Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Mách bạn về việc làm it bán thời gian và những điều cần biết

Tác giả: Timviec365.vn

Lần cập nhật gần nhất: ngày 18 tháng 03 năm 2024

Theo dõi timviec365 tại google new

Có nhiều cách để tìm việc làm it bán thời gian hiện nay như  tận dụng các mối quan hệ, tìm việc qua sách báo nhưng hiệu quả nhất vẫn là kênh tuyển dụng trực tuyến. Phương pháp này đã tạo cơ hội việc làm cho rất nhiều người và được đánh giá là kênh tìm việc hiệu quả nhất hiện nay. Vậy khi tuyen dung it phan mem, mọi người cần chú ý điều gì? Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho các bạn một vài những thông tin cần thiết và hữu ích. Hãy cùng chuyên mục dành ít thời gian để tìm hiểu ngay nhé!

1. Thực trạng việc làm it bán thời gian hiện nay

Hiện nay, có rất nhiều bạn trẻ yêu thích lựa chọn học ngành công nghệ thông tin, đa số là các bạn theo định hướng ngành khoa học kỹ thuật, muốn tìm hiểu về công nghệ máy tính và phần mềm. Việc làm thêm trong lĩnh vực công nghệ thông tin cũng đang trở thành xu hướng mới. Có rất nhiều công ty, tập đoàn lớn đang tuyển sinh viên cntt làm thêm, bởi đặc biệt là chi phí họ chi trả không nhiều với khối lượng công việc nhất định.

Với nhu cầu cao của ngành công nghệ thông tin như hiện nay, các bạn sinh viên ngành này từ năm thứ hai trở đi có thể dễ dàng tìm việc làm tại Nghệ An với những công việc IT cũng như tại những tỉnh thành khác, đi làm thêm trong các công ty vừa và nhỏ. Lĩnh vực IT có rất nhiều công việc với những chuyên môn khác nhau cho sinh viên lựa chọn, từ đơn giản đến phức tạp như lập trình viên, thiết kế hệ thống, thiết kế website, SEO website,... Mức thu nhập khi đi làm thêm của sinh viên IT cũng khá đa dạng, trung bình dao động trong khoảng từ 2 đến 8 triệu đồng/tháng.

Bên cạnh việc đi làm thêm để kiếm tiền thì những công việc này còn giúp sinh viên công nghệ thông tin rèn luyện được kiến thức chuyên môn, tích lũy kinh nghiệm,... từ đó có cơ sở làm bàn đạp sau khi ra trường tự tin ứng tuyển vào các công ty công nghệ lớn trong nước hoặc nước ngoài. Đây cũng là điều dễ hiểu bởi ngoài kiến thức chuyên môn, các công ty hầu hết đều đòi hỏi nhân viên của mình phải được trang bị kỹ năng mềm, ngoại ngữ, tính tuân thủ quy trình làm việc, ...

Thực trạng việc làm it bán thời gian hiện nay

" Không cần chạy đôn chạy đáo khắp các trung tâm để mong tìm được một công việc làm thêm tăng thu nhập, chẳng cần phải gật đầu với những công việc nằm ngoài vùng chuyên môn như gia sự, bán hàng, tiếp thị… Giới sinh viên IT có vô vàn những công việc kiếm tiền thật từ thế giới ảo." _ Theo dantri.com.vn

2. Việc làm IT bán thời gian ở một số tỉnh thành phố lớn

2.1. Việc làm IT bán thời gian tại Hà Nội

2.1.1. Yêu cầu của người tuyển dụng với người tìm việc làm IT bán thời gian tại Hà Nội

Khi xã hội đang đi lên thì bạn cũng cần phải cải thiện phát triển bản thân mình hơn nữa để sống tốt trong xã hôi. Khi tìm việc làm thì không tránh khỏi việc cạnh tranh khốc liệt do đó tìm được công việc mình mong muốn không phải dễ. Nhiều người miễn cướng làm công việc không đúng chuyên môn của mình chỉ vì với lương cao, mà bỏ qua những yếu tố quan trọng hơn như môi trường làm việc, quyền lợi của nhân viên.

Để làm được công việc làm IT bán thời gian tại Hà Nội trong mọi môi trường với những công việc áp lực cao thì ngoài chuyên môn ra bạn cần trau dồi kỹ năng mềm, sức khỏe bản thân sao cho tốt nhất. Nhà  tuyển dụng không hề muốn nhận người nào mà không có chuyên môn lẫn kỹ năng giao tiếp, ứng xử. Nhận việc tại công ty bạn vừa phải hoàn thành tất cả công việc mà vẫn phải đảm bảo tiến độ phục vụ cho sự phát triển của công ty.

Khi bạn đã có kinh nghiệm chắc chắn về chuyên môn và kỹ năng mềm thành thạo thì bạn không phải lo về vấn đề xin việc. sẽ có nhiều công ty mong muốn tìm được người nhu bạn.

Nếu bạn hạn chế về kiến thức chuyên ngành, lẫn kỹ năng ứng xử trong công việc, nhưng bù lại thái độ làm việc của bạn tốt, bạn có cố gắng trong công việc thì nhất định sẽ được đền đáp.

>>> Bạn đang có ý định ứng tuyển vào vị trí tester, để giúp buổi phỏng vấn trở lên hoàn hảo hơn bạn nên tìm hiểu tester là gì để nắm bắt thật chi tiết về công việc này.

2.1.2. Cách tìm việc làm IT bán thời gian hiệu quả tại Hà Nội

Trước đây mọi người thường tìm việc trong những cách truyền thống như những bài tin trên báo chí, trên vô tuyến, nghe đài,.. tỉ lệ bạn kiếm được việc làm thường khá thấp mà còn mất thời gian lẫn chi phí khi sử dụng những cách này.

Hiện nay phương pháp tìm việc làm IT bán thời gian tại Hà Nội online đang được nhiều người lựa chọn bởi sự nhanh chóng và tiết kiệm chi phí mà hiệu quả tìm việc lại rất cao. Tìm việc tại website online giúp bạn tìm đến công việc với tiêu chi mong muốn, tính năng tìm kiếm và truyền thông tin nhanh chóng và chính xác. Đây đang là phương pháp được đánh giá là tiện lợi nhất hiện nay.

Khi tìm việc trên website online thì giúp bạn có thể nộp hồ sơ tới nhiều nhà tuyển dụng khác nhau chỉ với một bản CV, bạn chỉ cần có máy tính đang có mạng là có thể tìm việc online được.Bạn nên thiết kế các mẫu cv tiếng anh để chuyên nghiệp và gây ấn tượng tốt hơn với nhà tuyển dụng.

Việc làm IT bán thời gian ở một số tỉnh thành phố lớn

Khi nộp hồ sơ online thì cơ hội để nhà tuyển dụng nhìn thấy và liên hệ với ứng viên nhanh hơn. Tỉ lệ tương tác giữa 2 bên cao hơn tạo điều kiện để ứng viên tìm việc được nhận vào làm cũng nhiều hơn.

2.2. Việc làm it bán thời gian tphcm

Nhu cầu tìm việc làm IT hiện nay tại tphcm là cực kì lớn, kèm theo đó là những yêu cầu đối với người làm IT ngày càng tăng lên. Cụ thể:

2.2.1. Yêu cầu của nhà tuyển dụng với người tìm việc làm it bán thời gian tại tphcm

Nếu muốn tìm việc làm it bán thời gian thành công owrTP. Hồ Chí Minh thì người tìm việc cần phải đáp ứng 5 điều sau của nhà tuyển dụng:

Kỷ luật: Ngoài việc hỗ trợ và sửa lỗi kỹ thuật trong giờ hành chính. Ngoài ra, các nhà tuyển dụng cũng muốn tìm các ứng cử viên có tính kỷ luật và linh hoạt, những người có thể đáp ứng nhu cầu của họ bất cứ lúc nào và bất cứ nơi nào mà không sợ khó khăn, vất vả.

Có khả năng giải quyết vấn đề tốt: Bản chất của việc làm IT là hỗ trợ, khắc phục và giải quyết các vấn đề mới nổi, đảm bảo rằng mọi thứ hoạt động trong khuôn khổ phù hợp. Nhiệm vụ này đòi hỏi nhân viên IT phải có các kỹ năng để phân tích và giải quyết các vấn đề một cách rõ ràng. Đây là một trong những yêu cầu không chỉ cho nhân viên CNTT mà còn cho nhiều vị trí khác, vì vậy nếu hồ sơ của bạn có ghi là khả năng giải quyết vấn đề tốt người tuyển dụng chắc chắn sẽ để ý nhiều tới bạn và đánh giá bạn rất cao.

Ngoài ra, người làm IT  cũng phải có đủ chuyên môn để chẩn đoán nguyên nhân của sự cố và tìm cách giải quyết vấn đề.

Chú ý đến từng chi tiết nhỏ: Các chi tiết nhỏ nhất cũng có thể là nguyên nhân gây ra vấn đề, các vấn đề liên quan đến công nghệ thông tin, ảnh hưởng đến hệ thống cũng như các chương trình đang chạy. Thông thường, các lỗi nhỏ này rất khó phát hiện, yêu cầu một nhân viên IT cần phải có khả năng quan sát và chú ý đến mọi chi tiết nhỏ có thể tìm ra nguồn gốc của vấn đề  đồng thời tìm ra được phương án để giải quyết nó một cách tốt nhất.

Giao tiếp tốt: Nhân viên CNTT có trách nhiệm quản lý, báo cáo và giải quyết các vấn đề cho cấp trên của họ. Giao tiếp tốt được biết đến là một kỹ năng mềm không thể thiếu của đội ngũ nhân viên IT, nó sẽ giúp quá trình làm việc, trao đổi công việc hiệu quả hơn và dễ dàng hơn.

Giao tiếp là một kỹ năng quan trọng đối với một nhân viên IT. Ngoài giao tiếp tốt, người làm it cũng phải giỏi lắng nghe các vấn đề và tìm ra được cách khắc phục nó một cách hiệu quả nhất.

Có niềm đam mê công nghệ: Công nghệ không ngừng phát triển và liên tục thay đổi, vì vậy người làm it nói riêng hoặc người lao động CNTT nói chung đều phải có khả năng bắt kịp xu hướng mới, không bị lỗi thời và quan trọng hơn chính là giải quyết các vấn đề hay những sự cố có liên quan tới thiết bị hay những phần mềm mới nhất,…

2.2.2. Cách tìm việc làm it bán thời gian hiệu quả tại tphcm

Tìm việc làm it thông qua các mối quan hệ: Phần lớn các công ty tuyển dụng Việt Nam đều tuyển dụng thông qua nguồn nội bộ của công ty trước, thông qua nhân viên trong công ty để có được ứng cử viên phù hợp, hoặc thông qua các mối quan hệ mà họ nghĩ sẽ nhận được ứng viên thích hợp trong thời gian sớm nhất. Tận dụng các mối quan hệ hiện có như bạn bè, gia đình hoặc đồng nghiệp cũ của bạn, bạn sẽ là người được nhà tuyển dụng tin tưởng hơn rất nhiều. Khi bạn sử dụng kênh tuyển dụng này, bạn sẽ được hưởng lợi từ nhiều khía cạnh:

- Tiết kiệm khá nhiều chi phí khi tìm việc

- Cơ hội phỏng vấn rất cao bởi nhà tuyển dụng thường đánh giá rất cao những ứng viên được giới thiệu thông qua mối quan hệ nội bộ.

Tìm kiếm công việc thông qua các mối quan hệ giúp bạn tiết kiệm tiền, nhưng nó không hoạt động cho những người có ít kết nối xã hội hơn.

Tuy nhiên, để tìm việc làm thông qua kênh này đòi hỏi ứng cử viên có kỹ năng, kiến ​​thức và giao tiếp xã hội tương đối tốt. Ngoài ra còn có phạm vi giới hạn cho các cơ hội việc làm thông qua kênh này.

Những để tìm việc theo cách này thì bạn cần phải là người có mối quan hệ rộng, năng nổ,…đồng thời dkdaay cũng là kênh tìm việc tương đối hạn chế.

Tham gia cộng đồng tìm việc làm: Hiện nay có rất nhiều cộng đồng doanh nghiệp có tổ chức và có uy tín chuyên nghiệp, chẳng hạn như cộng đồng kế toán, tiếp thị, CNTT... Nhà tuyển dụng cũng thường kết nối với các cộng đồng chuyên nghiệp để chuyển thông tin tuyển dụng để có thể tìm được ứng viên phù hợp nhất cho công ty của mình. Thông thường nếu tìm việc theo cách này bạn có thể dễ dàng tìm kiếm được việc làm phù hợp với năng lực cũng như khả năng của mình.

Thường xuyên truy cập trang web của nhà tuyển dụng việc làm: Bạn nên truy cập vào các trang web của các công ty phù hợp với khả năng của bạn để xem thông tin tuyển dụng của riêng họ. Yêu cầu và thông tin về vị trí tuyển dụng ở đây được liệt kê chi tiết hơn. Bạn có thể tìm kiếm thông tin liên lạc của nhà tuyển dụng và duy trì liên lạc thường xuyên với họ để tìm một vị trí phù hợp.

Cách tìm việc làm it bán thời gian hiệu quả tại tphcm

Tìm việc trên trang web tuyển dụng việc làm: Tìm kiếm công việc trên trang web tuyển dụng được coi là hiệu quả và được chọn bởi đa số người tìm việc. Khi bắt đầu sử dụng internet để tìm việc, hãy sử dụng các trang web lớn như timviec365.vn,… ... Lý do là hầu hết các nhà tuyển dụng đang tìm kiếm những trang tuyển dụng lớn và có tiếng tăm để đăng thông tin tuyển dụng, vì vậy bạn hoàn toàn có thể tìm kiếm một công việc nhanh chóng và dễ dàng  so với những cách tìm kiếm việc làm thông thường khác.

Xem ngay tin tuyển dụng việc làm IT phần mềm tại Hà Nội mới nhất tại đây.

3. Những việc làm bán thời gian cho IT

Hiện nay có rất nhiều việc làm part time công nghệ thông tin dành cho sinh viên chuyên ngành, phần lớn sinh viên có thể dễ dàng tìm kiếm trên các trang web tìm việc làm trực tuyến hoặc trên các group về nghề nghệp. Việc làm thêm IT tại nhà cũng hấp dẫn nhiều bạn trẻ bởi tính chất công việc thoải mái, không gò bó như môi trường công sở. Một số công việc cụ thể được nhiều người lựa chọn như:

3.1. Content marketing

Ngày nay, khi nhu cầu quảng cáo và PR sản phẩm ngày càng nhiều, cùng với sự bùng nổ của mạng internet thì lĩnh vực marketing online được chú trọng hơn cả. Chính vì thế, công việc viết bài thuê trở thành xu hướng mạnh mẽ trong cộng đồng content. Chỉ cần bạn có khả năng viết tốt, viết được nhiều loại bài về nhiều chủ đề khác nhau: viết cho blog, viết bài PR, viết bài sale, bài chuẩn SEO,... Khi đó chắc chắn công việc làm thêm tại nhà này sẽ mang lại cho bạn những lợi ích không ngờ.

Công việc mang tính thoải mái và bạn có thể làm việc ở nhà hoặc bất kỳ nơi nào bạn thích để kích thích tư duy viết lách. Thu nhập hàng tháng dao động từ 2 đến 3 triệu đồng tùy theo số lượng đơn đặt hàng của khách hàng. Đối với những người có uy tín và tác động trong cộng đồng, thu nhập có thể cao hơn, từ 1 đến 2 triệu đồng cho mỗi bài viết là điều bình thường.

Những việc làm bán thời gian cho IT

>>> Xem thêm: Những việc làm thành phố Hồ Chí Minh mới nhất

3.2. SEO

Hiện nay có rất nhiều bạn trẻ đam mê và muốn thử sức bản thân trong lĩnh vực này. Nếu là dân tập sự khi đi làm thêm các bạn có thể được làm theo team, sẽ có leader là người cầm trịch cả team và công việc của bạn là đảm nhận từng phần nhỏ trong đó. Lâu dần khi đã tích lũy được kha khá kinh nghiệm bạn có thể tự nhận một sự án SEO website vừa sức. Công việc làm thêm này sẽ mang đến cho các bạn cơ hội được học hỏi và phát triển kỹ năng bản thân, kết hợp các kiến thức trên nhiều lĩnh vực với nhau và thu nhập cũng hoàn toàn xứng đáng.

3.3. Thực tập sửa máy tính

Đối với các bạn sinh viên công nghệ thông tin chuyên ngành phần cứng, hệ thống máy tính, có thể tìm kiếm công việc làm thêm tại các trung tâm sửa chữa máy tính, điện tử để có cơ hội tiếp xúc thực tiễn với công việc, áp dụng những lý thuyết đã được học để thực hành. Hơn nữa các bạn cũng sẽ có cơ hội học hỏi từ những người làm việc trước đó đã có nhiều kinh nghiệm để dần dần nâng cao kỹ năng tay nghề. Công việc cũng mang đến cho các bạn mức thu nhập ổn với một sinh viên đi làm thêm đều đặn.

3.4. Nhận dự án lập trình web

Chắc hẳn đây là công việc đã quá quen thuộc với các coder. Ngoài công việc chính trên công ty, nhiều lập trình viên còn dư thời gian trong ngày vẫn có thể nhận thêm dự án làm ngoài để kiếm thêm một khoản thu nhập kha khá. Hiện nay có rất nhiều đơn vị thường sử dụng hình thức thuê code ngoài để làm dự án theo deadline khi cần thiết. Thay vì tuyển thêm nhân viên mới thì hình thức này sẽ tối ưu chi phí cho các công ty nhỏ và vừa hơn.

Tùy thuộc vào mức độ và quy mô của dự án, thời gian làm việc thì việc chi trả có sự khác nhau, những nhìn chung đây là một trong những việc làm mang lại thu nhập rủng rỉnh nhất. Điều quan trọng là chỉ có những coder giàu kinh nghiệm chinh chiến rồi mới dám nhận dự án về nhà làm thêm nhé.

3.5. Lập trình mobile

Nghề lập trình không chỉ ứng dụng trên nền tảng web mà còn ở cả nền tảng app khi mà ngày càng có nhiều người coi smart phone là một trong những thiết bị tiện ích tiên tiến bậc nhất hiện nay. Công việc chính là xây dựng các bản app chạy trên hệ điều hành tương thích như IOS, Android cho các ứng dụng, phần mềm của doanh nghiệp, đó có thể là một app bán hàng, app làm đẹp, app game,...

Cũng tương tự như công việc lập trình web, thu nhập mang lại cho những lập trình viên mobile cũng rất cao và chỉ những người đã có nhiều kinh nghiệm, kỹ năng chuyên chạy dự án cá nhân hoặc theo team thì mới có khả năng đảm nhận.

3.6. Streamer/ Youtube

Có thể đây là một công việc còn khá lạ với nhiều người thế nhưng hiện nay ở Việt Nam, xu thế phát triển của các công việc online đang ngày càng mạnh mẽ. Streamer/Youtube là những người phát sóng trực tiếp (streaming) khi chơi trò chơi điện tử. Việc phát trực tuyến có thể được thực hiện qua các nền tảng trực tuyến như Twitch và Youtube hay Facebook.

Công việc này có thể được hiểu gần giống như bình luận viên bóng đá nhưng khác ở chỗ là họ bình luận cho game và trò chơi điện tử online, phần lớn là những người đã có kinh nghiệm về các trò điện tử online, am hiểu về kỹ thuật thông tin và mạng inteernet. Đây là một nghề khá nhiều khó khăn và thử thách nhưng đổi lại họ sẽ nhận được mức thu nhập hoàn toàn xứng đáng.

Những việc làm bán thời gian cho IT - Mobile Development

"Bằng việc upload các video lên kênh Youtube, nhiều người đã sở hữu mức thu nhập lên tới hàng nghìn USD mỗi tháng." _ Theo zing.vn

>>> Rất nhiều cơ hội việc làm IT và các ngành nghề khác đang chờ bạn tại việc làm Bắc Kạn click ngay kẻo lỡ!

4. Những lưu ý khi tìm việc làm it bán thời gian công nghệ thông tin

4.1. Cần có kế hoạch rõ ràng

Bất cứ trước khi làm việc gì cũng cần lên kế hoạch rõ ràng và tìm việc làm cũng không ngoại lệ. Khi đã có kế hoạch, bạn có thể phân chia thời gian thực hiện công việc một cách khoa học hơn, không bị nhầm lẫn, bỏ sót, và hạn chế được các rủi ro không đáng có trong quá trình thực hiện.

Với những người biết cách lập kế hoạch khoa học, họ sẽ có cách thực hiện và phương pháp giải quyết vấn đề nhanh chóng, hiệu quả. Chắc chắn chinh phục một công việc không phải là khó, nhất là đối với dân IT, điều này lại càng quan trọng. Công việc mơ ước với mức lương nghìn đô hay công việc tại một doanh nghiệp nước ngoài càng cần phải có sự chuẩn bị, đầu tư kỹ lưỡng trước khi bắt tay vào chinh phục nhà tuyển dụng.

4.2. Chủ động liên hệ với nhà tuyển dụng

Bạn thấy một thông tin tuyển dụng việc làm thêm cho dân IT bạn nên thử liên lạc với họ và đề xuất với họ bạn có thể làm cho họ. Bạn có thể nói về những dự án mà bạn đã làm để họ tin tưởng bạn. Bạn càng thể hiện được bạn có thể đảm nhận được công việc đó trong thời gian ngắn thì bạn càng chiếm được lòng tin của nhà tuyển dụng. Và đương nhiên là bạn có một công việc đúng ngành đúng chuyên môn của bạn rồi.

4.3. Tận dụng các mối quan hệ

Bạn nên tận dụng những mối quan hệ mà bạn có để có thể tìm việc làm thêm cho dân IT một cách dễ dàng và đảm bảo hơn. Bạn hãy thông qua các mối quan hệ mà bạn có để tìm kiếm các thông tin về  timviec lam thêm để đem lại hiệu quả cao hơn. Bạn có thể nhờ bạn bè, người thân, đồng nghiệp của mình. Chắc chắn họ sẽ đem lại cho mình một công việc làm thêm phù hợp đấy.

4.4. Hồ sơ ứng tuyển hoàn chỉnh

Hồ sơ ứng tuyển luôn là vũ khí tối thượng giúp ứng viên có thể chiếm trọn ấn tượng với nhà tuyển dụng. Thông thường với vị trí lập trình viên công nghệ thông tin, mọi người cần tham khảo những các mẫu cv hay hay đơn xin việc chuyên nghiệp được dành riêng cho dân IT từ đó ứng dụng vào bản thân để tạo nên những bộ hồ sơ ứng tuyển hoàn chỉnh nhất.

Có rất nhiều kinh nghiệm về cách trình bày CV, đơn xin việc làm trên mạng mà bạn có thể tham khảo. Tuy nhiên nên tham khảo một cách có chọn lọc để tìm ra những điều phù hợp nhất với bản thân mình. Tránh trường hợp không có chính kiến, copy hoàn toàn theo mẫu, điều đó sẽ khiến bạn không những không có được công việc mà còn khiến bản thân trở nên thiếu chuyên nghiệp trong mắt nhà tuyển dụng.

Những lưu ý khi tìm việc làm it bán thời gian công nghệ thông tin

4.5. Không rải CV bừa bãi

Một sai lầm nghiêm trọng khi tìm việc làm thêm cho dân IT là lạm dụng và gửi CV ứng tuyển một cách tràn lan. Không phải cái gì cứ nhiều là sẽ hiệu quả. Đúng về số lượng, đảm bảo chất lượng mới là những yếu tố mang lại kết quả tốt nhất. Khi ứng tuyển cũng vậy. Khi bạn đã có kế hoạch tìm việc, đã chuẩn bị, tìm hiểu kỹ lưỡng về công việc phù hợp, khi đó bạn sẽ có list danh sách tiềm năng và chỉ nên tập trung vào những công việc tiềm năng đó, chinh phục một cách tuyệt đối bằng sự đầu tư kỹ lưỡng sẽ mang lại cho bạn hiệu quả cao nhất.

5. Kinh nghiệm phỏng vấn việc làm it bán thời gian

5.1. Tìm hiểu thông tin công ty

Trước khi ứng tuyển vào một công việc nào dù là việc làm thêm cho dân IT thì các bạn cũng cần phải tìm hiểu về công ty đó bằng cách tìm kiếm thông qua Google, vào website chính thức xem những thông tin cụ thể, hình ảnh, video về hoạt động để có cái nhìn tổng quan nhất, dần dần hiểu rõ hơn về văn hóa công ty và lĩnh vực mà công ty hoạt động. Ngoài ra trong khi  tìm việc làm tại Thái Bình mới nhất với việc làm IT bán thời gian hay bất cứ nơi nào khác tại Timviec365.vn bạn sẽ được cung cấp các thông tin của công ty trong chính các tin tuyển dụng mà không cần mất nhiều thời gian tìm kiếm.

Khi đã có một lượng kiến thức nhất định về thông tin công ty sẽ giúp cho bạn tự tin hơn khi tham gia phỏng vấn tìm việc làm thêm cho dân IT, điều này sẽ giúp cho các bạn trao đổi dễ dàng hơn với nhà tuyển dụng, chủ động đưa ra được những câu hỏi phù hợp nhất.

5.2. Chuẩn bị những kỹ năng cần có

Mỗi vị trí công việc cụ thể sẽ có những yêu cầu về kỹ năng làm việc khác nhau. Bạn cần phải biết được, với việc làm thêm về lĩnh vực công nghệ thông tin thì nhà tuyển dụng luôn mong muốn ứng viên đáp ứng được những kỹ năng gì nhất. Bằng cách đọc kỹ và hiểu về bản mô tả công việc trong thông báo tuyển dụng, bạn cũng có thể dự tính trước những câu hỏi mà nhà tuyển dụng có thể hỏi bạn mặc dù không biết được có đúng hoàn toàn 100% hay không nhưng có sự chuẩn bị từ trước sẽ giúp bạn chủ động hơn, không bị nao núng trong những tình huống bất ngờ.

Kinh nghiệm phỏng vấn việc làm it bán thời gian

5.3. Ăn mặc lịch sự

Bạn nghe có vẻ hơi thừa thãi nhưng thật sự nhiều bạn làm việc làm thêm cho dân IT như lập trình thường hay làm việc ở nhà nên khi phỏng vấn có thể mặc quần đùi với dép tông, đây chắc chắn sẽ là cách mà nhà tuyển dụng không muốn nhận bạn. Bạn có thể mặc cho mình hộ áo chỉnh tề một chút như quần jean đi giày.  Nếu bạn vượt qua được vòng phỏng vấn thì đây sẽ là một sự đầu tư nên có.

5.4. Luyện tập làm việc nhóm

Bạn có thể luyện tập về làm việc nhóm cuộc phỏng vấn khi phối hơp với bạn bè. Những vị trí lập trình của việc làm thêm cho dân IT tại những công ty hiện nay điều phải kiểm tra khả năng làm việc nhóm của bạn hoặc xem cách bạn code ra sao.

Trong trường hợp nếu  bạn được nhận vào công ty thì công ty cũng cho bạn làm việc nhóm với một số người khác trong team. Có thể bạn không giỏi về làm việc nhóm nhưng bạn cũng nên luyện tập làm sao để quan dần với nó.

5.5. Giới thiệu dự án bạn đã làm

Kèm theo đơn xin việc thì bạn nên mang theo những dự án mà mình đã làm ra. Bạn có thể in ra giao diện chương trình cho nhà tuyển dụng thấy được những dự án đó là của bạn và quan trọng là nó vẫn chạy được và có thể mở ra bất cứ lúc nào. Bạn có thể thực hiện một dự án ngay tại nhà như lập trình phần mềm, web để mang tới khi phỏng vấn để cho nhà tuyển dụng thấy được sản phẩm đó là bạn làm ra.

5.6. Bạn có thể đặt ra câu hỏi

Một buổi phỏng vấn không chỉ có quyết định nhận bạn từ nhà tuyển dụng mà bạn cũng nên xem công ty đó có phù hợp với mình không. Để biết được điều này bạn nên đăt ra những câu hỏi về phía họ. Bạn nên xem qua tìm việc làm thêm ở Phước Thới - Cần Thơ để biết được trước những câu hỏi đặt ra.

Người phỏng vấn sẽ hỏi bạn xem có câu hỏi gì không thì bạn nên hỏi họ một số câu hỏi như dự án bạn làm sẽ phát triển rao sao, mục tiêu của dự án bạn sẽ làm, vai trò của bạn khi làm dự án đó. Nếu bạn có ý kiến gì về dự án của công ty họ đang làm thì có thể trình bày quan điểm của mình đến họ.

6. Những sai lầm cần tránh khi tìm việc làm it bán thời gian

6.1. Tránh các lỗi mắc phải trong CV

Chất lượng của CV là cái gây ấn tượng cho nhà tuyển dụng đầu tiên về bạn. vì vậy, bạn cần phải làm một cv xin việc part time thật hoàn hảo dù cho bạn tự viết hay bạn nhờ đến sự tư vấn của người khác thì bạn hãy chắc chắn rằng nó không có bất kỳ một lỗi nào. Bản CV cứng là một chuyện, bên cạnh đó, bạn cần phải đảm bảo việc bạn gửi qua email cũng không bị bất kỳ lỗi font chữ hay có những đoạn dãn dòng ngớ ngẩn.

Không có mục đích cụ thể khi đi xin việc.

Bạn không nên gửi đơn xin việc đến quá nhiều công ty mà ngay cả bản thân bạn không nhớ nổi tên những công ty ấy, điều này có nghĩa là bạn đang lãng phí thời gian quý báu của mình. Bạn cần phải xác định được việc làm thêm cho dân IT của bạn có thể làm ở vị trí công việc nào, ở công ty nào. Hãy ngừng lại công cuộc tìm kiếm những công việc tuyển dụng việc làm thêm cho dân IT không rõ mục đích kia lại. Mà hãy tìm kiếm vào một công việc thích hợp nhất và tập trung điều chỉnh lại CV cho phù hợp nhất với công việc mà bạn đang tìm kiếm.

6.3. Không biết tận dụng các mối quan hệ

Bạn hãy tận dụng các mối quan hệ với người thân, bạn bè để có thể tìm kiếm việc làm nhân viên IT. Họ có thể giới thiệu cho bạn những công việc rất phù hợp với bạn. Nếu như bạn không  biết tận dụng những mối quan hệ này thì quả thực là một sai lầm lớn. Bạn nên chú ý tới một công ty tuyển việc làm thêm cho dân IT đặc biệt nào đó, hãy cân nhắc việc trực tiếp tới công ty để nộp hồ sơ. Có thể cơ hội phỏng vấn không đến với bạn nhưng biết đâu nó lại mở ra cơ hội khác dành cho bạn vì vậy hãy xuất hiện trước mặt người khác.

Những sai lầm cần tránh khi tìm việc làm it bán thời gian

6.4. Thụ động ngồi chờ lời mời phỏng vấn

Nhiều người cho rằng sau khi đã gửi đơn xin việc cho việc làm nhân viên IT thì chỉ việc ngồi chờ đợi để được phỏng vấn. Nhưng thực tế không như vậy, đăng kí ứng tuyển là một chuyện, còn việc của bạn là tiếp tục gửi thư hoặc gọi điện tỏ ra bạn quan tâm đến công việc đó sẽ mang lại cho bạn hiệu quả bất ngờ đấy. Nhà tuyển dụng sẽ ấn tượng đến bạn hơn là những ứng viên khác. Dù bạn tìm việc làm nhanh tại thành phố hồ chí minh, Hà Nội,... cũng đều như vậy.

6.5. Thể hiện sự thiếu chuyên nghiệp khi đi phỏng vấn

Bạn nên sửa những thói quen xấu khi đi phỏng vấn việc làm thêm cho dân IT như: Dáng ngồi thõng vai, ngọ nguậy không yên trên ghế, cắn móng tay, hất tóc liên tục, mắt không dám nhìn thẳng vào người đối diện… chính là những điều khiến cho nhà tuyển dụng nhận ra được rằng bạn đang rất thiếu tự tin. Hãy tìm hiểu về những ngôn ngữ cơ thể trước khi bạn bước vào buổi phỏng vấn việc làm nhân viên IT để tránh mắc những  sai lầm không đáng có và thể hiện được bạn chính là người phù hợp nhất với vị trí mà nhà tuyển dụng đang cần.

6.6. Lộ rõ sự “xuống dốc” về tinh thần

Bạn có đang thất nghiệp hay là đang có việc làm thì bạn hãy dành thời gian để duy trì thái độ và vẻ ngoài khỏe mạnh. Hãy luôn để cho mọi người thấy sự lạc quan của bạn.  Nhà tuyển dụng sẽ chẳng bao giờ muốn tuyển một nhân viên IT có thái độ tiêu cực vì đang không tìm được công việc cả. Bạn luôn luôn phải duy duy trì sự năng động và khiến bạn không có thời gian để nghĩ về những chuyện vô bổ.

Trên đây là một vài những thông tin có liên quan tới việc làm IT bán thời gian. Mong rằng thông qua bài viết này các bạn có thể nhận được thật nhiều những thông tin hữu ích và có nhiều những trải nghiệm hay từ phía nhà tuyển dụng.

Chúc các bạn sớm tìm kiếm được việc làm thành công !!!

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý