Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Khám phá bản mô tả công việc nhân viên giám sát sân bay mới nhất

Tác giả: Hồng Nguyễn

Lần cập nhật gần nhất: ngày 28 tháng 12 năm 2020

Theo dõi timviec365 tại google new

Nhu cầu tuyển dụng các vị trí việc làm tại sân bay hiện nay đang ngày càng gia tăng một cách mạnh mẽ, đặc biệt phải kể đến chính là vị trí nhân viên giám sát sân bay. Và nếu bạn đang quan tâm, tìm hiểu về công việc này, hãy đọc ngay bài viết sau đây của timviec365.vn để nắm rõ các thông tin về bản mô tả công việc nhân viên giám sát sân bay nhé!

1. Tìm hiểu chung về công việc nhân viên giám sát sân bay

Nhân viên giám sát sân bay – một trong số những vị trí công việc rất quan trọng trong quá trình hoạt động, phát triển của các sân bay hiện nay. Đây là những người sẽ chịu trách nhiệm chính trong việc giám sát các vấn đề liên quan đến phục vụ khách hàng, quản lý về hàng hóa, hành lý tại sân bay theo quy định, đảm bảo về sự an ninh, các chính sách về thương mại và dịch vụ của hãng hàng không.

Tìm hiểu chung về công việc nhân viên giám sát sân bay
Tìm hiểu chung về công việc nhân viên giám sát sân bay

Bên cạnh đó, các nhân viên giám sát sân bay cũng là những người sẽ cung cấp đến cho khách hàng về các thông tin sản phẩm của hãng hàng không, các thủ tục đặt vé, đặt chỗ, chi phí dịch vụ, thông thoại cho các chuyến bay,...

Và để có thể hiểu rõ hơn về công việc của một nhân viên giám sát sân bay như thế nào, hãy cũng theo dõi chi tiết bản mô tả trong phần tiếp theo của bài viết.

Tham khảo: Việc làm an ninh sân bay tại đây!

2. Chi tiết bản mô tả công việc nhân viên giám sát sân bay

2.1. Các công việc liên quan đến phòng đặt vé

Các công việc liên quan đến phòng đặt vé
Các công việc liên quan đến phòng đặt vé

Nhân viên giám sát sân bay sẽ đảm nhiệm công việc trong bộ phận đặt vé tại sân bay bao gồm như sau:

- Thực hiện các nhiệm vụ về đặt chỗ, đặt vé, thay đổi tên, các sản phẩm về dịch vụ liên quan, nâng hạng giá cước của các dịch vụ, hủy vé theo yêu cầu khách hàng và xử lý các vấn đề liên quan đến nghiệp vụ bán vé cho khách hàng.

- Nhân viên giám sát sân bay là người sẽ trực tiếp hướng dẫn khách hàng thực hiện các thủ tục về vé, giải đáp các thắc mắc theo yêu cầu trong phạm vi công việc và khả năng.

- Xử lý các chuyến bay gặp vấn đề bất thường theo quy định về chuyên môn và chính sách của hãng hàng không.

- Báo cáo tình hình bán vé và gửi tiền đến ngân hàng sau mỗi ca làm việc theo quy định.

Việc làm nhân viên bán vé máy bay

2.2. Các công việc liên quan đến giám sát thủ tục tại sân bay

Các công việc liên quan đến giám sát thủ tục tại sân bay
Các công việc liên quan đến giám sát thủ tục tại sân bay

Nhiệm vụ chính của các nhân viên giám sát sân bay chính là giám sát về các thủ tục cần thiết như là thông tin hành khách, hành lý, hàng hóa của khách, sân đỗ của máy bay,... Cụ thể các công việc của nhân viên giám sát sân bay bao gồm:

- Thực hiện việc theo dõi lịch bay hàng ngày của hãng, thường xuyên cập nhật các thông tin cần thiết cho công ty cảng hàng không để họ có thể đưa ra các kế hoạch, chính sách phục vụ khách hàng phù hợp theo hoàn cảnh thực tế.

- Đưa ra các dự báo về khả năng có thể chở hàng hóa và cập nhật tình hình cho khách hàng, đồng thời giám sát các vấn đề về nhận hàng hóa trước mỗi chuyến bay.

- Nhân viên giám sát sân bay sẽ phối hợp với các công ty cảng hàng không để thực hiện công tác phục vụ như là danh sách của các chuyến bay, các thông tin về dịch vụ khách hàng, số lượng các quầy mở check in, giờ mở check in,...

- Giám sát toàn bộ quá trình hoàn thành các thủ tục của hành khách như là mua vé, gửi hành lý,... theo đúng quy trình của sân bay và các hãng hàng không.

- Thực hiện việc kiểm soát các dịch vụ hành lý của hành khách, đồng thời chào bán các dịch vụ liên quan để mang về nguồn doanh thu phụ.

- Theo dõi và giám sát về các thủ tục an ninh, boarding, các dịch vụ tại phòng chờ sân bay,... theo đúng quy trình và quy định đã đưa ra của hãng hàng không.

Nhân viên giám sát sân bay làm rất nhiều công việc khác nhau
Nhân viên giám sát sân bay làm rất nhiều công việc khác nhau

- Giám sát, kiểm tra các hoạt động về điều phối thực hiện, phục vụ tại các sân đỗ của sân bay để đảm bảo theo đúng quy định an ninh, đúng thời gian,...

- Giám sát các công việc về giao nhận hay lưu trữ các tài liệu liên quan đến chuyến bay, thực hiện các điện văn trong suốt quá trình trước, trong, sau khi chuyến bay bắt đầu.

- Nhân viên giám sát sân bay sẽ cần phải nắm rõ được toàn bộ các hoạt động trong ca làm việc của mình để có thể chủ động giải quyết, xử lý các vấn đề phát sinh và báo cáo kịp thời cho cấp trên nếu vượt tầm kiểm soát, xử lý của mình.

- Thực hiện hỗ trợ, phối hợp cùng với các bộ phận liên quan khác để giải quyết vấn đề, yêu cầu cần thiết trong quá trình phục vụ tại sân bay.

- Báo cáo tình hình công việc hàng ngày, lập báo cáo theo tháng hay các báo cáo bất thường và gửi lên cấp trên xem xét cũng như có những điều chỉnh phù hợp khi có vấn đề.

Tuyển dụng nhân viên sân bay nội bài

2.3. Thực hiện công việc thông thoại tại sân bay – Headset

Nhân viên giám sát sân bay cũng đảm nhiệm công việc thông thoại đó là:

- Luôn phải đảm bảo được việc thông thoại theo đúng quy trình về các hoạt động khai thác như sau:

+ Thực hiện phối hợp với bộ phận đón tàu để làm công tác đóng chèn trước tàu bay và thông thoại với các phi công tàu đến.

+ Làm công việc kết nối thông thoại với các máy bay và thực hiện giao tiếp thông qua các khẩu lệnh với các cơ trưởng.

Thực hiện công việc thông thoại tại sân bay – Headset
Thực hiện công việc thông thoại tại sân bay – Headset

+ Luôn phải quan sát và phát hiện kịp thời các trường hợp, sự cố phát sinh của các chuyến bay và thông báo kịp thời đến các cơ trưởng để họ chuẩn bị và xử lý.

+ Thực hiện đóng, mở các cửa hầm hàng ngày của các tàu bay theo quy định.

+ Nhân viên giám sát sân bay có nhiệm vụ thông thoại với các phi công, chào tổ bay sau khi đã hoàn thành các công việc.

- Các nhân viên giám sát sân bay cũng làm một số công việc khác theo yêu cầu từ cấp trên, đảm bảo sự an ninh, an toàn cho các chuyến bay.

Tuyển dụng nhân viên điều phối

2.4. Một số công việc khác

Bên cạnh những nhiệm vụ chính trên, nhân viên giám sát sân bay cũng đảm nhiệm một số công việc liên quan khác như là:

- Là người sẽ tiếp nhận cũng như phối hợp với các đơn vị cần thiết, liên quan để có thể xử lý và giải quyết toàn bộ các thắc mắc cũng như các khiếu nại, phàn nàn từ khách hàng theo quy định về việc phản hồi.

- Thường xuyên tìm hiểu, thu thập các thông tin của khách hàng về các dịch vụ của hãng bay và báo cáo lên cấp trên để có điều chỉnh, khắc phục nếu cần.

Một số công việc khác
Một số công việc khác

- Lập các báo cáo đột xuất theo yêu cầu từ cấp trên.

- Bổ sung các loại tài liệu, chứng từ cần thiết theo yêu cầu.

- Một số nhiệm vụ liên quan theo sự chỉ đạo từ cấp trên cũng như các yêu cầu cần thiết từ các bộ phận khác,...

Hướng dẫn: Cách tra cứu mức lương hàng không nhanh nhất!

3. Những yêu cầu cơ bản đối với vị trí nhân viên giám sát sân bay

Làm việc tại sân bay là mơ ước của rất nhiều bạn trẻ hiện nay. Tuy nhiên, không phải ai cũng có khả năng cũng như phù hợp với các vị trí công việc tại đây. Và để trở thành một nhân viên giám sát làm việc tại các sân bay, bạn cần đảm bảo đáp ứng được khá nhiều tiêu chí, yêu cầu cao như sau:

3.1. Yêu cầu về trình độ học vấn, bằng cấp

Yêu cầu về trình độ học vấn, bằng cấp
Yêu cầu về trình độ học vấn, bằng cấp

- Nhân viên giám sát sân bay không cần đạt yêu cầu quá cao về bằng cấp, bạn chỉ cần tốt nghiệp từ THPT trở lên, từ 20 – 35 tuổi với ngoại hình ưa nhìn, cao ráo (khoảng 1m65 trở lên) là có thể làm việc ở vị trí này.

- Ứng viên cần có trình độ ngoại ngữ tốt, giao tiếp thành thạo tiếng Anh (tùy vào từng hãng bay mà sẽ đưa ra các yêu cầu về trình độ tiếng Anh khác nhau).

- Công việc này khá vất vả nên ưu tiên các ứng viên là nam cho vị trí giám sát sân bay.

- Nhân viên giám sát sân bay cần phải có lý lịch thật rõ ràng cùng với phẩm chất đạo đức tốt.

3.2. Yêu cầu về các kỹ năng

Yêu cầu về các kỹ năng
Yêu cầu về các kỹ năng

- Các ứng viên cần có sức khỏe thật tốt để có thể làm việc được ở môi trường khá nóng, liên tục hoạt động và khá ồn tại các sân đỗ.

- Cần có khả năng giao tiếp tốt, nói giọng chuẩn tiếng toàn dân bởi công việc của bạn sẽ thường xuyên làm việc với nhiều đối tượng khách hàng, các bộ phận liên quan khác.

- Khả năng chịu áp lực công việc là yếu tố cần có đối với vị trí nhân viên giám sát sân bay bởi khối lượng các công việc khá lớn, thường xuyên làm việc liên tục trong nhiều giờ, làm đêm, về khuya,... Do đó sẽ khá vất vả và cần phải chịu được những áp lực đó.

- Có tinh thần trách nhiệm cao, luôn làm việc hết mình và hoàn thành các nhiệm vụ được giao.

- Cần có khả năng xử lý các vấn đề, sự cố phát sinh trong quá trình làm việc, đảm bảo không gây ảnh hưởng đến các chuyến bay và khách hàng tham gia.

Tuyển dụng tiếp viên hàng không

4. Tiết lộ mức lương và quyền lợi dành cho nhân viên giám sát sân bay hiện nay

Làm việc tại vị trí nhân viên giám sát sân bay, bạn sẽ phải bất ngờ bởi những quyền lợi cũng như mức lương vô cùng khủng mỗi tháng. Tùy vào từng hãng hàng không khác nhau mà sẽ có các quy định về quyền lợi nhân viên cùng mức lương riêng. Tuy nhiên, theo tính chất chung của công việc thì bạn sẽ nhận được những đặc quyền như sau:

- Mức lương cơ bản dành cho các nhân viên giám sát sân bay hiện nay được xếp vào top cao nhất, dao động từ 15 – 30 triệu đồng/tháng, có thể cao hơn xét theo kinh nghiệm, năng lực của mỗi người. Bên cạnh đó, làm việc ở vị trí này, bạn cũng có cơ hội nhận được rất nhiều khoản phụ cấp, trợ cấp, thưởng vô cùng hấp dẫn hàng tháng.

Tiết lộ mức lương dành cho nhân viên giám sát sân bay hiện nay
Tiết lộ mức lương dành cho nhân viên giám sát sân bay hiện nay

- Có cơ hội được làm việc tại môi trường chuyên nghiệp, luôn nhộn nhịp, tấp nập, hoạt động 24/24, được gặp gỡ, làm việc với rất nhiều đối tượng khách hàng khác nhau từ khắp 4 phương, tăng thêm hiểu biết về văn hóa các quốc gia, nâng cao các kỹ năng, trình độ cần thiết cho bản thân trong cuộc sống và công việc.

- Có nhiều cơ hội để thăng tiến lên các vị trí công việc cao hơn tại sân bay nếu làm việc tốt và có khả năng quản lý, lãnh đạo, kinh nghiệm lâu năm.

- Ngoài ra, bạn cũng sẽ được hưởng đầy đủ các quyền lợi của người lao động theo quy định mà nhà nước đưa ra như là tham gia đầy đủ các loại bảo hiểm, các ngày nghỉ phép, chế độ đãi ngộ, chính sách nhân viên theo quy định của các hãng hàng không,...

Quyền lợi dành cho nhân viên giám sát sân bay hiện nay
Quyền lợi dành cho nhân viên giám sát sân bay hiện nay

Hy vọng thông qua bài viết trên đây, các bạn đã nắm rõ về bản mô tả công việc nhân viên giám sát sân bay hiện nay như thế nào? Chúc các bạn xác định và lựa chọn được cho mình một công việc phù hợp với năng lực, có thể phát triển bản thân, sự nghiệp trong tương lai. Và đừng quên thường xuyên truy cập vào website timviec365.vn để cập nhật những thông tin mới nhất cũng như những chia sẻ về kinh nghiệm tìm việc làm.

Click ngay file dưới đây để có ngay một bản mô tả công việc nhân viên giám sát sân bay chi tiết, đầy đủ nhất và tham khảo nhé!

TUYỂN DỤNG NHÂN VIÊN GIÁM SÁT SÂN BAY.docx

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý