Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Ứng tuyển nhanh với mô tả công việc kỹ sư bảo dưỡng máy bay

Tác giả: Lại Trang

Lần cập nhật gần nhất: ngày 28 tháng 12 năm 2020

Theo dõi timviec365 tại google new

Để đảm bảo an toàn cho những hành trình trình bay, kỹ sư bảo dưỡng máy bay là vị trí quan trọng bậc nhất. Đây cũng là vị trí hot đang được săn lùng bởi các hãng hàng không tên tuổi khắp thế giới. Bạn đang mong muốn đầu quân vị trí này nhưng chưa thực sự rõ về mô tả công việc kỹ sư bảo dưỡng máy bay gồm những gì, yêu cầu ứng tuyển vị trí này hiện nay ra sao và nhận được những quyền lợi gì? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu cụ thể ngay trong bài viết sau nhé. 

1. Khái quát về kỹ sư bảo dưỡng máy bay 

 Khái quát về kỹ sư bảo dưỡng máy bay
 Khái quát về kỹ sư bảo dưỡng máy bay 

Ngành hàng không luôn có sức hút đặc biệt với giới trẻ, không chỉ bởi những vị trí “gương mặt thương hiệu” như cơ trưởng hay tiếp viên hàng không. Lui về hậu trường phục vụ công tác sửa chữa, bảo dưỡng, Những kỹ sư bảo dưỡng máy bay là lựa chọn nghề nghiệp không thể bỏ quả của các tín đồ kỹ thuật hàng hàng không.

Được ví là những “ bác sĩ hàng không”, kỹ sư bảo dưỡng nắm vai trò quan trọng bậc nhất là đảm bảo sự an toàn tối đa cho các chuyến bay và sự vận hành trơn tru của các bộ phận trên thân máy bay.

Họ làm việc tại sân bay và chịu  trách nhiệm chính cho thăm khám, bảo dưỡng động cơ và khắc phục toàn bộ những lỗi kỹ thuật cho hàng trăm máy trước và sau khi cất cánh. Tìm hiệu cụ thể hơn về mô tả công việc là bước quan trọng đầu tiên giúp bạn có thể hiểu rõ và làm tròn vai hơn những nhiệm vụ, chức năng nghề nghiệp của mình trong tương lai. Quan trọng hơn là chuẩn bị hành trang đầy đủ để ứng tuyển vị trí này nhanh và hiệu quả nhất.

Xem thêm: Chi tiết lương kỹ sư bảo dưỡng máy bay chỉ với 1 cú click!

2. Mô tả công việc kỹ sư bảo dưỡng máy bay đầy đủ nhất

Một kỹ sư bảo dưỡng máy bay chuyên nghiệp mong muốn đầu quân cho những hãng hàng không sẽ phải hoàn thành tất cả những nội dung công việc cụ thể sau đây: 

Mô tả công việc kỹ sư bảo dưỡng máy bay đầy đủ nhất
Mô tả công việc kỹ sư bảo dưỡng máy bay đầy đủ nhất

2.1. Kiểm tra, theo dõi sự vận hành của động cơ máy bay, tham gia khắc phục các sự cố để máy bay

Chao lượn trên không trung, dù giảm được khả năng tai nạn đáng kể, thế nhưng đặc thù này gây không ít phiền toái cho khâu khắc phục, sửa chữa các sự cố kỹ thuật. Để có thể, chắc chắn rằng, toàn bộ hành trình bay diễn ra an toàn, thời điểm vàng cho những kỹ sư bảo dưỡng thực thi nhiệm vụ là trước khi máy bay cất cánh và hạ cánh sau khi đã nguội động cơ. Họ sẽ là người trực tiếp kiểm tra toàn bộ động cơ máy bay xem xét tình trạng, có sự cố gì không và tiến hành sửa chữa kịp thời để đảm bảo thời gian cất cánh lượt tiếp theo.

 Kiểm tra, theo dõi sự vận hành của động cơ máy bay
 Kiểm tra, theo dõi sự vận hành của động cơ máy bay,

Nếu phát hiện sự cố nghiêm trọng có thể ảnh hưởng đến quá trình di chuyển xa, cần báo cáo lại gấp với tổ lái và điều hành để sắp xếp kế hoạch chuyển đổi máy bay. Ngoài kiểm tra và phát hiện bằng mặt thường, họ có thể trao đổi cụ thể với tổ lái về những điểm lạ, vấn đề mà họ cảm nhận được trên đường bay...để đề ra phương án giải quyết, “bắt bệnh và chữa bệnh” chính xác cho động cơ, tiến hành tra thêm nhớt bôi trơn, bổ sung thêm ốc vít...quá trình này phải thật kỹ càng và kiểm tra vận hành lại chạy thử lại nhiều lần.

Việc làm kỹ sư bảo dưỡng máy bay

2.2. Trực tiếp sửa chữa máy bay theo phân công của giám đốc kỹ thuật

Ngoài việc kiểm tra để phát hiện các vấn đề với động cơ, kỹ sư bảo dưỡng là lực lượng chuyên sửa sang các bộ phận trên máy bay theo phân công của phòng kỹ thuật như thân máy, cabin, các hệ thống máy bay, cánh. Mục đích của mỗi hãng hàng không chính là đạt chứng chỉ an toàn chuyến bay được cấp bởi cục hàng không và mang lại một tâm thế thoải mái khi di chuyển của hành khách. Trong quá trình sửa chữa và bảo dưỡng, nguyên lý này sẽ bắt buộc được đặt lên hàng đầu. 

2.3. Xây dựng quy trình sửa chữa máy bay theo từng chủng loại

Xây dựng quy trình sửa chữa máy bay theo từng chủng loại
Xây dựng quy trình sửa chữa máy bay theo từng chủng loại

Là những chuyên gia trong lĩnh vực sửa chữa, bảo dưỡng, kỹ sư bảo dưỡng máy bay còn là người đề xuất và xây dựng quy trình sửa chữa máy bay. Mỗi máy bay của từng hãng hàng không gồm nhiều chủng loại, cho nên đầu tiên, họ phải là người phân loại cụ thể, ghi chép, nắm rõ những thông số, đặc điểm của từng chủng loại máy bay để xây dựng một quy trình chuẩn trong sửa chữa và bảo dưỡng. Đây là nhiệm vụ quan trọng với những kỹ sư đã có thâm niên và tổ trưởng để tham gia vào quy trình hướng dẫn và đào tạo kỹ sư mới vào nghề.

2.4. Theo dõi, phân tích các thông số kỹ thuật để đảm bảo tuổi thọ cho máy bay

Sẽ không ngoa nếu chúng ta nói rằng, kỹ sư bảo dưỡng là người nắm đến từng chân tơ kẽ tóc của máy bay trong từng hãng hàng không. Họ chính là những giám sát viên, theo dõi, phân tích toàn bộ thông số kỹ thuật từ năm sản xuất, đợt bảo dưỡng, những sự cố đã từng xảy ra...để tìm ra liệu pháp nâng cao sức khỏe và tuổi thọ máy bay.  

2.5. Thực hiện báo cáo công việc cấp trên cũng như xử lý những trường hợp máy bay hư hỏng đột xuất được phân công 

Thực hiện báo cáo công việc cấp trên cũng như xử lý những trường hợp máy bay hư hỏng đột xuất được phân công
Thực hiện báo cáo công việc cấp trên cũng như xử lý những trường hợp máy bay hư hỏng đột xuất được phân công 

Bên cạnh những công việc chuyên môn,  kỹ sư bảo dưỡng máy bay dù mới hay cũ có nhiệm vụ báo cáo lại chi tiết nội dung công việc cả ngày mình đã làm cho lãnh đạo phòng kỹ thuật mỗi ngày. Đây sẽ là căn cứ để đánh giá tình hình làm việc và phân công nhiệm vụ cũng như chuẩn bị đầy đủ cho những cơ hội thăng tiến mới.

Phần lớn, các kỹ sư bảo dưỡng máy bay sẽ làm theo kế hoạch từ phân công hoặc đề xuất công việc. Song với một số trường hợp đặc biệt như các sự cố khẩn cấp của máy bay, họ buộc sẽ phải đứng ra xử lý công việc sửa chữa theo “lệnh” của lãnh đạo phòng.

Trên đây chính là mô tả đầy đủ nhất công việc của một kỹ sư bảo dưỡng máy bay chuyên nghiệp, chắc chắn rằng, những ai là tín đồ của ngành ngành này đã và đang hình dung ra bức tranh nhiệm vụ của những “bác sĩ máy bay” trong tương lai của mình rồi đúng không. Những xác định mô tả công việc này chỉ là bước quan trọng đầu tiên để chuẩn bị cho hành trình việc chuẩn bị tâm thế và tinh thần cho công việc của bạn mà thôi.

Muốn nắm rõ hơn về những hành trang cụ thể mà bạn cần phải chuẩn bị cũng như quyền lợi của vị trí kỹ sư bảo dưỡng, mời bạn hãy theo dõi những thông tin ngay dưới đây nhé.  

Việc làm tiếp viên hàng không

3. Những tiêu chí tuyển dụng cho vị trí kỹ sư bảo dưỡng máy bay

 Những tiêu chí tuyển dụng cho vị trí kỹ sư bảo dưỡng máy bay
 Những tiêu chí tuyển dụng cho vị trí kỹ sư bảo dưỡng máy bay

Hàng không đích thị là một nghề dịch vụ, song khác với các vị trí công việc như nhà hàng - khách sạn, tất cả các vị trí trong ngành hàng không đều được tuyển dụng với những yêu cầu cao về cả trình độ học vấn lẫn kỹ năng nghề nghiệp.

 Nằm trong hệ thống  những vị trí quan trọng của khối việc làm hàng không, kỹ sư bảo dưỡng không phải là một ngoại lệ. Để có thể đăng ký dự tuyển vào vị trí kỹ sư bảo dưỡng máy bay, bạn bắt buộc phải đáp ứng những yêu cầu nghiêm ngặt về chuyên ngành theo học.

Những ứng cử viên ưu tú cho vị trí này là những sinh viên đã tốt nghiệp ngành kỹ thuật hàng không, cơ khí, động lực học, viễn thông,  công nghệ thông tin và tự động hóa...am hiểu những thông số, tiêu chuẩn về kỹ thuật của máy bay. Bên cạnh đó, kinh nghiệm làm việc là một trong những thành tố quan trọng để nắm bắt được những ưu tiên mà một nhà tuyển dụng vị trí dành cho mình.

Theo thông báo tuyển dụng của nhiều doanh nghiệp hàng không Việt Nam như VietnamAirlines, Vietjet, sẽ là một lợi thế lớn khi bạn sở hữu kinh nghiệm làm việc bảo dưỡng máy bay loại A320.

Nhiệm vụ của kỹ sư bảo dưỡng máy bay
Nhiệm vụ của kỹ sư bảo dưỡng máy bay

Bên cạnh học vấn, kinh nghiệm, để có thể hoàn thành khối lượng công việc của một kỹ sư bảo dưỡng máy bay, bạn cần trang bị một sức khỏe thật tốt, những kỹ năng mềm của một dân kỹ thuật chính hiệu. Về yêu cầu sức khỏe, cũng bắt buộc cánh cửa đầu vào cho những kỹ sư có giấy khám sức khỏe tốt trong thời gian 6 tháng trở lại, những không phục vụ cho việc làm việc trong văn phòng với máy tính và điều hòa. Kỹ sư bảo dưỡng sẽ làm việc ngay tại sân bay và chịu trực tiếp tác động bên ngoài của thời tiết.

So với áp lực bay lên không trung của đồng nghiệp, thì những ngày trời nắng hay mưa cục bộ với các kỹ sư bảo dưỡng không kém phần vất vả. Đó là lý do vì sao, mặc dù lượng kỹ sư bảo dưỡng máy bay tại các doanh nghiệp hàng không đều thiếu hụt những quá trình đào tạo sát hạch các kỹ sư mới là giai đoạn để doanh nghiệp đưa quyết định chính xác là kỹ sư đó có thực sự là lựa chọn của họ hay không. Những kỹ năng mềm được trang bị không thể thiếu của một dân chuyên nghiệp cũng trở thành điều kiện bắt buộc cho những ai mong muốn gắn bó lâu dài với trí  này.

Trong đó, kỹ năng phân tích, khả năng xử lý vấn đề, kỹ năng làm việc nhóm, tin học văn phòng….là những thành tố đóng vai trò quan trọng.

Tuyển dụng tiếp viên hàng không vietnam airline

4. Kỹ sư bảo dưỡng máy bay và những quyền lợi 

ỹ sư bảo dưỡng máy bay và những quyền lợi
Kỹ sư bảo dưỡng máy bay và những quyền lợi 

Kỹ sư bảo dưỡng máy bay là lựa chọn số một cho những lựa chọn nghề nằm trong khối ngành kỹ thuật với nhiều cơ hội việc làm tốt và mức thu nhập hấp dẫn bậc nhất. Hiện nay, nguồn nhân lực kỹ sư bảo dưỡng máy bay để đáp ứng được tốc độ phát triển vùn vụt của ngành hàng không tại Việt Nam là khoảng trên 600.000 người.

Mức lương trung bình cho vị trí này có thể cán mốc từ 1000 USD ngay vào thời điểm thỏa thuận ban đầu cho người mới bởi đây là vị trí đặc thù có hàm lượng kỹ thuật cao. Bên cạnh  mức đãi ngộ cực kỳ hấp dẫn dao động từ 20 - 25 triệu đồng, các kỹ sư bảo dưỡng máy bay được các doanh nghiệp hàng không hỗ trợ đầy đủ các chính sách về bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội như nhiều vị trí công việc khác.

5. Địa chỉ tìm kiếm việc làm bảo dưỡng máy bay tại uy tín!

Địa chỉ tìm kiếm việc làm bảo dưỡng máy bay tại uy tín!
Địa chỉ tìm kiếm việc làm bảo dưỡng máy bay tại uy tín!

Trong bối cảnh bùng nổ của công nghệ, các trang web trực tuyến trở thành mảnh đất màu mỡ chắp cánh việc làm mơ ước của nhiều ứng viên. Và timviec365.vn là một trong những trang web như vậy. Sở hữu hơn 400.000 đối tác uy tín, mang lại việc làm hấp dẫn cho hơn 2 triệu người tìm việc ở đa dạng ngành nghề kết hợp với những mẫu mô tả công việc chi tiết nhất.

Tuyển dụng

Đây đích thị là địa chỉ uy tín để bạn có thể tự tìm cho mình một lựa chọn công việc kỹ sư bảo dưỡng máy bay ưng ý. Không những vậy, tại trang web này, bạn có thể tự tạo và gửi đến nhà tuyển dụng những CV chuẩn trên nền tảng công nghệ AI được hướng dẫn chi tiết, chuyên nghiệp trên website.  Hãy khám phá ngay nhé.

Hi vọng rằng những thông tin trên đây của timviec365.vn xoay quanh chủ đề mô tả công việc kỹ sư bảo dưỡng máy bay sẽ thật sự hữu ích cho bạn trong quá trình chuẩn bị đầy đủ hành trang để săn tìm một vị trí công việc kỹ sư bảo dưỡng máy bay ưng ý nhất.

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý