Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Những cái bẫy nên tránh xa nếu như bạn mới được thăng chức

Tác giả: Timviec365.vn

Ngày cập nhật: 25/08/2021

Đâu là những cái bẫy nên tránh xa nếu như bạn mới được thăng chức? Những kỹ năng lãnh đạo nhà quản trị quản lý nào cũng cần có? Cùng tìm hiểu ngay sau đây nhé!

1. Tự nghĩ bản thân là người quan trọng nhất

Việc thằng chức sẽ chứng tỏ được nhiều điều. Thứ nhất nó cho thấy bạn đã nỗ lực thật nhiều trong suốt khoảng thời gian qua. Thứ hai, nó chính là phần thưởng xứng đáng nhất cho mọi công sức cũng như tài năng của bạn. Nhưng. Nó lại không phải là điều chứng mình cho suy nghĩ: bạn là người quan trọng nhất. Việc thăng chức cho một ai đó trong công ty là quy trình hết sức bình thường mà ai tài giỏi cũng sẽ được nhận điều đó. Nếu bạn dựa vào lý do thằng chức mà tự kiêu rằng bản thân giỏi nhất, tỏa sáng nhất, ắt đây là một suy nghĩ sai lầm. Thái độ này chẳng ai thích, và họ sẽ không dễ dàng làm theo những điều được yêu cầu từ bạn đâu nhé.

kỹ năng lãnh đạo

Ngược lại, bạn nên khiêm tốn để mọi người càng thêm trân quý sự nỗ lực bấy lâu của bạn. Thậm chí, sự ủng hộ, tán đồng của đồng nghiệp sẽ là động lực giúp đỡ bạn nhiều trong vai trò mới còn khá là nhiều bỡ ngỡ, khó khăn. Đặc biệt, sự khiêm tốn này cũng là thứ vũ khí tạo cơ sở tiền đề tốt cho công việc quản lý sau này, cũng là cách để chúng ta tạo được khối đoàn kết lớn trong công ty.

Rất nhiều thông tin mà bạn có thể cập nhật nhanh trên website Timviec365.vn. Bạn có thể sử dụng cập nhật hồ sơ người tìm việc làm bất cứ lúc nào để tìm việc làm mà mình muốn. 

2. Bạn tự cho mình cơ hội trút bỏ công việc quan trọng

Trút bỏ công việc là trút bỏ gánh nặng hay là tự trút đi vai trò quan trọng của bản thân mình? Khi đứng trên vị trí mới, nhiều người sẽ nghĩ: bản thân không cần làm công việc trước đây. Suy cho cùng, cách nghĩ này sẽ là con dao chĩa mũi tới vị trí mới mình chính chúng ta mới đảm nhận.

kỹ năng lãnh đạo như thế nào?

Dù thăng chức nhưng bạn nên tiếp tục thực hiện công việc đang dang dở vì không ai hiểu nó hơn bạn. Và đó cũng là cách làm của người chuyên nghiệp, không bỏ gánh giữa đường, trách nhiệm đến cùng với dự án mà mình đảm nhận. Có phải cũng chính vì lý do này là một phần quyết định tới sự thành công của bạn bây giờ?

Xem thêm: Sự nghiệp của bạn vẫn nghèo khi 35 tuổi, vì sao vậy?

3. Chi tiêu quá tay

Khi thăng chức đương nhiên bạn sẽ được tăng lương. Đừng vì lý do này mà chúng ta thay đổi ngay cách chi tiêu của mình. Hãy nghĩ đến những ngày tháng chi tiêu tiết kiệm để trang trải cuộc sống, nếu chi tiêu quá đà thì sẽ tạo cho bạn thói quen đó. Chẳng ai công nhận rằng điều này là hợp lý và được khuyến khích cả, có thể tự thưởng cho bản thân một món quà khích lệ tinh thần nhưng đừng biến sự quá tay thành  phong cách chi tiêu tỏng cuộc sống. ngay cả khi ở vị trí cao với mức lương hậu hĩnh, bạn cũng sẽ chẳng tránh khỏi những lúc lao đao trong chuyện tiền bạc đâu nhé.

Việc làm bán hàng

4. Thay đổi lập tức các nguyên tắc làm việc trước đây

Khi làm quản lý mỗi người đều có những kỹ năng lãnh đạo, phương thức làm việc và xử lý hay quản trị mang chất riêng của họ, do đó việc bạn không làm theo các nguyên tắc, quy trình làm việc là điều rất cần thiết, tuy nhiên cần có thời gian mới làm tốt được việc này. Bạn không nên nóng vội làm ngay điều này ngay khi vừa mới bắt đầu nhận chức vụ quản lý mới, bởi hành động hấp tấp này có thể khiến bạn gây ấn tượng xấu với mọi người, khiến nhân viên của bạn khó thích ứng được với công việc bạn giao cho, và nhận định đánh giá tiêu cực về bạn, cho rằng bạn là người quản lý ưa lạm dụng chức quyền, thậm chí cấp dưới của bạn trở nên rất “khó bảo”, gây phiền nhiễu cho công tác quản lý của bạn.

5. Luôn tự làm mọi việc

Vừa mới được thăng chức là khi bạn cảm thấy bạn có kỹ năng lãnh đạo có thể ôm cả thế giới,có thể làm nhiều việc hơn nữa cho công ty nhưng bạn lại không tin tưởng nhân viên cấp dưới, không giao việc cho họ làm mà tự mình ôm mọi việc, các công việc photo tài liệu quan trọng, sắp sếp các cuộc họp, gặp gỡ các khách hàng hàng lớn… bạn đều tự mình làm hết tất cả. Đây chính là sai lầm rất lớn mà nhiều người làm quản lý dính phải. Làm như vậy bạn không chỉ bị ảnh hưởng áp lực lớn vì khối lượng công việc quá nhiều mà còn khiến nhân viên dưới quyền bạn chán nản, vì không được sếp mình tin tưởng, làm cho mọi người đều bị bất lợi.

6. Độc đoán trong các quyết định

Là một “thuyền trưởng” bạn cần có kỹ năng lãnh đạo để dẫn dắt cả một đoàn tàu lớn là doanh nghiệp, bạn có đủ quyền hạn để tự bản thân có quyền làm mọi điều giải quyết mọi phát sinh trong công ty của mình, tuy nhiên đừng để những quyết định của bạn biến bạn trở thành người quản lý độc tài, độc đoán trong con mắt thường ngày của nhân viên. Đừng bao giờ quyết định mọi việc căn cứ vào nhận định cá nhân mà không tham khảo ý tưởng hay ý kiến của nhân viên, bởi nếu bạn làm thế sẽ mang lại hiệu quả tiêu cực cho công việc của bạn. Đầu tiên là kết quả công việc công tác ở vị trí của bạn sẽ bị ảnh hưởng, Vì dù bạn có tài giỏi đến thế nào thì ý kiến của một người vẫn không thể chu toàn như sự kết hợp ý kiến của nhiều người. Ngoài ra, quản lý với tâm trạng bảo thủ khi làm việc với nhân viên cấp dưới còn có thể làm cấp dưới nảy sinh tâm lý chán trường, mỏi mệt, chỉ làm cố cho xong thậm chí là không cần công việc hiện tại nữa…

7. Làm việc quá nguyên tắc, máy móc

Do mới được thăng chức nên bạn còn thiếu thốn về kỹ năng lãnh đạo để quản lý nhân viên nên một số sếp quá tuân thủ nguyên tắc với mong muốn sẽ tránh được rủi ro khi công tác kinh doanh. Tuy nhiên đây là cách nhìn nhận rất sai lạc, bởi nếu bạn làm quá tuân thủ nguyên tắc, máy móc, bạn có thể làm cho nhân viên cấp dưới thấy quá ngột ngạt, làm tiêu biến toàn bộ nỗ lực hay khả năng sáng tạo và động lực làm việc của cấp dưới, khiến phòng ban của bạn không thể sáng tạo hay phát triển. Vì thế bạn cần quản lý cấp dưới một cách linh hoạt. Chẳng hạn: Thay vì bắt nhân viên của mình làm tuân thủ quy tắc nội quy của công ty bạn có thể linh hoạt cho nhân viên hoàn thành công việc theo cách riêng của họ.

8. Giữ khoảng cách với các nhân viên

Lạnh lùng, Lãnh đạm luôn cố gắng tạo ra khoảng cách lạnh lẽo giữa bản thân mình là lãnh đạo với nhân viên, chỉ trao đổi công việc, không hỏi thăm, quan tâm đến sức khỏe, cuộc sống ngoài công sở của nhân viên… cũng là sai lầm trong kỹ năng lãnh đạo mà các nhà quản lý mới hay mắc phải cần hạn chế làm. Bởi hành vi kể trên không những không tạo ra uy thế cho bạn, không làm nhân viên kính nể mà còn khiến họ cảm thấy chán ghét không muốn làm ở công ty dưới quyền bạn thêm bất cứ thời gian nào nữa. Vì thế, hãy cởi mở hơn để mở lòng ra giao tiếp hỏi han mọi người, nên chủ động bắt chuyện, hỏi thăm, có thể tận dụng giờ ăn trưa để trò chuyện như những người bạn để sếp và nhân viên hiểu nhau hơn, gần gũi hơn.

9. Chỉ trọng dụng một số nhân viên nhất định

Ngoài các điều cần tránh trên là sếp là người quản lý bạn cũng cần tránh việc chỉ ưu ái thiên vị một số nhân viên có thâm niên hoặc những người vui tính, hay người trực tiếp hỗ trợ công việc cho bạn. Bởi nếu bạn làm thế có thể khiến mọi  nhân viên không còn tôn trọng bạn nữa, làm họ cảm thấy nản lòng vì sếp không trọng dụng, về lâu dài sẽ nảy sinh vô vàn các mâu thuẫn nội bộ làm khó khăn cho công tác quản lý nhân sự.

Thăng chức mang lại cho bạn nhiều cơ hội nhưng cũng làm bạn khó khăn với nhiều thách thức. Vì thế, bạn cần hết sức cân nhắc kỹ lưỡng trau dồi kỹ năng lãnh đạo của mình để không mắc phải những điều cần tránh trên khi mới thăng chức. Chúc bạn sớm thành công trên con đường mình đã chọn. Trân trọng!

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý