Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Những mẹo nhỏ và nguyên tắc thiết kế card visit bạn cần ghi nhớ

Tác giả: Trần Thùy Linh

Lần cập nhật gần nhất: ngày 18 tháng 02 năm 2022

Theo dõi timviec365 tại google new

Sau khi hoàn thành kế hoạch kinh doanh và tạo dựng thương hiệu, bước tiếp theo, bạn cần tiếp cận với khách hàng. Có nhiều cách để khách hàng ghi nhớ thương hiệu của bạn thông qua áp dụng những thành tựu kỹ thuật số. Tuy vậy, có một vật dụng nhỏ gọn, được sử dụng từ rất lâu trước đây nhưng vẫn giữ được vị thế của mình trong giới thương trường. Đó chính là card visit. Một tấm card visit sở hữu thiết kế ấn tượng có khả năng truyền tải thông điệp rất tốt. Cùng tìm hiểu những nguyên tắc thiết kế card visit qua bài viết sau đây nhé!

1. Nguyên tắc và những mẹo cần biết khi thiết kế card visit

1.1. Tại sao cần tuân thủ nguyên tắc thiết kế card visit?

Trong môi trường kinh doanh, card visit được coi là vật biểu tượng cho doanh nghiệp và một cá nhân cụ thể. Trên card visit có ghi chi tiết thông tin về người sở hữu và phương thức liên lạc, vì vậy vật phẩm này thường được sử dụng để trao đổi thông tin và tạo tiền đề cho những cơ hội hợp tác.

Card visit là sự tương tác đầu tiên giữa bạn và đối tác
Card visit là sự tương tác đầu tiên giữa bạn và đối tác

Một chiếc card visit sẽ luôn được đánh giá cao nếu sở hữu thiết kế ấn tượng và bắt mắt. Điều này vừa thể hiện sự chuyên nghiệp, vừa thể hiện đẳng cấp và địa vị của người sở hữu. Chính vì vậy, tuân thủ các nguyên tắc thiết kế card visit để tạo ra những “tác phẩm” ấn tượng là điều tối quan trọng.

1.2. Những nguyên tắc thiết kế card visit cơ bản

Bạn có thể thực hiện nhiều ý tưởng, phong cách thiết kế mới mẻ, tuy nhiên, tất cả đều cần tuân thủ những nguyên tắc thiết kế nhất định nhằm đảm bảo tấm card visit của bạn có đủ tính thẩm mỹ và những thông tin cần thiết.

Có 4 nguyên tắc thiết kế card visit cơ bản mà bạn cần chú ý bao gồm: Alignment, Contrast, Proximity và Repetition. Năm vững 4 nguyên tắc này, bạn có thể tự mình thiết kế những tấm card visit ưng ý nhất, hay hiểu rõ hơn về thiết kế thuê ngoài và trao đổi với người thiết kế về những ý tưởng của bạn.

Có rất nhiều ý tưởng và phong cách thiết kế card visit
Có rất nhiều ý tưởng và phong cách thiết kế card visit

1.2.1. Alignment – Nghệ thuật căn chỉnh

Alignment, hay sự căn chỉnh, chính là yếu tố cơ bản và cốt lõi nhất trong ngành thiết kế nói chung và thiết kế card visit nói riêng. Alignment giúp cho tấm card visit của bạn có một thiết kế hài hòa, tạo ra ấn tượng tốt về mặt hình ảnh khi người khác nhìn vào.

Sự căn chỉnh ở đây liên quan đến văn bản và những yếu tố đồ họa. Hiểu một cách đơn giản thì mọi phần tử trong bản thiết kế đều sẽ kết nối với những phần tử khác để tạo nên một bố cục tổng thể hài hòa nhất. Bố cục này có thể điều chỉnh ánh mắt của người nhìn theo ý tưởng của người thiết kế khi nhìn vào card visit.

Khi căn chỉnh bố cục cho card visit, bạn cần phải nắm rõ hai nguyên tắc nhỏ hơn nữa, đó là sự cân bằng và sự nhất quán. Card visit có vai trò giống như một công cụ marketing, chứ không phải là một tập hợp của văn bản và hình họa được “nhồi nhét” vào một “không gian” chật hẹp.

Alignment quyết định sự hài hòa tổng thể trong bố cục
Alignment quyết định sự hài hòa tổng thể trong bố cục

1.2.2. Contrast – Tính tương phản

Tính tương phản là một trong những yếu tố mà người thiết kế có thể lợi dụng để giúp cho card visit sở hữu thiết kế ấn tượng hơ. Màu sắc, hình khối (bao gồm cả kiểu chữ và kích cỡ chữ), kích thước các khoảng trống… có ảnh hưởng trực tiếp đến bố cục tổng thể của tấm card visit.

Contrast có thể coi là nguyên tắc khó thực hiện nhất trong thiết kế card visit. Để đảm bảo tính tương phản, các phần tử trong thiết kế phải có tính chất gần giống nhau hoặc khác nhau hoàn toàn. Nếu không “cứng” tay, người thiết kế rất dễ sa vào “lạm dụng” các phần tử, hoặc thậm chí thiết kế sẽ bị rời rạc, thiếu sự gắn kết, hay quá đơn giản, không có điểm nhấn.

1.2.3. Proximity – Hiệu ứng lân cận

Proximity là nguyên tắc thiết yếu giúp cho card visit có một bố cục liền mạch, rõ ràng và có thể truyền tải thông điệp đến người xem một cách hiệu quả. Điểm mấu chốt của nguyên tắc này đó là các phần tử có chung chức năng hay cùng một loại sẽ được “nhóm” lại với nhau.

Bố cục liền mạch có tác dụng dẫn dắt ánh nhìn của người xem
Bố cục liền mạch có tác dụng dẫn dắt ánh nhìn của người xem

Chẳng hạn, tiêu đề chính và tiêu đề phụ, các thông tin liên hệ, các địa chỉ truyền thông xã hội… sẽ được nhóm lại với nhau để tạo sự liên kết. Điều này giúp thông tin được liền mạch và cũng tạo ra sự cân bằng trực quan cho thiết kế tổng thể của card visit.

1.2.4. Repetition – Nguyên tắc lặp lại

Trước tiên, bạn cần hiểu rõ rằng nguyên tắc Repetition (lặp lại) không có nghĩa là bạn sử dụng lặp lại những phần tử giống nhau trong khi thiết kế card visit. Hiểu một cách đơn giản, bạn không lặp lại tất cả, mà chỉ lặp lại một vài khía cạnh nhỏ để tạo hiệu ứng tác động vào thị giác của người xem.

Một vài yếu tố đồ họa, kiểu chữ, gạch đầu dòng khi liệt kê danh sách… là những biểu hiện cụ thể nhất của nguyên tắc này. Nguyên tắc Repetition giúp thu hút sự quan tâm của người nhìn. Hơn nữa nguyên tắc này cũng góp phần liên kết bố cục tổng thể của card visit theo một chủ đề chung.

Nguyên tắc Repetition có sự liên kết chặt chẽ với nguyên tắc Alignment để tăng thêm tính nhất quán cho thiết kế card visit.

2. Những mẹo cần biết khi thiết kế card visit

Có nhiều phương pháp thiết kế card visit. Bạn có thể tận dụng những hình khối hay yếu tố hình họa có sẵn để tạo thành một chiếc card visit. Tuy nhiên, cách làm này không thể giúp bạn tạo ra một thiết kế card visit ấn tượng và có khả năng truyền tải thông điệp.

Card visit là công cụ marketing mạnh mẽ
Card visit là công cụ marketing mạnh mẽ

Hãy tham khảo những mẹo được tổng hợp sau đây để có được sự chuẩn bị tốt nhất trước khi bắt tay vào thiết kế card visit nhé!

2.1. Luôn nắm vững nguyên tắc thiết kế card visit

Card visit cũng được coi là một tài liệu in ấn cơ bản, vì vậy thiết kế card visit cũng sẽ tuân thủ theo những nguyên tắc thiết kế trên giấy. Bên cạnh 4 nguyên tắc cơ bản nhất đề đề cập ở trên, có một vài nguyên tắc liên quan đến hiển thị hình ảnh mà bạn cần ghi nhớ.

Thứ nhất, không nên sử dụng kích cỡ chữ quá bé, điều này đảm bảo người nhận có thể đọc được những nội dung trên card visit. Bạn cũng không nên để văn bản “chạy” sát mép mà hãy giữ cách mép tối thiểu 5nm.

Thứ hai, bạn nên chỉnh độ phân giải cho hình ảnh thiết kế ở khoảng 300 DPI để bản in ra có chất lượng hiển thị hình ảnh tốt.

Ngoài ra, bạn cũng có thể áp dụng “lưới” trong quá trình thiết kế card visit. Lưới giúp bạn căn chỉnh và phân chia bố cục.

2.2. Sáng tạo nằm trong khuôn khổ

Nếu coi danh thiếp là một tác phẩm nghệ thuật, thì bạn hoàn toàn có thể sáng tạo những gì bạn thích, miễn là sự sáng tạo đó vẫn nằm trong giới hạn cho phép. Bạn vẫn cần tuân thủ tiêu chuẩn về kích thước và nội dung.

Những sáng tạo của bạn có thể được thực hiện thông qua bố cục tổng thể, cách sắp xếp thông tin và sử dụng các yếu tố hình họa. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tận dụng cả 2 mặt của card visit.

Những sự sáng tạo cần phải được thực hiện trong khuôn khổ
Những sự sáng tạo cần phải được thực hiện trong khuôn khổ

2.3. Lựa chọn chất liệu làm card visit

Card visit chất lượng thấp thường dễ bị nhăn nheo hoặc mất màu và sẽ nhanh chóng bị bỏ đi. Card visit được làm từ chất liệu tốt sẽ bền hơn, cho cảm giác cầm tay tốt hơn và thể hiện sự chuyên nghiệp của bạn.

Thông thường người ta sẽ in card visit trên giấy nền trơn (Cardstock), tuy nhiên bạn hoàn toàn có thể in trên chất liệu khác, chẳng hạn như nhựa trong suốt, gỗ mỏng… hay những chất liệu cao cấp hơn.

Bên cạnh đó, trong tình trạng công nghệ số phát triển như hiện nay thì danh thiếp điện tử cũng là một lựa chọn rất đáng cân nhắc. Đôi khi bạn sẽ cần cả hai loại danh thiếp này. Bạn có thể sử dụng phần mềm hỗ trợ tạo và gửi danh thiếp điện tử, chẳng hạn như phần mềm card visit thông minh 365.

2.4. Kiểm tra kỹ bản thiết kế card visit trước khi áp dụng

Khâu kiểm tra lại card visit trước khi in là không thể bỏ qua. Hãy kiểm tra lại xem những thông tin cần thiết đã được đưa vào bản thiết kế card visit chưa và chúng có được sắp xếp một cách hợp lý hay không.

Bạn nên nhờ người khác xem lại bản thiết kế, bởi người ngoài cuộc luôn có cách đánh giá khách quan hơn. Và cuối cùng là kiểm tra lại để đảm bảo không tồn tại bất kỳ lỗi chính tả nào.

Trên đây là những nguyên tắc thiết kế card visit và những mẹo nhỏ giúp bạn có được một tác phẩm ấn tượng. Khi thiết kế card visit, bạn cần kết hợp một cách hài hòa giữa lượng thông tin cần thiết với cách bạn trình bày những thông tin đó và sắp xếp bố cục tổng thể. Hy vọng những chia sẻ trong bài viết có thể giúp bạn tự thiết kế cho mình những chiếc card visit ưng ý.

Độ phân giải DPI là gì?

Độ phân giải DPI là gì? DPI được áp dụng như thế nào trong ngành in? Tìm hiểu sự khác nhau giữa độ phân giải DPI và độ phân giải PPI qua bài viết sau đây.

Độ phân giải DPI là gì?

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý