Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Nhân viên kế toán tiếng Anh là gì? Danh từ tiếng Anh của kế toán

Tác giả: Nguyễn Nhung

Lần cập nhật gần nhất: ngày 23 tháng 09 năm 2020

Theo dõi timviec365 tại google new

Kế toán như một nghề nghiệp có thể khá thú vị nếu bạn thích công việc phân tích. Nhân viên kế toán cũng là một bộ phận không thể thiếu của bất kỳ doanh nghiệp nào, lĩnh vực hay quốc gia nào không chỉ ở Việt Nam mà trên toàn thế giới. Và nếu bạn đang có dự định làm công việc này hay học ngành này song ngữ thì chắc chắn không thể bỏ qua hệ thống từ tiếng của kế toán. Đặc biệt sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi “Nhân viên kế toán tiếng Anh là gì”. 

1. Nhân viên kế toán tiếng Anh là gì?

1.1. Giải nghĩa tiếng Anh 

Nhân viên kế toán tiếng Anh là accountant, đây là người ghi lại các giao dịch kinh doanh thay mặt cho một tổ chức, báo cáo về hiệu suất của công ty cho ban quản lý và đưa ra báo cáo tài chính. Ngoài việc ghi lại giao dịch, một kế toán tạo ra một số báo cáo. Một Nhân viên kế toán cũng có thể tham gia vào việc tạo ra một số quy trình trong một doanh nghiệp, thường bao gồm một số kiểm soát để đảm bảo rằng tài sản được quản lý đúng cách. 

Có nhiều lĩnh vực phụ trong kế toán, trong đó một người có thể chuyên môn. Ví dụ, có kế toán thuế, kế toán chi phí, thư ký tiền lương, kế toán hàng tồn kho, thư ký thanh toán, kế toán sổ kế toán tổng hợp, và nhân viên thu nợ. Mức độ chuyên môn hóa này là cần thiết để tăng hiệu quả thực hiện các nhiệm vụ nhất định.

Nhân viên kế toán tiếng Anh là gì?
Nhân viên kế toán tiếng Anh là gì?

1.2. Nơi làm việc của một Kế toán như thế nào?

Không có nơi làm việc điển hình cho một Nhân viên kế toán. Theo thực tế là bất kỳ doanh nghiệp nào cũng có một Nhân viên kế toán hoặc sử dụng các dịch vụ của một doanh nghiệp trung gian về kế toán. Một công ty lớn hơn có thể có một bộ phận kế toán sử dụng nhiều Nhân viên kế toán, và sẽ có một cấu trúc phân cấp. Hoặc, có thể chỉ có một kế toán tại một văn phòng chi nhánh, họ có thể báo cáo cho người giám sát tại văn phòng khu vực hoặc trụ sở chính. Bằng cách sử dụng số và báo cáo tài chính, một kế toán mô tả sức mạnh và tấm vóc của một công ty, tổ chức hoặc cá nhân.

2. Kế toán làm gì?

Bằng cách sử dụng số và báo cáo tài chính, một kế toán mô tả sức khỏe của một công ty, tổ chức hoặc cá nhân, bằng cách sử dụng các kỹ năng của họ về toán, kế toán, luật và tài chính. Họ phân tích lợi nhuận và thua lỗ, cung cấp thông tin mà các nhà đầu tư và chủ doanh nghiệp cần để đánh giá cách thức một công ty hoạt động trong một khoảng thời gian. Thông tin này là cơ sở của báo cáo của công ty và báo cáo nộp đơn hợp pháp.

Một kế toán theo dõi và ghi lại dòng tiền thông qua một doanh nghiệp hoặc tổ chức. Sau đây là một số nhiệm vụ mà Nhân viên kế toán có thể phải thực hiện:

Phát hành hóa đơn lẫn báo cáo thu chi

  • Phát hành hóa đơn cho khách hàng, bao gồm ghi lại doanh số và khoản phải thu.
  • Nhận hóa đơn từ nhà cung cấp, bao gồm ghi lại chi phí hoặc tài sản và tài khoản phải trả.
  • Phát hành tiền lương hoặc tiền lương cho nhân viên, bao gồm ghi lại một chi phí và dòng tiền mặt.
  • Điều chỉnh một báo cáo ngân hàng, có khả năng tạo ra các điều chỉnh cho tài khoản tiền mặt.
  • Lập báo cáo lãi lỗ và báo cáo kế toán chi phí và kết thúc hàng tháng
Nhân viên kế toán phát hành hóa đơn lẫn báo cáo thu chi
Nhân viên kế toán phát hành hóa đơn lẫn báo cáo thu chi

Lập các loại báo cáo như

  • Báo cáo tài chính được phát hành cho chủ sở hữu và / hoặc nhà điều hành của một doanh nghiệp, cũng như cho người cho vay và các chủ nợ khác. Báo cáo tài chính bao gồm báo cáo thu nhập, bảng cân đối và báo cáo lưu chuyển tiền tệ.
  • Báo cáo quản lý được phát hành cho đội ngũ quản lý. Các báo cáo được tùy chỉnh cao theo nhu cầu của từng thực thể và có thể bao gồm các chủ đề như doanh số của một số dòng sản phẩm nhất định, điều tra về chênh lệch chi phí, lợi nhuận bán hàng và phân tích thời gian làm thêm.
  • Báo cáo thuế được ban hành cho một số thực thể chính phủ. Các báo cáo cung cấp chi tiết về các khoản phải trả cho thuế thu nhập, thuế tài sản, thuế bán hàng, thuế sử dụng, v.v.

Nhận và lưu trữ các loại biên lai

  • Biên lai từ nhà cung cấp
  • Biên lai tiền mặt từ khách hàng

Tương tác với kiểm toán viên nội bộ và bên ngoài trong việc hoàn thành kiểm toán

Các công việc xử lý quy chế, hành chính liên quan đến kế toán

  • Giám sát đầu vào và xử lý dữ liệu tài chính và báo cáo cho các hệ thống tài chính tự động của công ty
  • Giải quyết chênh lệch kế toán
  • Thiết lập, duy trì và phối hợp thực hiện các thủ tục kế toán và kiểm soát kế toán
  • Đề xuất, phát triển và duy trì cơ sở dữ liệu tài chính, hệ thống phần mềm máy tính và hệ thống lưu trữ thủ công
Các công việc xử lý quy chế, hành chính liên quan đến kế toán
Các công việc xử lý quy chế, hành chính liên quan đến kế toán

3. Tên tiếng Anh của các loại hình kế toán

Kế toán công (Public Accounting) - Đây sẽ là một dịch vụ kế toán cho công chúng nói chung, và được coi là chuyên nghiệp hơn kế toán tư nhân. Kế toán công chứng và không chứng nhận có thể cung cấp dịch vụ kế toán công.

Kế toán tư nhân (Private Accounting) - Đây sẽ là kế toán chỉ giới hạn ở một công ty duy nhất, nơi một Nhân viên kế toán nhận được tiền lương trên cơ sở chủ nhân viên. Thuật ngữ này được sử dụng ngay cả khi người sử dụng lao động trong một công ty đại chúng.

Kế toán thu nhập quốc gia (National Income Accounting) - Thay vì khái niệm thực thể kinh doanh thông thường, kế toán thu nhập quốc gia sử dụng khái niệm kinh tế hoặc xã hội trong việc thiết lập kế toán. Loại kế toán này chịu trách nhiệm cung cấp các ước tính công khai về sức mua hàng năm của một quốc gia. GNP (tổng sản phẩm quốc dân) đề cập đến tổng giá trị thị trường của tất cả hàng hóa và dịch vụ được sản xuất bởi một quốc gia, thường là trong vòng một năm dương lịch.

Kế toán ủy thác (Fiduciary Accounting) - Loại kế toán này được thực hiện bởi một ủy viên, giám đốc điều hành, quản trị viên hoặc bất kỳ ai ở vị trí tin cậy. Công việc của Nhân viên kế toán là lưu giữ hồ sơ và chuẩn bị các báo cáo, có thể được ủy quyền bởi hoặc thuộc thẩm quyền của tòa án. Kế toán ủy thác sẽ kiểm soát tất cả các tài sản thuộc quyền sở hữu hoặc ủy thác.

Kế toán quỹ hoặc chính phủ (Fund or Governmental Accounting) - Loại Nhân viên kế toán này sẽ làm việc cho một tổ chức phi lợi nhuận hoặc chi nhánh hoặc đơn vị thuộc bất kỳ cấp chính phủ nào. Hệ thống kế toán kép với các tạp chí và sổ cái được sử dụng, giống như kế toán thông thường. Các dịch vụ của kế toán tư nhân hoặc công cộng có thể được sử dụng, giống như bất kỳ thực thể kinh doanh nào. Kế toán quỹ đặc biệt được sử dụng để kiểm soát vì động cơ lợi nhuận không thể được sử dụng như một thước đo hiệu quả.

Tên tiếng Anh của các loại hình kế toán
Tên tiếng Anh của các loại hình kế toán

Kế toán pháp y (Forensic Accounting) - Kế toán pháp y là lĩnh vực hành nghề chuyên môn của kế toán mô tả các cam kết xuất phát từ các tranh chấp hoặc kiện tụng thực tế hoặc dự đoán. "Pháp y" có nghĩa là "phù hợp để sử dụng trong tòa án của pháp luật", và đó là kết quả tiêu chuẩn và tiềm năng mà kế toán pháp y thường phải làm việc. Kế toán pháp y cũng được gọi là kiểm toán viên pháp y hoặc kiểm toán viên điều tra, thường phải đưa ra bằng chứng chuyên môn tại phiên tòa cuối cùng. Tất cả các công ty kế toán lớn hơn, cũng như nhiều công ty quy mô vừa và cửa hàng, đều có bộ phận kế toán pháp y chuyên nghiệp. Trong các nhóm này, có thể có thêm các chuyên ngành phụ: một số kế toán pháp y có thể, ví dụ, chỉ chuyên về yêu cầu bảo hiểm, yêu cầu bồi thường thương tích cá nhân, gian lận, xây dựng hoặc kiểm toán nhuận bút.

Kế toán đầu tư (Investment Accounting) - Kế toán đầu tư, kế toán danh mục đầu tư hoặc kế toán chứng khoán - tất cả các từ đồng nghĩa mô tả quá trình kế toán danh mục đầu tư như chứng khoán, hàng hóa và / hoặc bất động sản được tổ chức trong một quỹ đầu tư như quỹ tương hỗ hoặc quỹ phòng hộ.

Tuyển nhân viên kế toán

4. Làm thế nào để trở thành một accountant ?

Khi bạn nghĩ về một Nhân viên kế toán, có lẽ bạn hình dung ra một người nào đó khá táo tợn, người không làm gì ngoài việc bấm số cả ngày, tay anh ta mờ đi trên máy thêm. Hình ảnh đó là một điều của quá khứ. Những ngày này, kế toán là một nỗ lực của nhóm, và bạn có khả năng bắt đầu như là một thành viên cơ sở của một nhóm. 

4.1. Sự khác biệt giữa một chuyên gia tính toán và accountant là gì?

Sự khác biệt giữa một chuyên gia tính toán và accountant là gì?
Sự khác biệt giữa một chuyên gia tính toán và accountant là gì?

Cả chuyên gia tính toán và kế toán đều làm việc với cùng một thông tin, cả hai đều xử lý dữ liệu tài chính và cả hai đều tạo ra số liệu thống kê. Tuy nhiên, mỗi người sẽ thực hiện các chức năng kinh doanh khác nhau và sẽ phục vụ các mục đích khác nhau.

Phần lớn các chuyên gia tính toán được sử dụng trong ngành bảo hiểm và chủ yếu đối phó với rủi ro. Họ sẽ cung cấp xác suất thống kê về một sự kiện trong tương lai xảy ra (như tai nạn hoặc thiên tai) và tư vấn cho các nhà quản lý về cách giảm bất kỳ tác động tài chính nào có thể xảy ra đối với các sự kiện bất lợi. Họ cũng tư vấn cho các công ty bảo hiểm bao nhiêu phí bảo hiểm và khách hàng nào phải bảo hiểm.

>>> Bạn đọc có thể quan tâm xem thêm: Thông tin tuyển dụng nhân viên bảo hiểm mới nhất, với rất nhiều vị trí hấp dẫn, từ các công ty bảo hiểm lớn và uy tín, từ đó Bạn có thể ứng tuyển ngay trên timviec365.vn

Kế toán làm việc với các cá nhân hoặc tổ chức, xử lý các giao dịch tiền tệ bằng cách ghi lại thông tin tài chính. Công việc của họ cũng có thể bao gồm phân tích và báo cáo tài chính, chuẩn bị khai thuế, kiểm toán tài khoản và / hoặc đóng vai trò tư vấn về nhiều vấn đề tài chính. Nhiệm vụ của họ thường rộng hơn nhiệm vụ của một chuyên gia tính toán.

4.2. Có đáng để học accountant không?

Nếu mục tiêu của bạn là có một sự nghiệp ổn định với bảo đảm công việc và nơi bạn sẽ là tài sản quý giá cho doanh nghiệp của người khác, kế toán là một lựa chọn tốt. Có những cơ hội việc làm tuyệt vời, mức lương ấn tượng và nhu cầu cao về kỹ năng kế toán. Nếu bạn cân nhắc tất cả những điều đó, thì câu trả lời cho câu hỏi - Có đáng để học kế toán không? - là có. Tuy nhiên, nếu bạn thích ở tuyến đầu, đưa ra quyết định và / hoặc tạo ra điều gì đó thú vị, bạn có thể muốn xem xét một nghề nghiệp khác.

Khi trở thành một accountant, bạn có thể chịu trách nhiệm lập báo cáo tài chính của công ty, kiểm toán báo cáo tài chính của khách hàng hoặc có thể dành thời gian một lần với khách hàng và giúp họ giải quyết các vấn đề kế toán độc đáo. Trở thành một Nhân viên kế toán trong thế giới ngày nay có nghĩa là có khả năng hợp tác và giao tiếp với người khác, cũng như có kỹ năng thám tử và giải quyết vấn đề tuyệt vời. Các nhiệm vụ liên quan đến sự nghiệp này đa dạng hơn nhiều so với nhiều người nghĩ. Đó là lý do bạn nên học kế toán!

Có đáng để học accountant không
Có đáng để học accountant không

Hy vọng rằng với bài viết này đã giúp bạn giải quyết 2 vấn đề:

  • Thứ nhất đó là hiểu được nhân viên kế toán tiếng Anh tiếng Anh là gì và các danh từ tiếng Anh khác liên quan đến kế toán
  • Thứ hai đó là những điều cần biết về công việc của một nhân viên kế toán. 

Tìm việc làm

Dựa vào những hiểu biết này cùng với website hỗ trợ tìm kiếm việc làm timviec365.vn, các bạn sẽ dễ dàng tìm được việc làm kế toán tphcm hay bất cứ tỉnh thành nào phù hợp với mình!

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý