần thiết với một kỹ sư trắc địa. Yếu tố này sẽ giúp cho công việc được thực hiện một cách tốt hơn, đảm bảo hơn và mở rộng được đối tượng hợp tác hơn.

Ngoài ra, ứng viên cũng cần có những tố chất nhất định nếu như muốn trở thành một kỹ sư trắc địa. Đó là khả năng chịu được áp lực công việc, sự cầu tiến trong nghề và tính trách nhiệm với công việc được giao. Là công việc phải di chuyển khá nhiều cũng như cần đến sự quan sát, phân tích nên các kỹ sư trắc địa rất dễ gặp áp lực đặc thù vì thế, việc làm việc trong sự áp lực là điều cần thiết với ứng viên. Hơn hết, các tố chất cần thiết này giúp ứng viên có thể gắn bó cũng như phát triển hơn với vị trí công việc kỹ sư trắc địa này.

Tố chất cần thiết
Tố chất cần thiết

4. Những quyền lợi của kỹ sư trắc địa

Là một kỹ sư trắc địa, bạn sẽ có những quyền lợi gì? Đây có lẽ là một vấn đề mà khá nhiều bạn quan tâm hiện nay. Việc trở thành một kỹ sư trắc địa bạn sẽ có một môi trường làm việc trẻ trung, năng động, chuyên nghiệp. Đây là môi trường bạn có thể rèn luyện bản thân cũng như có cơ hội thăng tiến lâu dài trong sự nghiệp của mình. 

Bên cạnh đó, bạn sẽ được đóng đầy đủ các loại bảo hiểm theo quy định như bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp,... Thêm vào đó là hưởng các chính sách phúc lợi khác của công ty, doanh nghiệp như thưởng vào các ngày lễ lớn, thưởng lương tháng 13, các gói chăm sóc sức khỏe toàn diện hay những chuyến du lịch trong và ngoài nước từ 1 -2 lần trong năm,..

Một điều đặc biệt mà không thể không nhắc đến và cũng là điều mà các ứng viên quan tâm nhất đó chính là mức lương của kỹ sư trắc địa. Với vị trí công việc này thì trung bình, kỹ sư trắc địa sẽ có mức thu nhập là 12 triệu đồng. Khoảng lương trung bình sẽ rơi vào từ 9 - 15 triệu đồng. Nếu như bạn là người có kinh nghiệm và năng lực làm việc tốt thì mức thu nhập sẽ tăng lên. Nhìn chung, đây là công việc có mức thu nhập dựa trên năng lực của bạn.

Tìm việc làm

Quyền lợi ra sao?
Quyền lợi ra sao?

Trên đây là bản mô tả công việc kỹ sư trắc địa chi tiết và đầy đủ nhất gửi tới bạn đọc. Nếu bạn đang muốn ứng tuyển vị trí này thì một gợi ý hoàn hảo dành cho các bạn là Timviec365.vn - một trang web chuyên cung cấp các thông tin tuyển dụng hấp dẫn.

Với việc cập nhật một cách thường xuyên, liên tục và là một website uy tín được nhiều ứng viên lựa chọn, Timviec365.vn hứa hẹn sẽ mang đến những cơ hội việc làm phù hợp và hấp dẫn nhất dành cho bạn. Không chỉ vậy, một tính năng nữa của Timviec365.vn mà các bạn không thể bỏ lỡ chính là tạo lập CV online. Nhờ có tính năng này mà việc tạo một bản CV chuyên nghiệp với bạn sẽ không còn gì khó khăn nữa và việc ứng tuyển online cũng sẽ thuận tiện hơn rất nhiều. 

CV xin việc

Mong rằng, qua bài viết này, các bạn độc giả đã hiểu rõ hơn về kỹ sư trắc địa cũng như mô tả công việc kỹ sư trắc địa chi tiết. từ đó, các bạn có những thông tin bổ ích để định hướng được công việc của mình trong tương lai. và đừng bỏ lỡ cơ hội của mình nhé, Timviec365.vn sẽ không làm bạn thất vọng!

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý