Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Bật mí bản mô tả công việc nhân viên tính giá cực hiếm tìm thấy

Tác giả: Hoàng Thúy Nga

Lần cập nhật gần nhất: ngày 29 tháng 12 năm 2020

Theo dõi timviec365 tại google new

Trong ngành Sản xuất, đặc biệt là trong lĩnh vực Thiết kế sản phẩm, chúng ta có một công việc với cái tên khá lạ: nhân viên tính giá. Bạn có tò mò khi nghe đến công việc này không? Đây có phải là lần đầu tiên bạn biết đến công việc này. Vậy thì hôm nay, hãy cùng Hoàng Nga khám phá bản mô tả công việc nhân viên tính giá cực hiếm tìm thấy trên mạng sẽ bao gồm những điểm gì cần chú ý nhé.

1. Nhân viên tính giá là gì?

Nhân viên tính giá là gì?
Nhân viên tính giá là gì?

Nhân viên tính giá là một lĩnh vực chuyên môn liên quan đến việc phân tích chi phí của các sản phẩm được sản xuất hoặc bán bởi một công ty. Hay hiểu đơn giản hơn là, khi công ty cần nhập về nguyên liệu thô để sản xuất sản phẩm, chi phí nhập nguyên liệu sẽ do nhân viên tính giá đứng ra tiếp quản công việc này.

Để một công ty có lợi nhuận, điều quan trọng là phải hiểu chi phí chính xác liên quan đến sản phẩm và sử dụng thông tin đó để đặt giá phù hợp. Nhân viên tính giá sẽ thực hiện trách nhiệm đó để đem về lợi nhuận cho công ty.

Nhân viên tính giá là người chịu trách nhiệm tính toán để giảm khoản đầu tư tài chính của công ty và tăng lợi nhuận. Nhiệm vụ sẽ xoay quanh hoạt động xác định chi phí thực tế của sản xuất hoặc cung cấp dịch vụ, xem xét kỹ lưỡng các chi phí liên quan đến công ty, phân tích lợi nhuận và chuẩn bị ngân sách công ty. Để đạt được hiệu quả các mục tiêu tài chính, nhân viên tính giá được yêu cầu phải làm việc chặt chẽ với ban quản lý nhằm nắm được các ý chính.

Xem thêm: Tra cứu lương nhanh nhất tại đây!

2. Mô tả công việc nhân viên tính giá

Mô tả công việc nhân viên tính giá
Mô tả công việc nhân viên tính giá

Khái niệm nhân viên tính giá cơ bản có thể triệu tập với quản lý cấp trên để đưa ra các quyết định chính để cắt giảm chi phí trong nội bộ và điều này có thể bao gồm giúp xác định giá cả cho các sản phẩm và dịch vụ và tiền lương đưa ra cho nhân viên. Một nhân viên tính giá sẽ cần có khả năng làm việc tốt trong môi trường nhóm, và anh ta cũng cần là người tự giác, có khả năng làm việc độc lập và chủ động.

Một nhân viên tính giá trong một tổ chức sản xuất đóng một số vai trò quan trọng như sau:

- Xác định yêu cầu về thông tin chi phí có thể hữu ích cho những người tổ chức ở các cấp khác nhau của hệ thống phân cấp hoặc công ty .

- Phát triển một hướng dẫn, phác thảo kế hoạch, trong đó chỉ định các chức năng sẽ được thực hiện bởi bộ phận nhân viên tính giá. Hướng dẫn cũng chứa định dạng của các hình thức khác nhau sẽ được sử dụng bởi mối quan tâm để mua sắm và cung cấp thông tin cho các nhân viên liên quan. Nó cũng chỉ định tần suất mà thông tin chi phí sẽ được cung cấp cho một giám đốc điều hành có liên quan. Thông thường, các chức năng được thực hiện bởi một bộ phận nhân viên tính giá bao gồm xác định, so sánh chi phí, giảm chi phí, kiểm soát chi phí và báo cáo chi phí.

Một nhân viên tính giá sẽ cần có khả năng làm việc tốt trong môi trường nhóm
Một nhân viên tính giá sẽ cần có khả năng làm việc tốt trong môi trường nhóm

+ Chi phí xác định, yêu cầu phân loại chi phí thành trực tiếp và gián tiếp. Hơn nữa, nó yêu cầu phân loại chi phí gián tiếp (được gọi là tổng phí) thành ba lớp, chi phí nhà máy; tổng phí quản lý và chi phí bán hàng và phân phối. Nhân viên tính giá có thể đề xuất cơ sở có thể được sử dụng bởi cấp dưới của mình để thực hiện các phân loại cần thiết như đề xuất ở trên.

+ So sánh chi phí là nhiệm vụ được thực hiện bởi nhân viên tính giá để kiểm soát chi phí của các sản phẩm được sản xuất từ mối quan tâm, nhu cầu liên quan. Nhân viên tính giá sẽ quan tâm đến các tiêu chuẩn cho tất cả các yếu tố của chi phí và do đó chi phí tiêu chuẩn của sản phẩm hoàn thành. Chi phí tiêu chuẩn được xác định có thể được so sánh với chi phí thực tế để xác định phương sai. Nhân viên tính giá xác định lý do cho sự xuất hiện của các phương sai này để có hành động phù hợp.

+ Phân tích chi phí cũng có thể được thực hiện bởi nhân viên tính giá để đưa ra các quyết định như thực hiện hoặc mua và để xem xét hiệu suất hiện tại.

+ Nhân viên tính giá cũng đóng một vai trò quan trọng trong việc chuẩn bị các báo cáo chi phí. Các báo cáo này giúp các giám đốc điều hành của một doanh nghiệp, một công ty quan tâm đến việc xem xét hiệu suất của chính họ và xác định các khu vực yếu, nơi có thể áp dụng đủ các biện pháp kiểm soát trong tương lai.

- Chuẩn bị các mục nhật ký hàng tháng theo cách thủ công hoặc bằng cách tạo trực tiếp trên các phần mềm điện tử.

- Phối hợp với nhân viên kinh doanh và bộ phận kế toán, tài chính để quản lý.

Việc làm kế toán sản xuất

Nhân viên tính giá cũng đóng một vai trò quan trọng trong việc chuẩn bị các báo cáo chi phí.
Nhân viên tính giá cũng đóng một vai trò quan trọng trong việc chuẩn bị các báo cáo chi phí. 

- Xem xét JEs cẩn thận để đề phòng sự bất thường và sự không nhất quán khác.

- Chuẩn bị báo cáo chi phí hàng tháng và hàng quý để trình quản lý, cấp trên.

- Tiến hành phân tích dự trữ hàng tồn kho trên cơ sở hàng quý và tạo báo cáo cho quản lý cấp cao.

- Hỗ trợ nhân viên Kế toán đề xuất thay đổi chính sách hoặc thủ tục để tăng dòng tiền.

- Xem xét tỷ lệ khấu hao, lao động và chi phí và đề xuất thay đổi chính sách để cải thiện số lượng.

- Phân loại chi phí chính xác. Thiết lập chi phí tiêu chuẩn và cập nhật số liệu khi đến thời điểm thích hợp.

- Tạo báo cáo PPV và phân tích kết quả.

- Duy trì và xem xét sổ tổng hợp và đối chiếu bảng cân đối kế toán.

- Phân tích chi phí nguyên liệu thô và các vật tư khác và tạo ra các phân tích lợi ích chi phí để thay đổi nhà cung cấp.

3. Yêu cầu đối với vị trí nhân viên tính giá

Yêu cầu đối với vị trí nhân viên tính giá
Yêu cầu đối với vị trí nhân viên tính giá

Điều phổ biến là một nhân viên tính giá sẽ phải làm việc trong thời gian giới hạn, và hầu hết công việc của họ sẽ diễn ra trong một môi trường văn phòng. Ngoài việc thực hiện phân tích sổ cái công ty hàng quý, một nhân viên tính giá sẽ cần chuẩn bị lịch kiểm toán tài chính, và một ứng viên nhân viên tính giá tiềm năng cũng sẽ phải nắm bắt được một số thông tin cơ bản về Microsoft Office và các chương trình tương tự khác.

Một phần trong các yêu cầu công việc cơ bản của nhân viên tính giá sẽ bao gồm đảm bảo tuân thủ tất cả các luật liên quan đến thuế và tài chính, và họ cũng có thể được yêu cầu chuẩn bị báo cáo cho các nhà đầu tư, chủ nợ và các cơ quan chính phủ. Cũng cần phải tiến hành phân tích tỷ suất lợi nhuận, đó là so sánh lợi ích tài chính của một hoạt động với chi phí của nó và kế toán chi phí sẽ cần đưa ra những giải thích về sự không chính xác và xác nhận cho chi phí mà hàng hóa được tạo ra và bán trong tháng.

Nhân viên tính giá phải có trình độ học vấn tốt nghiệp đại học
Nhân viên tính giá phải có trình độ học vấn tốt nghiệp đại học

Bên cạnh đó, nhân viên tính giá phải có trình độ học vấn tốt nghiệp đại học, ưu tiên các ứng viên có bằng Cử nhân trong ngành Xây dựng, Kiến trúc hoặc những chuyên ngành khác tương đương. Ngoài ra, các vấn đề về kỹ năng chuyên môn cũng quan trọng không kém. Nếu bạn đã từng có kinh nghiệm trong nghề thì khả năng xin việc thành công là càng cao.

Việc làm xây dựng

Hơn nữa, nhân viên tính giá cũng có một số yêu cầu về những kỹ năng mềm cũng tương đối khắt khe như bao công việc khác. Bạn phải chủ động trong công việc, chịu được áp lực tốt, biết sắp xếp và điều phối công việc, có khả năng thuyết phục và đàm phán khách hàng. Đặc biệt, giao tiếp là kỹ năng tối thiểu mà nhân viên nào cũng cần có. 

Khi đã quyết định gắn bó với công việc, bạn cần làm việc với một thái độ trách nhiệm, tinh thần cầu tiến, nhiệt tình, mong muốn cống hiến và gắn bó lâu dài với công ty. Khi bạn xin việc thành công, bạn làm việc với thái độ tốt thì bạn sẽ nhận được những kết quả vô cùng xứng đáng.

4. Quyền lợi khi ứng tuyển công việc nhân viên tính giá

Nhân viên tính giá có cơ sở làm việc là văn phòng nên môi trường sẽ thuộc dạng văn phòng chuyên nghiệp, có tính kỷ luật cao, các vị trí quản lý sẽ cam kết trả lương đầy đủ cho các bạn. Mức lương của nhân viên tính giá tuy không quá cao nhưng đủ trang trải chi phí sinh hoạt hàng ngày, nếu bạn có khả năng tiết kiệm từ mức thu nhập ấy thì số tiền tiết kiệm đó cũng không nhỏ đâu.

Thêm nữa, bạn sẽ được thưởng doanh thu hàng tháng, thưởng theo năng suất làm việc,... tùy theo chế độ của mỗi công ty, doanh nghiệp. Ở một số đơn vị, bạn sẽ được đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thân thể đầy đủ. Đồng thời, bạn sẽ được hỗ trợ tiền xăng xe đi lại, suất ăn cơm trưa, chỗ ngủ,... Đến mùa hè hay một số dịp lễ, tết đặc biệt, bạn sẽ có cơ hội tham gia các chuyến bonding gắn kết thành viên của công ty với nhiều trò chơi hấp dẫn, thú vị.

Quyền lợi khi ứng tuyển công việc nhân viên tính giá
Quyền lợi khi ứng tuyển công việc nhân viên tính giá

Không chỉ vậy, một số cơ sở, đơn vị còn nhận đào tạo nhân viên nữa nhưng bạn vẫn phải hiểu được một số thông tin cơ bản về công việc của nhân viên tính giá trước đã. Trong quá trình làm việc, bạn có thể sẽ được điều đi công tác, tham gia các khóa học nâng cao trình độ nghiệp vụ. Đồng thời, việc tiếp xúc nhiều người tài giỏi cũng giúp chúng ta mở mang tầm nhìn kiến thức và trau dồi thêm kinh nghiệm trong công việc nhân viên tính giá.

Tóm lại, người ta có thể nói rằng hầu như không có bất kỳ hoạt động nào trong một tổ chức sản xuất mà nhân viên tính giá không liên quan trực tiếp dưới hình thức này hay hình thức khác. Do đó, vị trí này có một vai trò đóng góp không hề nhỏ trong quá trình hình thành và phát triển công ty.

Hy vọng với bài viết vừa rồi của Hoàng Nga, qua bản mô tả công việc nhân viên tính giá, các bạn sẽ hiểu rõ và hiểu sâu hơn về trách nhiệm cụ thể của ngành nghề này là gì, bạn sẽ phải đảm nhận những nhiệm vụ nà,... Đừng quên ghé thăm timviec365.vn để khám phá các bài viết thú vị có chủ đề mô tả công việc theo chức danh nhé.

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý