Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

[Mách bạn] Hồ sơ xin việc dán hình ở đâu? Lưu ý gì khi dán hình?

Tác giả: Phương Anh Nguyễn

Lần cập nhật gần nhất: ngày 27 tháng 06 năm 2024

Theo dõi timviec365 tại google new

Hồ sơ xin việc luôn là một phần không thể thiếu với các bạn sinh viên mới ra trường và những bạn đang có ý định tìm kiếm công việc mới cho mình. Vậy, một bộ hồ sơ xin việc chuẩn gồm những gì? Và hồ sơ xin việc dán hình ở đâu? Các bạn hãy theo dõi bài viết dưới đây để đi tìm câu trả lời cho mình nhé!

 

Tìm việc làm

1. Một bộ hồ sơ xin việc bao gồm những giấy tờ gì?

Hiện nay, việc mua sẵn một bộ hồ sơ xin việc trở nên rất dễ dàng và đơn giản. Hầu hết, ở cửa hàng tạp hóa nào bạn cũng có thể bắt gặp sự xuất hiện của bộ hồ sơ xin việc này. Thông thường, một bộ hồ sơ xin việc mua sẵn sẽ có các giấy tờ như sơ yếu lý lịch, đơn xin việc, bản sao giấy khai sinh, giấy chứng nhận sức khỏe. Mỗi loại giấy này sẽ có số lượng là 1 tờ và được in theo mẫu chuẩn mà Nhà nước quy định.

Hồ sơ xin việc gồm những gì?
Hồ sơ xin việc gồm những gì?

Mặc dù rất thuận tiện và dễ mua nhưng có một lời khuyên dành cho các bạn chính là chúng ta chỉ cần dùng đến tờ sơ yếu lý lịch mà thôi. Các giấy tờ còn lại thường sẽ không dùng đến mà tốt nhất hãy tự chuẩn bị hoặc có thể bỏ qua. Lý do là bởi vì hầu hết chúng ta đều có bản sao giấy khai sinh được công chứng sẵn lấy tại Ủy ban nhân dân, còn làm giấy khám sức khỏe dùng theo mẫu của bệnh viện. Đối với đơn xin việc thì tốt nhất hãy tự chuẩn bị theo mẫu mà công ty quy định, hoặc nếu được bạn hãy viết tay. 

Đấy là một bộ hồ sơ xin việc mua sẵn. Còn một bộ hồ sơ xin việc chuẩn mà bạn sẽ dùng để đi ứng tuyển cho mình sẽ gồm những loại giấy tờ nào?

1.1. 1 bản sơ yếu lý lịch

Chắc chắn đây sẽ là tờ không thể thiếu trong một bộ hồ sơ xin việc chuẩn. Với sơ yếu lý lịch bạn sẽ phải điền đầy đủ các thông tin cá nhân của mình. Bao gồm họ tên, ngày tháng năm sinh, quê quán, trình độ, bằng cấp, số chứng minh thư nhân dân/căn cước công dân,... 

Những giấy tờ nào liên quan?
Những giấy tờ nào liên quan?

Bên cạnh thông tin của bản thân mình bạn sẽ phải nói qua về gia đình của mình, tức là thông tin của các thành viên trong gia đình bạn. Thông thường sẽ là bố, mẹ, anh, chị em,...

Một điều lưu ý là sơ yếu lý lịch của bạn khi dùng đi xin việc cần phải có xác nhận của chính quyền địa phương. Điều này nhằm mục đích cho nhà tuyển dụng biết được các thông tin mà bạn đã kê khai trong bản sơ yếu lý lịch của mình hoàn toàn là sự thật. 

Xem thêm: Trình độ văn hóa là gì

1.2. 1 tờ đơn xin việc 

Đơn xin việc có lẽ là 1 trong các giầy tờ trong bộ hồ sơ xin việc. Hiện nay việc tải sẵn các mẫu đơn xin việc là rất phổ biến và tiện lợi. Nhưng một lời khuyên cho bạn đó là nếu bạn thực sự muốn có công việc này thì hãy viết đơn xin việc bằng tay. Điều này thể hiện được sự chân thành và mong muốn có được công việc của bạn. Việc viết đơn xin việc bằng tay được coi là một trong những yêu cầu trong thủ tục phỏng vấn của người Nhật. 

Những giấy tờ nào cần tự chuẩn bị?
Những giấy tờ nào cần tự chuẩn bị?

So với việc tải sẵn các mẫu đơn thì đơn xin việc bằng tay sẽ thể hiện được nhiều hơn về tính cách của người viết đơn. “Nét chữ nết người” - qua tờ đơn của bạn thì một nhà tuyển dụng sẽ thấy được nhiều hơn những gì bạn thể hiện trên trang giấy.

Xem thêm: Hồ sơ xin việc làm thêm

1.3. 1 bản CV xin việc

Bên cạnh đơn xin việc thì CV cũng là loại giấy tờ quá quen thuộc hiện nay. Và cũng giống như đơn xin việc thì CV xin việc cũng có thể dễ dàng tải các mẫu trên mạng. 

Hiện nay có rất nhiều mẫu CV được thiết kế, trình bày một cách ấn tượng với phong cách hiện đại và màu sắc nổi bật. Thực tế là, giống như những thư xin việc hấp dẫn,  bản CV xin việc hấp dẫn thường sẽ thu hút được sự chú ý của nhà tuyển dụng. Vì thế, hãy lưu ý về cách trình bày CV xin việc của mình nhé.

Một vài giấy tờ có thể tải sẵn
Một vài giấy tờ có thể tải sẵn

Tuy nhiên, bạn cũng cần lưu ý khi thực hiện việc thiết kế, tạo CV xin việc cho mình đó là hãy tìm hiểu về công ty và văn hóa của họ để có phòng cách trình bày cũng như phối màu phù hợp cho CV xin việc. Nếu bạn ứng tuyển vào CocaCola thì chắc chắn không thể để CV là màu xanh dương được đúng không?

Xem thêm: Hồ sơ xin việc nhà nước

1.4. 1 giấy khám sức khỏe

Giấy khám sức khỏe xuất hiện trong bộ hồ sơ xin việc nhằm mục đích để nhà tuyển dụng biết được bạn có đủ sức khỏe để có thể đảm bảo được việc thực hiện các công việc được giao hay không? 

Để có được giấy khám sức khỏe bạn hãy đến các bệnh viện gần nơi mình ở để xin xác nhận nhé. Bạn có thể làm một lúc nhiều tờ để có thể gửi tới nhiều công ty, doanh nghiệp khác nhau. Tuy nhiên, loại giấy này sẽ chỉ có thời hạn trong vòng 6 tháng mà thôi. Do đó, khi xin loại giấy này hãy tính toán số lượng phù hợp nhé. 

Một số nên được viết bằng tay
Một số nên được viết bằng tay

1.5. 1 bản photo chứng minh thư, 1 bản photo sổ hộ khẩu

Đây là hai loại giấy bắt buộc phải có trong hồ sơ xin việc. Điều này nhằm xác minh thân phận cũng như đảm bảo rằng những thông tin mà bạn cung cấp đều là sự thật, không có sự bịa đặt, dối trá trong đó.

Một điều mà các bạn nên nhớ chính là cần phải xin dấu xác nhận của địa phương với hai loại giấy tờ này. Vì đây là 2 bản photo, do đó nếu muốn nó có tính xác minh cao và có đủ trọng lượng thì việc có xác nhận của địa phương là rất quan trọng. Chỉ cần xác nhận thì bản photo đó có thể coi như một bản chính và sử dụng bình thường. 

Xem thêm: Hồ sơ xin việc Big C

1.6. Các loại bằng cấp, chứng chỉ

Với các loại bằng cấp, chứng chỉ của bản thân thì bạn sẽ dùng bản photo và đem đi công chứng như những giấy tờ khác. Điều này giúp xác nhận các giấy tờ bạn cung cấp là thật.

Các giấy tờ photo cần được công chứng
Các giấy tờ photo cần được công chứng

Nếu bạn vẫn chưa có bằng chính thức thì có thể dùng giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời để thay thế. 

Trên đây là những giấy tờ cần thiết của một bộ hồ sơ xin việc chuẩn hiện nay dành cho các ứng viên. Ngoài ra sẽ có thể có thêm cả ảnh nếu như nhà tuyển dụng yêu cầu bạn chuẩn bị ảnh. Thông thường, hồ sơ xin việc dán ảnh 3x4 hay 4x6 . Để chuẩn bị đúng và đầy đủ giấy tờ thì bạn cần đọc kỹ các yêu cầu về hồ sơ xin việc mà công ty, doanh nghiệp nêu ra trong thông tin tuyển dụng và qua email mà họ đã gửi cho bạn. 

Việc làm bán hàng

2. Hồ sơ xin việc dán hình ở đâu?

Việc dán hình vào hồ sơ xin việc có lẽ là điều khá phổ biến hiện nay. Tuy nhiên, việc dán hình ở đâu, vào vị trí nào trong hồ sơ xin việc không phải là điều ai cũng biết. 

Vậy, nếu muốn dán hình vào hồ sơ xin việc thì sẽ dán vào đâu?

Hồ sơn xin việc dán hình ở đâu?
Hồ sơn xin việc dán hình ở đâu?

Thực tế, bạn có thể thấy, thông thường với bìa hồ sơ xin việc sẽ không dán ảnh. Bìa sẽ chỉ ghi các thông tin cơ bản như họ tên, ngày tháng năm sinh, địa chỉ và số điện thoại. Bên cạnh đó sẽ là phần hồ sơ gồm những giấy tờ gì. Trong hồ sơ của bạn bao gồm những gì bạn sẽ ghi ở bên ngoài. Điều này nhằm giúp cho nhà tuyển dụng biết được đây là hồ sơ xin việc của ai và nó bao gồm những gì. Việc ghi đầy đủ các thông tin yêu cầu bên ngoài của hồ sơ nhằm chắc chắn đúng là bộ hồ sơ của bạn và nó không bị thất lạc một giấy tờ nào so với những gì đã ghi ở bên  ngoài. 

Tuy nhiên, với một số bộ hồ sơn xin việc vẫn sẽ có mục dán hình ở ngoài. Nếu mua loại hồ sơ này thì bạn sẽ dán hình ở góc bên trái, phía trên cùng, song song với tên của hồ sơ. Hình dán sẽ có kích thước là 4x6 cm.

Với việc dán hình thì hình sẽ được dán trong các giấy tờ như sơ yếu lý lịch, đơn xin việc, CV xin việc và giấy khám sức khỏe. Để nói bắt buộc nhất thì sơ yếu lý lịch là tờ giấy bắt buộc phải có hình. Còn với các giấy tờ còn lại bạn có thể bỏ qua hoặc dán nếu như công ty, doanh nghiệp bạn ứng tuyển yêu cầu.

Dán ở các giấy tờ trong hồ sơ
Dán ở các giấy tờ trong hồ sơ

Hình ở sơ yếu lý lịch sẽ được dán ở góc trên cùng bên trái tờ giấy. Kích cỡ của ảnh sẽ là 4x6cm, đây là kích thước bắt buộc với hình dán trong sơ yếu lý lịch, bạn không thể dùng hình 3x4 cm để thay thế được. Việc dán hình vào trong sơ yếu lý lịch cũng là căn cứ để địa phương xác nhận cho bạn. Bởi họ sẽ đóng dấu vào một phần ở góc ảnh nhằm đảm bảo bạn và những thông tin kê khai đều là thật, đã được xác minh kỹ càng.

Với hình ở đơn xin việc, bạn cũng dán ở góc trên cùng bên trái của tờ đơn. Làm sao để hình được dán sẽ song song với tiêu ngữ và tên của đơn. Kích thước của hình dán trong đơn xin việc sẽ là 3x4 cm chứ không phải 4x6 cm như trong sơ yếu lý lịch. 

Tương tự như vậy thì hình dán ở giấy khám sức khỏe cũng sẽ có kích thước là 3x4 cm và dán ở góc bên trái và ở phía trên của tờ giấy. 

Sơ yếu lý lịch, đơn xin việc,...
Sơ yếu lý lịch, đơn xin việc,...

Còn đối với CV xin việc, hình sẽ được tải và gắn lên trong quá trình bạn thiết kế, tạo lập CV của mình. Thông thường, với ảnh đại diện của CV xin việc thì cũng sẽ có kích thước tương tự là 3x4cm. Bên cạnh đó, trong CV xin việc của bạn cũng có thể chèn thêm các hình ảnh ảnh khác thể hiện các hoạt động bạn tham gia hoặc các giải thưởng bạn đạt được để bản CV trở nên độc, lạ và mới mẻ hơn, trở nên thu hút hơn.

Một lưu ý với hình được dán tại hồ sơ xin việc, sơ yếu lý lịch hay đơn xin việc và giấy khám sức khỏe chính là ảnh phải được chụp trong thời gian cách đó không quá 6 tháng. Phông nền của ảnh phải là nền xanh hoặc trắng theo quy định hiện nay. Bên cạnh đó, trang phục chụp ảnh phải lịch sự, tốt nhất là áo có cổ, vest, tóc tai gọn gàng và không trang điểm quá đậm. 

Những tiêu chí này nhằm đánh giá xem ảnh của bạn có chuẩn và theo đúng quy định hay chưa, đừng để chỉ vì một bức ảnh chưa đạt mà bạn phải vứt cả một bộ hồ sơ xin việc mà mình mất công chuẩn bị.

Kích thước tùy vào loại giấy tờ
Kích thước tùy vào loại giấy tờ 

3. Một số lưu ý về hồ sơ xin việc

Việc chuẩn bị hồ sơ xin việc thường không quá khó khăn. Tuy nhiên, không phải ai cũng có sự chuẩn bị tốt và trong quá trình chuẩn bị vẫn còn khá lúng túng, chưa biết nên bắt đầu từ đâu và cần làm những gì. Bạn nên áp dụng các bí quyết hay giúp loại bỏ điểm chết trong hồ sơ trực tuyến và tránh 4 sai lầm cơ bản khi chuẩn bị hồ sơ xin việc mà chúng ta nên tránh .Ngoài ra, một số lưu ý nhỏ sẽ giúp cho quá trình chuẩn bị của bạn trở nên dễ dàng hơn.

Thứ nhất, khi bắt tay vào việc chuẩn bị hồ sơ xin việc, hãy xác định xem có những loại giấy tờ nào cần thiết mà bạn cần phải có. Điều này sẽ giúp bạn nắm bắt được số lượng và các loại giấy tờ được yêu cầu chuẩn bị.

Thứ hai chính là phân loại các giấy tờ đó, những loại nào sẽ có sẵn và những loại nào mình sẽ tự chuẩn bị. Những loại giấy tờ nào có ảnh và cần phải được công chứng. Hãy ghi rõ ràng ở bên cạnh. Nó sẽ giúp bạn không thể quên được các yêu cầu liên quan đến giấy tờ đó đâu. 

Một vài lưu ý nhỏ
Một vài lưu ý nhỏ

Thứ ba, với những giấy tờ photo và công chứng thì hãy photo thành 5 -6 bản để bạn có thể tiện sử dụng bất cứ lúc nào trong khoảng thời gian là 6 tháng. Việc này sẽ còn giúp cho bạn phòng trường hợp bạn không may làm mất, bị rách hay trường hợp bất ngờ nào đó xảy ra. Hơn hết, đằng nào bạn cũng mất công đi công chứng, vì thế việc xin luôn mấy bản sẽ tiện hơn là việc chỉ đến xin một bản và sau đó lại phải đến tiếp. 

Thứ tư, với những hồ sơ gốc thì bạn nên chuẩn bị thành 2 -3 bản. Sẽ mất công viết một tí nhưng điều này sẽ giúp bạn có những bộ hồ sơ ự phòng cho những sự cố bất ngờ. Không chỉ vậy. bạn cũng có thể nộp hồ sơ vào 2 -3 công ty, doanh nghiệp cùng một lúc để nắm bắt cơ hội việc làm cho mình. 

Mong rằng bài viết này đã cung cấp cho các bạn những thông tin cần thiết về hồ sơ xin việc. Qua đó, bạn đã có thể biết được hồ sơ xin việc dán hình ở đâu, kích thước hình được sử dụng trong hồ sơ xin việc ra sao và những lưu ý về hồ sơ xin việc. Hy vọng, những thông tin này sẽ giúp bạn có thể chuẩn bị được những bộ hồ sơ xin việc đầy đủ và chuẩn nhất cho mình.

Tạo cv online

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý
;