Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Mô tả công việc lập trình NodeJS - Những bộ óc thông minh

Tác giả: Phương Anh Nguyễn

Lần cập nhật gần nhất: ngày 30 tháng 12 năm 2020

Theo dõi timviec365 tại google new

Công nghệ thông tin hiện là lĩnh vực có sức hút khá mạnh mẽ và đem đến những cơ hội mới cho các ứng viên hiện nay. Và một trong số đó chính là việc trở thành nhân viên lập trình NodeJS. Vậy, bạn biết công việc của một lập trình viên NodeJS là gì chưa? Bài viết dưới đây sẽ mô tả công việc lập trình NodeJS chi tiết gửi tới bạn đọc.

 

1. Bản mô tả công việc lập trình NodeJS

Nhân viên lập trình NodeJS chính là người chịu trách nhiệm phát triển server-side logic web và quản lý việc thực hiện trao đổi dữ liệu giữa người dùng và hệ thống máy chủ. Đây là vị trí khá quan trọng và có sự ảnh hưởng khá lớn tới việc phát triển hệ thống máy tính, các chương trình trình duyệt web khác.

Vậy, công việc thường ngày của một NodeJS Developer là gì? Dưới đây sẽ là bản mô tả công việc lập trình NodeJS các bạn có thể tham khảo.

mo-ta-cong-viec-lap-trinh-nodejs.doc

1.1. Trực tiếp tham gia vào các dự án và xây dựng sản phẩm website

Là một NodeJS Developer tại một công ty chuyên về công nghệ thông tin hay đảm nhận công việc liên quan đến lĩnh vực này thì sẽ có nhiệm vụ thực hiện các dự án liên quan được phân công. Bên cạnh đó sẽ là nhiệm vụ xây dựng các sản phẩm về web. 

Lập trình viên NodeJS làm gì?
Lập trình viên NodeJS làm gì?

Cụ thể chính là việc chịu trách nhiệm thực hiện quản lý quá trình trao đổi dữ liệu giữa hệ thống server và users, phát triển các thành phần thuộc backends cũng như việc liên kết ứng dụng với các website khác nhằm phát triển ứng dụng của mình hơn nữa.

Việc xây dựng các sản phẩm website được coi là công việc quan trọng cũng như là công việc chính của NodeJS Developer. Bởi tính chất công việc của họ sẽ là việc nắm chắc các cấu trúc dữ liệu cũng như giải thuật, kỹ thuật lập trình hệ thống. 

1.2. Đảm nhận việc phân tích các đặc điểm của dự án, sản phẩm

Với bất kỳ dự án hay sản phẩm nào được giao thì nhân viên lập trình NodeJS sẽ có nhiệm vụ mô tả, khái quát lại các đặc điểm của dự án hay sản phẩm đó. Thêm vào đó chính là việc phân tích các yêu cầu mà dự án, sản phẩm đó cần phải đạt được. Việc này rất quan trọng, bởi nắm bắt được đặc điểm và yêu cầu đặt ra thì NodeJS Developer mới có thể xác định được những công việc mà mình cần phải làm. 

Không chỉ vậy, nhân viên lập trình NodeJS sẽ phải tích hợp các yếu tố để hướng người dùng tới việc sử dụng các phần mềm, website được phát triển bởi các server-side logic với các Front-end Developer. Điều này giúp cho việc nhận được các phản hồi trực tiếp từ người dùng dễ dàng hơn, đem đến những thông tin bổ ích cho lập trình viên NodeJS.

 Việc làm lập trình front end

Mô tả công việc ra sao?
Mô tả công việc ra sao?

1.3. Chịu trách nhiệm nghiên cứu và thiết kế giải pháp cho các sản phẩm

Với các dự án, sản phẩm web thì NodeJS Developer sẽ là người chịu trách nhiệm chính trong việc xây dựng cũng như đề ra các giải pháp khắc phục để hoàn thành dự án. 

Là những lập trình viên, thì các NodeJS Developer sẽ phải chịu trách nhiệm thực hiện nghiên cứu các sản phẩm có thể mang đến những trải nghiệm tốt nhất cho người dùng. Thông qua đó, đem đến được những lợi nhuận cho công ty sau này.

Việc nghiên cứu công nghệ mới, duy trì các website, phát triển code và cấu trúc dữ liệu có sẵn cũng là các công việc mà NodeJS Developer phải thực hiện. Họ sẽ có nhiệm vụ đảm bảo chắc chắn rằng các phần mềm và hệ thống của công ty được hoạt động một cách bình thường cũng như việc nâng cao hiệu quả hoạt động thông qua việc nâng cấp cũng được duy trì cải thiện. Điều này nhằm đem đến một chất lượng sử dụng hiệu quả hơn và tốt hơn rất nhiều.

Đảm nhận công việc lập trình
Đảm nhận công việc lập trình

Ngoài ra, với một số dự án hay sản phẩm bất kỳ thì thì trong quá trình sẽ gặp những khó khăn, vướng mắc nhất định. Nhiệm vụ của lập trình viên NodeJS chính là thiết kế và đề ra các giải pháp nhằm mục đích có thể hoàn thành được dự án, sản phẩm theo đúng thời hạn đã đề ra.

Có thể là thực hiện các việc thiết kế và triển khai các ứng dụng, phần mềm có độ trễ thấp nhưng tính sẵn sàng và hiệu suất ở mức cao hơn. Đem đến những trải nghiệm tốt hơn và sự tiện lợi hơn cho người sử dụng.

Việc làm lập trình viên javascript

1.4. Thực hiện việc lên kế hoạch và báo cáo tiến độ công việc

Mỗi NodeJS Developer sẽ có trách nhiệm tự lên kế hoạch công việc cho mình theo khối lượng công việc cần làm trong một khoảng thời gian nhất định. Miễn là việc hoàn thành công việc và hiệu quả công việc đều nằm ở mức kiểm soát, đạt chất lượng theo yêu cầu đề ra. 

Việc tự lên kế hoạch công việc cho mình sẽ giúp cho các lập trình viên NodeJS chủ động hơn trong công việc của mình. Nắm bắt được rõ ràng hơn tiến độ công việc cũng như hiệu suất công việc mình đạt được. Không những thế, điều này còn giúp cho NodeJS Developer Có ý thức hơn trong công việc của mình.

Báo cáo công việc
Báo cáo công việc

Bên cạnh đó, việc báo cáo tiến độ, kết quả công việc với quản lý, cấp trên cũng là nhiệm vụ của lập trình viên NodeJS. Thông qua báo cáo các quản lý và cấp trên sẽ nắm rõ tình hình của các lập trình viên cũng như tiến độ công việc ra sao, đã đảm bảo được thực hiện theo đúng như kế hoạch phân công hay chưa?

Bật mí: Chi tiết về lương lập trình web hiện nay!

1.5. Thực hiện các công việc liên quan đến bảo vệ dữ liệu

Dữ liệu luôn luôn là những thông tin cần có tính bảo mật cao và không được để lộ các dữ liệu đặc biệt ra bên ngoài. Và một phần công việc của NodeJS Developer chính là việc thực hiện các biện pháp bảo mật và bảo vệ nguồn dữ liệu mà mình có. Thêm vào đó chính là việc tích hợp các giải pháp lưu trữ dữ liệu nhằm đảm bảo không gian lưu trữ đầy đủ và việc lưu trữ được tiến hành một cách thuận lợi. 

Dữ liệu là một nguồn thông tin quan trọng và ứng dụng trong rất nhiều các dự án hay sản phẩm bất kỳ. Do vậy, sự đảm bảo chắc chắn về nguồn dữ liệu không bị mất là vấn đề được đặt ra với các lập trình viên NodeJS.

Đảm bảo chất lượng sản phẩm
Đảm bảo chất lượng sản phẩm

1.6. Đảm bảo chất lượng của sản phẩm, dự án trước khi bàn giao

Với mỗi sản phẩm hay dự án bất kỳ nào thì NodeJS Developer có nhiệm vụ phải test và đảm bảo chất lượng các công việc liên quan đến sản phẩm và dự án đó.

Nếu chất lượng không được đảm bảo sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sự đánh giá của người dùng về khả năng sáng tạo cũng như quy trình tạo ra sản phẩm mà mình đã thực hiện. Hơn hết, điều này sẽ làm giảm đi sự uy tín của công ty và đem đến những ảnh hưởng tiêu cực tới hình ảnh công ty đã gây dựng.

Trên đây là những công việc chính của lập trình viên NodeJS phải thực hiện. Bên cạnh những công việc này thì họ sẽ phải đảm nhận thêm các công việc khác theo yêu cầu của quản lý, cấp trên của mình. Có thể là các công việc liên quan đến gặp gỡ khách hàng, đối tác, thực hiện các tư vấn cụ thể về các sản phẩm liên quan đến Server hay các ứng dụng, tính năng tiện ích khác,...

Click ngay để: Tham khảo việc làm nodejs với hàng trăm cơ hội việc làm siêu hấp dẫn!

2. Yêu cầu với NodeJS Developer ra sao?

Yêu cầu công việc?
Yêu cầu công việc?

Việc trở thành một NodeJS Developer có lẽ là dự định và ước mơ của khá nhiều bạn trẻ ngày nay. Tuy nhiên, không phải cứ muốn một công việc gì là bạn có thể dễ dàng đạt được. Vậy, muốn trở thành một nhân viên lập trình NodeJS thì phải làm sao? Các yêu cầu gì được đặt ra với vị trí này? Các bạn hãy cùng tìm hiểu ngay nhé!

Đầu tiên, việc trở thành một lập trình viên thì trước hết ứng viên phải có kiến thức cũng như làm tốt ngôn ngữ lập trình web HTML, am hiểu về NodeJS, Javascript, CSS,.... Một người chịu trách nhiệm công việc lập trình nếu không biết về ngôn ngữ lập trình thì sẽ rất khó khăn để có thể thực hiện tốt công việc. Thêm vào đó là sự hiểu biết về ngôn ngữ tạo server-side cũng như các nền tảng thử nghiệm khác. Điều này giúp cho quá trình thực hiện các công việc tạo lập, xây dựng sản phẩm, phát triển hệ thống được tạo dựng một cách chuyên nghiệp hơn, ấn tượng hơn. 

Việc làm quản trị hệ thống

Không chỉ vậy, việc trở thành một lập trình viên NodeJS yêu cầu ứng viên cần có sự thông minh, kỹ năng tư duy logic và phân tích tốt. Yêu cầu này đặt ra nhằm giúp cho ứng viên đảm bảo được sự xử lý tình huống một cách nhanh nhạy, có sự linh hoạt trong việc giải quyết vấn đề phát sinh cũng như một số yêu cầu khác trong quá trình làm việc của mình. Nếu không có sự tư duy tốt thì sẽ rất khó để giải quyết các thuật toán xuất hiện trong lập trình, bởi việc lập trình cũng như các công việc liên quan đến hệ thống mạng, code hay server không phải là công việc đơn giản. Nó đòi hỏi những bộ óc có sự nhanh nhạy, linh hoạt hơn rất nhiều.

Kiến thức và kỹ năng
Kiến thức và kỹ năng

Tiếng Anh cũng là một yêu cầu với ứng viên có ý định theo đuổi con đường lập trình này. Việc trở thành một lập trình viên đòi hỏi bạn phải biết tiếng Anh để có thể hiểu được ngôn ngữ lập trình cũng như các thông tin mà hệ thống đưa ra. Bởi hầu hết, với công nghệ thông tin thì tiếng Anh là ngôn ngữ sử dụng phổ biến trong công việc. Hơn thế nữa chính là việc nghiên cứu các tài liệu nước ngoài cũng là điều cần thiết với NodeJS Developer để nâng cao kỹ năng và kiến thức của bản thân. Nếu không biết Tiếng Anh thì việc tìm tòi, nghiên cứu tài liệu của bạn sẽ rất khó để thực hiện. 

Ngoài ra, NodeJS Developer cũng phải là một người chịu được áp lực công việc cũng như khả năng làm việc nhóm cao. Áp lực về thời gian, khối lượng công việc, cấp trên, khách hàng,...tất cả đều đổ xô vào NodeJS Developer. Vì vậy, nếu không chịu đựng được những áp lực đó thì bạn khó có thể trụ được trong công việc này. 

Khả năng làm việc nhóm luôn luôn là yêu cầu với bất kỳ lập trình viên nào. Bởi họ không chỉ làm việc một mình mà sẽ có đội nhóm nhất định. Việc này nhằm triển khai và đẩy mạnh các sản phẩm lên hơn nữa, có những chất lượng tốt hơn về sản phẩm. 

3. NodeJS Developer có những quyền lợi gì và đãi ngộ ra sao?

Quyền lợi ra sao?
Quyền lợi ra sao?

Công việc căng thẳng và áp lực lớn, vậy, việc trở thành một nhân viên lập trình NodeJS sẽ đem đến những quyền lợi gì cho họ?

Đầu tiên, đây được coi là lĩnh vực có môi trường làm việc tốt, chuyên nghiệp, hiện đại. Môi trường này hứa hẹn đem đến những cơ hội thuận lợi cho sự phát triển của bạn sau này. 

Không chỉ vậy, đây sẽ là môi trường có khả năng cạnh tranh cao, đem đến những thách thức mới mẻ đòi hỏi, yêu cầu bạn phải phấn đấu hơn mỗi ngày. Nếu không có sự cố gắng, rèn luyện đi lên thì sẽ rất khó để có thể trụ lại và việc bị đẩy xuống là điều rất dễ xảy ra.

Thêm vào đó, việc trở thành một NodeJS Developer còn là cơ hội giúp bạn học hỏi kinh nghiệm từ những người đi trước. Qua đó, đúc rút được cho mình những kiến thức và bài học đắt giá để có thể áp dụng vào trong công việc. 

Hơn hết, trở thành một nhân viên lập trình NodeJS chính thức bạn sẽ được đóng bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp theo quy định. ngoài ra sẽ là các mức thưởng vào các ngày lễ Tết lớn trong năm, thưởng lương tháng 13,..theo chính sách đãi ngộ của công ty. Đặc biệt là những chuyến du lịch trong nước và quốc tế từ 1 - 2 lần trong năng, các buổi dã ngoại, teambuilding,...

Mức thu nhập hấp dẫn
Mức thu nhập hấp dẫn

Một điều không thể không nhắc đến chính là mức thu nhập của các NodeJS Developer. Thông thường, một lập trình viên NodeJS sẽ có mức lương là 22 triệu đồng. Khoảng lương trung bình sẽ là từ 18 - 24 triệu đồng. Một điều khá thú vị ở công việc này chính là mức lương khá cạnh tranh, bạn có thể tự đưa ra các con số mà nó phù hợp với năng lực cũng như vị trí công việc mình đảm nhận. Có thể nói đây là công việc có mức lương khá hấp dẫn cũng như tạo được sự thu hút ứng viên. 

Việc làm lập trình viên android

4. Ứng tuyển vị trí NodeJS Developer như thế nào?

Việc ứng tuyển vào vị trí này hiện đang là điều mà nhiều ứng viên quan tâm nhất. Hầu hết, các ứng viên hiện nay đều đang gặp khó khăn trong việc tìm kiếm được nguồn thông tin tuyển dụng đảm bảo chính xác cho mình. Vì vậy mà rất khó để có thể nắm bắt cơ hội việc làm hấp dẫn.

Vì thế, một gợi ý cho các bạn lúc này chính là Timviec365.vn. Đây là một trang web mà rất nhiều bạn đang cần bởi nó cung cấp các thông tin việc làm một cách đầy đủ và chi tiết nhất. Với việc cập nhật thường xuyên thì Timviec365.vn hứa hẹn sẽ là một nguồn cung cấp thông tin tuyển dụng nhanh nhạy và phù hợp nhất dành cho bạn. 

Ứng tuyển như thế nào?
Ứng tuyển như thế nào?

Bên cạnh đó, Timviec365.vn còn mang đến cho bạn một tiện ích là hàng ngàn mẫu CV chuyên nghiệp gửi đến bạn. Qua đó, việc tạp lập CV trở nên đơn giản, hấp dẫn và có nhiều thuận tiện hơn. 

Trên đây là mô tả công việc lập trình NodeJS gửi tới các bạn. Mong rằng qua bài viết này các bạn đã hiểu hơn về công việc của một NodeJS Developer và định hướng được tương lai cho mình. Một điều mà các bạn không nên bỏ qua chính là Timviec365.vn đang là một cánh cửa mang đến những cơ hội việc làm hấp dẫn cho bạn nhé. 

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý