Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

[Bật mí] Những lưu ý khi chọn nơi thực tập bạn không thể bỏ qua

Tác giả: Timviec365.vn

Lần cập nhật gần nhất: ngày 06 tháng 10 năm 2020

Theo dõi timviec365 tại google new

Lựa chọn một nơi thực tập phù hợp là điều rất quan trọng với các bạn sinh viên năm cuối hiện năm. Thông qua môi trường thực tập phù hợp đó mà sinh viên có thêm những có hội để bỏ túi nhiều kiến thức kinh nghiệm thực tế hơn là từ sách vở. Qua quá trình thực tập, các bạn cũng biết cách đưa kiến thức trong sắc vở, trên trường lớp mang tính lý thuyết áp dụng vào thực tế công việc để xử lý công việc và đạt được hiệu quả, cũng như các kết quả mong muốn. Vậy để chọn được một công ty phù hợp, tuyệt vời cho bản thân bạn cần phải có những lưu ý khi chọn nơi thực tập như thế nào? Đọc ngay chia sẻ trong bài viết này, chắc chắn bạn sẽ tìm được một môi trường thực tập chuyên nghiệp, văn hóa công ty tốt và phù hợp với bản thân để phát huy tốt nhất và bỏ túi những kinh nghiệm thực tiễn quý báu.

1. Những lưu ý khi chọn nơi thực tập cho bạn?

Bỏ túi ngay những lưu ý khi chọn nơi thực tập của bạn để có thời gian thực tập tiếp thu và học hỏi được nhiều kinh nghiệm thực tế và kiến thức hữu ích cho bản thân, cụ thể cần lưu ý đến các vấn đề như sau:

1.1. Lựa chọn môi trường cho bạn nhiều kiến thức và học hỏi tốt

Những lưu ý khi chọn nơi thực tập - Lựa chọn môi trường cho bạn nhiều kiến thức và học hỏi tốt
Lựa chọn môi trường cho bạn nhiều kiến thức và học hỏi tốt

Trước khi vào thực tập ở bất kỳ môi trường công ty nào hiện nay, bạn phải tập cho mình thói quen đặt câu hỏi là: Vào làm việc tại đó bạn sẽ học được những gì và có thể đạt được những gì? Xác định được chính xác theo mục đích của bản thân và những mong muốn trong định hướng nghề nghề sẽ giúp bạn có được môi trường và sự lựa chọn công ty thực tập tốt nhất cho bản thân đó nhé!

Lưu ý đó là đừng bao giờ vội vàng xin thực tập vào bất kỳ công ty nào bạn chỉ vừa lướt qua trên web rồi lựa chọn ngành, phải đảm bảo môi trường thực tập đó không chỉ giúp bạn vận dụng kiến thức và còn cho bạn nhiều kinh nghiệm thực tế trong công việc.

Trong trường hợp bạn được người thân của mình giới thiệu nơi thực tập thì cũng phải xem xét đến tính vận dụng và tiếp thu từ đó của bạn như thế nào. Tại vị trí bạn được giới thiệu thực tập đó sẽ có bạn những thông tin và kiến thức ra sao, đây chính là cách mà các bạn trẻ năng động, sáng tạo và đầy nhiệt huyết hiện nay tìm chỗ thực tập phù hợp để phát triển ngành nghề lâu dài chứ không chỉ là sự đối phó với nhà trường cho kỳ thực tập trước khi tốt nghiệp ra trường.

1.2. Lựa chọn chỗ thực tập có đúng chuyên ngành hay không?

Những lưu ý khi chọn nơi thực tập - Lựa chọn chỗ thực tập có đúng chuyên ngành hay không?
Lựa chọn chỗ thực tập có đúng chuyên ngành hay không?

Để có một chỗ thực tập tuyệt vời thì bạn cần tính đến mức độ thích hợp và đã đúng với chuyên ngành bạn học hay chưa. Việc chọn vị trí thực tập đúng với chuyên ngành theo học sẽ giúp bạn vận dụng kiến thức đã học một cách tốt nhất, có nền tảng chuyên môn để phục vụ và phát triển với nghề, thông qua đó giúp bạn có được kinh nghiệm và tích lũy thêm nhiều kiến thức cho bản thân trên con đường sự nghiệp sắp tới.

Lựa chọn công việc sai chuyên ngành có thể khiến bạn gặp nhiều khó khăn trong công việc, đặc biệt nếu không đúng với chuyên ngành bạn yêu thích thì sẽ rất nhanh chóng và không đem lại được nhiều hiệu quả, kinh nghiệm làm việc cho bạn trong khoảng thời gian thực tập đâu nhé! Cần hết sức lưu ý đến vấn đề này, việc lựa chọn đúng chuyên ngành khi thực tập cũng tạo tiền đề vững chắc giúp bạn theo ngành và phát triển sự nghiệp với chuyên ngành mà bạn theo đuổi, có động lực làm việc hơn và quyết tâm vượt qua khó khăn thử thách với công việc của mình.

1.3. Lựa chọn nơi thực tập phù hợp với khả năng của bản thân

Những lưu ý khi chọn nơi thực tập - Lựa chọn nơi thực tập phù hợp với khả năng của bản thân
Lựa chọn nơi thực tập phù hợp với khả năng của bản thân

Lựa chọn một địa điểm thực tập phù hợp với khả năng của bản thân là điều rất đáng quan tâm và chú ý khi chọn nơi thực tập của các bạn trẻ, các bạn sinh viên hiện nay đó nhé! Đừng chọn công việc quá nhàn dõi hoặc quá dễ dàng sẽ không hiệu quả trong việc tạo kinh nghiệm cho bản thân bạn đâu nhé, nó cùng không phải là điều tốt giúp bạn học hỏi trong môi trường thực tế khi xa rời với chiến ghế nhà trường.

Nhưng cùng đứng chọn công việc, nơi thực tập quá sức của bản thân, điều này khiến bạn khó có thể hoàn thành công việc được giao tại công ty và cũng khiến bạn gặp nhiều khó khăn, thử thách trong công việc. 

Hãy lựa chọn một môi trường thực tập phù hợp với bản thân mình nhất, có lượng công việc đảm bảo bạn hoàn thành và đúng với năng lực của bản thân. Đồng thời môi trường thực tập tốt, công việc phù hợp với năng lực sẽ giúp bạn bỏ túi được rất nhiều kinh nghiệm, kiến thức, hoàn thành tốt công việc và các nhiệm vụ được giao. Điều này cũng tạo cho bạn cơ hội tốt để trở thành nhân viên chính thức của công ty đó nhé!

1.4. Lưu ý đến cơ hội thăng tiến tại công ty

Những lưu ý khi chọn nơi thực tập - Lưu ý đến cơ hội thăng tiến tại công ty
Lưu ý đến cơ hội thăng tiến tại công ty

Trong những lưu ý khi chọn nơi thực tập thì bạn cần phải quan tâm đến vấn đề cơ hội thăng tiến của bản thân trong công ty như thế nào khi đi lên từ một thực tập sinh tại vị trí bất kỳ trong công ty hiện nay. Bạn cần tính đến khả năng công ty sẽ xem xét công việc và đưa bạn thành nhân viên chính thức tại công ty sau thực tập như thế nào, đây cũng chính là một cách giúp bạn có được công việc làm cho bản thân và không lo thất nghiệp sau khi tốt nghiệp đó nhé!

Tìm hiểu về chính sách thăng tiến của công ty như thế nào cũng sẽ giúp bạn có được một lợi thế tốt nhất để phát triển công việc. Không chỉ chọn nơi để thực tập, nếu chọn đúng nó có thể sẽ trở thành một điều điểm cực tốt giúp bạn phát triển và thăng tiến trong công việc đó.

Việc bạn thực tập tại đây và tiến đến gắn bó lâu dài với công việc này cũng là một cách thức giúp bạn có được lợi thế sự tốt khi tiến xa hơn công việc, đặc biệt đó là bạn có kinh nghiệm, hiểu biết về văn hóa và cách làm việc của công ty rất rõ trong khoảng thời gian thực tập tại đó, điều này cũng giúp các nhà tuyển dụng, quản lý thích thú hơn với nguồn nhân lực chất lượng này.

Tìm việc làm thực tập nhân sự

1.5. Tìm hiểu về văn hóa công ty xem bạn có phù hợp hay không

Những lưu ý khi chọn nơi thực tập - Tìm hiểu về văn hóa công ty xem bạn có phù hợp hay không
Tìm hiểu về văn hóa công ty xem bạn có phù hợp hay không

Mỗi cá nhân là một cá thể có tính cách và cá tính riêng của mình, chính vì vậy việc chọn nơi thực tập cũng cần phải quan tâm và lưu ý đến văn hóa công ty để đảm bảo bạn hòa nhập tốt, có môi trường thoải mái nhất để thực tập và bỏ túi ngày càng nhiều kinh nghiệm thực tế cho bản thân.

Từ việc lựa chọn công ty thực tế có nét văn hóa phù hợp với con người và tính cách của bạn giúp bạn nhanh chóng thích nghi với môi trường để luôn có những giờ làm việc hăng say và hiệu quả nhất trong công việc. Cũng giúp bạn có được kỳ thực tập không chỉ là kiến thức, kinh nghiệm thực tế mà còn tràn ngập kỷ niệm đáng nhớ và bổ ích cho bản thân.

1.6. Trong công việc thực tập bạn có người hướng dẫn hay không?

Những lưu ý khi chọn nơi thực tập - Trong công việc thực tập bạn có người hướng dẫn hay không?
Trong công việc thực tập bạn có người hướng dẫn hay không?

Những lưu ý khi chọn nơi thực tập bạn cần quan tâm đến vấn đề trong công việc đó bạn có người hướng dẫn hay không. Thực tập sinh giống như những chú chim yếu ớt mới tập bay cần có người chỉ dạy tận tình trong công việc, hướng dẫn các đầu việc cụ thể để họ nắm bắt được, từ đó mới có thể dễ dàng hoàn thành công việc của bản thân.

Người hướng dẫn cũng chính là người đồng hành hỗ trợ bạn trong những ngày đầu, hỗ trợ bạn giải quyết những khó khăn và giúp bạn có những bước đi vững chắc trên còn đường sự nghiệp của mình. Hơn thế nữa, người hướng dẫn là người có kinh nghiệm trong công việc sẽ chỉ dẫn cho bạn nhiều bài học hãy và những kiến thức bổ ích đề từ đó phát huy tốt nhất khả năng của bản thân và có thời gian thực tập hiệu quả, bổ ích cho bản thân mình, tạo bàn đạp tốt để phát triển công việc trong tương lai.

  • Đọc thêm những thông tin về giấy xác nhận thực tập và cùng những chia sẻ hữu ích và tải ngay mẫu chuẩn để sử dụng cho bản thân nhé!

1.7. Hợp tác để cùng phát triển trong công việc như thế nào?

Những lưu ý khi chọn nơi thực tập - Hợp tác để cùng phát triển trong công việc như thế nào?
Hợp tác để cùng phát triển trong công việc như thế nào?

Hợp tác để cùng phát triển trong công việc là điều cần thiết để chọn một môi trường thực tập tốt nhất và phù hợp nhất với bản thân. Trong thời gian bạn thực tập không chỉ làm việc một mình mà hoạt động và kết hợp công việc với một nhóm, một đội khác nhau. Kết hợp để hoàn thành công việc chính là công thức win – win để cùng nhau chiến thắng và hoàn thành công việc một cách nhanh chóng.

Khi tìm việc làm, bạn cần quan tâm đến nguồn lực và nhu cầu tuyển dụng của công ty đó như thế nào. Với một công ty có nguồn lực chất lượng tốt, yêu cầu tuyển dụng khắt khe sẽ giúp bạn học hỏi được rất nhiều và có được một môi trường thực tập tuyệt vời đó nhé!

1.8. Công việc tuyển dụng thực tập sinh có mô tả công việc rõ ràng hay không

Những lưu ý khi chọn nơi thực tập - Công việc tuyển dụng thực tập sinh có mô tả công việc rõ ràng hay không
Công việc tuyển dụng thực tập sinh có mô tả công việc rõ ràng hay không

Một trong những lưu ý khi chọn nơi thực tập đó chính là nhìn vào tin tuyển dụng đăng tải tuyển thực tập sinh có mô tả công việc cụ thể hay không. Một công việc tuyển dụng thực tập sinh có mô tả công việc cụ thể sẽ giúp bạn biết và nắm được cụ thể những thông tin cần thiết về việc làm, từ đó bạn có thể đưa ra được những đánh giá tốt nhất về mức độ phù hợp và năng lực của bản thân với công việc thực tập tại doanh nghiệp, hoặc công ty đó hay không.

Chính vì vậy hãy lưu ý đến phần mô tả công việc khi lựa chọn nơi là việc để phù hợp nhất với bản thân bạn nhé! Một mô tả các chi tiết và càng đầy đủ chính là thông tin qua trọng cho bạn biết được bản thân mình có phù hợp với công việc hãy không, đặc biệt yêu cầu tuyển dụng thực tập sinh tại công ty đó bạn có đáp ứng được hay không chính là điều giúp bạn chọn được nơi thực tập phù hợp nhất với bản thân đó nhé!

Việc làm thực tập marketing 

1.9. Lựa chọn nơi thực tập có trả lương hoặc có hỗ trợ

Những lưu ý khi chọn nơi thực tập - Lựa chọn nơi thực tập có trả lương hoặc có hỗ trợ
Lựa chọn nơi thực tập có trả lương hoặc có hỗ trợ

Nhiều bạn khi chọn nơi thực tập thì cần quan tâm đến vấn đề lương của thực tập sinh tại công ty đó như thế nào. Một số vị trí công việc thực tập không có lương những thường được công ty hỗ trợ chi phí đi lại và ăn trưa, nhưng cũng có những công ty, doanh nghiệp tính lương cho thực tập sinh bình thường. Điều này cũng là một vấn đề bạn cần quan tâm khi chọn nơi thực tập.

Nếu biết cách tìm việc làm và chọn nơi thực tập không chỉ cho bạn kinh nghiệm, trải nghiệm công việc thực tế mà còn giúp bạn tạo ra những khoản thu nhập đầu tiền là điều hấp dẫn và tốt nhất với các bạn sinh viên đó nhé, chính vì vậy hãy lưu ý đến vấn đề này và đảm bảo tài chính của bản thân có thể đáp ứng được nhu cầu sinh hoạt và làm việc nếu chọn thực tập không lương tại nhiều công ty hiện nay.

Trên đây là một là một số những lưu ý khi chọn nơi thực tập bạn không thể bỏ qua để có được một địa điểm thực tập tốt nhất và hoàn hảo nhất cho bản thân vừa tích lũy kinh nghiệm vừa tạo bàn đạp tốt cho bản thân phát triển và thăng tiến trong công việc tương lai.

2. Bí quyết giúp bạn nhanh chóng chọn được nơi thực tập tốt nhất

Để chọn được nơi thực tập phù hợp bạn không chỉ cần quan tâm và chú ý đến những vấn đề được đề cập trong phần trên của bài viết này, mà muốn nhanh chóng tìm được nơi thực tập bạn cần phải biết cách. Bật mí cho bạn bí quyết để tìm nơi thực tập nhanh chóng cho bản thân như sau:

Những lưu ý khi chọn nơi thực tập - Bí quyết giúp bạn nhanh chóng chọn được nơi thực tập tốt nhất
Bí quyết giúp bạn nhanh chóng chọn được nơi thực tập tốt nhất

Cách 1: Tìm nơi thực tập thông qua sự giới thiệu của người thân, đặc biệt là giới thiệu của các thầy cô trong khoa. Với việc nhận được việc làm thực tập do các thầy cô trong khoa hỗ trợ thì bạn luôn yên tâm về việc tìm được môi trường thực tập phù hợp với chuyên ngành của bản thân và được hỗ trợ tốt nhất để phát huy và có môi trường thực tập tốt nhất.

Cách 2: Nếu bạn ngại với vấn đề nhờ các thầy cô chỉ dẫn và giới thiệu bạn một chỗ thực tập phù hợp thì hoàn toàn có thể tìm đến sự hỗ trợ từ timviec365.vn. Tại đây có rất nhiều thông tin tuyển dụng thực tập sinh tại các công ty lớn nhỏ khác nhau trên khắp 63 tỉnh thành, điều này hỗ trợ bạn rất nhiều trong công tác tìm kiếm nơi thực tập nhanh chóng nhất. Qua sự hỗ trợ của timviec365.vn bạn sẽ nhanh chóng có được việc làm và một môi trường thực tập phù hợp nhất với bản thân khi lựa chọn dựa trên các tiêu chí đánh giá được đưa ra trong phần đầu của bài viết này nhé!

Qua chia sẻ về những lưu ý khi chọn nơi thực tập trong bài viết này giúp các bạn có thêm những kiến thức hữu ích cho bản thân. Đặc biệt là biết cách để chọn được một môi trường thực tập thích hợp nhất và phù hợp nhất với bản thân để phát triển. Hy vọng qua những kiến thức chia sẻ ở đây, bạn sẽ sớm có được môi trường, một nơi thực tập như mong muốn và nhanh chóng tìm được địa điểm thực tập nhờ timviec365.vn nhé!

 

Bài học kinh nghiệm sau khi đi thực tập

Bạn có thể đọc thêm chia sẻ về bài học kinh nghiệm sau khi đi thực tập qua link dưới đây:

Bài học kinh nghiệm sau khi đi thực tập

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý