Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Khởi nghiệp doanh nhân trẻ- Mở trung tâm tiếng anh cần những gì?

Tác giả: Nguyễn Loan

Tạo CV online

Mọi công việc đều bắt đầu bằng sự chuẩn bị kỹ lưỡng, cũng giống như chúng ta vạch ra những định hướng, những bước đi cho tương lai vậy. Đặc biệt với việc khởi nghiệp mở trung tâm tiếng anh rất quan trọng, nó không đơn giản như bạn bán vài ba món đồ trên mạng. Chính vì thế mà bạn cần phải có sự chuẩn bị và đầu tư không hề nhỏ. Trên thực tế cho thấy việc mở một trung tâm tiếng anh là rất khó, hôm nay bạn hãy cùng chúng tôi tìm hiểu xem mở trung tâm tiếng anh cần những gì nhé!

1. Những điều kiện để mở trung tâm tiếng anh

1.1. Đội ngũ nhân sự

Với việc thành lập một trung tâm tiếng anh, thì đội ngũ nhân sự là yếu tố quan trọng hàng đầu không thể thiếu được. Khi có nhân sự thì trung tâm mới có thể hoạt động bình thường được. Đội ngũ nhân sự của công ty được chia thành các bộ phận khác nhau như: Quản lý (giám đốc, phó giám đốc công ty), giáo viên, nhân viên. Đây là đội hình nhân sự bắt buộc phải có tại một trung tâm tiếng anh.

Trong đó:

- Giám đốc trung tâm: Phải là người tốt nghiệp đại học có chuyên môn và phải có 3 năm kinh nghiệm trở lên trong ngành giáo dục đào tạo, giám đốc trung tâm không phải là công chức, viên chức nhà nước. Bên cạnh đó còn phải có đạo đức và phẩm chất tốt có năng lực quản lý tốt để đảm sự sự hoạt động bình thường của trung tâm.

- Phó giám đốc phải là người tốt nghiệp cao đẳng đại học theo chuyên môn mà trung tâm đăng ký trở lên, là người có năng lực và trình độ chuyên môn cao.

- Đối với đội ngũ giáo viên giảng dạy, mỗi người đảm bảo tối đa 30 học viên/1 giáo viên dạy. Giáo viên phải là người đã tốt nghiệp đại học, cao đẳng theo đúng chuyên môn mà trung đăng ký dạy. Trong trường hợp tốt nghiệp đại học cao đẳng khác thì phải có chứng chỉ sư phạm.

Ngoài những bộ phận nhân sự này thì cũng có thể có thêm đội ngũ nhân viên marketing, bộ phận nhân viên chăm sóc khách hàng, trợ giảng.

+ Nhân viên marketing chính là đội ngũ nhân viên giới thiệu PR đến toàn bộ khách hàng trên cả nước với hệ thống đào tạo của trung tâm. Đây cũng chính là đội ngũ trực tiếp thu hút người học đến trung tâm nhiều hơn.

+ Nhân viên chăm sóc khách hàng chính là đội ngũ tư vấn, giới thiệu đến khách hàng những sản phẩm, dịch vụ của trung tâm.

+ Nhân viên trợ giảng là đội ngũ giúp đỡ cho người giảng dạy chính, có nhiệm vụ chính là kết nối học viên với giáo viên giảng dạy, và cùng với giáo viên chính đánh giá kết quả học tập của học viên trong quá trình học.

Việc làm giáo dục - đào tạo tại Hồ Chí Minh

điều kiện mở trung tâm tiếng anh
Điều kiện mở trung tâm tiếng anh

1.2. Cơ sở vật chất của trung tâm tiếng anh

1.2.1. Hồ sơ, thủ tục pháp lý

Để mở một trung tâm tiếng anh, sau những chuẩn bị về nhân sự, phương án hoạt động được đi vào thực hiện thì bạn cần đến hồ sơ pháp lý để cho trung tâm hoạt động đúng pháp luật.

- Có nhà đất và chủ sở hữu đúng pháp lý

- Hồ sơ thành lập trung tâm tiếng anh bao gồm:

+ Tờ trình xin mở trung tâm tiếng anh:

Người đứng tên trong tờ trình có thể là giám đốc trung tâm, cũng có thể là người đại diện theo pháp luật của công ty. Đơn phải có xác nhận của Ủy ban nhân xã, phường nơi mà người đứng tên trong tờ trình thường trú. Phải có ý kiến của Phòng giáo dục nơi mà trung tâm tiếng anh đặt trụ sở. Riêng đối với những cá nhân đã có giấy phép hoạt động trong lĩnh vực giáo dục thì không cần phải xin xác nhận của Ủy ban nhân dân xã nữa.

+ Phải có đề án mở trung tâm tiếng anh với các nội dung sau:

  • Tên trung tâm tiếng anh, loại hình, trụ sở trung tâm đặt ở đâu, tầm quan trọng và sự cần thiết của trung tâm tiếng anh đó.
  • Mục tiêu, chức năng chính, nhiệm vụ của trung tâm tiếng anh
  • Phương án giảng dạy
  • Cơ sở vật chất của trung tâm tiếng anh
  • Cơ cấu tổ chức
  • Sơ yếu lý lịch của giám đốc công ty
  • Hồ sơ của đội ngũ nhân viên trong trung tâm

Việc làm nhân viên tư vấn trung tâm anh ngữ

1.2.2. Trang thiết bị, cơ sở vật chất phục vụ cho quá trình hoạt động

Trang thiết bị chính là những công cụ hỗ trợ cho người học và người dạy trong quá trình giảng dạy. Tùy thuộc vào từng quy mô lớn nhỏ của trung tâm mà có những trang thiết bị và cơ sở vật chất khác nhau. Tuy nhiên, một trung tâm tiếng anh phải có 200 học viên trên một ca dạy.

Trung tâm phải có khu hành chính văn phòng riêng, có khu nhà vệ sinh riêng, đảm bảo môi trường sư phạm tốt nhất cho học viên.phải được trang bị đầy đủ trang thiết bị cho quá trình dạy học như: bàn ghế, bảng, viết, máy tính, mạng internet, có đầy đủ trang thiết bị phòng cháy chữa cháy. Nói tóm lại, một trung tâm tiếng anh được mở ra giống như một trường học, phải đảm bảo được điều kiện giảng dạy tốt nhất cho học viên của mình.

1.3. Xây dựng chương trình dạy học

Trương trình dạy học của trung tâm phải được sự đồng ý của Bộ giáo dục và Đào tạo. Trước khi mở trung tâm thì bạn cần phải xây dựng chương trình đào tạo của trung tâm mình, sau đó trình lên Bộ giáo dục, nếu được đồng ý thì trung tâm tiếng anh của bạn mới có thể áp dụng chương trình đó được.

2. Những bước để mở trung tâm tiếng anh

2.1. Đặt tên cho trung tâm tiếng anh

Tên của một trung tâm thường gắn liền với sự phát triển của chính trung tâm đó. Không những để đảm bảo về yêu cầu pháp lý mà còn là để quảng bá thương hiệu và hình ảnh của trung tâm mình. Bạn không thể đứng vững trên thị trường, mọi người không thể biết đến trung tâm của bạn nếu như không có tên. Tên chính là danh xưng để gọi, nhưng với trung tâm tiếng anh nó không chỉ mang ý nghĩa danh xưng mà còn là cả quá trình phát triển của trung tâm đó.

Đặt tên trung tâm tiếng anh không hề đơn giản như việc đặt tên cho đồ vật vì việc đặt tên cần phải đảm bảo theo những yêu cầu quy định. Chính vì thế mà việc lựa chọn cái tên tốn khá nhiều “chất xám” của người mở trung tâm.

2.2. Xây dựng các phương án kinh doanh của trung tâm

Một bức tranh bao quát cả quá trình hoạt động và tương lai của trung tâm là vô cùng quan trọng. Bức tranh do họa sĩ vẽ khác với bức tranh mà bạn xây dựng cho trung tâm của mình. Việc xây dựng phương án kinh doanh cũng giống như những định hướng, những mảnh ghép của bức tranh toàn cảnh đó.

Trong phương án kinh doanh, bạn được phép tham khảo những phương thức kinh doanh của đối thủ, tuy nhiên không nên học theo vì thị trường cạnh tranh bạn cần phải có những điểm khác biệt với đối thủ của mình. Khi xây dựng phương án, hãy sử dụng những câu hỏi “ai, cái gì, như thế nào, ở đâu, làm những gì?” đây chính là những câu hỏi mà bạn cần phải trả lời trong đề án của mình.

Đề án kinh doanh tốt, hấp dẫn không những giúp cho bạn có bước đi vững chắc mà còn có thể thu hút nhà đầu tư.

2.3. Đầu tư vào cơ sở vật chất của trung tâm

Một trong những yếu tố quan trọng đóng góp sự phát triển của trung tâm tiếng anh chính là cơ sở vật chất. Với sự phát triển của xã hội như hiện nay thì nhu cầu và mức hưởng thụ của con người ngày càng tăng cao. Cũng vì thế mà họ hướng đến những nơi có cơ sở vật chất tốt hơn. Cơ sở vật chất như: Phòng học, bàn ghế, máy tính, mạng internet,...sẽ có ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng của trung tâm.

Việc làm quản lý trung tâm ngoại ngữ

các bước mở trung tâm tiếng anh
Các bước mở trung tâm tiếng anh

2.4. Thực hiện tuyển dụng nhân sự

Sau khi hoàn thành xong những yêu cầu cơ bản để mở một trung tâm tiếng anh thì để trung tâm đi vào hoạt động được cần có nhân sự. Đội ngũ nhân sự chính là người thực hiện những nhiệm vụ giảng dạy, thu hút, quảng bá hình ảnh cho trung tâm của bạn. Để có một đội ngũ nhân sự chuyên nghiệp thì bạn cần phải khắt khe trong quá trình tuyển dụng.

Tuyển dụng nhân sự cần phải có những đảm bảo về trình độ chuyên môn và đạo đức nghề nghiệp để đảm bảo chất lượng giảng dạy tốt nhất.

2.5. Xác định đối tượng giảng dạy

Để mở một trung tâm tiếng anh, bạn cần phải xác định về đối tượng mà trung tâm của bạn muốn hướng đến là ai để tập trung chiêu mộ học viên ở đối tượng đó. Hiện nay hầu hết các trung tâm đang hướng đến đối tượng là học sinh và sinh viên rất nhiều. Để cạnh tranh được quả thật không dễ dàng gì, nếu bạn có thể mở rộng đối tượng rộng hơn thì bạn hoàn toàn có thể giảm bớt được sự cạnh tranh đến từ các trung tâm khác.

2.6. PR quảng bá hình ảnh thương hiệu

Đây là một trong những hoạt động mà bất kỳ một trung tâm tiếng anh nào ra đời bạn cũng cần có những hoạt động quảng bá hình ảnh và thương hiệu của trung tâm. Tuy nhiên, tùy thuộc vào điều kiện hoàn cảnh của từng trung tâm mà bạn có thể áp dụng những hình thức quảng cáo khác nhau như: phát tờ rơi, treo biển quảng cáo, băng rôn, áp phích,...những hoạt động quảng cáo này tốn rất nhiều chi phí. Đối với một trung tâm mới mở thì không nhất thiết phải đầu tư quá nhiều vốn cho hoạt động PR quảng cáo. Có một cách quảng cáo mà hiện nay có rất nhiều trung tâm tiếng anh áp dụng chính là nhờ vào mạng internet để quảng cáo. Mạng facebook, zalo, website,...những hình thức quảng cáo này tốt rất ít chi phí, phù hợp với những trung tâm mới.

 Quả thật để mở một trung tâm tiếng anh không phải chuyện đơn giản, bạn cũng không thể lường trước được những nguy cơ xảy ra với trung tâm của mình. Chính vì thế mà cần phải có những sự chuẩn bị vô cùng kỹ lưỡng.

Bên cạnh những công tác chuẩn bị cho việc mở trung tâm tiếng anh thì bạn không thể nào quên được đó chính là huy động vốn. Việc mở trung tâm cần đến rất nhiều vốn, không phải ai cũng có tiềm lực về kinh tế tốt để tự mình gánh vốn. Với rất nhiều người, họ phải vay vốn, huy động góp vốn thậm chí kêu gọi đầu tư. Bởi vậy, người ta mới nói “không có tiền thì làm gì cũng khó”.

Tìm việc

3. Làm sao để trung tâm tiếng anh của bạn không “sập”

làm sao để trung tâm tiếng anh của bạn không sập
Làm sao để trung tâm tiếng anh của bạn không "sập"

Đây chính là câu hỏi đang rất cần lời giải đáp của những người đang có ý định khởi nghiệp bằng việc mở trung tâm tiếng anh. Cuộc sống là những điều không thể lường trước được điều gì, nay có thể đang hoạt động rất tốt, nhưng mai bạn đã trở thành “vô sản”. Làm cách nào, hay có công thức nào để trung tâm của bạn vận hành tốt nhất hay không?

- Để trung tâm hoạt động tốt nhất, người lãnh đạo cần phải tiên phong trong phong làm gương với những quy định của trung tâm. Phải là người có tầm nhìn xa bao quát và khả năng nhạy bén trong công việc. Bên cạnh đó người quản lý còn phải nhạy bén trong cách quản lý, nếu cảm thấy không ổn với cách quản lý thì cần phải đổi ngay.

- Trung tâm của bạn phải có chất lượng giảng dạy hiệu quả, không được làm cho học viên có cảm giác chán nản. Bên cạnh đó, tất cả những hoạt động chương trình dạy phải mới mẻ, tạo hứng thú cho người học.

- Tất cả các bộ phận nhân viên cần phải hoạt động đúng với quy định của trung tâm, làm với cả tâm huyết của mình.

- Có những chuẩn bị kỹ lưỡng, những kế hoạch cụ thể, không chung chung và lan man.

Mở một trung tâm tiếng anh yêu cầu rất ngặt về hình thức cũng như thủ tục, những chuẩn bị từ trước của các doanh nhân muốn khởi nghiệp. Vốn bỏ ra không phải con số nhỏ. Sự cạnh tranh ngày càng lớn, bởi vậy bắt buộc bạn phải có cái mới. Bạn đang muốn khởi nghiệp từ việc mở trung tâm tiếng anh, vẫn không quá muộn để bắt đầu, nhưng trước khi bắt đầu thì hãy chuẩn bị về điều kiện cũng như tinh thần chiến đấu thật tốt nhé.

Tìm việc làm nhanh

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý