Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Mô tả công việc nhân viên y tế - TUYỂN DỤNG VIỆC LÀM HẤP DẪN

Tác giả: Vũ Ngọc Bảo

Lần cập nhật gần nhất: ngày 12 tháng 03 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Y tế là ngành luôn tạo ra sức hấp dẫn trên thị trường lao động, trong đó việc làm thu hút giới trẻ nhiều nhất phải kể đến nhân viên y tế. Mỗi năm có hàng trăm nghìn bộ hồ sơ của ứng viên trên khắp cả nước mong muốn được làm việc ở vị trí này dù là đơn vị Nhà nước hay là những tổ chức tư nhân. Vậy để biết vị trí này cần thực hiện những công việc gì? Yêu cầu ra sao và chế độ như thế nào thì ngay sau đây mời các bạn đón xem bài viết dưới đây để làm rõ những vấn đề này nhé.

 

1. Mô tả công việc nhân viên y tế chuẩn xác nhất

Mô tả công việc nhân viên y tế chuẩn xác nhất
Mô tả công việc nhân viên y tế chuẩn xác nhất

Nhắc đến nhân viên y tế chắc hẳn các bạn nghĩ ngay tới hình ảnh của những cô y tá làm việc tại các trạm xá thuộc sự quản lý của Nhà nước đúng không? Tuy nhiên, ngày nay nhân viên y tế còn xuất hiện và đóng góp tích cực tại các doanh nghiệp để họ có một tập hệ thống hoạt động trơn tru nhất.

Không để các bạn phải chờ lâu nữa, ngay sau đây timviec365.vn sẽ giới thiệu rõ hơn về từng vị trí mà bạn đang quan tâm, hãy cùng tôi theo dõi nhé.

1.1. Công việc của nhân viên y tế tại các đơn vị Nhà nước

Những đơn vị công như các trạm xá, bệnh viện đều có đội ngũ nhân viên y tế hay còn được gọi là nhân viên y tá làm nhiệm vụ riêng biệt để hỗ trợ các bác sĩ chuyên khoa, vậy thì công việc của họ như thế nào hãy theo dõi nội dung sau đây:

1.1.1. Tư vấn và khám cho người bệnh

Thường thì nhân viên y tế sẽ không trực tiếp khám chữa bệnh cho bệnh nhân, họ chỉ tham gia vào các khâu hỗ trợ theo sự chỉ đạo của bác sĩ phụ trách. Tư vấn tình hình sức khỏe với những bệnh nhân tới khám ở phòng khám tư nhân sau đó đưa ra những lời khuyên và cách phòng bệnh nếu họ đang có nguy cơ mắc phải những bệnh lý nào đó.

Mô tả công việc nhân viên y tế chuẩn xác nhất
Mô tả công việc nhân viên y tế chuẩn xác nhất

Việc tư vấn sẽ khiến cho bệnh nhân hiểu rõ hơn về tình trạng sức khoẻ của mình, từ đó họ sẽ biết cách sắp xếp, tổ chức và điều chỉnh lại chế độ ăn uống, làm việc và nghỉ ngơi một cách khoa học hơn.

Xem thêm: Danh sách tuyển dụng y tế công ty tại đây!

1.1.2. Chăm sóc sức khỏe cho người bệnh tại nơi làm việc

Đối với những bệnh nhân đã mắc phải những bệnh lý nghiêm trọng sẽ được giữ lại tại các cơ sở y tế mà họ tới khám để bác sĩ và y tá tiện theo dõi.

Tại đây, nhân viên y tế sẽ có nhiệm vụ chăm sóc người bệnh một cách chu đáo nhất, hàng ngày họ sẽ thực hiện cấp phát thuốc theo yêu cầu và tiêm cho bệnh nhân theo đúng lịch. Trước khi cấp phát thuốc cần đọc kỹ đơn thuốc mà bác sĩ kê để tránh phát nhầm thuốc gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới tính mạng của bệnh nhân.

Việc làm nhân viên y tế

Mô tả công việc nhân viên y tế chuẩn xác nhất
Mô tả công việc nhân viên y tế chuẩn xác nhất

Nếu bệnh nhân và người nhà bệnh nhân có vấn đề hay thắc mắc gì thì nhân viên y tế cũng sẽ có trách nhiệm trả lời và giải đáp những thắc mắc đó để họ nắm bắt được tình hình.

1.1.3. Hỗ trợ nhân sự đào tạo nhân viên mới

Thường thì trong bệnh viện hoặc bất cứ một cơ sở y tế tư nhân nào thì cũng sẽ có những thực tập sinh hoặc là nhân viên mới, vì vậy đôi khi nhân viên y tế còn kiêm luôn cả nhiệm vụ hướng dẫn cho người mới về công việc mà họ cần phải làm và đào tạo những nghiệp vụ chuyên môn ở mức chuyên nghiệp.

1.2. Mô tả công việc nhân viên y tế ở các doanh nghiệp

Đó là những nhiệm vụ cơ bản của nhân viên y tế tại các đơn vị hành chính công, còn đối với vị trí nhân viên y tế làm việc tại các doanh nghiệp họ cũng sẽ thực hiện những nhiệm vụ trên kèm theo những nghiệp vụ chuyên môn riêng mà tôi sẽ chia sẻ ngay sau đây:

Trong môi trường doanh nghiệp, tất cả nhân viên y tế sẽ cùng làm việc ở cùng một phòng và số lượng cũng không có nhiều, vì vậy họ sẽ cùng nhau đảm đương công việc một cách hài hoà và tốt nhất để đảm bảo sự an toàn sức khỏe cho toàn công ty.

Ngoài những nhiệm vụ công việc giống như nhân viên y tế ở đơn vị công thì ở đây, nhân viên y tế còn phải trực tiếp cấp cứu cho người bệnh. Nghĩa là họ đóng vai trò vừa là bác sĩ vừa là y tá luôn để không để người bệnh chịu sự đau đớn vì cơn bệnh.

Đối với những ca bệnh nặng vượt quá tầm kiểm soát và nằm ngoài khả năng họ sẽ ký giấy và chuyển người bệnh đi lên tuyến trên để được cấp cứu kịp thời, ngay cả những người lao động có bệnh tình nặng thì nhân viên y tế cũng cần phải ký giấy để họ được nghỉ phép dài hạn hợp pháp mà vẫn được hưởng bảo hiểm.

Mô tả công việc nhân viên y tế chuẩn xác nhất
Mô tả công việc nhân viên y tế chuẩn xác nhất

Thực hiện khám sức khỏe định kỳ hàng năm cũng là một trong những nhiệm vụ quan trọng của nhân viên y tế làm việc tại doanh nghiệp. Họ sẽ phải tổ chức, sắp xếp hợp lý những quy trình khám bệnh để thuận tiện và nhanh gọn nhất không làm mất nhiều thời gian của người lao động. Từ việc khám sức khoẻ mỗi người lao động trong doanh nghiệp sẽ có một cuốn sổ theo dõi bệnh tình riêng và nhân viên y tế sẽ giữ nó để theo dõi trong suốt quá trình họ làm việc.

Khám sức khỏe định kỳ không còn là quy định của riêng công ty mà đây là một trong những quyền lợi mà Nhà nước bảo hộ cho người lao động để họ được làm việc trong một môi trường tốt nhất, được quan tâm tới sức khoẻ. Chính vì vậy công tác khám chữa bệnh cần thực hiện hết sức cẩn thận, vì cơ quan Nhà nước có thể hỏi tới bất cứ khi nào.

Bên cạnh đó, nhân viên y tế còn có nhiệm vụ nhắc nhở và kiểm tra, giám sát bộ phận nhà ăn thường xuyên để đảm bảo thức ăn luôn được đảm bảo an toàn vệ sinh, như vậy sức khỏe người lao động mới được đảm bảo và ổn định.

Cuối tháng sẽ phải làm báo cáo quyết toán về những thu, chi thuốc để đơn vị hành chính kế toán theo dõi và tính vào chi phí doanh nghiệp.

Đó là tất cả nhiệm vụ quan trọng của một nhân viên y tế mà bạn có thể tham khảo. Với những ứng viên có ý định xin việc làm vào ngành nghề này thì những thông tin trên đây chắc chắn chưa thể làm các bạn hài lòng rồi. Bạn đang muốn quan tâm đến yêu cầu để trở thành nhân viên y tế là gì đúng không? Vậy hãy cùng tôi tìm hiểu ở phần sau nhé.

Việc làm nhân viên y tế công ty

2. Yêu cầu cần có của nhân viên y tế

2.1. Yêu cầu cơ bản trở thành nhân viên y tế

Ngành y tế không chỉ đơn thuần là làm công ăn lương mà quan trọng chính là cái tâm của người làm gửi gắm vào đó. Để xác định làm việc trong nghề điều đầu tiên bạn cần phải sở hữu lòng yêu nghề, cái tâm đối với nghề ra sao? Y bác sĩ là những người được cả Thế giới vinh danh và ca ngợi, họ như những chiến binh chống chọi lại những kẻ thù tấn công với con người, nếu không ó họ thì chẳng biết hậu quả mà con người nhận lấy như thế nào. Chính vì vậy để xứng đáng với sự tin yêu của nhân loại thì họ càng cần “đạo đức” nghề nghiệp và thái độ làm việc ở mức tối đa.

Yêu cầu cần có của nhân viên y tế
Yêu cầu cần có của nhân viên y tế

Bên cạnh đó, nhân viên y tế sẽ phải thực sự am hiểu kiến thức chuyên môn như là biết đọc đơn thuốc, hiểu rõ và sử dụng thành thạo kỹ thuật tiêm, truyền nước, lấy máu xét nghiệm và một số nghiệp vụ liên quan khác. Mọi đơn vị sẽ chỉ cấp nhận tuyển dụng những ứng viên có bằng cấp như Trung cấp y, Đại học y chuyên ngành y tá hoặc y tế,... bởi chỉ có sở hữu những tấm bằng hữu hình này thì nhà tuyển dụng mới có thể nhận biết bạn có thực sự sở hữu năng lực.

Một yếu tố nữa cũng rất quan trọng đó là kinh nghiệm. Ở những đơn vị kinh doanh nhỏ thì thường không yêu cầu quá cao về kinh nghiệm, tuy nhiên một số đơn vị quy mô lớn của Nhà nước hay là những doanh nghiệp lớn thì đây lại là vấn đề hàng đầu mà họ quan tâm. Vậy nên bạn cần phải có đủ tố chất và đáp ứng được những yêu cầu cơ bản để có đủ điều kiện tham gia ứng tuyển vào vị trí mà mình yêu thích này.

Click ngay để: Hiểu rõ hơn về lương nhân viên y tế trường học!

2.2. Yếu tố nào giúp bạn tiến xa hơn trong sự nghiệp ngành y?

Bạn có muốn trở thành nhân viên y tế chuyên nghiệp và tiến xa hơn trong sự nghiệp?

Đây là ước muốn của hầu hết nhân viên y tế đang hành nghề, nhưng phải làm thế nào để đạt được điều đó thì lại ít người biết. Tôi sẽ chia sẻ cho bạn một số gợi ý hiệu quả sau đây:

Thứ nhất, cần tuân thủ quy trình thực hiện một cách nghiêm túc nhất và nói “KHÔNG” với tham nhũng. Đây là vấn đề nan giải và bị lên án nhiều nhất của ngành Y tế, vì vậy tránh xa được cám dỗ này bạn sẽ có đủ tự tin để vững vàng bước tiếp trên con đường đầy “hy vọng” này. 

Thứ hai, bạn cần nắm chắc các kỹ thuật thuộc về nghiệp vụ. Nếu chưa biết hoặc biết nhưng chưa sâu thì cần học hỏi thêm kinh nghiệm của những người đi trước, nâng cao giá trị của bản thân là một trong số những cách hiệu quả nhất.

Yêu cầu cần có của nhân viên y tế
Yêu cầu cần có của nhân viên y tế

Thứ ba, cần có thái độ làm việc nghiêm túc, đúng mực. Đối với người bệnh cần sự nhẹ nhàng, ân cần và quan tâm để họ cảm nhận được cái “tâm” trong con người bạn còn với những sai trái cần phải nghiêm túc từ chối, phản ánh để giải quyết theo hướng tích cực.

Đó là những yêu cầu cũng như bí quyết mà tôi muốn gửi tới các bạn, mong rằng các bạn sẽ tiếp nhận chúng một cách tối đa và biến chúng thành hành động để nhanh chóng đạt được sự mơ ước. Để biết về thu nhập của vị trí nhân viên y tế hãy cùng tôi tham khảo nội dung phần sau nhé.

Việc làm nhân viên y tế trường học

3. Thu nhập nhân viên y tế nhận được là bao nhiêu?

Mức lương theo thống kê nhân viên y tế đạt được là từ 6 - 8 triệu đồng, tuỳ thuộc vào năng lực và khả năng đáp ứng công việc của ứng viên ra sao. Theo quy luật của xã hội, năng lực cao nhận mức lương cao, còn những ai có trình độ thấp hơn thì sẽ nhận mức lương thấp hơn là điều đương nhiên.

Thu nhập nhân viên y tế nhận được là bao nhiêu?
Thu nhập nhân viên y tế nhận được là bao nhiêu?

Với khối lượng công việc không quá lớn thì đây là mức lương được đánh giá là cao đối với nhân viên y tế, và bạn có thể phấn đấu và cống hiến cho công ty để nhận thêm những khoản phụ cấp về thâm niên hay là thưởng,...

Việc làm Y tế - Dược tại Hà Nội​

4. Chế độ và quyền lợi nhân viên y tế được hưởng

Trở thành nhân viên y tế bạn sẽ được hưởng mọi quyền lợi đưa ra áp dụng cho toàn doanh nghiệp. Trong đó bạn được tham gia đóng bảo hiểm y tế, xã hội, thất nghiệp đầy đủ.

Bên cạnh đó còn được hưởng chế độ nghỉ phép, ngày nghỉ lễ hàng năm theo quy định của công ty và Nhà nước. Nếu có ốm đau, bệnh tật thì có thể được khám ngay tại nơi làm việc thật là tiện lợi đúng không nào.

Chế độ và quyền lợi nhân viên y tế được hưởng
Chế độ và quyền lợi nhân viên y tế được hưởng

Ngoài những quyền lợi đó ra thì nhân viên y tế còn có cơ hội thăng tiến cao, họ sẽ thường xuyên được cử đi tập huấn để nâng cao trình độ tại các bệnh viện lớn, từ đó hoàn thiện bản thân và nâng cao giá trị của mình trong công việc.

Việc làm Y tế - Dược tại Hồ Chí Minh

5. Bí quyết ứng tuyển vị trí nhân viên y tế có thể bạn chưa biết

Bạn có thể tìm kiếm việc làm nhân viên y tế ở đâu an toàn trước muôn ngàn cạm bẫy rình rập xung quanh? Đây chính là một trong những vấn đề nan giải mà ứng viên gặp phải và bạn chưa biết phải xử lý như thế nào?

Hiện tại có rất nhiều website uy tín nhưng bên cạnh đó số lượng website “ảo” lừa đảo cũng không ít. Vì vậy để tránh mắc phải những cạm bẫy của đối tượng xấu bạn hãy truy cập và sử dụng địa chỉ uy tín đó là timviec365.vn. Tại đây mọi thao tác của bạn hoàn toàn miễn phí, sẽ không xảy ra tình trạng bị mất tiền “oan” vì những lượt click vào đường link nào đó mà chưa sử dụng gì. Với trang web này, bạn có thể tìm kiếm việc làm nhân viên y tế với nhiều nhà tuyển dụng uy tín khác nhau, hãy chọn cho mình một địa chỉ phù hợp nhất với khả năng, trình độ và khoảng cách địa lý để nộp đơn ứng tuyển.

Việc làm

Việc bạn nộp đơn qua timviec365.vn còn giúp bạn tiếp cận với nhà tuyển dụng một cách nhanh chóng nhất, giảm thiểu khá nhiều thời gian, công sức mà quan trọng vẫn thu lại hiệu quả cao. Vậy hãy trải nghiệm công cụ hỗ trợ tuyển dụng trực tuyến này ngay hôm nay để nhận lấy những lợi ích mà bạn đang mong muốn nhé.

Bí quyết ứng tuyển vị trí nhân viên y tế có thể bạn chưa biết
Bí quyết ứng tuyển vị trí nhân viên y tế có thể bạn chưa biết

Những thông tin mô tả công việc nhân viên y tế xin được khép lại tại đây, cảm ơn các bạn đã dành thời gian chú ý theo dõi bài viết này. Hy vọng đây sẽ alf bài viết hữu ích dành cho tất cả độc giả của tôi, hãy đồng hành cùng timviec365.vn  chắc chắn bạn sẽ không thất vọng vì những gì bạn nhận được.

Chúc các bạn luôn gặp may mắn trong cuộc sống và sớm “gặt hái” được những thành tựu xứng đáng với những gì mình bỏ ra.

Dưới đây là bản mô tả công việc nhân viên y tế đầy đủ mà timviec365.vn gửi tới các bạn, xem và tải về bằng cách bấm trực tiếp tại File nhé:

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý