Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Những chế độ đãi ngộ người tìm việc nên quan tâm

Tác giả: Timviec365.vn

Lần cập nhật gần nhất: ngày 14 tháng 10 năm 2020

Theo dõi timviec365 tại google new

Trong xã hội hiện tại, một công việc không chỉ có giá trị thỏa mãn niềm đam mê. Hơn cả vậy, người ta cần một công việc đóng vai trò của một công cụ kiếm sống. Đó là lý do, khi đi tìm việc làm Ninh Thuận hay bất cứ đâu chúng ta quan tâm nhiều tới mức lương và các chế độ. Việc quan tâm tới những giá trị này hết sức thực tế và có ý nghĩa quan trọng với mỗi người. Nó vừa đảm bảo nguồn thu nhập ổn định lại vừa tự bảo vệ được quyền lợi của bản thân. Vậy thì, ngoài mức lương ra, người lao động nên đặc biệt chú ý đến những chế độ đãi ngộ thiết thực nào mà bản thân xứng đáng được nhận?

Quan tâm tới các chế độ trong công việc cũng là cách bạn giữ được sự vui vẻ và gắn bó lâu dài với nó. Do vậy, là người lao động, chúng ta cần phải hiểu đôi chút về những điều khoản tối thiểu mà một công dân lao động bình thường được hưởng. Điều đó sẽ giúp cho các bạn dễ dàng lựa chọn một công việc mà có thể cân bằng được cả niềm đam mê và lương thưởng, chế độ của mình. Những chế độ đãi ngộ người tìm việc nên quan tâm dưới đây là một tổng kết cơ bản mang tới cho chúng ta sự hiểu biết đó.

Đưa ra mức lương trợ cấp hấp dẫn

Trong các doanh nghiệp lớn mức lương cơ bản chỉ là một phần nhỏ để ứng viên có cái nhìn tốt về công việc còn điều kiện quyết định để có nhân tài là những đãi ngộ kèm theo. Vậy làm sao để căn đủ tài chính công ty lại vừa thu hút được nguồn nhân lực giỏi? Mỗi công ty có một chế độ đãi ngộ khác nhau về khoản phụ cấp. Tùy thuộc vào ngân sách và hướng quan tâm chăm lo đời sống cho nhân viên mà họ đưa ra những điều khoản phụ cấp khác nhau.

Dựa vào đây, ứng viên đi tìm việc làm có thể so sánh giữa nhiều cơ sở để lựa chọn nơi tốt nhất. Đương nhiên sự tốt nhất ở đây không phải là việc bạn phải chọn công ty có chế độ cao, nhiều lợi ích mà quan trọng nhất vẫn là sự phù hợp. Nếu chúng ta cảm thấy các chế độ phụ trợ của công ty phù hợp với năng lực của bản thân thì đó là thước đo cân chuẩn nhất

chế độ đãi ngộ cho nhân viên

Để đưa lao dong viec lam đến với công việc thì lương khởi điểm và lương cơ bản cần phải được nghiên cứu thật kỹ càng. Nhưng ngoài ra nếu muốn khai thác triệt để khả năng làm việc cũng như muốn giữ chân nhân tài, nhà tuyển dụng cần phải nghiêm túc nghiên cứu để đưa ra một mức lương thưởng, phụ cấp hấp dẫn. Các loại phụ cấp này có thể kể đến như hỗ trợ tiền xăng xe ( đi lại ), tiền điện thoại ( đối với những ngành nghề mà nhân sự phải liên hệ nhiều với khách hàng ), phụ cấp ăn trưa, quà tặng trong dịp nghỉ lễ, thưởng doanh số, thưởng thái độ làm việc và các loại thưởng khác. Dựa theo điều kiện kinh tế của doanh nghiệp, các nhà lãnh đạo có thể tổ chức một số hoạt động ngoài giờ để đưa ra làm điều kiện cho thưởng cuối kế hoạch.

Khi được làm việc trong một môi trường mà các khoản trợ cấp xã hội cao như vậy chắc chắn người lao  động sẽ có thêm rất nhiều động lực mà cống hiến hết mình cho công ty. Trước tiên, họ có được một tâm lý yên tâm làm việc. Yên tâm bởi một môi trường luôn quan tâm tới đời sống và những ưu đãi thiết yếu cho người lao động. Sau đó, doanh nghiệp sẽ nhận lại được những kết quả hết sức tích cực trong hiệu suất công việc đạt được. Không chỉ là thái độ làm việc tốt đến từ người lao động hiện tại của công ty mà công ty còn vô hình chung trở thành một môi trường doanh nghiệp hết sức chuyên nghiệp, hấp dẫn được nhiều nguồn ứng viên chất lượng, thu hút tài năng ở tầm cao.

>>> Đừng bỏ lỡ thông tin của những việc làm thiết kế web tại Đà Nẵng hot nhất trên Timviec365.vn, click ngay nếu bạn quan tâm.

Việc làm lương cao tại Hồ Chí Minh

Quan tâm chế độ về bảo hiểm

chế độ đãi ngộ cho nhân viên

Có thể nói, quyền lợi cơ bản nhất của người lao động khi tham gia vào cộng đồng việc làm trong xã hội đó là được đóng hai loại bảo hiểm cơ bản: bảo hiểm xã hội và bảo hiểm y tế. Ở các doanh nghiệp, điều khoản về bảo hiểm dành cho người lao động là chính sách bắt buộc được quy định bởi Nhà nước. Vì vậy, khi muốn tìm việc làm lâu dài ở bất cứ công ty, doanh nghiệp nào đi chăng nữa thì bạn cũng cần phải tìm hiểu chắc chắn về thông tin bảo hiểm để biết rõ doanh nghiệp có đóng đầy đủ bảo hiểm cơ bản nhất cho bạn hay không. Thông qua việc đó, bạn cũng có thể nhận diện về mức độ uy tín của công ty, doanh nghiệp trong quá trình tuyển việc làm.

Theo như quy định thì thông thường hiện nay, các doanh nghiệp sẽ đóng bảo hiểm cho nhân viên khi đã ký hợp đồng chính thức . Số tiền đóng bảo hiểm sẽ được chia làm hai luồng với sự chịu trách nhiệm từ hai phía, một phần dược trích ra từ lương của nhân viên ( chỉ chiếm khoảng trên dưới 10 % ) và đa phần là do doanh nghiệp chịu trách nhiệm đóng bảo hiểm cho nhân viên. Nhưng đa số người tìm việc đều có nhiều ý kiến không đồng tình với việc trừ vào lương vì nó sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới thu nhập của họ. Trong khi đó, do phần lớn, chi phí đóng bảo hiểm xã hội cho nhân viên là do doanh nghiệp phụ trách cho nên nó sẽ gây thêm những gánh nặng lớn về mặt kinh tế - tài chính của doanh nghiệp. Có thể đây là nguyên nhân chính mà nhiều công ty không giải quyết tốt vấn đề về việc đóng bảo hiểm cho nhân viên. Vậy nên các nhà tuyển dụng cần nghiên cứu kỹ nhu cầu của người lao động ngay từ khi tuyển dụng và đưa ra các giải pháp hợp lý vẹn cả đôi đường cho quá trình tiếp thu nhân sự. Ngược lại, người lao động khi đi xin việc làm, cần chú trọng đặc biệt về quyền lợi được đóng bảo hiểm xã hôi này để nhận được sự đảm bảo tốt nhất về những quyền lợi cơ bản mà bạn xứng đáng được nhận nhé.

Việc làm nhân sự tiền lương

Điều kiện phát triển chuyên môn

Thực tế mà nói, có những doanh nghiệp chỉ coi người lao động là một phần của sự nghiệp phát triển cơ bản. Các ông chủ không đề cao giá trị của con người trong câu chuyện của doanh nghiệp mà coi lao động giống như một cỗ máy được vận hành theo những điều kiện đã được lập trình sẵn từ trước. Ở những doanh nghiệp này, dường như những người người nhân viên chỉ có thể làm công việc theo những khuôn mẫu có sẵn được đưa cho, hàng ngày lặp đi lặp lại những đầu việc quá đỗi nhàm chán mà không được thể hiện bản thân mình. Cái đó khiến cho nhân viên cảm thấy khả năng của mình bị giới hạn, sức sáng tạo và thói quen đề xuất ý kiến cá nhân cho công việc dường như đã bị “giam” lại trong một chiếc hộp đen nào đó vô cùng kín đáo. Tuy nhiên, bạn có biết, bản thân đang phải hứng lấy tác phong làm việc đó là một thiệt thòi lớn cho bạn hay không. Trong khi đó, bên ngoài kia có biết bao doanh nghiệp đang nỗ lực từng ngày để mang tới cho nhân viên của mình những điều kiện làm việc tốt nhất trong đó có cả điều kiện để giúp bạn có thể phát triển chuyên môn.

>> Truy cập ngay:  Những sai lầm bạn hay mắc phải trong quá trình tìm việc

chế độ đãi ngộ

Phúc lợi này sẽ mang tới cho bạn điều kiện được phát triển nâng cao trình độ và thỏa mãn niềm đam mê đối với công việc. Một công ty quan tâm tới sự phát triển chuyên môn cho người lao động đồng nghĩa với việc công ty đó sẽ luôn đưa tới cho bạn những chương trình đào tạo chuyên môn, huấn luyện kỹ năng nghề nghiệp. Quan trọng hơn cả, bạn sẽ thấy được lộ trình thăng cấp dành cho nhân viên rất rõ ràng, cụ thể. Điều này sẽ mang tới động lực cho bạn phấn đấu để đạt được những vị trí tốt nhất ở trong tương lai tương xứng với kỹ năng nghề nghiệp bạn có được qua biết bao nỗ lực rèn luyện và trau dồi. Đối với doanh nghiệp, những người đứng đầu cũng nên nhận thức rõ, khi làm việc ai cũng mong muốn chuyên môn được nâng cao và cải thiện các kỹ năng. Vì vậy, việc mở các lớp đào tạo chuyên sâu và tăng cường kiến thức, trình độ và kỹ năng của các chuyên ngành làm việc sẽ giúp cho doanh nghiệp có thể giữ chân được nhân tài ở lại phát triển và đóng góp nhiều hơn cho công ty.

>> Click vào đây để: Download mẫu đơn xin nghỉ chế độ thai sản mới nhất

Chế độ đãi ngộ về thời gian nghỉ phép

Trong bộ luật lao động, bên cạnh các phúc lợi, mức lương và bảo hiểm thì người lao động còn có cơ hội nhận được những “ưu ái” khác mà trong đó điển hình là chế độ nghỉ phép. Thật đáng buồn là hiện nay, chúng ta phải chứng kiến những trường hợp người lao động bị “ăn gian” những ngày nghỉ phép. Dù là doanh nghiệp tư nhân hay nhà nước thì dựa vào thâm niên lao động tại cơ sở đó, người lao động có được chế độ nghỉ phép có lương. Ngày nghỉ phép ở đây không bao gồm cả ngày lễ, ngày cuối tuần mà là ngày làm việc bình thường trong tuần, họ có quyền nghỉ phép mà vẫn có lương nếu đã đảm bảo được các điều kiện cụ thể theo yêu cầu.

Ngay từ đầu khi đi xin việc làm, người lao động có thể ít quan tâm tới nội dung này. Nếu trong suốt quá trình làm việc mà bạn không quan tâm tìm hiểu thì có thể bạn sẽ mãi là người bị thiệt thòi. Trong suốt những ngày làm việc vô cùng vất vả, nhiều áp lực, bất cứ ai cũng mong muốn có được những ngày nghỉ ngơi thư giãn. Nhà tuyển dụng “chân chính” có thể dựa vào yếu tố này để thu hút ứng viên một cách hiệu quả. Nếu như là một người đã lăn xả lâu năm trên thị trường lao động, chắc chắn bạn sẽ rất chú trọng đến yếu tố thời gian nghỉ phép này. Đó là một trong số những tiêu chí đánh giá một doanh nghiệp có tác phong làm việc chuyên nghiệp, không gò bó nhân viên, và luôn đảm bảo cho người nhân viên được hưởng các chế độ quyền lợi hấp dẫn nhất nếu như bạn có được những cống hiến xứng đáng cho công ty, doanh nghiệp. Đa số hiện nay, chế độ nghỉ phép cơ bản nhất ở các doanh nghiệp được áp dụng là 12 ngày nghỉ phép trong vòng một năm được tính lương.

Như vậy, trên đây là những chế độ đãi ngộ cơ bản nhất mà những người lao động xứng đáng được nhận. Bạn có thể dễ dàng để nắm bắt các yếu tố này để đảm bảo quyền lợi cho mình.

Cần tìm việc làm gấp

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý