Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

[Chi tiết] Bản mô tả công việc nhân viên tiếp thực cho ứng viên

Tác giả: Hồng Nguyễn

Lần cập nhật gần nhất: ngày 29 tháng 12 năm 2020

Theo dõi timviec365 tại google new

Nhu cầu tuyển dụng vị trí nhân viên tiếp thực tại các nhà hàng – khách sạn trong những năm gần đây gia tăng một cách chóng mặt. Và nếu bạn đang quan tâm, tìm hiểu về công việc này thì hãy cùng theo dõi ngay những thông tin trong bài viết dưới đây của timviec365.vn để nắm rõ về bản mô tả công việc nhân viên tiếp thực gồm những gì nhé!

1. Khái quát chung về công việc nhân viên tiếp thực

Tiếp thực được biết đến là một bộ phận quan trọng trong các nhà hàng – khách sạn lớn hiện nay. Các nhân viên tiếp thực sẽ có nhiệm vụ chính là hỗ trợ phục vụ nhu cầu của khách hàng về đồ ăn, thức uống tại nhà hàng, đảm bảo cung cấp đến cho khách hàng những bữa ăn ngon, chất lượng, các dịch vụ tốt nhất đến từ nhà hàng – khách sạn.

Khái quát chung về công việc nhân viên tiếp thực
Khái quát chung về công việc nhân viên tiếp thực

Bộ phận tiếp thực góp phần duy trì cũng như xây dựng nên hình ảnh, thương hiệu của các nhà hàng – khách sạn hiện nay. Vậy cụ thể một nhân viên tiếp thực sẽ làm những công việc như thế nào?

Xem thêm: Lương khách sạn có cao không?

2. Bản mô tả công việc nhân viên tiếp thực bao gồm những nội dung gì?

2.1. Thực hiện vệ sinh đầu ca và setup nhà hàng, khách sạn

- Mỗi ngày, các nhân viên tiếp thực sẽ cùng với bộ phận phục vụ, nhân viên trong nhà bếp thực hiện công việc vệ sinh, dọn dẹp sạch sẽ các khu vực tiếp thực, khu vực để đồ ăn theo sự phân công của quản lý.

- Chuẩn bị đầy đủ các loại nước chấm, nước sốt, ớt, chanh,... để phục vụ cho các món ăn của nhà hàng.

- Nhân viên tiếp thực sẽ làm công việc pha nước chấm và nước sốt phụ giúp các nhân viên bếp theo công thức và tỷ lệ chuẩn đã cho sẵn sau đó chuyển đến cho bộ phận làm bếp kiểm tra lại mùi vị rồi mới đưa ra ngoài.

Thực hiện vệ sinh đầu ca và setup nhà hàng, khách sạn
Thực hiện vệ sinh đầu ca và setup nhà hàng, khách sạn

- Thực hiện nhiệm vụ lau chùi, dọn dẹp các dụng cụ đựng gia vị và chuyển chúng đến đúng nơi quy định để các nhân viên bếp có thể sử dụng khi cần đến.

- Bên cạnh đó, các nhân viên tiếp thực cũng cần phối hợp với bộ phận phục vụ trong nhà hàng – khách sạn để chuẩn bị bát, đũa, đĩa, các dụng cụ cần thiết và bổ sung thêm theo quy định của nhà hàng.

Việc làm nhân viên phục vụ nhà hàng

2.2. Tiếp nhận các yêu cầu order món ăn từ bộ phận phục vụ và chuyển xuống bộ phận bếp

Nhân viên tiếp thực sẽ là người tiếp nhận các yêu cầu đặt đồ ăn của khách hàng từ bộ phận phục vụ, kiểm tra lại các thông tin cụ thể, chi tiết, đảm bảo độ chính xác về các yêu cầu đó đối với nhân viên phục vụ.

Tiếp đó, nhân viên tiếp thực sẽ thông báo đến bộ phận bếp để họ chuẩn bị nguyên liệu cần thiết và phân công chế biến các món ăn theo yêu cầu của khách hàng.

Tiếp nhận các yêu cầu order món ăn từ bộ phận phục vụ và chuyển xuống bộ phận bếp
Tiếp nhận các yêu cầu order món ăn từ bộ phận phục vụ và chuyển xuống bộ phận bếp

2.3. Vận chuyển thức ăn phục vụ khách hàng

Các món ăn sau khi đã chế biến xong sẽ được di chuyển từ bộ phận bếp đến các bàn khách và nhân viên tiếp thực sẽ là người đảm nhiệm công việc này. Cụ thể, các nhân viên tiếp thực sẽ đảm nhiệm các công việc sau:

- Thực hiện kiểm tra kỹ lưỡng về chất lượng của các món ăn trước khi đưa ra cho khách hàng.

- Luôn phải đảm bảo các món ăn theo đúng yêu cầu từ phiếu order tiếp nhận từ bộ phận phục vụ.

Vận chuyển thức ăn phục vụ khách hàng
Vận chuyển thức ăn phục vụ khách hàng

- Vận chuyển các món ăn đến các bàn khách một cách cẩn thận, không để xảy ra tình trạng đổ vỡ, làm mất đi độ ngon, hương vị hay các bày trí của các món ăn trong quá trình vận chuyển.

- Thực hiện bàn giao lại các món ăn cho bộ phận phục vụ để họ đưa đến cho khách và phục vụ theo yêu cầu của khách hàng.

- Các món ăn cần đảm bảo mang ra đúng vị trí, đúng thứ tự cùng các loại gia vị, nước chấm đi kèm.

Việc làm nhân viên chạy bàn

2.4. Vệ sinh các khu vực hậu cần

Các nhân viên tiếp thực còn đảm nhiệm công việc vệ sinh các khu vực hậu cần khác theo yêu cầu của cấp trên như là:

- Phối hợp với các nhân viên tạp vụ làm công tác vệ sinh sạch sẽ, gọn hàng các khu vực bày món ăn, khu vực hậu cần trong nhà hàng – khách sạn.

- Thực hiện việc thu dọn các dụng cụ bát, đĩa, chén,... hay các đồ ăn, nước uống mà khách hàng đã dùng ở khu vực hậu cần của nhà hàng.

Vệ sinh các khu vực hậu cần
Vệ sinh các khu vực hậu cần

- Nhân viên tiếp thực cũng là người sẽ thực hiện công việc phân loại các loại thức ăn thừa, xử lý các rác bẩn ở các dụng cụ trước khi đưa đến khu vực rửa chén, bát theo quy định của nhà hàng.

- Luôn phải đảm bảo được toàn bộ các dụng cụ cần thiết để phục vụ cho khách hàng sẽ luôn sạch sẽ, mới, không bị sứt mẻ hay rơi vỡ,...

2.5. Hỗ trợ một số bộ phận khác trong công tác phục vụ khách hàng

Nhiệm vụ cuối cùng của nhân viên tiếp thực trong nhà hàng – khách sạn đó chính là hỗ trợ cho các bộ phận khác phục vụ, chăm sóc khách hàng theo yêu cầu bao gồm:

- Hỗ trợ, phụ giúp các nhân viên phục vụ trong việc bổ sung thêm các loại gia vị, dụng cụ cần thiết cho khách hàng trong trường hợp nhà hàng đông khách.

- Giải đáp những thắc mắc của khách hàng về các vấn đề như là thành phần nguyên liệu tạo ra món ăn, phương pháp chế biến các món ăn hỗ trợ cho nhà bếp khi cần thiết.

- Trang trí các món ăn, đồng thời kiểm tra về chất lượng của bao bì đóng gói, đựng thức ăn mang về, đảm bảo luôn đầy đủ các dụng cụ và không để bị đổ, tràn đồ ăn ra bên ngoài.

Hỗ trợ một số bộ phận khác trong công tác phục vụ khách hàng
Hỗ trợ một số bộ phận khác trong công tác phục vụ khách hàng

- Hỗ trợ bộ phận phục vụ, bếp, thu ngân hay phụ giúp các quản lý nhà hàng về vấn đề thanh toán, đổi bàn hay đổi món ăn từ yêu cầu của khách hàng.

- Làm một số công việc liên quan khác trong phạm vi nhiệm vụ từ yêu cầu của quản lý, cấp trên.

3. Yêu cầu cơ bản đối với vị trí nhân viên tiếp thực

Đối với vị trí nhân viên tiếp thực nhà hàng – khách sạn hiện nay thì không đặt ra yêu cầu quá cao về trình độ học vấn, bằng cấp, thậm chí cả những bạn sinh viên trẻ có nhu cầu làm thêm để tăng thu nhập trong thời gian rảnh cũng có thể thực hiện được công việc này. Tuy nhiên, các nhà hàng – khách sạn trong quá trình tuyển dụng vẫn đưa ra một số yêu cầu cụ thể cho công việc này như sau:

- Ứng viên cho công việc này cần là người chăm chỉ, có sức khỏe tốt, có thể làm việc liên tục, đặc biệt là trong những ngày nhà hàng đông khách.

- Nhân viên tiếp thực cần có khả năng giao tiếp tốt, linh hoạt trong sử dụng ngôn ngữ bởi tính chất công việc là sẽ thường xuyên tiếp xúc với khách hàng, trao đổi với nhiều bộ phận khác nhau.

Việc làm nhân viên phục vụ bàn

Yêu cầu cơ bản đối với vị trí nhân viên tiếp thực
Yêu cầu cơ bản đối với vị trí nhân viên tiếp thực

- Ưu tiên những ứng viên có khả năng giao tiếp bằng tiếng Anh tốt bởi hiện nay xuất hiện rất nhiều nhà hàng dành cho người nước ngoài, các nhà hàng mang phong cách Châu Âu, phong cách Trung Quốc, Nhật Bản,... Do đó, sẽ có rất nhiều khách hàng quốc tế và đòi hỏi bạn phải có khả năng trao đổi, giao tiếp thành thạo ngoại ngữ để tiếp nhận được các yêu cầu từ khách hàng.

- Làm việc ở vị trí nhân viên tiếp thực, bạn cũng cần có khả năng xử lý, giải quyết các vấn đề một cách nhanh nhẹn, không làm ảnh hưởng đến quá trình dùng bữa của khách hàng cũng như uy tín của nhà hàng trong mắt khách.

4. Trở thành nhân viên tiếp thực, bạn nhận được gì?

Nhân viên tiếp thực là vị trí công việc đang có nhu cầu tuyển dụng khá nhiều tại các nhà hàng – khách sạn lớn hiện nay. Do đó, cơ hội mở ra dành cho người lao động cũng vô cùng lớn, đặc biệt là các bạn sinh viên có thể làm để tăng thêm thu nhập, trang trải cuộc sống tốt hơn.

Khi làm công việc này, các bạn sẽ nhận được khá nhiều quyền lợi hấp dẫn tùy quy mô hoạt động và sự phát triển của các nhà hàng – khách sạn như sau:

- Môi trường làm việc năng động, thoải mái, linh động dành cho mọi đối tượng người lao động. Đặc biệt, nếu các bạn cố gắng và làm việc tốt thì sẽ có cơ hội được thăng tiến lên các vị trí cao hơn trong nhà hàng – khách sạn như là quản lý bộ phận, quản lý nhà hàng,...

- Thời gian làm việc linh động, các bạn có thể ứng tuyển vào làm fulltime hoặc cũng có thể đăng ký làm part time nếu là học sinh, sinh viên.

Trở thành nhân viên tiếp thực, bạn nhận được gì
Trở thành nhân viên tiếp thực, bạn nhận được gì?

- Được hưởng các quyền lợi dành cho người lao động theo quy định như là tham gia bảo hiểm (thường chỉ dành cho những ai làm cố định toàn thời gian), được hưởng các ngày nghỉ mỗi tháng, nghỉ phép, tham gia du lịch, các sự kiện,... theo quy định của nhà hàng – khách sạn.

- Mức lương dành cho các nhân viên tiếp thực hiện nay xét theo các đối tượng như sau:

+ Với những ai làm full time thì sẽ được hưởng mức lương dao động trong khoảng 7 – 9 triệu đồng/tháng, thu nhập sẽ có thể cao hơn tùy thuộc vào các khoản tuýp của khách hàng, thưởng hay kinh nghiệm làm việc của mỗi người.

+ Với những ai làm part time thì mức lương sẽ khoảng từ 4 – 6 triệu đồng/tháng tùy thuộc vào thời gian làm việc và các khoản thưởng, tuýp từ khách hàng.

- Ngoài ra, còn rất nhiều các khoản thưởng ngày lễ, Tết, lương tháng 13,... cùng các chế độ đãi ngộ hấp dẫn khác dành cho nhân viên tiếp thực tùy vào quy định của các nhà hàng – khách sạn khác nhau.

Việc làm nhân viên phục vụ nhà hàng tiệc cưới

5. Ứng tuyển việc làm nhân viên tiếp thực trên timviec365.vn, bạn đã thử chưa?

Quá trình tìm kiếm và ứng tuyển việc làm nói chung và nhân viên tiếp thực nói riêng hiện nay đã trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết, đặc biệt là có sự can thiệp từ các ứng dụng công nghệ hiện đại. Tuy nhiên, không phải ai cũng nắm bắt kịp thời và biết cách để tiếp cận các thông tin tuyển dụng, cách để tìm kiếm và ứng tuyển việc làm nhanh chóng. Vậy thì trong bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ đến các bạn cách để có được một công việc hiệu quả nhất trên website timviec365.vn.

Đây được biết đến là một trong những trang web tuyển dụng uy tín số 1 tại Việt Nam hiện nay. Chỉ cần dành một vài phút để truy cập và đăng ký tài khoản, các bạn đã có thể dễ dàng nắm ngay trong tay cơ hội việc làm cho bản thân. Cụ thể, các bạn sẽ thực hiện theo các bước sau:

Ứng tuyển việc làm nhân viên tiếp thực trên timviec365.vn
Ứng tuyển việc làm nhân viên tiếp thực trên timviec365.vn, bạn đã thử chưa?

- Đầu tiên, các bạn sẽ truy cập vào trang web timviec365.vn, click vào đăng ký để tạo cho mình một tài khoản thành viên trên website.

- Tiếp đó, các bạn sẽ di chuyển đến trang chủ và bắt đầu tìm kiếm thông tin tại các mục “nhập tên công việc, vị trí...” và “tìm kiếm” là rất nhiều các thông tin tuyển dụng việc làm nhân viên tiếp thực tại các nhà hàng – khách sạn trên toàn quốc sẽ hiện lên.

- Bạn chỉ cần đọc và lựa chọn 1 hay 1 vài công việc phù hợp nhất với mình để nộp hồ sơ ứng tuyển online.

Như vậy, quá trình tìm kiếm việc làm đã không còn quá khó khăn với các bạn nữa rồi phải không? Hy vọng qua những chia sẻ trên đây, timviec365.vn đã mang đến cho bạn đọc những thông tin hữu ích nhất, giúp các bạn nắm rõ được một mẫu mô tả công việc nhân viên tiếp thực bao gồm những gì? Từ đó chúc các bạn nhanh chóng chớp ngay được cơ hội việc làm cho mình trong tương lai nhé!

Để có thể hình dung rõ hơn về mẫu mô tả công việc nhân viên tiếp thực nhà hàng – khách sạn, click ngay tại đây!

TUYỂN DỤNG NHÂN VIÊN TIẾP THỰC.docx

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý