Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Mô tả công việc trưởng phòng quản lý chất lượng - TUYỂN DỤNG

Tác giả: Vũ Ngọc Bảo

Lần cập nhật gần nhất: ngày 29 tháng 12 năm 2020

Theo dõi timviec365 tại google new

Hiện tại trưởng phòng quản lý chất lượng là một vị trí rất quan trọng trong doanh nghiệp. Để ngồi được vào vị trí này đương nhiên không phải là điều dễ dàng, một bản mô tả công việc chi tiết chắc chắn sẽ giúp các bạn ứng viên có thêm sự hiểu biết và nhận ra những kỹ năng còn thiếu.

1. Cùng điểm qua một vài nét về vị trí trưởng phòng quản lý chất lượng

Trưởng phòng quản lý chất lượng là người đứng đầu bộ phận chất lượng chịu trách nhiệm quản lý và điều hành công tác đảm bảo chất lượng của sản phẩm và dịch vụ do doanh nghiệp tạo ra nhằm đáp ứng yêu cầu được đặt ra bên trong cũng như bên ngoài doanh nghiệp.

Đây là một trong những vị trí “HOT” nhất hiện nay và đang được giới trẻ “săn lùng” khắp mọi nơi. Do công việc có tính chất đặc thù riêng liên quan đến chất lượng của sản phẩm vì vậy các ứng viên muốn tham gia ứng tuyển cần phải đáp ứng những nhu cầu mà nhà tuyển dụng đưa ra. 

Cùng điểm qua một vài nét về vị trí trưởng phòng quản lý chất lượng
Cùng điểm qua một vài nét về vị trí trưởng phòng quản lý chất lượng

Cũng chính vì sự đặc thù riêng như vậy nên để ngồi vào vị trí này các ứng viên sẽ phải trải qua nhiều vòng tuyển dụng khắt khe do nhà tuyển dụng đưa ra. Vậy bạn đã chuẩn bị sẵn sàng để bước vào cuộc chiến không cân sức này chưa? Nhưng trước tiên hãy tìm hiểu về bản mô tả công việc trưởng phòng quản lý chất lượng để hiểu rõ về nghề này đã nhé.

Tìm hiểu: Lương quản lý có cao không?

2. Mô tả công việc trưởng phòng quản lý chất lượng

Một trưởng phòng quản lý chất lượng đương nhiên sẽ có nhiều trọng trách gánh trên vai, tuy nhiên họ vẫn phải cân bằng và hài hoà tất cả các công việc đó để hoàn thành nhiệm vụ một cách xuất sắc nhất.

Hãy theo dõi nội dung sau đây để xem trưởng phòng quản lý chất lượng sẽ phải thực hiện những công việc gì nhé.

2.1. Kiểm tra và giám sát chất lượng sản phẩm

Vai trò chủ yếu của trưởng phòng chất lượng chính là đảm bảo chất lượng sản phẩm được diễn ra theo đúng tiêu chuẩn mà công ty đặt ra. Vì vậy họ thường xuyên phải kiểm tra các sản phẩm ngay cả khi đang sản xuất để xem chúng có được thực hiện đúng theo quy trình chuẩn hay không.

Kiểm tra chất lượng sản phẩm là phải kiểm tra toàn bộ những gì liên quan đến sản phẩm đó chẳng hạn như là chất lượng, hình thức, đóng gói, tem nhãn mác có đạt yêu cầu hay không,...

Mô tả công việc trưởng phòng quản lý chất lượng
Mô tả công việc trưởng phòng quản lý chất lượng

Khâu kiểm tra chất lượng được thực hiện tốt thì đồng nghĩa doanh nghiệp sẽ tạo ra những sản phẩm chất lượng tốt đem đến tay người tiêu dùng, từ đó khẳng định thương hiệu và sự uy tín của doanh nghiệp trên thị trường trong và ngoài nước.

Việc làm trưởng phòng quản lý chất lượng

2.2. Phụ trách hướng dẫn và đào tạo nhân viên mới

Một nhiệm vụ nữa mà tôi tin chắc rằng bất cứ một vị trưởng phòng quản lý chất lượng cũng sẽ phải thực hiện đó chính là nhận và hướng dẫn nhân viên mới. Nếu là một trưởng phòng quản lý chất lượng bạn có thể chỉ một người khác đứng ra đào tạo nhân viên mới, tuy nhiên mỗi nhân viên đã có những nhiệm vụ nhất định và công việc của họ dường như rất bận rộn, chính vì vậy trưởng phòng quản lý chất lượng sẽ đảm nhận việc hướng dẫn để mọi thứ không bị đảo lộn.

Ngoài ra, ngay cả những nhân viên cũ và lâu năm cũng cần phải được đào tạo mục đích là để nâng cao trình độ chuyên môn, tay nghề của họ. Bạn nghĩ rằng người cũ đã biết hết quy trình rồi cần gì phải đào tạo, đó là một suy nghĩ sai lầm bởi vì doanh nghiệp sẽ được hoạt động và phát triển theo từng thời kỳ và giai đoạn khác nhau, có thể ở thời điểm này với công thức kinh doanh như vậy là hợp lý, tuy nhiên trong một thời điểm khác triết lý kinh doanh ấy đã không còn phù hợp và họ phải thay đổi phương thức mới để bắt kịp với sự thay đổi của thời đại, thay đổi để phù hợp với nhu cầu của khách hàng. Chính vì lý do ấy mà sẽ có những buổi đào tạo trực tiếp trưởng phòng quản lý chất lượng sẽ là người hướng dẫn và truyền đạt lại những chính sách mới, yêu cầu mới cho toàn bộ nhân viên của mình để họ nắm rõ.

2.3. Phát triển sản phẩm theo hướng tích cực

Mô tả công việc trưởng phòng quản lý chất lượng
Mô tả công việc trưởng phòng quản lý chất lượng

Chất lượng sản phẩm chính là yếu tố được quan tâm hàng đầu đối với mỗi doanh nghiệp, ngày nay việc nâng cao chất lượng sản phẩm dịch vụ cũng chính là nâng cao giá trị cho bản thân doanh nghiệp, chính vì vậy trưởng phòng quản lý chất lượng luôn phải nghĩ ra những phương án cải tiến sản phẩm để phù hợp với thị hiếu của khách hàng. Những sản phẩm đã không còn được ưa chuộng hãy làm mới chúng bằng cách sáng tạo ra tính năng mới có tiện ích và công năng sử dụng hiệu quả hơn sản phẩm cũ.

Nếu làm được điều này tôi tin chắc chắn bạn sẽ là một nhân tài được trọng dụng trong mọi thời đại và mọi hoàn cảnh.

Việc làm nhân viên phát triển sản phẩm

2.4. Thực hiện việc phân tích dữ liệu sản phẩm và thị trường

Thường xuyên theo dõi và bám sát quá trình sản xuất của bộ phận sản xuất chính là nhiệm vụ quan trọng mà trưởng phòng quản lý chất lượng cần phải thực hiện. 

Phân tích dữ liệu từ hệ thống dây chuyền sản xuất và xác định vấn đề liên quan đến chất lượng sản phẩm, từ đó đưa ra những đề xuất thay đổi trong quy trình sản xuất để nâng cao năng suất và chất lượng sản phẩm hơn.

2.5. Thực hiện một số công việc khác

Ngoài những nhiệm vụ trên, trưởng phòng quản lý chất lượng vẫn cần phải giám sát những nhiệm vụ quan trọng khác như là đảm bảo chỉ tiêu về số lượng sản phẩm để không làm ảnh hưởng đến tiến độ giao hàng cho khách hàng.

Phối hợp với những bộ phận liên quan làm việc trực tiếp với khách hàng, tư vấn và giải thích rõ cho ho hiểu về quy trình tạo ra chất lượng sản phẩm.

Mô tả công việc trưởng phòng quản lý chất lượng
Mô tả công việc trưởng phòng quản lý chất lượng

Hoạt động sản xuất và kiểm định chất lượng cần phải dựa theo quy định của pháp luật.

Đó là toàn bộ những nhiệm vụ và công việc hàng ngày mà một vị trưởng phòng quản lý chất lượng phải thực hiện. Vậy thì để làm được tất cả những công việc này thì người trưởng phòng cần đáp ứng những yêu cầu gì, hãy theo dõi phần tiếp theo để biết thêm chi tiết nhé.

Việc làm nhân viên quản lý chất lượng

3. Yêu cầu cần có của một trưởng phòng quản lý chất lượng

Trưởng phòng quản lý chất lượng là một vị trí tương đối khó khăn để các bạn ứng viên đạt được, tuy nhiên cái gì cũng có cách khắc phục cả. Cho dù là khó đến mấy nếu như bạn đáp ứng những yêu cầu mà công việc đề ra thì nó cũng sẽ trở thành dễ dàng. Vậy thì không để các bạn phải chờ lâu nữa, ngay sau đây tôi sẽ chỉ cho các bạn những yêu cầu mà trưởng phòng quản lý chất lượng cần có là gì nhé.

3.1. Yêu cầu cơ bản của trưởng phòng quản lý chất lượng

Một người trưởng phòng quản lý chất lượng tất nhiên sẽ phải sở hữu những kiến thức chuyên sâu về chất lượng sản phẩm, quy trình và tiêu chuẩn chất lượng sản phẩm để có thể kiểm tra giám sát toàn bộ hệ thống kiểm định chất lượng. Bạn cần phải chứng minh sự hiểu biết của mình bằng chính tấm bằng cử nhân mà mình có được. Nhà tuyển dụng sẽ tin tưởng hơn nếu bạn trình được những văn bằng và chứng chỉ có liên quan như là chứng chỉ tin học, ngoại ngữ,...

Yêu cầu cần có của một trưởng phòng quản lý chất lượng
Yêu cầu cần có của một trưởng phòng quản lý chất lượng

Ngoài ra, ứng viên cần lưu ý thêm một điều kiện quan trọng nữa đó chính là kinh nghiệm. Có một sự thật không mấy vui vẻ đối với những ứng viên mới tốt nghiệp đó là nhà tuyển dụng thường ưu ái những ai sở hữu kinh nghiệm thực tế hơn. Tuy nhiên điều đó cũng không thể nào thay đổi được nếu như bạn không chứng tỏ được năng lực thực sự của mình để hấp dẫn họ.

Sở hữu một tấm bằng đẹp vẫn có thể khiến bạn trở thành một trưởng phòng quản lý chất lượng tuy nhiên nếu như bạn có được cả hai yếu tố trên thì chắc chắn cơ hội của bạn sẽ được tăng lên gấp đôi đấy. 

Việc làm kiểm soát chất lượng

3.2. Yếu tố nào giúp bạn trở nên thành công hơn với vị trí này

Để trở thành một trưởng phòng quản lý chất lượng giỏi bạn sẽ phải hội tụ và sử dụng rất nhiều yếu tố khác nhau đấy nhé, hãy xem chúng là những gì nào:

Thứ nhất, nắm rõ quy trình kiểm định chất lượng theo quy định nhà nước và doanh nghiệp đề ra. Bạn cần nắm rõ, thuộc lòng và phải cập nhật thường xuyên những thay đổi về tiêu chuẩn chất lượng để có biện pháp khắc phục kịp thời.

Thứ hai, kỹ năng giao tiếp là thứ không thể thiếu đối với một vị trưởng phòng. Trưởng phòng quản lý chất lượng sẽ phải làm việc với rất nhiều đối tượng khác nhau, chính vì vậy sở hữu khả năng ăn nói dễ nghe, dễ hiểu và cách ứng xử đúng mực chắc chắn sẽ làm tăng hiệu quả công việc lên gấp nhiều lần.

Yêu cầu cần có của một trưởng phòng quản lý chất lượng
Yêu cầu cần có của một trưởng phòng quản lý chất lượng

Thứ ba, bạn không thể không sở hữu kỹ năng quản lý. Bạn có biết rằng một người thủ lĩnh hơn những nhân viên khác ở việc họ biết điều hướng, biết cách chỉ đạo. Quản lý tốt sẽ khiến công việc được thuận lợi hơn, khó khăn sẽ không chồng chất lên nhau như vậy áp lực sẽ được giảm đi.

Với những yêu cầu mà tôi chia sẻ trên đây, chắc hẳn bạn đã nhận ra mình đang thiếu những yếu tố nào để có cách khắc phục nếu như vẫn muốn theo đuổi vị trí quản lý cấp cao này.

4. Bí quyết xin việc làm trưởng phòng quản lý chất lượng là gì?

4.1. Chuẩn bị bản CV hoàn hảo 

Một bản CV hoàn hảo chắc chắn sẽ là công cụ hữu ích giúp bạn vượt qua những ứng viên nặng ký khác. Tuy nhiên để phát huy hết tác dụng của nó thì bạn cần phải chăm chút, cẩn thận từng chi tiết. 

Một bản CV hoàn hảo sẽ bao gồm đầy đủ những nội dung mà nhà tuyển dụng muốn khai thác chẳng hạn như thông tin cá nhân ứng viên, mục tiêu nghề nghiệp, kinh nghiệm và những lợi thế mà ứng viên có phù hợp với vị trí tuyển dụng.

CV xin việc

Bí quyết xin việc làm trưởng phòng quản lý chất lượng là gì?
Bí quyết xin việc làm trưởng phòng quản lý chất lượng là gì?

Bất kỳ một công việc nào muốn có được ứng viên cũng phải trải qua bước nộp CV xin việc, nó như một sự kết nối hữu hiệu nhất đến với nhà tuyển dụng và giúp họ chú ý đến bạn. Hãy lật lại tin tuyển dụng mà bạn thấy được để xem những yêu cầu quan trọng mà nhà tuyển dụng đưa ra ở vị trí tuyển dụng trưởng phòng quản lý chất lượng là gì, sau đó bổ sung tất cả những gì bạn đáp ứng được yêu cầu đó vào CV để có bản CV hoàn hảo nhất.

4.2. Ứng tuyển vị trí trưởng phòng quản lý chất lượng trên timviec365.vn

Một cách hữu hiệu mà tôi muốn bật mí đến các ứng viên đó là tìm và ứng tuyển vị trí trưởng phòng quản lý chất lượng tại timviec365.vn. Bạn biết đấy, không phải ai cũng may mắn bắt gặp những nhà tuyển dụng uy tín nhất là với vị trí này và timviec365.vn có thể giúp bạn làm điều đó. Liên kết với nhiều nhà tuyển dụng uy tín hàng đầu trên cả nước, vì vậy các ứng viên có thể thỏa sức lựa chọn cho mình một nhà tuyển dụng phù hợp nhất.

Việc làm Sản xuất - Vận hành sản xuất tại Hà Nội

Bí quyết xin việc làm trưởng phòng quản lý chất lượng là gì?
Bí quyết xin việc làm trưởng phòng quản lý chất lượng là gì?

Một bản mô tả công việc trưởng phòng quản lý chất lượng đầy đủ sẽ là tài liệu tham khảo cực kỳ hữu hiệu đối với các ứng viên, tuy nhiên nếu ứng viên biết cách kết hợp tìm và ứng tuyển việc làm đúng địa chỉ uy tín thì kết quả thu được còn cao hơn gấp nhiều lần. Truy cập timviec365.vn để cập nhật những thông tin mới nhất về việc làm , rất có thể bạn sẽ tìm được một vị trí thích hợp nhất dành cho mình.

Dưới đây là File mô tả công việc trưởng phòng quản lý chất lượng để bạn tham khảo và tải về:

mo-ta-cong-viec-truong-phong-quan-ly-chat-luong.docx

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý