Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Những câu trả lời phỏng vấn tạo ấn tượng tốt nhất cho nhà tuyển dụng

Tác giả: Timviec365.vn

Ngày cập nhật: 25/09/2020

Câu hỏi phỏng vấn là một trong những phương tiện quan trọng giúp nhà tuyển dụng có thể chọn được những ứng viên phù hợp nhất với doanh nghiệp của mình. Đồng thời thông qua đó nhà tuyển dụng cũng sẽ nhận định chính xác được trình độ và tính cách của ứng viên đó như thế nào.

Ngoài việc tìm hiểu cách tạo cv xin việc chuyên nghiệp giúp nhà tuyển dụng đánh giá được năng lực của ứng viên để chuẩn bị cho một buổi phỏng vấn thì những câu hỏi phỏng vấn là thước đo để xác định chính xác những gì ứng viên nói. Vì vậy, sau khi gây ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng thông qua mau CV xin viec, bạn cũng nên chuẩn bị thật kỹ cho buổi phỏng vấn việc làm. Tránh trường hợp để lỡ công viết một bản CV chất lượng nhưng lại thất bại khi phỏng vấn.

Vậy làm sao để có buổi phỏng vấn những công việc làm thêm như thế nào là thành công nhất. Mời các bạn dành chút thời gian tham khảo và tìm hiểu thêm thông tin cung cấp dưới đây. Hãy cùng tìm hiểu ngay nhé!

Những câu hỏi phỏng vấn tình huống thường hay được đưa ra bởi nhà tuyển dụng

 

Vì sao cần phải tìm hiểu trước những câu hỏi phỏng vấn tình huống?

Thứ nhất, trong công việc, có rất nhiều tình huống bất ngờ sẽ xảy đến. Khi đưa ra những dạng câu hỏi tình huống cho ứng viên, nhà tuyển dụng đều mong muốn biết được khả năng xử lý tình huống của ứng viên ở mức độ nào. Điều đó có quyết định lớn đến đến hiệu suất của công việc.

Thứ hai, việc xử lý những tình huống bất ngờ trong lúc phỏng vấn là điều không hề dễ dàng. Nhà tuyển dụng muốn kiểm chứng sự bình tĩnh, tình thần và thái độ của ứng viên. Bởi vì tình huống “éo le” bất ngờ xảy đến trong buổi phỏng vấn thường khiến cho chúng ta bị áp lực lớn về mặt tâm lý cũng như thời gian. Nếu không biết làm chủ mọi tình huống thì có lẽ buổi phỏng vấn của bạn thất bại. Nếu như bạn lường trước được điều đó mà chuẩn bị trước một vài tình huống sẽ được hỏi trong buổi phỏng vấn thì chắc chắn rằng các bạn có thể dễ dàng chinh phục được nhà tuyển dụng. Một vài dạng câu hỏi tình huống sẽ được gửi tới bạn đọc tham khảo trong nội dung bên dưới. Hãy theo dõi  tiếp bài viết các bạn nhé.

Các câu hỏi tình huống thường hay gặp phải

Điểm yếu của bạn là gì?

Đây là câu trả lời nhạy cảm nhất. Giảm thiểu điểm yếu và nhấn mạnh vào điểm mạnh. Tránh những phẩm chất cá nhân thay vào đó người tìm việc nên tập trung vào các khía cạnh chuyên  nghiệp. Có thể trả lời "Đôi khi tôi lo lắng làm việc quá nhiều nên tôi không thể sắp xếp được thời gian hợp lý nhất cho mình.."

Nếu bạn được nhận vào làm tại vị trí này thì bạn nghĩ mình có những điểm mạnh gì để có thể làm tốt được công việc được giao?

Tùy thuộc vào vị trí, để bạn có câu trả lời thích hợp. Phác thảo những lợi thế ứng tuyển cho vị trí của bạn với các kỹ năng và kinh nghiệm.Tại sao bạn muốn làm việc ở đây?

Trong quá trình phỏng vấn ứng viên có nhu cầu tìm việc, người phỏng vấn đang tìm kiếm một câu trả lời cho thấy rằng bạn đã dành khá nhiều thời gian suy nghĩ trước khi ứng tuyển thay vì gửi hồ sơ một cách bừa bãi khi nhận được tin tuyển dụng. Ví dụ: "Tôi đã chọn ra một số công ty quan trọng có phương châm hoạt động phù hợp với khả năng của tôi và công ty mình nằm ở vị trí đầu danh sách đó:.

Mục tiêu của bạn là gì?

Nói về các mục tiêu trước mắt và ngắn hạn. Ví dụ: "Mục tiêu trước mắt của tôi là có được công việc phù hợp tại các tập đoàn. Các mục tiêu dài hạn phụ thuộc vào mục tiêu của công ty và cá nhân tôi sẽ tìm kiếm sự thăng tiến trong sự nghiệp".

Tại sao anh/chị chuyển đổi công việc?

Sau ba năm kinh nghiệm và kiến ​​thức, tôi quyết định tìm kiếm một công ty có nhiều cơ hội phát triển để tôi có thể làm việc theo cách của mình và thành công.

Khi nào bạn cảm thấy thoải mái với công việc của mình?

Khi nào bạn cảm thấy thoải mái với công việc của mình?

Người phỏng vấn muốn biết điều gì có thể thúc đẩy bạn làm việc và có thể hiểu thêm về sở thích của bạn. "Tại công việc cũ, tôi rất vui khi được liên lạc với khách hàng, hiểu họ và giải quyết vấn đề của họ và có thể giúp giúp cho sản phẩm và dịch vụ của công ty ngày càng tốt hơn đồng thời có thể đáp ứng được tối đa nhu cầu của khách hàng"

Bạn có thể làm gì cho chúng tôi?

Tạo một bản tóm tắt ngắn gọn về kinh nghiệm, kỹ năng và tính cách. "Tôi có một sự kết hợp độc đáo giữa các kỹ năng bán hàng và khả năng xây dựng mối quan hệ với khách hàng. Điều này cho phép tôi sử dụng kiến ​​thức của mình với các kỹ năng giao tiếp khá tốt.

Ba điểm tích cực mà ông chủ cũ nói về bạn?

Đây là một cách tuyệt vời để thể hiện sức mạnh của bạn thông qua những lời của người khác. "Ông chủ của tôi từng nói tôi là một người chăm chỉ và ông ấy thích tính hài hước, năng động của tôi."

Bạn đang tìm kiếm mức lương nào?

Bạn có được lợi thế khi người tìm việc yêu cầu trả trước. Nhưng không đưa ra một con số cụ thể bởi nó sẽ khirnd nhà tuyển dụng đánh giá rằng bạn chỉ nghĩ tới quyền lợi của mình mà thôi". Tôi nghĩ công ty sẽ trả một mức lương phù hợp với năng lực và khối lượng công việc của tôi, và tôi chắc chắn rằng chúng ta sẽ có thể đồng ý và đưa ra được một con số hợp lý.

Thành tựu lớn nhất của bạn trong sự nghiệp của bạn là gì?

Nếu thành công được thể hiện bằng các con số thì câu trả lời rất dễ. Nhưng nếu bạn chỉ là một nhân viên, đừng phóng đại sự cống hiến của bạn cho công việc cũ. Bạn có thể nói, "Thành tựu lớn nhất của tôi trong sự nghiệp của tôi là dựa trên những nỗ lực của riêng tôi. Tôi có thể làm việc độc lập hoặc theo nhóm để hoàn thành tốt mục tiêu của công ty."

Bạn đã từng đảm nhiệm nhiều công việc cùng lúc? Nếu có bạn giải quyết ra sao?

Với dạng câu hỏi này, nhà tuyển dụng muốn đánh giá về sự tận tâm đối với công việc có trong bạn. Đồng thời, khi đưa ra nhiều công việc cùng một thời gian và đòi hỏi cùng thời điểm hoàn thành, đương nhiên điều nhà tuyển dụng muốn thấy nhiều hơn thế. Đó chính là khả năng tổ chức công việc và quản lý thời gian. Liệu rằng khối lượng công việc nhiều và có thời hạn hoàn thành sẽ thử sức được khả năng chịu đựng áp lực của ứng viên trong bao lâu. Nếu bạn chia sẻ với nhà tuyển dụng về những điều bạn đã đi qua cũng trong tình huống hai vai hai gánh quang như vậy, có lẽ nhà tuyển dụng sẽ dễ dành nhìn thấy năng lượng của bạn. Vì thế trong trường hợp này tốt nhất là bạn nên chia sẻ những minh chứng đã qua có liên quan đến câu hỏi và chứng minh bằng ví dụ cụ thể để trả lời họ câu hỏi “Bạn giải quyết ra sao?”

>>> Xem ngay kẻo lỡ những việc làm thư ký trợ lý tại Đà Nẵng cực hot đang được nhiều ứng viên săn đón

Bạn đã khi nào không hoàn thành nhiệm vụ chưa? Nếu đã từng thì đó là khi nào?

Bạn nên nhớ câu hỏi có hai vế nhé. Thế nên điều nhà tuyển dụng muốn nhận được không phải là câu hỏi cho thấy bạn là người hoàn hảo chưa từng mắc lỗi. Thay vào đó, họ hoàn toàn mong muốn nhận được câu trả lời chân thật từ bạn và quan trọng hơn là cách bạn xử lý những điều đó. Không nhất thiết đó phải là những chia sẻ trong chuyện công việc. Nếu bạn là sinh viên mới ra trường thì có thể chia sẻ về chuyện bạn đã không hoàn thành nhiệm vụ trong học tập. Đừng vì quá ham mê đánh bóng bản thân mà không thành thực với nhà tuyển dụng bởi vì họ sẽ biết điều đó. Bạn tốt hơn hết là nên thẳng thắn, đưa ra những cách giải quyết khéo léo thông minh để chiếm hữu ngay lòng tin của nhà tuyển dụng ngay sau câu hỏi này.

Bạn đã khi nào không hoàn thành nhiệm vụ chưa? Nếu đã từng thì đó là khi nào?

Nếu như khách hàng đang giận dữ, bạn sẽ xử lý ra sao?

Một câu hỏi liên quan tới dịch vụ khách hàng. Có nghĩa là nhà tuyển dụng đang kiểm chứng kỹ năng tạo dựng mối quan hệ khách hàng của bạn. Họ rất quan tâm tới vấn đề này bởi nó là một ví dụ điển hình trong thực tế, nhà tuyển dụng muốn tìm kiếm được một ứng viên có thể nâng cao dịch vụ khách hàng và có khả năng khéo léo giải quyết mọi vấn đề không hay phát sinh trong môi trường làm việc thực tế.

Bạn sẽ chọn như thế nào khi có hai công việc hấp dẫn đang mời gọi?

Đặt ứng viên đứng giữa các sự lựa chọn ngành sức như thế này, bạn nên hiểu nhà tuyển dụng đang muốn điều gì nhé. Họ muốn đánh giá sự quyết đoán của bạn. Họ cũng muốn nghe sự lý giải hợp lý khi bạn quyết định lựa chọn công việc nào. Từ đây, nhà tuyển dụng sẽ nhìn thấy rõ sự quan tâm và nhu cầu về việc làm của bạn và họ có thể đánh giá được bạn có phù hợp với công ty họ hay không đấy nhé. Vì thế, bạn nên có sự lựa chọn khôn khéo cùng một lời giải thích thuyết phục hơn là một câu trả lời theo cảm tính.

Gần đây, vấn đề giữa bạn và vị sếp cũ là gì?

Chắc chắn khi đưa ra câu hỏi này, bên cạnh việc nhà tuyển dụng muốn nhìn thấy khả năng quản lý và tài năng đàm phán, truyền đạt ở đâu mà hơn hết, họ muốn thấy thái độ của bạn đối với một vị sếp cũ. Đương nhiên, nếu như bạn cảm thấy “được lời như cởi tấm lòng” và coi buổi phỏng vấn như một cơ hội để cho bạn “xả” hết những bực bội, khó chịu, thậm chí là uất ức về sếp cũ hay công ty cũ thì điều đó là không nên đâu nhé. Nhà tuyển dụng sẽ không cảm thông cho nhữngđiều bạn cảm thấy “bất bình” mà họ cũng đứng ở tư cách của người sếp cũ của bạn để đánh giá bạn mà thôi. Cách tốt nhất là đưa ra những nội dung mà bạn đã đề cập lên sếp cũ, những bất đồng nho nhỏ gặp phải và cách bạn giải quyết để hòa hợp với sếp.

Bạn hài lòng nhất và không thích nhất điều gì ở công việc cũ?

Với câu hỏi này, nhà tuyển dụng muốn nhìn thấy động lực làm việc sâu xa của ứng viên và qua đó cũng nắm bắt được tính cách của họ. Vì tính cách là một trong những yếu tố hàng đầu giúp cho nhà tuyển dụng đưa ra kết quả tuyển hay loại. Mọi sự hài lòng hoặc không hài lòng của ứng viên đem đến cho bạn hai bản mô tả nhanh về những điểm cộng và trừ trong quá trình đối chiếu với nền văn hóa công ty và sự đáp ứng của công việc cũng sự sự đáp ứng yêu cầu công việc của ứng viên.

Cách trả lời câu hỏi phỏng vấn giúp bạn có thể ghi điểm tuyệt đối trong mắt nhà tuyển dụng

Dưới đây chính là một số câu trả lời mà bạn có thể áp dụng và đối đáp với nhà tuyển dụng để có thể ghi được điểm tuyệt đối nhất:

1. Tôi là người chịu trách nhiệm về hành động của họ và khi mọi thứ xảy ra sai, tôi không xem xét các lực lượng bên ngoài để đổ lỗi. Thay vào đó, tôi phân tích một cách hợp lý những gì đã xảy ra, cách tình hình có thể được xử lý hiệu quả hơn và xác định cách ngăn chặn rủi ro xảy ra.

2. Tôi là loại người kiểm soát ý thức của họ và ai có thể tập trung sự chú ý theo ý muốn, để quên lãng phiền nhiễu và tập trung càng lâu càng tốt để đạt được mục tiêu.

3. Tôi có kỳ vọng thu nhập cao bởi vì tôi tự tin vào khả năng sản xuất của mình và trong khi chuẩn bị cho điều tồi tệ nhất, tôi làm công việc cần thiết để nghiêng tỷ lệ tốt nhất sẽ xảy ra.

4. Tôi biết cách kiểm soát cảm xúc của mình và giữ bình tĩnh trong những tình huống mà người khác không thể. Tôi phần nào thuộc tính thành công của tôi đối với khả năng phân tích những gì tạo ra căng thẳng cho bản thân mình so với những gì thúc đẩy hiệu suất tốt nhất của tôi. Tôi duy trì kỷ luật để kiềm chế mọi hoạt động làm giảm khả năng suy nghĩ của tôi một cách rõ ràng.

Cách trả lời câu hỏi phỏng vấn giúp bạn có thể ghi điểm tuyệt đối trong mắt nhà tuyển dụng

5. Tôi không bao giờ hài lòng với kiến thức hiện tại của mình. Do đó, tôi liên tục tìm kiếm mọi cơ hội có sẵn để có được thông tin mới, thích hợp. Tôi tin rằng bí quyết thành công là cố gắng luôn cải thiện bản thân dù bạn ở đâu hay vị trí của bạn là gì.

6. Trí thông minh giữa các cá nhân là một trong những kỹ năng tuyệt vời nhất của tôi. Tôi đã làm cho nó một điểm để đạt được khả năng để hiểu người khác: những gì thúc đẩy họ, làm thế nào họ làm việc và làm thế nào để làm việc hợp tác với họ.

7. Tôi thích trở thành một phần của giải pháp mọi lúc. Tôi cam kết xây dựng một cái gì đó lớn hơn và là một người dành riêng lợi ích cá nhân cho sự thịnh vượng của nhóm. Điều này đặt ra một ví dụ với đồng nghiệp của tôi và giúp cải thiện tâm trạng của toàn bộ công ty.

8. Tôi rất trung thành và rất ổn định. Tôi là một công nhân chăm chỉ và có thể làm việc trong bất kỳ thông số nào được trao cho tôi. Tôi gặp những thách thức trên đầu thay vì quét chúng dưới tấm thảm và hy vọng chúng biến mất.

9. Tôi tự hào là tự trị. Trước khi tôi đặt câu hỏi, tôi nghiên cứu. Tôi hiểu rằng cả hai đồng nghiệp của tôi và thời gian của người quản lý đều có giá trị. Ngay cả khi khối lượng công việc bị thất vọng và áp đảo, tôi vẫn có thể tiếp tục làm việc hướng đến mục tiêu đạt được thành công bất kể nguồn lực tôi được cung cấp.

10. Tôi sẽ chỉ làm việc cho một công ty có tầm nhìn xa mà tôi có thể mua vào. Tôi muốn làm việc cho một công ty là viết tắt của tính toàn vẹn, làm việc nhóm, khả năng cạnh tranh và một phần thưởng cho những người đi xa hơn và kết thúc thực hiện đúng nhiệm vụ do nỗ lực đó.

11. Tôi sẽ mô tả bản thân mình là một người đam mê, chăm chỉ, lạc quan, theo nhóm và là người muốn thành công trong cuộc sống.

12. Tôi muốn giữ khách hàng đến và làm như vậy với sự toàn vẹn tối đa. Tôi muốn truyền đạt niềm đam mê và niềm tin vào sản phẩm để đảm bảo rằng khách hàng cảm thấy rằng họ đang đưa ra lựa chọn tốt nhất.

13. Học theo kinh nghiệm, quản lý thông minh là quan trọng đối với tôi. Tôi muốn làm việc dưới những người thông minh và học hỏi từ họ. Tôi biết rằng tôi không biết tất cả mọi thứ, nhưng tôi biết những gì tôi cần phải học và không trì hoãn trong việc phát hiện ra kiến thức đó.

Rất khó để dự đoán chính xác các câu hỏi mà một người phỏng vấn hoặc nhà tuyển dụng sẽ hỏi khi. Trong trường hợp đó, câu trả lời  hiệu quả nhất của bạn nên cho biết những điểm bạn muốn vượt qua trước cuộc phỏng vấn và có thể tích hợp những điểm đó trong các ví dụ và những câu chuyện mà họ truyền đạt trong suốt thời gian này.

>>>  Bạn có thể áp dụng ngay những câu trả lời ghi điểm tuyệt đối trong mắt nhà tuyển dụng trên đây để nhanh chóng tìm được việc làm thương mại điện tử tại Đà Nẵng phù hợp nhất.

Một vài kỹ năng và kinh nghiệm khác khi trả lời câu hỏi phỏng vấn mà ứng viên cần biết

Bạn đang tìm kiếm những kinh nghiem phong van o the gioi di dong? Bạn Dù bạn xin việc ở đâu, ngành nghề hay công việc nào đó thì bạn đều cần kinh nghiệm. Nhưng, không phải ai cũng đã từng đi phỏng vấn xin việc, có những ứng viên là sinh viên mới ra trường, vậy thì làm sao để có kinh nghiệm xin việc hay đối mặt trực tiếp với nhà tuyển dụng được.

Kinh nghiệm khi đi phỏng vấn xin việc không nhất thiết phải các bạn tự trải qua mới được gọi là kinh nghiệm. Các bạn có thể học hỏi những kinh nghiệm của người khác đã từng trải qua những cuộc phỏng vấn khác nhau. Bạn có thể học hỏi các kinh nghiệm phỏng vấn các ngành nghề khác nhau để học hỏi và đúc kết được những điều thú vị của từng ngành nghề khác nhau. 

Kỹ năng đi phỏng vấn xin việc

Dưới đây là những kỹ năng đi phỏng vấn xin việc giúp các bạn có được những hiểu biết nhất định để tham gia các cuộc phỏng vấn chính thức và vận dụng tốt những kỹ năng của bản thân để gây ấn tượng tốt đối với nhà tuyển dụng.

Kỹ năng lắng nghe

Ứng viên cần thể hiện rằng mình trân trọng những lời nói của nhà tuyển dụng, hãy ngồi lắng nghe thật kỹ những gì mà nhà tuyển dụng nói với các bạn, bạn sẽ biết được mình cần làm gì tiếp theo.

Khi bạn tỏ ra lắng nghe những gì nhà tuyển dụng nói, họ sẽ có ấn tượng tốt với bạn, họ cảm thấy họ được tôn trọng và lời nói của họ có trọng lượng.

Tuyển dụng

Kỹ năng lắng nghe

Kỹ năng giao tiếp

Ứng viên nên tập trung và thể hiện  được cho nhà tuyển dụng thấy được mình chính là ứng viên phù hợp nhất cho vị trí mà nhà tuyển dụng đang cần. Cần tập trung nêu rõ những điểm mạnh, trình độ, năng lực của mình tại vị trí này như thế nào?

Giao tiếp bắng ánh mắt

Bạn có thể sử dụng đôi  mắt biết nói của mình để giao tiếp với nhà tuyển dụng. Trong quá trình giao tiếp với nhà tuyển dụng với nhà tuyển dụng, bạn hãy tự tin vừa nói vừa nhìn vào nhà tuyển dụng, hãy nói với đôi mắt biết cười, tự tin. Tuyệt đối không tránh ánh mắt hay cúi mặt khi giao tiếp. Nếu bạn vừa nói chuyện với nhà tuyển dụng mà lại cúi gằm mặt lại, tránh ánh mắt của nhà tuyển dụng thì ngay lập tức các bạn sẽ bị đánh giá là người thiếu tự tin.

Giao tiếp bằng cử chỉ

Khi bạn giao tiếp với nhà tuyển dụng thì hãy sử dụng một số ngôn ngữ cơ thể để kết hợp với lời nói của mình. Hãy sử dụng những hành động nhẹ nhàng bằng tay để diễn tả những gì bạn nói, không quá mạnh mẽ hay dứt khoát để nhà tuyển dụng có thể thấy thú vị và cuốn hút hơn đối với những gì bạn nói.

Tuy nhiên, các bạn hãy biết tiết chế đối với những hành động của mình, đừng làm thái quá, không phải câu nói nào bạn cũng sử dụng ngôn ngữ cơ thể.

Những câu hỏi phỏng vấn ngược mà ứng viên nên đưa vào trong cuộc phỏng vấn

Tại sao cần phải chuẩn bị câu hỏi phỏng vấn ngược?

Lý do chúng ta cần phải chuẩn bị cho mình những bộ câu hỏi phỏng vấn ngược nhà tuyển dụng đắt giá xuất phát từ việc chúng ta thiếu đi sự chuẩn bị hoặc là do quá áp lực khi tham gia phỏng vấn. Những câu hỏi hỏi ngược lại nhà tuyển dụng sẽ là hành trang giúp cho bạn chinh phục hiệu quả nhà tuyển dụng. Nguyên tắc để đưa ra những câu hỏi ngược thông minh đó là những câu hỏi đó phải được đúc kết từ những cuộc nói chuyện giữa bạn và nhà tuyển dụng. Có nghĩa là bạn đưa ra những dạng câu hỏi liên quan. Các bạn có thể ghi chú một cách nhanh chóng vào cuốn sổ tay về những vấn đề mà bản thân thắc mặc trong câu chuyện của người phỏng vấn . Cũng có thể xây dựng hệ thống câu hỏi từ trước khi bước vào cuộc phỏng vấn dựa trên những gì bạn đã tìm hiêu về công ty và nhà tuyển dụng, coi buổi phỏng vấn này là một dịp để bạn nhận được những lời giải đáp cho những thắc mắc của mình.

Một số câu hỏi phỏng vấn ngược từ ứng viên

Việc làm này được tổ chức như thế nào trước đây?

Đây là câu hỏi khá là quan trọng mà các bạn nên đặt ra trong buổi phỏng vấn xin việc làm. Tại sao vậy? Bởi vì khi chúng ta trúng tuyển phỏng vấn thì chúng ta sẽ phải thực hiện công việc đó trong một cách thức vốn đã là quy luật bất thành văn được xây dựng từ người đi trước. Nếu như câu trả lời của nhà tuyển dụng cho thấy vị trí này vốn dĩ được tạo ra nhằm góp phần đem tới những sự phát triển chung cho công ty thì bạn cũng nên đưa ra câu hỏi tiếp theo để làm rõ hơn những thông tin về người tiền nhiệm chịu trách nhiệm, sau đó công việc này sẽ được chuyển đến tay bạn đảm nhận với mục đích là gì?

Trong trường hợp bạn được phỏng vấn bởi vì nhân viên trước đây của công ty tự rời khỏi vị trí việc làm này thì hãy tìm hiểu nguyên nhân, lý do mà họ ra đi. Do họ được thăng chức hay là do điều chuyển công tác? Nhưng cũng có thể vì một lý do không hay nào đó thì bạn cần phải cố gắng nắm bắt được tình huống hiện tại của công ty.

Yếu tố nào được cho là quan trọng nhất của vị trí ứng ? Nó có ảnh hưởng như thế nào đến công tác quản lý?

Bạn hãy đặt ra câu hỏi này dành cho người phỏng vấn. Bởi vì nó sẽ giúp cho bạn có thêm nhiều những thông tin hơn nữa mà lại hữu ích để tìm hiểu sâu về công việc sắp tới. đồng thời giá trị khi bạn hiểu rõ vấn đề này cũng sẽ giúp bạn có thể gắn kết hơn với vị trí và hệ thống công ty. Hiểu được ai sẽ là người hỗ trợ cho bạn hoặc bạn sẽ hướng dẫn hay quản lý những ai? Nhà tuyển dụng có đòi hỏi đặc biệt về những kỹ năng thiết yếu nào để có thể tạo nên sự thành công khi bạn đảm nhận vị trí này. Nhận được những câu trả lời cho câu hỏi này thì cũng đồng nghĩa rằng các bạn đang nhận được sự chỉ dẫn của người tuyển dụng.

Công ty muốn tôi hoàn thiện những điều gì trong 6 tháng đầu làm việc?

Khi ứng tuyển chúng ta đã nhận được bản mô tả công việc của nhà tuyển dụng gửi tới. Thế nhưng bản mô tả đó chỉ mang tính chất sơ bộ mà không phải là một sự diễn đạt chi tiết nhất thì bạn nên đưa ra câu hỏi để đào sâu hơn nữa cụ thể hơn nữa phạm vi trách nhiệm của mình khi đảm nhận vị trí này. Vì thế các bạn nên hỏi về những điều mà quý công ty mong đợi bạn có thể cống hiến. Hỏi về điều này cũng giúp bạn có thể tạo nên sự thú vị và thân thiết hơn cho cuộc trò chuyện giữa bạn và nhà tuyển dụng. Đồng thời qua câu trả lời nhận được thì bạn cũng có thể hiểu rõ hơn mình có thực sự phù hợp với công việc hay không?

Công ty muốn tôi hoàn thiện những điều gì trong 6 tháng đầu làm việc?

Công ty đánh giá thành công của tôi  như thế nào? Tôi có thể làm điều gì để vượt hơn cả những gì mong đợi?

Dựa vào câu hỏi này mà bạn có thể xác định được những kỳ vọng và mong muốn cụ thể của công ty đối với nhân viên đảm nhiệm công việc tuyển dụng. Họ sẽ đưa ra cho bạn những kỹ năng cần phải có trong công việc, cho bạn biết rằng nhưng yếu tố nào là yếu tố xuất sắc để bạn hoàn thành tốt công việc và còn phát huy được sức mạnh ở mức độ cao hơn nữa.

Những diều gì trong công việc đòi hỏi sự tích lũy nhiều hơn? Tôi có thể làm gì để nhanh chóng tiến bộ?

Một vài vị trí công việc mang tính chất đặc thù thì việc học hỏi công nghệ cũng như quá trình, quy trình làm việc tại công ty sẽ đem tới những thử thách lớn trước hết trong quá trình bạn bắt đầu nhận việc. đối với những việc làm khác thì những thử thách này có thể sẽ đến từ trong quá trình bạn tìm hiểu và thấu hiểu bạn bè đồng nghiệp ở trong công ty. Tất cả những hướng dẫn có thể giúp cho bạn bắt kịp được với sự phát triển và hoạt động của công ty  chính là điều kiện để giúp cho bạn có thể làm việc một cách hiệu quả nhất, tốc độ nhanh hơn và có thể từ đó gặt hái về những lợi ích lớn trong thời gian đầu tiên làm việc tại công ty.

Những kỳ vọng mà công ty muốn trong quá trình quản lý tiến độ công việc là gì?

Mỗi một công ty, doanh nghiệp luôn có một khối lượng công việc đủ để cho những người nhân viên trở nên bận rộn trong suốt mỗi ngày làm việc và mỗi tuần làm việc làm sao cho năng suất công việc đạt đến ngưỡng cao nhất. Trong thực tế thì chỉ cần đến giờ tan sở thì tất cả người lao động đều có thể trở về nhà. Vậy thì làm sao để cho các bạn biết được mình đã hoàn thành công việc mỗi ngày hay chưa? Liệu công ty có đưa ra mong muốn bạn phải làm việc thêm ngoài giờ hoặc làm việc cả vào ngày cuối tuần hay không. Câu hỏi này sẽ giúp bạn làm rạch ròi vấn đề làm thêm giờ ngay từ đầu.

Công ty có đưa ra những đánh giá thường xuyên về cách thức làm việc của nhân viên hay không?

Câu hỏi này là điều rất cần thiết cho các ứng viên đặt ra để nhà tuyển dụng giải đáp. Những nhận xét nhân viên thấu đáo từ người sếp sẽ cho chúng ta biết rằng công ty đó có đưa ra một con đường thăng tiến công bằng và rõ ràng cho nhân viên hay không? Bạn sẽ biết được công ty đó có giới hạn về việc đánh giá, nhận xét nhân viên hàng năm hay là nhà tuyển dụng chỉ đưa ra những đánh giá hiện thời để đảm bảo cho tính chất côn việc hiện thời,

Những cơ hội nào cho tôi có thể học hỏi, tích lũy để phát triển?

Bạn sẽ biết công ty có đưa tới cho bạn những chương trình đào tạo về kỹ năng thường xuyên hay không. Khi làm việc tại công ty này bạn có thể được tham gia thường xuyên vào những khóa huấn luyện hay khóa học đào tạo  hay không? Những doanh nghiệp lớn chắc chắn sẽ có những hoạt động đào tạo tập huấn như vậy dành cho nhân viên của mình . Vì thế nếu bạn nhận được những tín hiệu vui về những cơ hội phát triển, nâng cao kỹ năng thì đích thị đây là một môi trường đáng để cống hiến.

Những thử thách lớn đến từ công việc này là gì? Hãy cho tôi biết những lý do tôi có thể yêu thích công việc này?

Công việc của bạn và công việc của nhà tuyển dụng sẽ khác nhau, có thể là như vậy. Nhưng họ vẫn sẽ có thể gửi tới cho bạn những chia sẻ chân thành đến từ những cảm nhận của họ về công việc. Trong đó có bao gồm cả những khó khăn cũng như niềm vui khi được hòa mình vào công việc. Họ cũng không ngần ngại mà nói cho bạn biết động lực nào đã giúp cho họ cống hiến hết mình với công việc, và họ có thể  sẵn sàng góp sức giúp cho bạn thực hiện công việc một cách suôn sẻ hơn nữa.

Những thử thách lớn đến từ công việc này là gì? Hãy cho tôi biết những lý do tôi có thể yêu thích công việc này?

Bạn có sử dụng những công cụ nào để thực hiện tốt công việc hay không?

Đây là dạng câu hỏi tham khảo từ phong cách làm việc của nhà tuyển dụng để thực hiện tốt nhất công việc tại công ty. Khi bạn nhận được những chia sẻ về vấn đề này cũng là khi bạn có thể nắm bắt được một phần nào cơ chế hoạt động của công ty đó dù rằng bạn mới chỉ là ứng viên đang tham gia quá trình phỏng vấn xin việc.

CV mẫu

Tôi có nói gì khiến cho bạn hoài nghi đối với sự phù hợp của tôi với công việc ứng tuyển này không?

Câu hỏi phỏng vấn ngược cuối cùng mà bạn nên hỏi người tuyển dụng bạn chính là đây. Hãy đưa chúng vào cuối buổi phỏng vấn. Nó có thể không mang tính dễ chịu cho người nghe chút nào thế nhưng bạn cũng cần phải có một lý do cho việc chấp nhận tuyển dụng bạn hay là từ chối bạn. Nếu như chúng ta có đủ can đảm đưa ra câu hỏi phỏng vấn ngược này thì bạn còn có khả năng nắm bắt đượcnhững bước tiếp theo trong quá trình xin việc làm của mình.

Thông qua những cách đối đáp và sử dụng những câu hỏi phỏng vấn ngược theo hướng dẫn ở trên, nếu áp dụng đúng chắc chắn bạn có thể ghi điểm tuyệt đối được trước nhà tuyển dụng và có thể mau chóng tìm kiếm được công việc phù hợp nhất với chính mình.

Chúc các bạn sớm tìm được việc làm phù hợp và ứng ý nhất!!!

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý