Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Mô tả công việc trưởng phòng phát triển dự án bất động sản chi tiết!

Tác giả: Lại Trang

Lần cập nhật gần nhất: ngày 17 tháng 07 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Sự bùng nổ của nền kinh tế, nhu cầu mở rộng kinh doanh, buôn bán và nhu cầu “ở” của con người biến Bất động sản trở thành “con gà đẻ trứng vàng”của nền kinh tế và lựa chọn của những tín đồ mê kinh doanh với thu nhập cao và nhiều chế độ đãi ngộ hấp dẫn. Một trong những vị trí không thể bỏ qua khi nhắc đến Bất động sản, đó là “sếp tổng” của những dự án - Trưởng phòng phát triển dự án bất động sản. Nhưng bạn đã biết trưởng phòng phát triển dự án bất động sản là ai? và mô tả công việc của trưởng phòng phát triển dự án bất động sản như thế nào? Ngay sau đây, mới bạn cùng tham khảo qua bài viết sau của Lại Trang để cùng tìm hiểu rõ hơn về vị trí này nhé. 

1. Đôi nét về trưởng phòng phát triển dự án bất động sản 

 Đôi nét về trưởng phòng phát triển dự án bất động sản
 Đôi nét về trưởng phòng phát triển dự án bất động sản 

Trong cả biển vị trí việc làm đang được tuyển dụng đông đảo của ngành bất động sản, bên cạnh tuyển dụng nhân viên kinh doanh bất động sản hay CEO doanh nghiệp bất động sản mới, trưởng phòng dự án bất động sản là cái tên đang được chiêu mộ đông đúc với những doanh nghiệp của ngành mới này bởi tốc độ tăng trưởng khủng của bất động sản. Chính chức danh  “trưởng phòng”, cũng đã phản ánh được phần nào vai trò và trách nhiệm của vị trí này trong doanh nghiệp. Tuy nhiên, trưởng phòng dự án bất động sản không những được hiểu là vị trí chủ chốt cho việc chịu trách nhiệm chủ quản, giám sát đôn đốc các dự án của của công ty, tổng hợp cho tất cả các phân khúc mà phòng được  giao, họ còn là người đại diện hợp pháp cho phòng dự án với chức năng quản lý đội ngũ nhân viên đông thời là cầu nối giữa nhân viên với cấp trên.

Vì là ngành khá mới, vừa xuất hiện và phát triển tại Việt Nam  khoảng hơn 10 năm trở lại đây, đầu vào khá dễ dàng với nhân viên bất động sản, có lẽ, bạn vẫn nghĩ “cửa vào” của bất động sản là đơn giản. Với vai trò là người đứng đầu, trách nhiệm nặng nề và ôm nhiều công việc khác nhau, trưởng phòng phát triển dự án được xếp một cơ chế tuyển dụng riêng biệt, ở đó có những quyền lợi hấp dẫn đính kèm với những yêu cầu về kỹ năng và nghiệp vụ đầu đầy đủ để có thể làm “tròn vai” của mình. Những mô tả công việc cụ thể lẫn tất cả những quyền hạn của vị trí này cho những ai có hoài bão trở thành trưởng phòng dự án bất động sản sẽ được Lại Trang chia sẻ ngay sau đây:

2. Mô tả công việc của trưởng phòng dự án bất động sản cụ thể nhất

Đối với vị trí “cấp cao” như trưởng phòng phát triển  dự án bất động sản, chúng ta sẽ phân cụ thể ra thành hai phần công việc phải làm ngang nhau để các các bạn có thể nắm đầy đủ được những phần việc mà mình phải làm.

Việc làm trưởng phòng dự án

2. 1. Trưởng phòng dự án đảm đương công tác quản lý

Mô tả công việc của trưởng phòng dự án bất động sản cụ thể nhất
Mô tả công việc của trưởng phòng dự án bất động sản cụ thể nhất

Trường phòng dự án bất động sản được biết đến đầu tiên bởi chức năng quản lý. Không phải là quản đốc của doanh nghiệp hay bộ phận, song tuy nhiên, đây sẽ là lực lượng thay mặt cho cấp lãnh đạo cao nhất trong doanh nghiệp bất động sản quản lý toàn bộ những hoạt động trong phòng dự án từ cập nhật, đánh giá hoạt động làm việc của nhân viên và ý thức, trách nhiệm về những hoạt động chung hay thực hiện nội quy trong công ty của từng thành viên trong phòng. Bên cạnh đó, trưởng phòng dự án sẽ kiêm nhiệm nhiệm khâu giải quyết chức năng, nhiệm vụ liên quan đến phòng dự án thay cho ban giám đốc. Biểu hiện cụ thể như ký quyết định nghỉ việc của nhân viên hay gặp gỡ các đối tác.

2.2.  Trưởng phòng dự án bất động sản thực hiện nhiệm vụ chuyên môn

Các vị trí trưởng phòng trong hầu hết các doanh nghiệp trong nhiều lĩnh vực vẫn được xem là vị trí đa di năng và trưởng phòng dự án bất động sản ngày nay đang được lùng sục bởi nhiều công ty cũng không nằm ngoại lệ này. Không chỉ chuyên vào công việc quản lý như giám đốc hay tổng giám đốc, trường phòng dự án sẽ được “phân thân” để thực hiện các nhiệm vụ chuyên môn đặc thù với tính chất nặng nề hơn nhiều so với một nhân viên bất động sản bình thường. 

Trưởng phòng dự án bất động sản thực hiện nhiệm vụ chuyên môn
Trưởng phòng dự án bất động sản thực hiện nhiệm vụ chuyên môn

Đầu tiên, đó là nhiệm vụ nghiên cứu, khảo sát tính khả thi của các dự án, tìm kiếm những đối tác đầu tư và liên kết. Tính khả thi của các dự án phụ thuộc vào nhiều yếu tố như phân khúc khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp, sức mua của khách hàng và tình hình, biến động của thị trường. Nếu như những nhân viên bất động sản thiên về tìm kiếm những khách hàng đơn lẻ thì trưởng phòng dự án của họ sẽ là người tìm ra những đối tác đầu tư chủ chốt của dự án để liên kết và cùng phát triển, đặc biệt với dự án lớn mà tiềm lực của công ty không thể “ôm hết”. Tiếp theo đó, họ cũng là người đứng đầu và chịu trách nhiệm lập các dự án dự thầu, đàm phán các hồ sơ dự thầu với các đối tác. Việc lập kế hoạch, quy trình thực hiện các dự án phải thật cụ thể và bao gồm những dự kiến, các bước thực hiện và cả những phương án giải quyết chi tiết trong quá trình đàm phán, thương lượng với đối tác. Sau khi quá trình đàm phán và thương lượng thành công, mô tả công việc của trưởng phòng phát triển dự án bất động sản sẽ là trình bày phương pháp làm việc chung để triển khai án, đồng thời điều phối các bên tham gia dự án hợp tác. 

Trưởng phòng dự án bất động sản làm gì?
Trưởng phòng dự án bất động sản làm gì?

Về mặt chuyên môn, trưởng phòng phát triển dự án cũng bắt buộc đảm nhiệm giám sát tiến độ của các dự án và chịu trách nhiệm hoàn toàn cho chất lượng của dự án đó. Không ai khác, họ là người đảm bảo độ an toàn của một hợp đồng đã ký kết và dự toán đã được phê duyệt. Bạn biết rằng, những dự án, công trình bất động sản sở hữu giá trị quy đổi có khi đến cả nghìn tỷ đồng. Chúng hoàn toàn không phải là mớ rau, con cá ngoài chợ để “người đi chợ” tự quyết, nếu thấy thuận mua vừa bán. Chỉ một chút sơ suất trong khâu lựa chọn đối tác đầu tư hay thiếu chuyên môn trong việc xác định dự án khả thi...chính trưởng phòng phát triển bất động sản sẽ là người đẩy doanh nghiệp vào “đường cùng”. Nhiệm vụ cao cấp này cùng nhiều trọng trách liên quan này đặt ra những yêu cầu đầu vào cho vị trí này trong nhiều tin tuyển dụng của doanh nghiệp. Vậy để ứng tuyển vào vị trí trưởng phòng phát triển dự án bất động sản cần những yêu cầu gì? Nội dung ngay sau đây sẽ giúp những ai có hoài bão vươn lên vị trí này.

Việc làm trưởng phòng quản lý dự án

3. Yêu cầu ứng tuyển vị trí trưởng phòng phát triển bất động sản hiện nay như thế nào?

Là “thửa ruộng” màu mỡ của “cánh đồng” việc làm kinh doanh, bất động sản thu hút nhiều vị trí việc làm hot và “tiềm ẩn” nhiều cơ hội đổi đời. Theo thống kê của nhiều diễn đàn việc làm bất động sản, mức đãi ngộ hoa hồng của nhân viên ngành này dao động từ 2,5 -5 % giá trị của hợp đồng tài sản. Nhưng trên thực tế, cơ hội tiếp cận và bung lụa bản thân với nhiều cơ hội mới của ngành này ở vị trí cấp cao như trưởng phòng phát triển dự án bất động sản còn cao hơn nhiều. Cơ hội lớn luôn đi kèm với những yêu cầu khắt khe, đó là đặc điểm chung cho những vị trí tuyển dụng trưởng phòng. Để vươn đến chức trưởng phòng phát triển dự án bất động sản, những yêu cầu sau đây dành cho bản:

êu cầu ứng tuyển vị trí trưởng phòng phát triển bất động sản hiện nay như thế nào?
êu cầu ứng tuyển vị trí trưởng phòng phát triển bất động sản hiện nay như thế nào?

Thứ nhất, bắt buộc bạn phải đảm bảo yêu cầu về trình độ học vấn và chuyên môn. Những ứng cử viên sáng giá cho vị trí này là những cử nhân ngành luật, quản lý dự án, quản trị kinh doanh và các ngành liên quan. Tuy nhiên, yêu cầu này luôn được đính kèm cùng yêu cầu khá  cao về kinh nghiệm khá cao về kinh nghiệm. Thường thì,  mức năm kinh nghiệm làm ở vị trí này được áp dụng tuyển trong hầu hết các doanh nghiệp là 2 năm trở lên đối với những dự án lớn. 

Bên cạnh đó, vị trí trưởng phòng dự án bất động sản phải có năng lực khảo sát thị trường, am hiểu thị trường lẫn các đối tác liên kết. Đây sẽ là nền tảng quan trọng để họ đưa ra những quyết định quan trọng trong việc triển khai các kế hoạch nhằm hoàn thành đảm bảo chất lượng và tiến độ. 

Thứ hai, tinh thần, trách nhiệm cao là từ khóa cho tất cả các vị trí nhưng đặc biệt quan trọng với vị trí quản lý cấp cao như trưởng phòng phát triển dự án. Bởi lẽ, họ không chỉ hoàn thành thành công việc của họ mà còn là là tấm gương sáng để nhân viên dõi theo. 

êu cầu ứng tuyển vị trí trưởng phòng phát triển bất động sản hiện nay
Yêu cầu ứng tuyển vị trí trưởng phòng phát triển bất động sản hiện nay

Di chuyển nhiều là đặc thù của việc làm bất động sản, thế nhưng vị trí trưởng phòng phát triển các dự án buộc phải có khả năng đi công tác xa một cách thường xuyên. Các công trình có thể đặt trên địa bàn cả nước, thậm chí là nước ngoài với thời gian điều hành và kết thúc dự án có thể kéo dài lên đến vài năm. Do vậy, bên cạnh năng lực, bạn cần xác định tâm lý sẵn sàng đi xa nếu có ý định vươn tầm đến vị trí “cao cấp” này nhé. 

Thứ ba, khả năng hoạch định dự án, chiến lược, triển khai các dự án ngắn hạn và dài hạn là năng lực phẩm chất cần thiết này thường gắn liền với vị trí quản lý. Trưởng phòng quản lý dự án bắt buộc phải đảm bảo nhân tố này bởi những nhiệm vụ quan trọng được phân quyền bởi ban giám đốc. Hầu như ở các cấp trưởng phòng phát triển tại các công ty lớn và nhỏ, họ sẽ không phải là đối tượng đi sâu triển khai các công việc nhỏ trong những dự án đó, song họ lên kế hoạch và “tổng thầu” dự án và kế hoạch nên tầm nhìn ở những người này là cực kỳ cần thiết.

Thứ tư, vị trí trưởng phòng phát triển dự án, bạn cần thiết sở hữu khả năng lực năng chịu áp lực cao. Áp lực này không đơn thuần là xuất phát từ khối lượng công việc chuyên môn mà còn sức ép trực tiếp từ cấp trên. 

êu cầu ứng tuyển vị trí trưởng phòng phát triển bất động sản cần những kỹ năng gì
Vị trí trưởng phòng phát triển bất động sản cần những kỹ năng gì

Bên cạnh  ba nhân tố quan trọng này, ở mọi vị trí làm việc trong môi trường bất động sản nói chung và trưởng phòng phát triển dự án bất động sản nói riêng, bắt buộc phải có kỹ năng cần thiết sau đây:

+ Kỹ năng giao tiếp tốt

+ Kỹ năng đàm phán và thương lượng trong các hợp đồng kinh tế

+ Thông thạo ngoại ngữ tốt, đặc biệt là khi doanh nghiệp bất động sản của công ty có đối tác ngoài. 

4. Những quyền lợi của vị trí trưởng phòng bất động sản

Ở vị trí trưởng phòng phát triển dự án bất động sản, mức thu nhập tốt, chế độ đãi ngộ hấp dẫn là những điều mà bạn nghĩ đến. Và đúng vậy. Thế nhưng, ngoài mức thu nhập tốt và được doanh nghiệp đảm bảo đầy đủ những chế độ phúc lợi cơ bản của như bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, đây còn là vị trí mang lại những cơ hội thăng tiến cực lớn và khả năng “thách thức” bản thân để hoàn thiện chính mình. Áp lực của công việc cũng giúp những ứng cử viên mong muốn đạt đến vị trí này tôi luyện bản thân. Khác với tuyển dụng nhân viên, trong bất động sản nói riêng và các vị trí trưởng phòng phát triển dự án nói chung, mức thu nhập sẽ được doanh nghiệp và ứng viên thỏa thuận trực tiếp trong buổi phỏng vấn tùy thuộc và năng lực. Điều này, có nghĩa là bạn được đề xuất một lực lương tốt nhất tương xứng với năng lực của mình. 

Tìm việc làm kinh doanh bất động sản

5. Tìm việc Trưởng phòng phát triển dự án bất động sản ở đâu hiệu quả và uy tín!

Tìm việc Trưởng phòng phát triển dự án bất động sản ở đâu hiệu quả và uy tín!
Tìm việc Trưởng phòng phát triển dự án bất động sản ở đâu hiệu quả và uy tín?

Vì tính mới và được tuyển dụng số lượng lớn, yêu cầu đầu vào không cao, nhiều ứng viên lựa chọn vị trí này như một công việc tay ngang. Nhưng để thực sự gắn bó được với nghề và vươn đến một vị trí cao cấp như trưởng phòng phát triển dự án bất động sản, bạn bắt buộc có một định hướng nghiêm túc và nỗ lực hết sức. Bước đầu tiên, quan trọng trong số đó chính là đầu tư cho mình một địa chỉ tìm việc làm uy tín. Bạn hoàn toàn có thể làm được điều này nhờ timviec365.vn với 3 lý do căn bản.

Thứ nhất, đây web hàng đầu trong lĩnh vực tuyển dụng nguồn nhân lực tại Việt Nam với hơn 400.000 đối tác chiến lược rải đều trên khắp tỉnh thành. Mỗi ngày, timviec365. vn cung cấp khoảng 70.000 tin tuyển dụng cho mọi vị trí, bao nhiêu khoảng 70% trong lĩnh vực kinh doanh, kinh doanh bất động sản ở những vị trí thường đến vị trí cấp cao.

Thứ hai, bạn dễ dàng tìm được một vị trí việc làm trưởng phòng dự án bất động sản trong doanh nghiệp phù hợp nhất cho mình thông qua chức năng so sánh lương và tạo hồ sơ xin việc, CV miễn phí, chuyên nghiệp trên nền tảng công nghệ AI mà không tải về máy.

Tìm việc trưởng phòng phát triển dự án bất động sản tại timviec365.vn
Tìm việc trưởng phòng phát triển dự án bất động sản tại timviec365.vn

Thứ ba, mô tả công việc cụ thể chi tiết cho từng vị trí cụ thể  nhất, hãy truy cập timviec365.vn để biết thêm thông tin chi tiết để có thể lựa chọn cho mình một vị trí công việc trưởng phòng phát triển dự án bất động sản phù hợp nhất cho mình!

Hi vọng những thông tin trên đây về chủ đề “Mô tả công tả công việc trưởng phòng phát triển dự án bất động sản” của timviec365.vn sẽ thực sự hữu ích cho bạn trong quá trình định hướng và lựa chọn cho mình một vị trí phù hợp cho mình.

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý