Saturday , 05/05/18
NEWS

Những cái bẫy nên tránh xa nếu như bạn mới được thăng chức

Thật hạnh phúc khi nhận quyết định thăng chức. Tuy nhiên chúng ta đừng dễ dàng ngủ quên trên chiến thắng. Có rất nhiều điều khiến bạn lầm tưởng cũng như là tự mình buông tay những thức quan trọng nhất giúp bạn thành công. Bởi ở một vị trí mới bạn vẫn còn phải phấn đấu thật nhiều hơn nữa. Hãy tránh xa những cái bẫy này để niềm vui chiến thắng được trọn vẹn.

Tự nghĩ bản thân là người quan trọng nhất

Việc thằng chức sẽ chứng tỏ được nhiều điều. Thứ nhất nó cho thấy bạn đã nỗ lực thật nhiều trong suốt khoảng thời gian qua. Thứ hai, nó chính là phần thưởng xứng đáng nhất cho mọi công sức cũng như tài năng của bạn. Nhưng. Nó lại không phải là điều chứng mình cho suy nghĩ: bạn là người quan trọng nhất. Việc thăng chức cho một ai đó trong công ty là quy trình hết sức bình thường mà ai tài giỏi cũng sẽ được nhận điều đó. Nếu bạn dựa vào lý do thằng chức mà tự kiêu rằng bản thân giỏi nhất, tỏa sáng nhất, ắt đây là một suy nghĩ sai lầm. Thái độ này chẳng ai thích, và họ sẽ không dễ dàng làm theo những điều được yêu cầu từ bạn đâu nhé.

kỹ năng lãnh đạo

Ngược lại, bạn nên khiêm tốn để mọi người càng thêm trân quý sự nỗ lực bấy lâu của bạn. Thậm chí, sự ủng hộ, tán đồng của đồng nghiệp sẽ là động lực giúp đỡ bạn nhiều trong vai trò mới còn khá là nhiều bỡ ngỡ, khó khăn. Đặc biệt, sự khiêm tốn này cũng là thứ vũ khí tạo cơ sở tiền đề tốt cho công việc quản lý sau này, cũng là cách để chúng ta tạo được khối đoàn kết lớn trong công ty.

>>> Rất nhiều thông tin mà bạn có thể cập nhật nhanh trên website Timviec365.vn. Bạn có thể sử dụng cập nhật hồ sơ người tìm việc làm bất cứ lúc nào để tìm việc làm mà mình muốn. 

Bạn tự cho mình cơ hội trút bỏ công việc quan trọng

Trút bỏ công việc là trút bỏ gánh nặng hay là tự trút đi vai trò quan trọng của bản thân mình? Khi đứng trên vị trí mới, nhiều người sẽ nghĩ: bản thân không cần làm công việc trước đây. Suy cho cùng, cách nghĩ này sẽ là con dao chĩa mũi tới vị trí mới mình chính chúng ta mới đảm nhận.

kỹ năng lãnh đạo

Dù thăng chức nhưng bạn nên tiếp tục thực hiện công việc đang dang dở vì không ai hiểu nó hơn bạn. Và đó cũng là cách làm của người chuyên nghiệp, không bỏ gánh giữa đường, trách nhiệm đến cùng với dự án mà mình đảm nhận. Có phải cũng chính vì lý do này là một phần quyết định tới sự thành công của bạn bây giờ?

>>> Xem thêm: Sự nghiệp của bạn vẫn nghèo khi 35 tuổi, vì sao vậy?

Chi tiêu quá tay

kỹ năng lãnh đạo

Khi thăng chức đương nhiên bạn sẽ được tăng lương. Đừng vì lý do này mà chúng ta thay đổi ngay cách chi tiêu của mình. Hãy nghĩ đến những ngày tháng chi tiêu tiết kiệm để trang trải cuộc sống, nếu chi tiêu quá đà thì sẽ tạo cho bạn thói quen đó. Chẳng ai công nhận rằng điều này là hợp lý và được khuyến khích cả, có thể tự thưởng cho bản thân một món quà khích lệ tinh thần nhưng đừng biến sự quá tay thành  phong cách chi tiêu tỏng cuộc sống. ngay cả khi ở vị trí cao với mức lương hậu hĩnh, bạn cũng sẽ chẳng tránh khỏi những lúc lao đao trong chuyện tiền bạc đâu nhé.

Hãy cân nhắc và đừng đánh mất những điều tốt đẹp đã giúp bạn thành công. Giữ những thói quen tốt chính là việc bạn cần làm nhất khi mới được thằng chức.

>>> Click tại đây để cập nhật ngay tất cả những thông tin tuyển dụng việc làm thư ký trợ lý tại Đà Nẵng mới nhất.

Tác giả: Timviec365.vn



Chủ đề có thể bạn quan tâm