Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Cập nhật bản mô tả công việc nhân viên bảo vệ đầy đủ từ A – Z

Tác giả: Hồng Nguyễn

Lần cập nhật gần nhất: ngày 12 tháng 06 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Nhu cầu tuyển dụng việc làm nhân viên bảo vệ hiện nay đang ngày càng có xu hướng gia tăng mạnh mẽ, mở ra cơ hội việc làm lớn cho người lao động. Và nếu bạn đang quan tâm, tìm hiểu về công việc này, hãy cùng đọc, khám phá ngay trọn bộ thông tin từ A – Z về bản mô tả công việc nhân viên bảo vệ trong bài viết dưới đây nhé!

1. Khái quát chung về công việc nhân viên bảo vệ

Bảo vệ được biết đến là một trong số những việc làm phổ thông có nhu cầu tìm kiếm cũng như tuyển dụng khá lớn hiện nay. Đây là những người chịu trách nhiệm chính trong việc đảm bảo an ninh, an toàn cho tính mạng con người, tài sản của khách hàng, nhân viên và các doanh nghiệp.

Khái quát chung về công việc nhân viên bảo vệ
Khái quát chung về công việc nhân viên bảo vệ

Nhân viên bảo vệ hiện nay có thể làm việc ở rất nhiều nơi khác nhau như các nhà hàng, trung tâm thương mại, quán cafe, rạp chiếu phim, các tòa nhà cao ốc, các cửa hàng kinh doanh,... Và để hiểu hơn về nhiệm vụ của nhân viên bảo vệ ở từng khu vực như thế nào, cùng theo chân timviec365.vn khám phá nhé!

Xem thêm: Tuyển dụng bảo vệ bao ăn ở tại đây!

2. Cập nhật bản mô tả công việc nhân viên bảo vệ mới nhất

Công việc của nhân viên bảo vệ tùy vào từng khu vực, địa điểm làm việc sẽ có quy định cũng như khối lượng công việc khác nhau. Trong bài viết này, timviec365.vn sẽ chia sẻ đến bạn đọc chi tiết về nhiệm vụ của nhân viên bảo vệ tại 3 địa điểm phổ biến là nhà hàng – khách sạn, trung tâm thương mại cùng các tòa cao ốc.

2.1. Công việc nhân viên bảo vệ tại các nhà hàng – khách sạn

Tại các nhà hàng – khách sạn hiện nay quy định nhiệm vụ dành cho các nhân viên bảo vệ bao gồm:

- Nhân viên bảo vệ sẽ là người trực tiếp tiếp nhận và trông giữ xe hay các tài sản cá nhân (khi có yêu cầu) cho khách hàng, nhân viên, đảm bảo an toàn cho những tài sản đó.

- Thực hiện nhiệm vụ xử lý, giải quyết các vấn đề, tình huống bất ngờ xảy ra có liên quan đến đảm bảo an toàn, an ninh cho nhà hàng – khách sạn và các tài sản của khách hàng, nhân viên.

Công việc nhân viên bảo vệ tại các nhà hàng – khách sạn
Công việc nhân viên bảo vệ tại các nhà hàng – khách sạn

- Hỗ trợ nhà hàng – khách sạn sửa chữa, thay mới các thiết bị, dụng cụ cần thiết trong phạm vi hiểu biết và yêu cầu công việc.

- Nhân viên bảo vệ nhà hàng – khách sạn cũng cần trực ca đêm và thực hiện một số công việc cần thiết như đi tuần tra, giám sát và quản lý các vấn đề về đảm bảo an toàn, an ninh, xử lý các sự cố xảy ra trong ca trực của mình.

- Ngoài ra, nhân viên bảo vệ cũng làm một số nhiệm vụ khác trong phạm vi công việc theo yêu cầu của các quản lý, lãnh đạo cấp trên tại nhà hàng – khách sạn.

Việc làm bảo vệ khách sạn

2.2. Công việc nhân viên bảo vệ tại các trung tâm thương mại

Đối với vị trí nhân viên bảo vệ tại các trung tâm thương mại hiện nay thì sẽ phân chia ra thành 2 bộ phận tại cổng chính và cổng khách hàng. Đối với từng bộ phận, nhân viên bảo vệ sẽ đảm nhiệm chức năng riêng như sau:

Nhân viên bảo vệ cổng chính trung tâm thương mại

- Thực hiện quản lý toàn bộ và đảm bảo an toàn cho các tài sản do nhân viên gửi lại.

- Luôn phải làm việc theo các nguyên tắc về đảm bảo an ninh, an toàn mà trung tâm thương mại đã đặt ra cho vị trí nhân viên bảo vệ.

- Đảm nhiệm công việc ghi nhận, tiếp quản những thông tin liên quan đến việc làm bảo vệ một cách chính xác nhất khi bàn giao lại cho các ca trực sau.

- Nắm bắt nhanh chóng, tìm hiểu về nguyên nhân của các vấn đề, tình huống xảy ra và có phương án giải quyết tốt nhất.

Công việc nhân viên bảo vệ tại các trung tâm thương mại
Công việc nhân viên bảo vệ tại các trung tâm thương mại

Nhân viên bảo vệ cổng khách hàng tại trung tâm thương mại

- Luôn đứng tại các cổng đón khách hàng, có thái độ lịch sự, tác phong nhanh nhẹn trong vấn đề mở cửa, đón tiếp các đối tượng khách hàng đến trung tâm thương mại.

- Thực hiện nhiệm vụ hướng dẫn khách hàng đến các quầy, gian hàng khi họ cần, giải đáp các vấn đề trong phạm vi công việc cho khách hàng.

- Giữ liên lạc với một số bộ phận liên quan khác trong trung tâm thương mại để có thể trao đổi và xử lý các vấn đề kịp thời.

Tìm việc làm bảo vệ siêu thị​

2.3. Công việc nhân viên bảo vệ tại các tòa cao ốc

Tại các tòa cao ốc hiện nay có nhu cầu tuyển dụng nhân viên bảo vệ với số lượng vô cùng lớn ở rất nhiều vị trí khác nhau như là bảo vệ cổng chính, bảo vệ thang máy, tuần tra hay camera,... Cụ thể, công việc đối với nhân viên bảo vệ cho từng vị trí như sau:

Nhân viên bảo vệ cổng chính tòa nhà

Nhân viên bảo vệ cổng chính tòa nhà
Nhân viên bảo vệ cổng chính tòa nhà

- Các nhân viên bảo vệ cổng chính tại tòa nhà sẽ có nhiệm vụ chính là hướng dẫn cho khách hàng, người dân, nhân viên ra vào cổng theo đúng quy định.

- Bảo vệ tòa nhà cao ốc bao gồm cả vòng trong và vòng ngoài, với những cá nhân, tập thể không có phận sự thì sẽ không được phép cho vào tòa nhà.

- Nhân viên bảo vệ tòa nhà sẽ luôn phải giữ liên lạc với các bộ phận khác để phối hợp và đảm bảo tối đa vấn đề an toàn, an ninh của tòa nhà.

- Ngoài ra, nhân viên bảo vệ cổng chính cũng làm công việc điều phối cho các phương tiện giao thông ra vào một cách chính xác theo đúng quy định của tòa nhà.

Nhân viên bảo vệ thang máy tòa nhà

- Các nhân viên bảo vệ tại bộ phận thang máy sẽ thực hiện công việc chủ yếu là đóng – mở thang máy cho khách hàng, hướng dẫn chi tiết, cụ thể họ đến những địa điểm văn phòng, căn hộ theo yêu cầu.

- Luôn phải theo dõi một cách sát sao về quá trình hoạt động, vận hành của thang máy và phát hiện kịp thời ra các vấn đề cần xử lý, giải quyết, liên hệ đến các bộ phận sửa chữa để khắc phục các vấn đề gặp phải với thang máy tại tòa nhà.

- Xử lý các tình huống, sự cố xảy ra đối với khách hàng, người dân trong quá trình sử dụng thang máy, trong trường hợp có vấn đề nằm ngoài tầm kiểm soát và không thể tự quyết định thì nhân viên bảo vệ sẽ cần thông báo để quản lý, ban lãnh đạo cấp trên để họ kịp thời đưa ra phương án giải quyết.

Việc làm bảo vệ chung cư

Nhân viên bảo vệ camera tòa nhà

Nhân viên bảo vệ camera tòa nhà
Nhân viên bảo vệ camera tòa nhà

- Nhân viên bảo vệ camera tại các tòa nhà cao ốc hiện nay có nhiệm vụ chính là thực hiện nhìn, quan sát thường xuyên, liên tục vào hệ thống camera của tòa nhà, theo dõi và luân chuyển các hình ảnh diễn ra tại các tầng, khu vực quan trọng của tòa nhà để phát hiện các vấn đề bất thường đối với khách hàng, người dân và có biện pháp xử lý kịp thời.

- Các nhân viên bảo vệ camera trực ca đêm thì sẽ cần phải thường xuyên quan sát, chú ý đến toàn bộ các hoạt động xung quanh diễn ra tại tòa nhà để kiểm soát và đề phòng khi có kẻ gian đột nhập vào tòa nhà.

- Trong quá trình làm việc, nhân viên bảo vệ camera tòa nhà nếu phát hiện có những hiện tượng kẻ gian thì sẽ cần báo ngay đến các bộ phận liên quan gần đó xử lý và giải quyết kịp thời, tránh xảy ra các vấn đề nguy hiểm đến tính mạng và tài sản của người dân trong tòa nhà.

- Khi quan sát camera, nếu phát hiện ra các điểm bất thường gây cháy nổ thì nhân viên bảo vệ sẽ cần thông báo ngay đến các bộ phận cứu chữa, đồng thời toàn bộ khách hàng, người dân, nhân viên,... tại tòa nhà sẽ cần ngay lập tức di dời để đảm bảo an toàn cho tính mạng cũng như để các bộ phận chức năng giải quyết kịp thời, không gây ảnh hưởng đến các tài sản giá trị tại tòa nhà.

Nhân viên bảo vệ tuần tra tại tòa nhà

Nhân viên bảo vệ tuần tra là vị trí khá vất vả vì thường xuyên phải làm việc ca đêm, thực hiện nhiệm vụ đi tuần, kiểm tra kỹ lưỡng các tầng, lầu của tòa nhà để đảm bảo không có bất kỳ vấn đề nào xảy ra, thực hiện theo dõi toàn bộ các hoạt động của nhân viên, cán bộ làm việc cho doanh nghiệp tại tòa nhà, đồng thời nhắc nhở thực hiện ra vào theo đúng quy định của tòa nhà.

Ngoài ra, nhân viên bảo vệ tuần tra tại các tòa nhà cao ốc cũng có nhiệm vụ theo dõi một cách sát sao các vấn đề về thiết bị sử dụng tại tòa nhà như thang máy, các nhà kho, các khu vực quan trọng và luôn phải giữ liên lạc với các bộ phận liên quan để có thể hỗ trợ giải quyết các vấn đề cần thiết.

Và còn rất nhiều các vị trí việc làm nhân viên bảo vệ hiện nay tại các cơ sở kinh doanh khác với nhiệm vụ chính là đảm bảo sự an toàn, an ninh cho con người, tài sản chung, mang lại các môi trường làm việc tốt nhất cho người lao động.

Việc làm bảo vệ ngân hàng

Nhân viên bảo vệ tuần tra tại tòa nhà
Nhân viên bảo vệ tuần tra tại tòa nhà

Tìm hiểu: Bí quyết tra cứu lương bảo vệ chính xác nhất!

3. Hé lộ mức lương và quyền lợi dành cho nhân viên bảo vệ hiện nay

Nếu như trước đây, nhân viên bảo vệ chỉ được xem là một việc làm phổ thông khá tầm thường, không được coi trọng bởi chủ yếu đều dành cho những người không có bằng cấp, mức lương thấp, công việc nặng nhọc,... thì giờ đây, quan điểm đó đã hoàn toàn bị bác bỏ.

Với sự phát triển ngày càng mạnh mẽ của kinh tế cùng sự ra đời của hàng loạt các cơ sở kinh doanh, loại hình dịch vụ hiện đại thì ngày nay, vị trí việc làm nhân viên bảo vệ đang rất được đề cao với nhu cầu tìm kiếm tăng nhanh đến mức chóng mặt. Hơn nữa, khi làm việc ở vị trí này, các bạn sẽ không khỏi bất ngờ với những quyền lợi vô cùng hấp dẫn.

Hé lộ mức lương và quyền lợi dành cho nhân viên bảo vệ hiện nay
Hé lộ mức lương và quyền lợi dành cho nhân viên bảo vệ hiện nay

Mức lương dành cho nhân viên bảo vệ tùy vào từng địa điểm làm việc, cơ sở doanh nghiệp mà sẽ có quy định khác nhau. Thường các cơ sở kinh doanh nhỏ thì lương cho nhân viên bảo vệ sẽ dao động từ 6 – 9 triệu đồng/tháng tùy thuộc vào ca và thời gian làm việc. Còn tại các trung tâm, tòa nhà và địa điểm kinh doanh lớn thì mức lương dành cho nhân viên bảo vệ có thể lên đến 10 – 12 triệu đồng/tháng.

Việc làm bảo vệ tại Hà Nội

Bên cạnh đó, nhân viên bảo vệ cũng sẽ nhận được các khoản phụ cấp, trợ cấp tăng ca, các khoản thưởng ngày lễ, Tết, lương tháng 13,... theo quy định của từng doanh nghiệp về chế độ đãi ngộ nhân viên.

Nhân viên bảo vệ cũng nhận được rất nhiều quyền lợi theo quy định, chính sách đối với nhân viên như là môi trường làm việc chuyên nghiệp, quy củ, chặt chẽ và ổn định, lâu dài. Nhân viên bảo vệ cũng sẽ được tham gia đầy đủ các loại bảo hiểm, các ngày nghỉ phép, nghỉ lễ, tết và tham gia du lịch, chương trình party hàng năm theo quy định của doanh nghiệp,...

4. Tiêu chí tuyển dụng việc làm nhân viên bảo vệ

Đối với công việc nhân viên bảo vệ thì các yêu cầu, tiêu chí đặt ra trong quá trình tuyển dụng cũng không quá cao và khắt khe. Điều này tạo ra cơ hội lớn dành cho các đối tượng người lao động có thể tìm được việc làm, nhất là lao động phổ thông. Tuy nhiên, để hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, bạn cũng cần đáp ứng được một số yêu cầu cơ bản khi ứng tuyển làm nhân viên bảo vệ như sau:

- Ứng viên tốt nghiệp từ THPT, có khả năng giao tiếp tốt, có khả năng sử dụng tiếng toàn dân, giọng nói rõ ràng, rành mạch, một số nơi quy định nhân viên bảo vệ cần biết tiếng Anh cơ bản để có thể trao đổi, nói chuyện với khách hàng nước ngoài.

- Yêu cầu có nghiệp vụ về bảo vệ cơ bản, có khả năng cứu người bị bạn, xử lý, giải quyết các tình huống, vấn đề nhanh chóng.

Tiêu chí tuyển dụng việc làm nhân viên bảo vệ
Tiêu chí tuyển dụng việc làm nhân viên bảo vệ

- Nhân viên bảo vệ cần có sức khỏe tốt bởi tính chất công việc là thường xuyên phải đứng làm việc, trực ca đêm, làm nhiều giờ liên tục,... Do đó, đây là yếu tố quan trọng bắt buộc phải có ở nhân viên bảo vệ.

- Ngoài ra, yêu cầu nhân viên bảo vệ cũng cần là người trung thực, thật thà, làm việc có trách nhiệm theo nhiệm vụ được giao.

Việc làm nhân viên bảo vệ

Hy vọng qua bài viết trên đây, bạn đọc đã nắm rõ được trọn bộ thông tin về mẫu mô tả công việc nhân viên bảo vệ hiện nay như thế nào? Từ đó, chúc các bạn xác định và tìm được cho mình một vị trí việc làm phù hợp nhất. Đừng quên thường xuyên nhận thông báo và cập nhật những tin tức mới nhất từ timviec365.vn về vấn đề việc làm cùng các chia sẻ hữu ích trong cuộc sống nhé!

Nếu bạn còn băn khoăn về mẫu mô tả công việc nhân viên bảo vệ thì hãy click tải ngay file dưới đây để tham khảo và hiểu rõ hơn về công việc này.

TUYỂN DỤNG NHÂN VIÊN BẢO VỆ.docx

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý