Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Mô tả công việc thư ký y khoa – Cập nhật cơ hội việc làm mới nhất

Tác giả: Hồng Nguyễn

Lần cập nhật gần nhất: ngày 28 tháng 12 năm 2020

Theo dõi timviec365 tại google new

Với những ai yêu thích và theo đuổi ngành Y thì có lẽ đã không còn xa lạ khi nhắc đến công việc thư ký y khoa. Đây là một trong số những vị trí khá “hot” và thu hút đông đảo sự quan tâm, lựa chọn từ các bạn trẻ hiện nay. Và nếu bạn đang có nhu cầu tìm hiểu về công việc này thì hãy cùng đọc ngay bài viết sau của timviec365.vn để nắm rõ về bản mô tả công việc thư ký y khoa chi tiết và đầy đủ nhất nhé!

1. Tìm hiểu chung về công việc thư ký y khoa

Thư ký y khoa được biết đến là những người hỗ trợ cho các bác sĩ, bộ phận điều dưỡng thực hiện một số công việc liên quan đến thủ tục, hồ sơ tại các văn phòng. Trách nhiệm chính của học là làm các công tác soạn thảo, chi trả bảo hiểm, xử lý các vấn đề liên quan đến thuế, tổng hợp các thông tin có liên quan đến bệnh nhân, sắp xếp các kế hoạch,...

Tìm hiểu chung về công việc thư ký y khoa
Tìm hiểu chung về công việc thư ký y khoa

Đây là công việc rất phù hợp cho những ai yêu thích, đam mê làm việc trong ngành Y nhưng lại sợ phải tiếp xúc, sử dụng các dụng cụ y tế, sợ máu,... Và để hiểu rõ hơn về công việc của một thư ký y khoa trong các bệnh viện hiện nay như thế nào, hãy cùng tiếp tục theo dõi phần dưới đây của bài viết nhé!

Xem thêm: Lương thư ký chi tiết nhất tại đây!

2. Chi tiết bản mô tả công việc thư ký y khoa

2.1. Nhập thông tin vào phần mềm quản lý

Thư ký y khoa là người sẽ đảm nhiệm công việc nhập toàn bộ các thông tin liên quan đến bệnh nhân như thông tin cá nhân, tình trạng, hồ sơ bệnh án, kết quả khám bệnh vào phần mềm quản lý theo yêu cầu của các bác sĩ. Toàn bộ những thông tin này cần phải được kiểm tra và nhập vào phần mềm quản lý một cách chính xác, chuẩn chỉnh bởi nó có liên quan đến tình hình bệnh tật cũng như tính mạng của các bệnh nhân.

Nhập thông tin vào phần mềm quản lý
Nhập thông tin vào phần mềm quản lý

Nhiệm vụ của thư ký y khoa còn là chuyển đến các phòng ban liên quan để họ nắm bắt và có phương án điều trị cho bệnh nhân, theo dõi và trả kết quả cho bệnh nhân sau khi họ hoàn thành quá trình khám bệnh, điều trị tại bệnh viện.

2.2. Lên kế hoạch, sắp xếp lịch làm việc cho các bác sĩ, điều dưỡng

Thư ký y khoa sẽ là người đảm nhiệm công tác cập nhật, nắm bắt tình hình bệnh nhân tại bệnh viện để lên lịch, sắp xếp công việc hàng ngày cho các bác sĩ, điều dưỡng, tiếp nhận yêu cầu đặt lịch khám bệnh của các bệnh nhân và gửi lên bác sĩ để sắp xếp công việc phù hợp.

Lên kế hoạch, sắp xếp lịch làm việc cho các bác sĩ, điều dưỡng
Lên kế hoạch, sắp xếp lịch làm việc cho các bác sĩ, điều dưỡng

Trong quá trình làm việc, nếu có các vấn đề phát sinh ảnh hưởng đến kế hoạch làm việc của các bác sĩ thì thư ký y khoa sẽ trực tiếp đưa ra các đề xuất để điều chỉnh lịch trình làm việc sao cho hợp lý, ưu tiên những trường hợp khẩn cấp để bác sĩ giải quyết kịp thời.

2.3. Soạn thảo các văn bản, xử lý các thủ tục tại bệnh viện

Toàn bộ các vấn đề liên quan đến soạn thảo các văn bản hành chính, giấy tờ, hồ sơ bệnh án trong bệnh viện đều sẽ do thư ký y khoa đảm nhận và chuyển đến cho bác sĩ cùng các bộ phận, phòng ban liên quan.

Soạn thảo các văn bản, xử lý các thủ tục tại bệnh viện
Soạn thảo các văn bản, xử lý các thủ tục tại bệnh viện

Thư ký y khoa là người sẽ lo liệu công việc chi trả các loại bảo hiểm cho bệnh nhân khi khám và điều trị tại bệnh viện, xử lý các vấn đề về thuế theo yêu cầu tại bệnh viện cùng những yêu cầu từ bệnh nhân, bác sĩ trong quá trình làm việc.

2.4. Hướng dẫn các bệnh nhân thực hiện các thủ tục cần thiết

Các bệnh nhân khi đến khám bệnh, điều trị tại bệnh viện sẽ cần thực hiện rất nhiều thủ tục khác nhau và thư ký y khoa cũng là người sẽ đảm nhiệm công việc hướng dẫn họ làm các thủ tục đó như là thủ tục nhập viện, đóng viện phí, các thủ tục khám bệnh, nhận kết quả, hẹn ngày khám lại,...

Ngoài ra, các thư ký y khoa cũng làm công việc tư vấn, giải đáp toàn bộ những thắc mắc, vấn đề từ bệnh nhân khi cần thiết và trong tầm hiểu biết, phạm vi công việc của mình.

Hướng dẫn các bệnh nhân thực hiện các thủ tục cần thiết
Hướng dẫn các bệnh nhân thực hiện các thủ tục cần thiết

2.5. Tổ chức và chuẩn bị các buổi họp tại khoa, phòng

Trong bệnh viện cũng sẽ cần thường xuyên tổ chức các buổi họp hàng ngày, hàng tuần, hàng tháng để tổng kết quá trình làm việc, các bộ phận báo cáo kết quả cũng như đưa ra các kế hoạch cho những ngày tiếp theo hay xử lý các tình huống phát sinh, nghiêm trọng và cần họp gấp để trao đổi, bàn bạc. Theo đó, các thư ký y khoa sẽ là người đảm nhiệm công việc sắp xếp các buổi họp, chuẩn bị phòng họp theo đúng yêu cầu và quy định của bệnh viện.

Tổ chức và chuẩn bị các buổi họp tại khoa, phòng
Tổ chức và chuẩn bị các buổi họp tại khoa, phòng

Toàn bộ các vấn đề được trao đổi, đề xuất trong các cuộc họp đều được thư ký y khoa ghi chép lại đầy đủ, chính xác và tổng hợp lại để báo cáo lên cấp trên, theo dõi tiến độ hoàn thành công việc theo dự kiến đã đề ra trong cuộc họp như thế nào?

Việc làm thư ký y khoa

2.6. Một số công việc liên quan khác tại bệnh viện

Ngoài những công việc trên thì thư ký y khoa cũng có trách nhiệm trọng một số vấn đề sau:

- Quản lý các vấn đề về nghiệp vụ chuyên môn, hành chính tại các văn phòng, phòng khám, cơ sở của bệnh viện.

- Trình hội chẩn trong trường hợp các bệnh nhân có nhu cầu làm các thủ thuật tại bệnh viện.

- Làm một số công việc có liên quan đến công tác hành chính chung của các bộ phận chuyên môn.

- Thực hiện một số công việc khác theo yêu cầu từ các bác sĩ và các bộ phận chức năng liên quan khác.

Một số công việc liên quan khác tại bệnh viện
Một số công việc liên quan khác tại bệnh viện

3. Tiết lộ mức lương và quyền lợi dành cho vị trí thư ký y khoa

Có thể nói, ngành Y là một trong số những ngành nghề mơ ước của các bạn trẻ hiện nay bởi môi trường làm việc cùng các chế độ đãi ngộ hấp dẫn. Cụ thể, khi làm việc ở vị trí thư ký y khoa, các bạn sẽ có cơ hội nhận được rất nhiều điều như sau:

- Mức lương khởi điểm dành cho thư ký y khoa (kinh nghiệm khoảng dưới 1 năm) sẽ là từ 6 – 8 triệu đồng/tháng. Mức lương này sẽ tăng dần theo thời gian làm việc, kinh nghiệm của mỗi người, có thể lên đến 10 – 15 triệu đồng/tháng. Bên cạnh đó, còn rất nhiều các khoản trợ cấp, phục cấp công tác, thưởng trong quá trình làm việc, lương tháng 13, xét tăng lương theo quy định tại các bệnh viện dành cho thư ký y khoa.

Tiết lộ mức lương và quyền lợi dành cho vị trí thư ký y khoa
Tiết lộ mức lương và quyền lợi dành cho vị trí thư ký y khoa

- Môi trường làm việc ngành Y rất năng động, luôn làm việc tất bật, làm việc và tiếp xúc với nhiều đối tượng bệnh nhân khác nhau, do đó, khi làm việc ở vị trí này, bạn sẽ có cơ hội được rèn luyện rất nhiều kỹ năng nghề nghiệp, các nghiệp vụ chuyên môn, kinh nghiệm cho bản thân áp dụng vào công việc và đời sống hàng ngày. Cơ hội để thăng tiến lên các vị trí cao hơn, nhận được mức lương và các quyền lợi lớn cũng khá cao nếu bạn làm việc tốt và đạt trình độ cao.

- Thư ký y khoa được đánh giá là công việc có tính chất ổn định cao, công việc làm lâu dài và các quyền lợi cũng tăng dần theo thời gian, kinh nghiệm làm việc.

- Ngoài ra, còn rất nhiều quyền lợi hấp dẫn khác dành cho vị trí thư ký y khoa như là hưởng đầy đủ các chính sách về bảo vệ sức khỏe (tham gia đầy đủ các loại bảo hiểm theo quy định của nhà nước), được hưởng các ngày nghỉ phép hàng năm cùng các chế độ đãi ngộ khác theo quy định của các bệnh viện.

Việc làm Y tế - Dược tại Hà Nội

4. Yêu cầu tuyển dụng đối với việc làm thư ký y khoa

Mặc dù vị trí thư ký y khoa không đảm nhiệm quá nhiều công việc liên quan đến chuyên môn khám chữa bệnh cho bệnh nhân, tuy nhiên, để làm việc được ở vị trí này trong ngành Y này, các bạn vẫn cần đảm bảo được các yêu cầu cơ bản dưới đây:

- Ứng viên cần tốt nghiệp từ bậc Trung cấp trở lên theo các chuyên ngành thư ký y khoa hoặc điều dưỡng, có kiến thức chuyên sâu về lĩnh vực Y và vị trí thư ký y khoa như là hệ thống luật trong y tế, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, kiến thức cơ bản về y khoa,...

- Thư ký y khoa cần có khả năng giao tiếp tốt, ngoại hình ưa nhìn, tính cách vui vẻ, hòa đồng bởi tính chất công việc của họ là thường xuyên cần gặp gỡ làm việc với các bệnh nhân, các phòng ban, bộ phận khác nhau trong bệnh viện, do đó đây là yêu cầu bắt buộc đối với vị trí công việc này.

- Làm thư ký y khoa, bạn cần phải nắm rõ và hiểu biết sâu về các quy trình cơ bản trong bệnh viện như là tiếp nhận bệnh nhân, chuyển bệnh, nắm được tâm lý của các bệnh nhân để có thể giao tiếp, làm việc hiệu quả, biết phân loại các nhóm máu,...

- Có kỹ năng tổ chức, sắp xếp công việc tốt, quản lý về hồ sơ, các tài liệu y tế để đảm bảo các bác sĩ hay các phòng ban khác có thể lấy và sử dụng khi cần thiết.

Yêu cầu tuyển dụng đối với việc làm thư ký y khoa
Yêu cầu tuyển dụng đối với việc làm thư ký y khoa

- Trình độ tiếng Anh tốt bởi bệnh nhân sẽ không chỉ là người Việt Nam hay các bác sĩ cũng có thể là người nước ngoài. Do đó, để làm thư ký y khoa, bạn cũng cần đáp ứng được tiêu chí về ngoại ngữ.

- Thư ký y khoa cũng cần có khả năng xử lý, giải quyết các vấn đề phát sinh trong phạm vi công việc của mình khi các bác sĩ vắng mặt.

- Làm việc trong ngành Y yêu cầu phải có phẩm chất đạo đức tốt, trung thực, có lòng yêu thương con người, luôn làm việc cẩn thận, tỉ mỉ, không để xảy ra sai sót gây ảnh hưởng đến sức khỏe của bệnh nhân.

- Áp lực công việc chắc chắn là điều không thể thiếu khi làm công việc này, thậm chí bạn có thể sẽ phải đi công tác xa hay làm việc ca đêm. Do đó, cần có khả năng sắp xếp công việc khoa học và chịu được áp lực lớn trong công việc.

Việc làm Y tế - Dược tại Hồ Chí Minh

5. Bí quyết tìm việc làm thư ký y khoa trên timviec365.vn

Tìm kiếm việc làm vẫn luôn là vấn đề khiến các bạn trẻ hiện nay “đau đầu” bởi sự cạnh tranh ngày càng khốc liệt cũng như gặp khó khăn trong việc tiếp cận các nguồn tin tuyển dụng. Đặc biệt, với các vị trí trong ngành Y như thư ký y khoa thì lại khá ít các tin được đăng tải hay dán tờ rơi để tuyển dụng. Do đó, nhiều bạn vẫn đang loay hoay và chưa biết cách để tìm kiếm việc làm sao cho nhanh chóng và hiệu quả nhất?

Vậy thì một giải pháp khá hữu hiệu các bạn có thể tham khảo đó là tìm kiếm việc làm trên website timviec365.vn – một trong những địa chỉ uy tín, cung cấp đến cho ứng viên những thông tin tuyển dụng chất lượng và mới nhất trong tất cả các lĩnh vực, ngành nghề. Theo đó, nếu bạn đang có nhu cầu tìm cho mình một vị trí thư ký y khoa, hãy truy cập ngay vào địa chỉ trang web timviec365.vn và đăng ký một tài khoản ứng viên rồi làm theo các hướng dẫn chi tiết, cụ thể trên giao diện trang chủ.

Tìm việc làm

Bí quyết tìm việc làm thư ký y khoa trên timviec365.vn
Bí quyết tìm việc làm thư ký y khoa trên timviec365.vn

Chưa hết, tại đây, các bạn cũng có thể hoàn toàn tự tay tạo cho mình những mẫu CV xin việc chuẩn và chuyên nghiệp, được đánh giá là “xịn sò” nhất theo các thiết kế có sẵn và được phân chia theo ngành nghề, ngôn ngữ, phong cách,... để ứng viên thỏa thích lựa chọn.

Như vậy, quá trình tìm kiếm việc làm đã trở nên “dễ thở” hơn rồi phải không nào? Hy vọng qua những chia sẻ trong bài viết trên đây, các bạn đã nắm rõ thông tin về một bản mô tả công việc thư ký y khoa như thế nào và đưa ra các quyết định lựa chọn việc làm phù hợp nhất.

Click để download ngay file mô tả công việc thư ký y khoa chi tiết, đầy đủ nhất dưới đây và tham khảo nhé!

TUYỂN DỤNG THƯ KÝ Y KHOA.docx

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý