Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Mô tả công việc nhân viên cân bằng trọng tải rõ ràng nhất

Tác giả: Phạm Thu Phương

Lần cập nhật gần nhất: ngày 28 tháng 12 năm 2020

Theo dõi timviec365 tại google new

Mô tả công việc nhân viên cân bằng trọng tải cụ thể là làm những công việc gì? Nhắc đến các công việc trong ngành hàng không là người ta sẽ nghĩ ngay đến các công việc chủ chốt và nổi bật như phi công, tiếp viên hàng không, nhân viên bán vé máy bay mà ít ai biết đến công việc phía sau hậu trường và có vai trò đảm bảo sự an toàn các chuyến bay đó chính là công việc nhân viên cân bằng trọng tải. Nếu bạn đang mơ hồ về công việc này thì hãy cùng timviec365.vn đi tìm câu trả lời trong nội dung dưới đây nhé!

1. Công việc nhân viên cân bằng trọng tải được mô tả một cách khái quát nhất

Giải mã cho câu hỏi nhân viên cân bằng trọng tải l là làm gì? bằng khái niệm để hiểu ý nghĩa khái quát nhất đối với công việc nhân viên cần bằng trọng tải.

Nhân viên cân bằng trọng tải chính là người tính toán các đơn vị hàng hóa, hành lý, hàng khách cùng các đồ vật có liên quan đến chuyến bay và sắp xếp mọi thứ theo một trật tự nhất định để đảm bảo sự cân bằng và an toàn cho chuyến bay. Công tác chuẩn bị trước chuyến bay là rất quan trọng vì thế mà vai trò của nhân viên cân bằng trọng tải cũng rất lớn trong công tác vận chuyển của ngành hàng không.

Công việc nhân viên cân bằng trọng tải được mô tả một cách khái quát nhất
Công việc nhân viên cân bằng trọng tải được mô tả một cách khái quát nhất

2. Mô tả công việc nhân viên cân bằng trọng tải rõ ràng chi tiết nhất

Vận tải và di chuyển bằng đường hàng không cũng rất phổ biến và thuận tiện cho tất cả mọi người. Vì thế mà lựa chọn di chuyển hay vận chuyển hàng hóa bằng đường hàng không luôn được lựa ưu tiên cho mỗi chuyến đi bởi tính tiết kiệm thời gian. Ngành hàng không phát triển cũng thu hút không ít người tham gia và vì thế các công việc ngành nghề cũng vì thế mà trở nên rất đa dạng.

Mô tả công việc nhân viên cân bằng trọng tải rõ ràng chi tiết nhất
Mô tả công việc nhân viên cân bằng trọng tải rõ ràng chi tiết nhất

Công việc nhân viên cân bằng trọng tải là một công việc đã có từ lâu nhưng ít được nhắc tới và cũng ít ai biết đến công việc này. tuy nhiên sau bài viết này có thể mọi người sẽ có suy nghĩ khác đi về vai trò, vọ trí cũng như tầm quan trọng của công việc này đối với ngành hàng không.

2.1. Mô tả chi tiết công việc nhân viên cân bằng trọng tải làm những công việc gì?

- Tiếp nhận thông tin về chuyến bay và thực hiện công việc tính toán các khối lượng hàng hóa, đồ vật, hành khách từ thông tin đã được thống kê cho trước, giải quyết các vấn đề phát sinh và đưa ra quyết định.

- Thực hiện việc gửi thông tin và các tài liệu có liên quan đến các đơn vị có liên quan một cách trực tiếp.

- Lập bảng kế hoạch và chương trình vận tải đối với các chuyến bay và so sánh, đối chiếu với điều kiện về khối lượng mà máy bay phải vận chuyển và có thể vận chuyển là bao nhiêu.

- Thực hiện nhiệm vụ hướng dẫn chất xếp hàng hóa đối với các chuyến bay di

Việc làm nhân viên sân bay nội bài

Mô tả chi tiết công việc nhân viên cân bằng trọng tải làm những công việc gì?
Mô tả chi tiết công việc nhân viên cân bằng trọng tải làm những công việc gì?

 - Thực hiện công việc giám sát trong quá trình chất xếp hàng hóa hàng lý và các đồ vật có liên quan đảm bảo các yếu tố đúng – đủ- hợp lý như trong bảng hướng dẫn và đảm bảo ưu tiên về mặt thời gian, địa điểm thực hiện nhiệm vụ. dự tính thời gian chuyến bay đến và đi để thực hiện nhiệm vụ một cách linh hoạt nhất.

- Phối hợp với các bộ phận khác đặc biệt là bộ phận cung ứng dịch vụ về vận chuyển hàng hóa để có thể tìm và giải quyết được các vấn đề phát sinh một cách kịp thời.

- Làm công việc nhập liệu về thông tin vận chuyển của các chuyến bay và báo cáo lại công việc đó theo như quy định và công việc được giao

Click ngay: Nếu bạn chưa biết cách tra cứu lương nhanh và chuẩn nhất hiện nay!

2.2. Công việc nhân viên cân bằng trọng về vấn đề đặc trưng tính chất công việc

Mỗi công việc đều có những đặc điểm riêng biệt, hay nói cách khác là các khó khăn và dễ dàng đối với từng người cho mỗi công việc là hoàn toàn khác nhau. Bởi trong thực tế mỗi người cũng có điểm mạnh điểm yếu riêng, chính vì vậy mà bạn có thể biết được mình có thể làm được một công việc hay không làm được thông qua tính chất công việc của nó. Vậy, đặc trưng về tính chất công việc của nhân viên cân bằng trọng tải là gì? Chúng ta hãy cùng đi tìm hiểu bằng cách liệt kê qua những thông tin dưới đây:

-  Nếu bạn là người hướng ngoại thì môi trường làm việc mang tính chất quốc tế này sẽ là điểm thu hút bạn bởi sự tiếp xúc với các máy móc và thiết bị vô cùng hiện đại, chuyên  nghiệp mang tầm cỡ quốc tế. chính vì vậy,để có thể học hỏi và khám phá nhiều hơn thì đây quả là một môi trường không thể bỏ lỡ đối với các bạn có đam mê với các công việc liên quan đến ngành hàng không

Công việc nhân viên cân bằng trọng về vấn đề đặc trưng tính chất công việc
Công việc nhân viên cân bằng trọng về vấn đề đặc trưng tính chất công việc

-  Tính toán, óc phán đoán, có sự tưởng tượng về mặt hình học không gian cũng như sự nhạy bén trong các phép tính để có thể thực hiện việc cân bằng trọng tải là điều mà một nhân viên cân bằng trọng tải cần phải đáp ứng được.

-  Nhanh nhẹn, năng động và linh hoạt sẽ luôn được đánh giá cao bởi bạn chỉ có thể làm việc trong một khoảng thời gian nhất định. hơn nữa tần suất làm việc là liên tục và không có ngày nghỉ cuối tuần.

-  Sẽ có cơ hội tiếp xúc với những người làm cùng ngành nghề, cơ hội học hỏi, thăng tiến trong công việc.

Việc làm tiếp viên hàng không

3. Yêu cầu làm một nhân viên cân bằng trọng tải là gì?

Yêu cầu về ngoại của nhân viên cân bằng trọng tải đối với cả nam và nữ được yêu cầu như sau:

Giới tính: Nam, nữ đều có thể làm công việc này

Về chiều cao:

- Nam cao trên 1m65, tuổi đời từ 18 đến 28, chỉ số khối lượng cơ thể BMI dành cho nam với mức cân đối nằm trong khoảng trên 20 và dưới 24,9.

- Nữ cao trên 1m58, tuổi đời từ 18 đến 28 tuổi, chỉ số khối lượng cơ thể ở mức cân đối nằm trong khoảng trên 18 và dưới 23.

Yêu cầu về sức khỏe:

-  Không mắc các bệnh về đường hô hấp, hệ tiêu hóa, hệ thần kinh, hệ bài tiết, tim mạch,…vì công việc cần đáp ứng được các yêu cầu về sức khỏe tốt nhất có thể.

-  Không mắc các dị tật ở mặt, hoặc các bộ phận khác có ảnh hưởng trực tiếp đến công việc, vì công việc đòi hỏi ngoại hình cao.

Yêu cầu về trình độ chuyên môn đối với nhân viên cân bằng trọng tải;

Yêu cầu làm một nhân viên cân bằng trọng tải là gì?
Yêu cầu làm một nhân viên cân bằng trọng tải là gì?

Tốt nghiệp trung học phổ thông trở lên, ưu tiên các ứng viên có học lực khá đối với các  môn học tự nhiên.

Ưu tiên các ứng viên tốt nghiệp đại học với các  ngành chuyên ngành đào tạo như: Học viện hàng không việt nam

Yêu cầu về kinh nghiệm:

-  Có ít nhất từ 2 đến 3 năm làm việc nhân viên cân bằng trọng tải tại các hãng hàng không,.. hoặc các công việc khác có sự tương đồng về tính chất công việc.

Yêu cầu về các kỹ năng:

-  Kỹ năng ngoại ngữ đối với công việc này nói riêng và đối với ngành hàng không nói chung là điều vô cùng cần thiết. đặc biệt hơn, có khả năng giao tiếp với nhiều thứ tiếng khác nhau là một lợi thế vô cùng lớn đối với công việc này.

-  Kỹ năng tin học văn phòng phục vụ cho công việc lập bảng hướng dẫn sắp xếp và cân bằng trọng tải, nhập liệu, báo cáo,…

-  Kỹ năng giao tiếp bất cứ công việc nào cũng cần trong đó có công việc nhân viên cân bằng trọng tải. bởi công việc này cần phải giao tiếp và làm việc với nhiều bộ phận khác nhau, giao tiếp xây dựng mối quan hệ qua lại phục vụ cho công việc được thuận lợi hơn.

Sức khỏe, ngoại hình, thời gian, kiến thức chuyên môn, kỹ năng là các yêu cầu phải có đối với một nhân viên cân bằng trọng tải. Bạn đáp ứng được bao nhiêu phần trăm trong số các yêu cầu trên?

Việc làm nhân viên bán vé máy bay

4. Mức lương của công việc nhân viên cân bằng trọng tải

Mỗi công việc đều có các mức lương tương xứng với giá trị mà nhân viên đó cống hiến, đóng góp sức mình cho công việc. Với mức lương phổ biến nhất giao động trong khoảng 10 đến 12 triệu đồng, mức lương này cũng phụ thuộc vào rất nhiều các yếu tố khác nhau như mỗi hãng hàng không và theo năng lực cũng như kinh nghiệm làm việc của nhân viên đó.

Mức lương của công việc nhân viên cân bằng trọng tải
Mức lương của công việc nhân viên cân bằng trọng tải

5. Quyền lợi của nhân viên cân bằng trọng tải là gì?

Bên cạnh mức lương theo như được quy định của công ty thì mỗi nhân viên cân bằng trọng tải còn được hưởng các chế độ đãi ngộ và quyền lợi riêng được trình bày cụ thể như sau:

- Nhân viên cân bằng trọng tải được đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm lao động, bảo hiểm tai nạn 24/24, bảo hiểm thất nghiệp theo như quy định của pháp luật

- Được hưởng các ưu đãi khi mua vé máy bay khi có nhu cầu di chuyển với tư cách nhân viên thuộc hãng hàng không đó sẽ được giảm giá và có nhiều ưu đãi khác.

- Được hưởng mức lương cạnh tranh theo năng lực trong quá trình làm việc và dựa theo năng lực làm việc

Quyền lợi của nhân viên cân bằng trọng tải là gì?
Quyền lợi của nhân viên cân bằng trọng tải là gì?

- Được hưởng các chế độ về phụ cấp khác tùy thuộc vào từng công ty.

- Được làm việc trong môi trường năng động chuyên nghiệp, có cơ hội được tiếp xúc và làm việc cùng các đồng nghiệp khác, phát triển các mối quan hệ trong ngành.

Bên cạnh mức lương theo như được quy định của công ty thì mỗi nhân viên cân bằng trọng tải còn được hưởng các chế độ đãi ngộ và quyền lợi riêng được trình bày cụ thể như sau:

6. Các điều hướng đối với công việc nhân viên cần bằng trọng tải

Việc sàng lọc tất cả các thông tin trên mạng có khiến  bạn cảm thấy khó chịu và mất quá nhiều thời gian? Đừng lo vì đã có timviec365.vn trang tuyển dụng và tìm kiếm việc làm uy tín, chất lượng, cũng như hệ thống thông tin đầy đủ chi tiết nhất và luôn sẵn sàng phục vụ bạn.

Các điều hướng đối với công việc nhân viên cần bằng trọng tải
Các điều hướng đối với công việc nhân viên cần bằng trọng tải

Các công việc ngành hàng không trong đó có công việc nhân viên cân bằng trọng tải cùng các ngành nghề khác được hệ thống hóa thông qua các danh mục để bạn có thể lựa chọn bất kỳ công việc nào mà bạn muốn tìm kiếm. Chúng tôi luôn đã đang và sẽ cố gắng để mang đến cho các bạn những bài viết chất lượng nhất từng ngày.

Thông qua bài viết mô tả công việc nhân viên cân bằng trọng tải với các thông tin chính như: Mô tả công việc, mức lương, yêu cầu công việc,...Hy vọng bạn đọc đã có được thông tin mà mình mong muốn. Thêm nữa, bạn sẽ có được sự hiểu biết sâu sắc về công việc này hơn. ngành hàng không luôn chào đón bạn bằng chính công việc mà bạn chọn. hãy nắm lấy cơ hội đẻ có thể tỏa sáng trong công việc bạn nhé!

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý