Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Mô tả công việc nhân viên bán vé máy bay chi tiết nhất

Tác giả: Phạm Thu Phương

Lần cập nhật gần nhất: ngày 13 tháng 07 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Nhân viên bán vé máy bay một trong những công việc khá thú vị thuộc ngành hàng không – bạn có bao giờ tự hỏi bản mô tả công việc nhân viên bán vé máy bay sẽ bao hàm nội dung như thế nào chưa? Nếu là một người có niềm đam mê cháy bỏng với ngành hàng không thì hãy cùng bàn luận về chủ đề này thông qua nội dung bài viết dưới đây.

1. Khái niệm công việc nhân viên bán vé máy bay là gì?

Nhân viên bán vé máy bay là một người phụ trách việc tiếp nhận  các thông tin từ khách hàng bằng các hình thức khác nhau như qua điện thoại, email, fax, hay làm việc một cách đối diện trực tiếp, và thực hiện các công việc mà khách hàng yêu cầu mà cụ thể là tư vấn, hỗ trợ trong việc lên kế hoạch, đặt chỗ và giữ chỗ cho khách hàng đối với nhu cầu di chuyển bằng đường hàng khôn của khách hàng với mục đích khác nhau.

Khái niệm công việc nhân viên bán vé máy bay là gì?
Khái niệm công việc nhân viên bán vé máy bay là gì?

Công việc nhân viên bán vé máy bay đòi hỏi rất nhiều yếu tố không chỉ về ngoại hình, kiến thức, kỹ năng, và các tố chất đối để riêng để có thể đáp ứng được nhu cầu trong công việc. chính vì vậy, khi mới bắt đầu để làm bất cứ một công việc gì việc tìm hiểu bản mô tả công việc -  viết tắt trong tiếng anh là JD- là yếu tố trọng tâm để bạn có cái nhìn sâu sắc hơn về chi tiết công việc đó. hơn nữa, bạn cũng có thể xác định được số  phần trăm để có được cơ hội làm việc tại vị trí đó là bao nhiêu? Và nên hay không nên nộp đơn để có thể tiết kiệm thời gian hơn.

Chính vì vậy phần tiếp theo trong bài sau đây chính sẽ giúp bạn đọc có thể hiểu được rõ ràng và chi tiết hơn đối với công việc nhân viên bán vé máy bay.

Tham khảo: Lương nhân viên bán vé máy bay chính xác là bao nhiêu?

2. Mô tả công việc nhân viên bán vé máy bay chi tiết nhất và cụ thể?

Môi trường làm việc trong ngành hàng không có gì khác biệt về các công việc so với các ngành khác? Sự khác biệt đó các bạn có khiến nhiều người e ngại hay ngược lại càng trở nên tự tin hơn để bắt đầu với vai trò là một nhân viên bán vé máy bay? Kết quả của câu trả lời này sẽ được gói gọn trong phần nội dung sau đây:

-  Tiếp nhận luồng thông tin từ phía khách hàng bằng các hình thức và phương tiện khác nhau về các vấn đề liên quan đến đặt vé máy bay, thời gian cho chuyến bay – thời gian đến sân bay làm thủ tục, thời gian cất cánh- thời gian hạ cánh của chuyến bay, địa điểm, điểm đến,..và các thông tin đến chuyến bay khác

-  Tư vấn, cung cấp thông tin cụ thể cho khách hàng về các chuyến bay nội địa hay quốc tế

-  Thực hiện các thủ tục liên quan đến đặt vé, giữ chỗ, xuất vé, hoàn vé và hủy vé cho khách hàng tùy thuộc vào từng trường hợp cụ thể và tình huống phát sinh có thể xảy ra

Tuyển dụng nhân viên bán vé máy bay

Mô tả công việc nhân viên bán vé máy bay chi tiết nhất và cụ thể?
Mô tả công việc nhân viên bán vé máy bay chi tiết nhất và cụ thể?

-  Gọi điện tư vấn, cung cấp, quảng bá thông tin về các chuyến bay, chương trình khuyến mại, các chuyến bay giá rẻ đến với khách hàng thông qua tin nhắn, địa chỉ email, hay qua các phương tiện truyền  thông khác

-   Kiểm tra thông tin trực tuyến hoặc liên hệ trực tiếp với các hãng hàng không để thực hiện việc đặt vé, giữ chỗ cho khách hàng

-  Giải trình các vấn đề về cũng như các thắc mắc hay nghi vấn của khách hàng

-  Theo dõi tiến trình và các giai đoạn thực hiện của sự đặt vé đó từ khi khởi hành cho đến khi kết thúc một cách chi tiết, cụ thể, rõ ràng

-  Am hiểu và cập nhật các thông tin về chính sách của nhà nước đối với ngành hàng không để có thể áp dụng vào trong công việc một cách tốt  nhất

-  Thực hiện với các công việc khác liên quan theo sự chỉ đạo của cấp trên hoặc của ban lãnh đạo

3. Yêu cầu đối với công việc nhân viên bán vé máy bay là gì?

Yêu cầu về kiến thức chuyên môn đối với nhân viên bán vé máy bay:

-  Các ứng viên tốt nghiệp trung cấp hoặc cao đẳng trở nên các chuyên ngành đào tạo như hàng không, kinh doanh, du lịch, thương mại là một lợi thế

-  Thành thạo các thủ tục đặt, xuất vé nội địa và quốc tế

Việc làm nhân viên kinh doanh vé máy bay

Yêu cầu đối với công việc nhân viên bán vé máy bay là gì?
Yêu cầu đối với công việc nhân viên bán vé máy bay là gì?

-  Có sự hiểu biết nhất định đối với các thủ tục nhập cảnh quốc tế( thông tin khách hàng về visa, chứng minh thư, các hình thức thanh toán nội địa – quốc tế)

Yêu cầu kinh nghiêm:

-  Kinh nghiệm ít nhất là một năm làm việc tại vị trí tương đương trong các đại lý du lịch, đại lý chuyên về bán vé máy bay hay làm việc trực tiếp tại các hãng hàng không tại sân bay(sẽ được ưu tiên)

Về vấn đề yêu cầu kinh nghiệm, điều này phụ thuộc vào phần lớn nhu cầu tuyển dụng của công ty và mục đích của họ đối với ứng viên về công việc này ở mức độ nào. vì có những công ty sẵn sàng đào tạo các ứng viên mới, chưa có kinh nghiệm làm việc, và cũng tạo điều kiện cho các ứng viên là sinh viên mới ra trường có cơ hội được rèn luyện kiến thức và trau dồi bản thân.

Yêu cầu về các kỹ năng đối với công việc nhân viên bán vé máy bay:

-  Kỹ năng ngoại ngữ( tiếng anh) tùy thuộc vào công ty bạn làm việc về mảng quốc tế hay nội địa mà ngoại ngữ sẽ được ưu tiên, đối với quốc tế việc có khả năng giao tiếp bằng nhiều ngoại ngữ khác nhau sẽ được đánh giá cao hơn

-  Kỹ năng tin học thành thạo trong việc sử dụng word, excel,…các trang bán vé máy bay nội địa..một số các phần mềm bán vé như: Amadeus, Sabre,..

-  Kỹ năng giao tiếp và truyền đạt thông tin một cách rõ ràng, rành mạch, dễ hiểu

Yêu cầu về thái độ làm việc và cách làm việc đối với nhân viên bán vé máy bay:

-  Có tính cẩn thận, tỉ mỉ trong công việc, xử lý công việc một cách linh động

-  Có trách nhiệm cao trong công việc và đối với khách hàng

Yêu cầu về ngoại hình đối với nhân viên bán vé máy bay làm việc tại các hãng hàng không quốc tế hay nội địa tại sân bay:

Yêu cầu đối với công việc nhân viên bán vé máy bay là gì?
Yêu cầu đối với công việc nhân viên bán vé máy bay là gì?

Tùy thuộc vào hãng hàng không mà sẽ có các quy định khác nhau về chiều cao. tuy nhiên thông thường chiều cao sẽ được quy định như sau:

Chiếu cao đối với nữ là từ 1m58 trở nên

Chiều cao đối với nam từ 1m65 trở nên

Việc có lợi thế về ngoại hình sẽ giúp bạn có được một công việc và môi trường làm việc chuyên nghiệp và tất nhiên sẽ tốt hơn rất nhiều.

Hot: Bạn đang muốn tìm công việc bán vé máy bay nhưng đang băn khoăn vì không có kinh nghiệm? Đừng lo! Hãy nhanh tay click để tham khảo việc làm nhân viên bán vé máy bay không cần kinh nghiệm siêu hấp dẫn nhé!

4. Mức lương của nhân viên bán vé máy bay có được là bao nhiêu

Số động mọi người nghĩ và cho rằng đây là một công việc sẽ có lương rất cao. vậy, theo bạn thì sao?

Mức lương trung bình của công việc nhân viên bán vé máy bay là từ 7 triệu đến 10 triệu. ngoài mức lương chính ra thì một nhân viên bán vé máy bay còn có thêm được nguồn thu từ các khoản phần trăm hoa hồng từ việc bán vé máy bay(chặng bay quốc tế hay nội địa, một chiều hay vé khứ hồi, số lượng khách là bao nhiêu,..) chình vì vậy con số 7 – 10 triệu ở trên chưa phải là con số thực và không giới hạn ở một con số nhất định.

Mức lương của nhân viên bán vé máy bay có được là bao nhiêu
Mức lương của nhân viên bán vé máy bay có được là bao nhiêu

Bên cạnh tiên lương thì nhân viên bán vé máy bay cũng sẽ nhận được các chế độ phúc lợi nhất định. cụ thể phần các quyền lợi của nhân viên bán vé máy bay như thế nào ta sẽ cùng tìm hiểu trong phần nội dung tiếp theo sau đây.

Mức lương này cũng phụ thuộc rất nhiều vào năng lực của bản thân trong việc đưa ra các thông tin, thuyết phục khách hàng để có thể bán được nhiều vé và nâng cao doanh số bán hàng.

Việc làm nhân viên kinh doanh

5. Quyền lợi của nhân viên bán vé máy bay nhận được là gì?

Quyền lợi được hưởng cũng là một phần nội dung rất thu hút và quan trọng trong bất kỳ phần tin tuyển dụng nào của một công ty. Và đó cũng chính là thông tin mà các ứng viên rất quan tâm đến để có thể so sánh được các quyền lợi và giá trị trong các công việc mà họ có thể làm được cho một công ty/ hãng hàng không hay đại lý bán vé máy bay bất kỳ.

Chính vì vậy mà ngày sau đây là các quyền lợi mà một nhân viên bán vé máy bay được hưởng:

-  Được làm việc trong môi trường năng động mới mẻ và học hỏi được nhiều điều

Quyền lợi của nhân viên bán vé máy bay nhận được là gì?
Quyền lợi của nhân viên bán vé máy bay nhận được là gì?

-  Có được mức lương dựa trên năng lực của bản thân cùng với đó là các khoản tiền thưởng, hoa hồng theo doanh thu, sản phẩm

-  Được đóng bảo hiểm từ công ty như các loại bảo hiểm y tế, xã hội,…

-  Được hưởng các phụ cấp từ công ty như ăn trưa, gửi xe,…và các khoản phụ cấp khác có liên quan

-  Được tham gia các khóa đào tạo nâng cao khả năng, kỹ năng để áp dụng vào công việc một cách hiệu quả nhất có thể

-  Và các chế độ phúc lợi xã hội khác mà một nhân viên bán vé máy bay có thể nhận được

6. Các điều hướng đối với nhân viên bán vé máy bay

Bạn có phải là một người đam mê kinh doanh đặc biệt là đối với mảng bản hàng, bạn có cảm thấy mình rất có lợi thế và đam mê đối với ngành hàng không? Việc đọc và tham khảo các thông tin từ nhiều nguồn khác nhau đôi khi làm bạn cảm thấy rối chí và nhọc hơn khi phải lọc và chọn ra các thông tin chính nhất liên quan đến ngành hàng không mà cụ thể hơn là nhân viên bán vé máy bay? Timviec365.vn chắc sẽ không làm bạn thất vọng khi tìm hiểu các thông tin về ngành nghề cũng như các công việc với sự chi tiết trong nội dung và hấp dẫn về mặt hình thức.

Các điều hướng đối với nhân viên bán vé máy bay
Các điều hướng đối với nhân viên bán vé máy bay

Thêm vào đó, bạn có thể dễ dàng tìm được tất các thông tin về các công việc khác nhau trên trang timviec365.vn của chúng tôi. Và minh chứng cụ thể nhất đó chính là bài viết này với các nội dung chi tiết về mô tả công việc, yêu cầu công việc, mức lương, quyền lợi được hưởng của công việc nhân viên bán vé máy bay với nội dung được trình bày như trên. thông qua đó bạn cũng có thể thấy được phần nào về đặc điểm của timviec365.vn rồi đúng không?

Thông qua bài viết mô tả công việc  bán vé máy bay này hy vọng bạn đã có thể có những lựa chọn phù hợp cho bản thân mình về ngành nghề, vị trí công việc cụ thể. Đặc biệt là công việc bán vé máy bay được thể hiện rất chi tiết trong bài viết trên. thông qua đó, bạn - ứng viên sáng  giá trong ngành hàng không và có năng khiếu đối với việc bán hàng thì còn ngại ngần gì nữa? hãy nộp đơn ngày đến các công ty tuyển dụng, các hãng hàng không mà bạn mơ ước được làm việc, hay nếu bạn không đủ tự tin vì ngoại hình thì bạn cũng có thể làm việc trong các đại lý du lịch bất kỳ thay vì chờ đợi cơ hội từ trên trời rơi xuống. sau khi đọc bài viết này tôi tin rằng tâm lý bạn sẽ chuyển từ sợ thành tự tin hơn vào chính bản thân mình.

Và đặc biệt hơn, các bạn hãy cùng đồng hành với timviec365.vn để có thể có những thông tin và cập nhật các bài viết mới nhất về chủ đề liên quan bạn nhé. Cảm ơn bạn đọc đã quan tâm theo dõi đến những lời cuối này.

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý