Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Bản mô tả công việc nhân viên kinh doanh phần mềm đầy đủ nhất

Tác giả: Vũ Ngọc Bảo

Tạo CV online

1. Một số nét cơ bản về vị trí nhân viên kinh doanh phần mềm 

Nhân viên kinh doanh phần mềm chắc hẳn là một vị trí còn khá mới mẻ với mọi người nhưng lại khiến nhiều người yêu thích và theo đuổi nhất là đối với những bạn trẻ năng động và trẻ trung muốn khám phá bản thân, thử sức của mình để chinh phục sự nghiệp.

Vị trí nhân viên kinh doanh phần mềm là người đại diện cho doanh nghiệp hoạt động kinh doanh phần mềm tư vấn và giưới thiệu các sản phẩm này cho khách hàng cho các đại lý bán lẻ hoặc các cá nhân, tổ chức,... 

Một số nét cơ bản về vị trí nhân viên kinh doanh phần mềm
Một số nét cơ bản về vị trí nhân viên kinh doanh phần mềm 

Đó là một vài nét cơ bản về vị trí nhân viên kinh doanh mà các bạn cần phải nắm được trước khi tìm hiểu những công việc cụ thể của vị trí này. Hãy theo dõi phần tiếp theo để hình dung được một nhân viên kinh doanh sẽ phải thực hiện những công việc gì nhé.

Hé lộ: Tất tần tật về lương nhân viên kinh doanh tại đây!

2. Mô tả công việc cụ thể của nhân viên kinh doanh phần mềm trong doanh nghiệp

Giả sử bạn là một nhân viên kinh doanh phần mềm tại một doanh nghiệp nào đó, bạn biết mình sẽ phải thực hiện công việc gì chưa? 

Trước tiên, bạn cần phải chủ động tìm kiếm khách hàng tiềm năng. Nhiệm vụ chính của phòng kinh doanh chính là tìm kiếm khách hàng mới để đưa con số tăng lên càng cao càng tốt và những người làm việc trong bộ phận này cũng đểu phải thực hiện nhiệm vụ đó. Tìm kiếm được khách hàng rồi bạn cần phải tạo mối quan hệ thân thiết với họ để thuyết phục hoặc là giữ chân khách hàng của mình.

Mô tả công việc cụ thể của nhân viên kinh doanh phần mềm trong doanh nghiệp
Mô tả công việc cụ thể của nhân viên kinh doanh phần mềm trong doanh nghiệp

Với những sản phẩm mới thì doanh nghiệp thường xuyên tổ chức những buổi triển lãm để giới thiệu sản phẩm cho công chúng và trước khi thực hiện điều này bạn cần phải tham gia các cuộc họp để có được phương hướng thực hiện sao cho đạt hiệu quả tốt nhất. Bên cạnh đó thường xuyên gặp gỡ khách hàng để tư vấn và thuyết phục họ sử dụng sản phẩm, dịch vụ của bạn.

Cả khách hàng mới và khách hàng cũ đều phải được chăm sóc và tạo mối quan hệ đặc biệt. Nếu thực hiện tốt điều này sẽ giúp bạn giữ chân được những khách hàng đã từng mua sản phẩm của doanh nghiệp. Còn với đối tượng khách hàng mới, ban đầu họ có thể chưa tin tưởng nhưng bằng cách bạn tạo môi quan hệ và quan tâm họ thì đay có thể là những khách hàng tiềm năng trong tương lai. Vì vậy bạn không được bỏ sót bất cứ một vị khách nào cả.

Giới thiệu các sản phẩm và phần mềm có liên quan phù hợp với nhu cầu của khách hàng. Việc bạn hiểu được tâm lý và nhu cầu của khách hàng sẽ giúp bạn tư vấn hiệu quả và dẫn đến hành vi mua hàng của người tiêu dùng trở nên nhanh chóng hơn.

Ngoài việc phục vụ theo đúng nhu cầu và yêu cầu của khách hàng bạn cũng đừng quên chỉ tiêu về doanh số nhé. Cần phải có kế hoạch tư vấn và bán hàng làm sao đạt yêu cầu về doanh số do doanh nghiệp đề ra. Bởi vì đây chính là nhiệm vụ cốt lõi của một nhân viên kinh doanh phần mềm.

Bạn còn phải thực hiện công tác quản lý và lưu trữ toàn bộ dữ liệu và hồ sơ ó liên quan đến khách hàng của mình. Việc lưu trữ này sẽ giúp bạn có thông tin chi tiết nhất về khách hàng và nó có thể phục vụ cho các chiến dịch bán hàng sau này của bạn đấy, vì vậy hãy quản lý và lưu trữ hồ sơ cá nhân của họ thật kỹ nhé.

Báo cáo kinh doanh cũng là một trong những nhiệm vụ của một nhân viên kinh doanh phần mềm. Theo một định kỳ nào đó mà doanh nghiệp đưa ra có thể là theo ngày, theo tuần hoặc theo quý bạn sẽ phải làm báo cáo về kết quả thực hiện công việc của mình trong thời gian đó và trình lên cấp trên để nhà quản lý có thể theo dõi và nắm bắt được tình hình hoạt động của phòng kinh doanh như thế nào và có cần phải đưa ra những phương án để cải thiện hay không. Chính vì vậy muốn có bản báo cáo hay và đẹp thì bạn cần phải thể hiện hết năng lực và sự cố gắng của mình đối với các nhiệm vụ được giao.

Sau khi đã có những khách hàng quen thuộc hoặc là số khách hàng đã mua sản phẩm lần đầu, bạn cần phải thu thập ý kiến hay những phản hồi của họ về sản phẩm hay những ứng dụng phần mềm của mình. Tất cả những ý kiến của khách hàng sẽ giúp bạn nhận ra sản phẩm của bạn phải có đang là sản phẩm ưu việt và được mọi người yêu thích hay không, hoặc bạn sẽ biết những điểm yếu của sản phẩm, dịch vụ đã cung cấp đó để tìm ra những giải pháp tốt hơn để khắc phục.

Để có được một chiến dịch bán hàng thành công thì bạn cần phải nhờ vào sức mạnh của tập thể. Vì vậy phối hợp với các phòng ban trao đổi và thảo luận về dự án sẽ giúp bạn có thêm nhiều ý tưởng để đưa ra những bước thực hiện đạt hiệu quả cao nhất.

Khi có khách hàng sử dụng sản phẩm và dịch vụ của bạn thì bạn cần phải đàm phán và ký hợp đồng với khách hàng, thực hiện các quy trình bán hàng tiếp sau đó. Tất cả quyền lợi của hai bên đều phải được thể hiện trên hợp đồng để làm căn cứ giải quyết những sự cố không hay phát sinh về sau này.

Mô tả công việc cụ thể của nhân viên kinh doanh phần mềm trong doanh nghiệp
Mô tả công việc cụ thể của nhân viên kinh doanh phần mềm trong doanh nghiệp

Bạn cần hỗ trợ cho khách hàng cả mặt dịch vụ và mặt kỹ thuật khi họ đã sử dụng sản phẩm hay những ứng dụng phần mềm của doanh nghiệp, điều này đảm bảo bạn đang cung cấp cho họ những sản phẩm cực kỳ uy tín và khách hàng cũng sẽ yên tâm hơn về doanh nghiệp của bạn.

Là một nhân viên kinh doanh nhất là các sản phẩm hay dịch vụ về phần mềm thì bạn cần phải bắt kịp được xu hướng của thời đại. Các sản phẩm công nghệ thường hay bị lỗi thời do sự phát triển nhanh chóng của xã hội vì vậy cần nắm bắt được nhu cầu và thị hiếu của khách hàng để đưa ra những sản phẩm phù hợp với nhu cầu cũng như bắt kịp xu hướng của người dùng.

3. Yêu cầu bằng cấp và trình độ của vị trí kinh doanh phần mềm

Tùy theo từng sản phẩm và dịch vụ phần mềm cụ thể mà doanh nghiệp sẽ yêu cầu trình độ của ứng viên là khác nhau. Với những sản phẩm phần mềm không quá phức tạp thì bạn chỉ cần sở hữu tấm bằng cấp 3 trở lên đã có thể đủ điều kiện để ứng tuyển việc làm nhân viên kinh doanh tại Hà Nội và nhiều nơi khác. Còn nếu như là những sản phẩm hay dịch vụ có tính chất phức tạp, chuyên sâu về khoa học, công nghệ hơn thì ứng viên cần phải có trình độ học vấn cao hơn mới có thể đảm nhiệm được vị trí này, với trường hợp này thì nhà tuyển dụng thường yêu cầu ứng viên phải sở hữu tấm bằng Đại học trở lên.

Yêu cầu bằng cấp và trình độ của vị trí kinh doanh phần mềm
Yêu cầu bằng cấp và trình độ của vị trí kinh doanh phần mềm

Đây là vị trí kinh doanh phụ thuộc nhiều vào yếu tố bán hàng của bạn vì vậy khác với những công việc chuyên môn khác thì nhà tuyển dụng sẽ không đưa ra yêu cầu bắt buộc về kinh nghiệm trong nghề, nhưng nếu như bạn đã có kinh nghiệm thì sẽ là một điều vô cùng thuận lợi cho việc phát triển sự nghiệp của bạn sau này.

Click ngay để tham khảo việc làm kinh doanh phần mềm với chế độ hấp dẫn nhất hiện nay.

4. Kỹ năng cần có của ứng viên muốn làm công việc nhân viên kinh doanh phần mềm

Ngoài yếu tố về trình độ và bằng cấp, để trở thành một nhân viên kinh doanh phần mềm chuyên nghiệp và thành đạt thì bạn cần phải sở hữu thêm một số yếu tố về kỹ năng mềm khác nữa.

Đầu tiên phải kể đến kỹ năng giao tiếp, đây là kỹ năng hết sức quan trọng và nó là đòn bẩy chính giúp bạn có thực hiện được mục tiêu hay không đấy. Việc bạn sở hữu kỹ năng giao tiếp giúp cho những mối quan hệ từ đồng nghiệp cho tới khách hàng trở nên thân thiết hơn. Chẳng ai lại không ưa những lời nói dễ nghe và đi vào lòng người cả, vì vậy với những người có khả năng nói ra những lời hoa mỹ sẽ gây được thiện cảm với người đối diện. Từ việc tạ được thiện cảm tốt với khách hàng bạn sẽ có những bước tiến nhất định trong sự nghiệp, có thể sẽ bán được nhiều phần mềm hơn, khách hàng tin tưởng sẽ giới thiệu cho bạn bè và người thân của họ,... như vậy bạn sẽ có cơ hội trở thành nhân viên kinh doanh xuất sắc.

Kỹ năng cần có của ứng viên muốn làm công việc nhân viên kinh doanh phần mềm
Kỹ năng cần có của ứng viên muốn làm công việc nhân viên kinh doanh phần mềm

Xử lý tình huống cũng là một trong số các kỹ năng được đánh giá rất cao của giới chuyên môn. Một nhân viên kinh doanh bạn cần phải sở hữu cả yếu tố này để biết cách xử lý các tình huống gây bất lợi cho doanh nghiệp có thể ổn thoả hơn và không gây thiệt hại cho công ty mình.

Kỹ năng thuyết phục sẽ giúp bạn có được nhiều khách hàng sử dụng sản phẩm hơn. Một người bán hàng không chỉ cứ bày bán sản phẩm ra đó là khách hàng sẽ tự động đến mua, cần phải sử dụng những yếu tố khác nhau để khiến họ từ một vị khách không có nhu cầu sau khi gặp bạn thì họ lại trở thành khách hàng sử dụng sản phẩm của doanh nghiệp, đây mới là điều đáng nói. Doanh số bán hàng của bạn sẽ tỉ lệ thuận với khả năng thuyết phục khách hàng. Vì vậy nếu như muốn trở thành một nhân viên kinh doanh phần mềm thành đạt thì hãy rèn luyện kỹ năng này thật tốt.

5. Chế độ và quyền lợi dành cho vị trí này

Mỗi một doanh nghiệp sẽ có những chế độ và quyền lợi dành riêng cho nhân viên của mình, vậy hãy xem với vị trí nhân viên kinh doanh tại một doanh nghiệp thì bạn sẽ được hưởng những chế độ và quyền lợi gì nhé:

Chế độ và quyền lợi dành cho vị trí này
Chế độ và quyền lợi dành cho vị trí này

- Được đóng bảo hiểm theo quy định Nhà nước.

- Nhân viên được nghỉ phép, nghỉ lễ hàng năm theo quy định của luật lao động.

- Được đi du lịch hàng năm do công ty tổ chức để tăng thêm tình gán kết tập thể công nhân viên của công ty.

>>> Nhân viên kinh doanh là công việc phổ biến trong hầu hết các ngành nghề. Nếu Bạn quan tâm đến ngành bảo hiểm bạn có thể xem ngay rất nhiều tin tuyển dụng nhân viên kinh doanh bảo hiểm được các công ty bảo hiểm tuyển dụng liên tục tại timviec365.vn

Việc làm IT phần mềm

6. Vị trí nhân viên kinh doanh phần mềm thu nhập bao nhiêu?

Theo điều tra thực tế thì hầu hết những người làm vị trí nhân viên kinh doanh đều có được mức lương cao dao động từ 15 - 20 triệu đồng, thậm chí là còn có thể đạt được con số cao hơn rất nhiều. Điều này sẽ phụ thuộc vào khả năng tư duy và kỹ năng bán hàng của bạn. 

Vị trí nhân viên kinh doanh phần mềm thu nhập bao nhiêu?
Vị trí nhân viên kinh doanh phần mềm thu nhập bao nhiêu?

Tổng thu nhập sẽ được tính dựa trên mức lương cơ bản và tiền hoa hồng từ việc bán hàng, doanh số càng cao lương càng cao. Nếu bạn là sinh viên mới tốt nghiệp đại học hoặc là mới bước chân vào nghề kinh doanh này thì lương bạn được trả sẽ thấp hơn một chút, ban đầu sẽ dao động từ 8-10 triệu đồng, trong thời gian làm việc bạn chứng minh được năng lực bằng cách bán được nhiều hàng thì sẽ có thể thay đổi con số này theo mong muốn của mình.

Xem ngay: Tìm việc làm nhân viên kinh doanh tại Hồ Chí Minh nhanh, lương cao.

7. Địa chỉ giúp bạn ứng tuyển vị trí nhân viên kinh doanh phần mềm uy tín

Để có thể tìm đúng nhà tuyển dụng uy tín với vị trí nhân viên kinh doanh phần mềm, bạn có thể truy cập vào website timviec365.vn, đây là công cụ hỗ trợ ứng viên tìm được các vị trí mong muốn với những nhà tuyển dụng uy tín và cũng là công cụ giúp các nhà tuyển dụng tìm được những ứng viên xuất sắc.  

Hiện tại, trên trang web này đang có rất nhiều tin tuyển dụng nhân viên kinh doanh bạn có thể tham khảo để tìm cho mình một đơn vị phù hợp để ứng tuyển vị trí nhân viên kinh doanh phần mềm.

Địa chỉ giúp bạn ứng tuyển vị trí nhân viên kinh doanh phần mềm uy tín
Địa chỉ giúp bạn ứng tuyển vị trí nhân viên kinh doanh phần mềm uy tín

Trên đây là bản mô tả công việc nhân viên kinh doanh phần mềm chi tiết và cụ thể nhất dành cho ứng viên tham khảo, hy vọng với những nội dung này các bạn có thể nắm rõ được công việc của vị trí này và tham gia ứng tuyển với sự hiểu biết nhất định. Ngoài ra bạn còn có thể tìm thấy bất cứ bản mô tả công việc của vị trí nào khác tại timviec365.vn, chúng tôi luôn đồng hành cùng bạn trên con đường chinh phục ước mơ và hoài bão. Hãy theo dõi thường xuyên để cập nhật những công việc mới nhất và đừng quên theo dõi những bài viết tiếp theo của tôi nhé. Cảm ơn các bạn vì đã đón đọc bài viết này, chúc các bạn thành công trong cuộc sống.

Sau đây là bản mô tả chi tiết công việc nhân viên kinh doanh phần mềm mới nhất dành cho ứng viên quan tâm:

ban-mo-ta-cong-viec-nhan-vien-kinh-doanh.docx

Tìm việc làm nhanh

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý