Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Nhận biết ngay 5 sai lầm hủy hoại sự nghiệp của bạn

Tác giả: Vũ Bích Phượng

Lần cập nhật gần nhất: ngày 25 tháng 08 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Liệu bạn có biết việc chúng ta không hòa hợp với cấp trên và người đồng nghiệp, không ý thức trong việc mở rộng mối quan hệ với mọi người xung quanh, không biết cách sử dụng mạng xã hội,.... chính là ba trong số những điều rất dễ phá tan con đường sự nghiệp mà bạn ấp ủ, nuôi dưỡng những dự định bấy lâu? Khi chúng ta bắt đầu lên kế hoạch cho một dự án, một chiến lược ngắn hạn, dài hạn hay bắt đầu chuẩn bị cho một hành trình sự nghiệp nào đó, chúng ta đều cần phải nhìn lại cả một chặng đường trước đó, xem bản thân đã có gì, thiếu gì, đã thành công ở đâu, thất bại chỗ nào. Bắt đầu lên kế hoạch mới , điều đầu tiên cần chú ý đó chính là luôn nhắc nhở bản thân phải tránh xa những sai lầm trong công việc mà chúng tôi chia sẻ ngay trong bài viết này vì chúng chính là những con dao hai lưỡi có thể phá hủy đi sự nghiệp của bạn dễ dàng.

Khi bạn bỏ qua mối quan hệ với cấp trên và đồng nghiệp

sai lầm trong công việc

Hầu như chúng ta vẫn thường mắc sai lầm khi nghĩ rằng sự thăng tiến trong sự nghiệp của bất kể một ai cũng đều phải phụ thuộc vào IQ cùng trình độ học vấn. Thế nhưng trên thực tế, yếu tố này không phải là tất cả. Những điều có có thể giúp cho bạn tìm kiếm được một công việc để làm còn để thăng tiến và thành công thì chắc chắn còn cần nhiều hơn thế. Theo như quan niệm của Law Settlement Funding thì nếu như chúng ta muốn tiến xa trong sự nghiệp, một trong số những yếu tố quan trọng hàng đầu chính là việc hình thành mối quan hệ tốt với cấp trên và đồng nghiệp. Trong thực tế thì mối quan hệ tốt với những người làm cùng bạn trong một công ty được cho là phần quan trọng hơn cả so với những yếu tố khác. Nếu như mà chúng ta không có sự hòa hợp với cấp trên và đồng nghiệp và bạn giữ cho mình suy nghĩ chỉ cần làm thật tốt công việc la đủ, vậy thì đừng ngạc nhiên khi phải sớm chia tay công ty để thực hiện những cuộc hành trình tìm kiếm việc làm khác bằng việc trở thành nguoitimviec với hồ sơ ấn tượng nhất.

Ngủ không đủ giấc

Đây cũng được cho là một sai lầm trong công việc nghiêm trọng. Nhiều người vẫn thường hy sinh giấc ngủ của mình chỉ vì họ tin tưởng rằng dành thời gian đó để làm việc nhiều hơn thì sẽ có thể đạt được những mục tiêu lớn đã đặt ra ở trong sự nghiệp. Với suy nghĩ này, đây không chỉ là một sai lầm mà còn là một điều vô cùng nguy hiểm.. Bởi vì khi con người ngủ không đủ giấc thì hệ thần kinh của chúng ta sẽ không có được sự ổn định. Điều đó đã được khoa học chứng minh rất rõ ràng trong nhiều nghiên cứu, với công việc, ngủ không đủ giấc sẽ khiến cho một người không thể nào đạt được hiệu suất công việc như mong muốn và như bản thân đã nghĩ.

Nếu như bạn ngủ ít hơn 6 tiếng mỗi ngày thì cũng có nghĩa là bạn đang bị thiếu ngủ. Việc này rất dễ mang tới nhiều điều nguy hại, sự nguy hại này tương đương với việc người ta say rượu. Cụ thể là làm giảm hiệu suất rõ rệt trong công việc cũng như khả năng về nhận thức. Từ đó chúng ta phần lớn không làm chủ được bản thân và suy nghĩ, dẫn tới việc đưa ra những quyết định hết sức sai lầm ở trong sự nghiệp.

Xem thêm: Những cái bẫy nên tránh xa nếu như bạn mới được thăng chức

Theo đuổi số lượng hơn là chất lượng

Đến nay, nhiều người vẫn cho rằng, cứ làm được thật nhiều thứ, đẩy thật nhiều về số lượng mới chính là những nhân tố quan trọng nhất để dẫn chúng ta đi tới thành công. Tuy vậy, những yếu tố về mặt chất lượng thể hiện ở khả năng tập trung mới chính là một điều thực sự có thể đem đến ý nghĩa và sự thành công như mong muốn.  Để chứng minh cho điều này, nhà tỷ phú nổi tiếng giàu nhất thế giới  là Forbers đã chỉ ra được, đa phần những người tỷ phú nằm trong danh sách những người giàu nhất ở trên toàn thế giới đểu đạt được sự thành công nhờ cả vào sự tập trung. Họ luôn tập trung cao độ vào một thứ và đạt tới những giá trị đỉnh cao nhất ngay ở trong lĩnh vực đó.

những sai lầm trong công việc

Ví dụ rất đơn giản, khi mà bạn là một nhân viên kế toán bình thường thì chắc chắn bạn sẽ có được nhiều cơ hội hơn nữa ở trên con đường sự nghiệp của người kế toán. Nhưng với điều kiện bạn phải học hỏi để có thêm những chứng chỉ về nghề chuyên sâu thay vì chỉ học nướng bánh giống như việc học một kỹ năng phụ vậy.

Việc làm chăm sóc khách hàng

Bạn luôn hạn chế trong việc tạo mối quan hệ

Trong bất cứ ngành nghề nào, nếu như chúng ta mong muốn có thể tiến xa hơn nữa trong sự nghiệp thì việc xây dựng được một mạng lưới những mối quan hệ rộng lớn và bền chắc là một điều hết sức quan trọng.  Việc tạo ra những mối quan hệ sẽ cho phép các bạn có thể nắm bắt được thật nhiều cơ hội to lớn, có thể kết nối được với thật nhiều người ở trong ngành, từ đó biết được mọi thứ có thể diễn ra như thế nào thay cho việc chỉ ngồi một chỗ, loanh quanh trong một vài dòng suy nghĩ hạn hẹp ở góc làm việc của mình. Bạn có biết rằng khi không tạo ra được những mối quan hệ trong công việc là một trong những nguyên nhân khiến cho tiềm năng về sự phát triển của bạn bị hạn chế hay không? chẳng những vậy nó còn khiến cho bạn càng trở nên thừa thãi hơn trong cộng đồng và từ đó có ảnh hưởng tiêu cực tới tương lai nghề nghiệp hết sức triển vọng của bạn. Vậy thì chẳng có lý do gì để cho bạn không nhanh chóng lập nên một kế hoạch hoàn hảo cho việc tạo dựng mối quan hệ. Rất dễ để chúng ta làm điều này, có thể tham giá vào những hội thảo khoa học, việc làm, dự các sự kiện của ngành, đồng thời kết nối những người có đặc điểm giống bạn ở trong những tổ chức khác.

>>> Tìm hiểu ngay: Những thông tin tuyển dụng việc làm thư ký trợ lý tại Đà Nẵng mới nhất sẽ được update  ngay khi bạn truy cập tại đây

Khi bạn không hề thận trọng đối với đời sống cá nhân của chính mình

Chắc hẳn khi đã đi qua cái thời mà những sự việc ở trong đời sống của con người cá nhân không có nhiều tác động ảnh hưởng tới sự phát triển trong sự nghiệp của bạn thì chúng ta sẽ càng phải thận trọng hơn rất nhiều. Bởi vì ngày nay, xã hội công nghệ 4.0 mang tới cuộc bùng nổ của mạng xã hội. Những thông tin truyền thông được lan truyền tới mức chóng mặt. Nếu như không biết cách ứng phó thì chúng ta sẽ rất dễ bị cuốn vào trong những nguồn thông tin đó. Bạn biết đấy, một khi những nguồn thông tin tràn lan trên mạng lại được bao bọc bởi làn sóng “ hot – hit” và theo xu hướng thì nó có thể lấy cắp đi sự tập trung của bạn đối với công việc mà hướng về những điều đó nhiều hơn.

một số sai lầm trong công việc

Bên cạnh đó, ở trong một số ngành, việc chúng ta đăng tải những tin tức cá nhân của mình ở trên mạng và các phương tiện thông tin đại chúng thì nó có thể mang tới nguy cơ lớn gây ảnh hưởng không tốt đến công việc hiện tại. Đồng thời còn có thể lấy đi những cơ hội việc làm hấp dẫn ở trong tương lai của chúng ta. Không những thế còn cản trở cả việc bạn thăng tiến trên con đường sự nghiệp như những gì đã dự định.

Như vậy, trên đây chính là 5 sai lầm trong công việc mà rất nhiều người mắc phải. Hãy đánh bại chúng ngay từ trong cách nghĩ để bạn có thể sẵn sàng chinh phục tất cả mọi giới hạn và thách thức đang đón đợi ở phía trước.

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý