Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Offshore là gì? Làm thế nào để Offshore thu về nhiều lợi nhuận?

Tác giả: Đào Thanh Hồng

Lần cập nhật gần nhất: ngày 01 tháng 09 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Offshore là gì liệu bạn đã biết chưa? Với cơ chế thị trường ngày càng cạnh tranh như hiện nay thì các doanh nghiệp luôn phải có những phương án kinh doanh, hoạt động quản lý tối ưu mà hiệu quả nhất thì mới có thể tồn tại và phát triển vững vàng trên thương trường. Có lẽ vì vậy mà hiện nay thuật ngữ Offshore có thêm điều kiện được nhiều người biết đến. Sau đây sẽ là những nội dung liên quan đến Offshore, chia sẻ đến bạn để bạn tự tin hơn mỗi khi được ai đó hỏi đến “Offshore nghĩa là gì?” nhé!

Offshore là gì? Là thuật ngữ cũng không quá khó hiểu, nó chỉ đơn giản là bao gồm các hoạt động quản lý trong đó có cả đăng ký và hoạt động ở quốc gia có nhiều chính sách ưu đãi về luật pháp, tài chính và thuế phí. Và cũng có thể nói Offshore đã mang lại nhiều cơ hội kinh doanh để các doanh nghiệp có thể tối giản được nhiều loại khoản chi phí, tập trung được vào việc thực hiện mục tiêu trọng yếu của doanh nghiệp.

1. Offshore Company là gì?

Offshore Company hay còn được gọi là Công ty Offshore, là những tổ chức chuyên hoạt động ngoại cảnh, ngoại biên và được đăng ký doanh nghiệp kinh doanh ở những vùng lãnh thổ mà tại đó các công ty này có thể hưởng được nhiều chính sách ưu đãi miễn thuế với điều kiện đó là những lợi nhuận mà công ty kiếm được cũng như phát sinh ngoài lãnh thổ. Đối với các Công ty Offshore thì những lãnh thổ này không khác gì thiên đường thuế - Tax Havens hay ốc đảo thuế. Nó được hình thành và phát triển không chỉ với mục tiêu kinh doanh trực tiếp mà còn được sử dụng với mục tiêu là trở thành nhà đầu tư của một công ty quốc gia khác.

Offshore Company là gì?
Offshore Company là gì?

Ngoài ra, các Công ty Offshore được hiểu là phương tiện thuận tiện để thúc đẩy cho hoạt động thương mạidịch vụ, đầu tư tài chính quốc tế. Đồng thời cũng là công cụ tối ưu đối với việc quản lý cũng như bảo quản được nguồn vốn của mình an toàn tại các ngân hàng thương mại đạt tiêu chuẩn quốc tế.

Theo như quy định và nguyên tắc thì các Offshore Company sẽ không bị đòi hỏi hay yêu cầu những việc như báo cáo thuế, bởi theo Pháp luật thì các công ty này sẽ chỉ phải thanh toán một khoản chi phí nhất định theo chu kỳ là hàng năm, cho ngân sách của địa phương hay nơi công ty đăng ký thành lập kinh doanh. Và các vùng lãnh thổ hay quốc gia đó không yêu cầu cao vấn đề thông tin cấp cao nên thường thì độ bảo mật về các chủ sở hữu, nhà điều hành của Offshore Company cũng rất cao.

Các bạn cũng sẽ có nhiều điều kiện thuận lợi để phát triển được doanh nghiệp của mình cùng với nhiều chính sách ưu đãi khác được quy định bởi vùng lãnh thổ cũng như quốc gia đó.

Xem ngay công việc: Việc làm chuyên viên tư vấn đầu tư

2. Lập trình Offshore là gì?

Khác hoàn toàn với khái niệm về Offshore. Đây là công việc liên quan đến việc ủy thác lập trình phần mềm, web system – hệ thống web, Smartphone Application - ứng dụng điện thoại thông minh… cho các tổ chức/ công ty nước ngoài.

Lập trình Offshore là gì?
Lập trình Offshore là gì?

Với nhiệm vụ này của lập trình Offshore thì các nhà đầu tư có thể bảo toàn được nguồn nhân lực, thậm chí còn có thể tối giản được các chi phí. Phía nhận ủy thác thường sẽ là quốc gia đang phát triển, bởi nguồn nhân lực ở nơi này thường rất đa dạng, phong phú và dồi dào mà lại có chi phí nhân công thấp. Điển hình như nước Việt Nam ta, cũng là điểm đến đầy hứa hẹn.

Và các nhà đầu tư cũng có thể tìm thấy được những giải pháp an toàn và hiệu quả cùng với các công ty Offshore bằng cách tận dụng hết vai trò cũng như đặc điểm kể trên đó. Tuy nhiên đối với việc lập trình Offshore này thường sẽ có nhược điểm, đó là dễ bị phát sinh vấn đề liên quan đến trình độ kỹ thuật cũng như khả năng ngoại ngữ của quốc gia nhận ủy thác. Đó cũng là lý do vì sao các công ty Offshore uy tín và chuyên nghiệp sẽ là đối tượng được lập trình Offshore ưu tiên chọn lựa.

Người tìm việc

3. Phát triển Offshore là gì?

3.1. Khái niệm

Phát triển Offshore được hiểu rất đơn giản, đây là cách thức mở rộng và phát triển phần mềm hoặc hệ thông qua việc order – đặt hàng tại các công ty Offshore ở nước ngoài. Và để các bạn hiểu rõ hơn về bản chất của việc phát triển này thì chúng ta sẽ đi sâu về một thị trường, đó là Nhật Bản – Việt Nam. Tại hai quốc gia này, thì mô hình kinh doanh Offshored có khá nhiều mô hình làm việc khác nhau. Tuy nhiên chỉ có 2 mô hình phổ biến cũng như thông dụng nhất hiện nay mà có thể các bạn chưa biết, đó là:

Phát triển Offshore là gì?
Phát triển Offshore là gì?

- Các công ty bên Nhật Bản sẽ tiến hành xác định yêu cầu (define requirements), rồi thiết kế thành văn bản/ tài liệu (tạo design document), và công ty Việt Nam (vai trò công ty nước ngoài) sẽ thực hiện theo yêu cầu cũng như bản thiết kế trên và phát triển, hoàn thiện sản phẩm.

- Các công ty bên Nhật Bản chỉ đưa ra yêu cầu (define requirements), là làm sản phẩm cần như thế nào, đáp ứng điều gì? Còn và công ty Việt Nam (vai trò công ty nước ngoài) sẽ đảm nhận từ giai đoạn thiết kế cho đến khi phát triển và hoàn thiện sản phẩm (Công ty bên Nhật Bản sẽ chỉ tham gia vào công đoạn test – kiểm tra sản phẩm).

Bên cạnh đó vẫn có một số trường hợp mọi giai đoạn đều được thực hiện tại Nhật Bản và gọi là Nearshore. Còn lại, thì dù có áp dụng mô hình nào thì đa phần chúng đều có chung một điểm cốt lõi, đó là công ty bên Nhật Bản sẽ gửi yêu cầu đến công ty Việt Nam.

3.2. Những ưu nhược điểm đối với việc phát triển Offshored

Trong phát triển Offshore thì vẫn còn tồn tại nhiều điểm mà có thể nhiều bạn vẫn chưa biết được nếu chỉ mới tham gia vào hoạt động lĩnh vực này. Bởi thực chất các quốc gia lớn như Nhật Bản bất lợi về dân số và sự thiếu hụt nhân lực ngày một gia tăng. Vậy nên dù phát triển Offshore cũng đã phần nào giải quyết được vấn đề thiếu hụt nhân lực, tận dụng những kỹ sư ưu tú. Nhưng vẫn còn tồn đọng nhiều hạn chế như: Push deadline – tiến độ, schedule – kế hoạch, output – đầu ra không như mong muốn.

Những ưu nhược điểm đối với việc phát triển Offshored
Những ưu nhược điểm đối với việc phát triển Offshored

Có thể là bị phát sinh bởi nhiều yếu tố chủ quan cũng như khách quan: sự khác biệt về phong cách làm việc, ngôn ngữ, khoảng cách địa lý, thời gian. Tuy nhiên thì trong phát triển Offshore vẫn giúp các công ty có thể giảm chi phí đáng kể, và tập trung được nhiều hơn vào việc thực hiện mục tiêu hoạt động.

4. Làm thế nào để dùng Offshore thu về được nhiều lợi nhuận khủng nhất?

Có thể các bạn cũng đã không còn quá mơ hồ về Offshore là gì nữa rồi đúng không. Tuy nhiên không phải một công ty Offshore nào có được những thành công ngay từ những bước đi đầu. Và không phải ai cũng dễ dàng có hướng đi và phương pháp quản lý điều hành thành công. Để các bạn thấy được những suy nghĩ cũng như kinh nghiệm của các chuyên gia thì dưới đây tôi sẽ chia sẻ đến bạn một vài nội dung.

Trước tiên các bạn cùng tôi tưởng tượng rằng chúng ta đang có một công ty công nghệ và đang muốn kinh doanh sản phẩm ứng dụng mới tuy nhiên bạn vẫn chưa biết thế nào để kinh doanh được hiệu quả. Rồi bạn có cơ duyên được biết đến hình thức quản lý kinh doanh Offshore, và đặt ra câu hỏi liệu rằng mình sẽ kinh doanh thế nào để tiết kiệm được tối đa các khoản chi phí kinh doanh mà mang về lợi nhuận nhiều nhất cho công ty. Để đưa ra được câu trả lời này cho chính mình thì các bạn cần phải giải đáp được bài toán, so sánh giữa lợi nhuận bạn sẽ kinh doanh trong nước với kinh doanh online trên toàn cầu cùng với một Offshore được mở thêm.

Việc làm chuyên viên kinh doanh

Làm thế nào để dùng Offshore thu về được nhiều lợi nhuận khủng nhất?
Làm thế nào để dùng Offshore thu về được nhiều lợi nhuận khủng nhất?

Rất đơn giản, ví dụ bạn có công ty kinh doanh trong nước, các chi phí mua sản phẩm là hết 100 triệu, chi phí hoạt động kinh doanh… là 100 triệu, và bán sản phẩm đó ra chỉ được 300 triệu, và có thể mức thuế thu nhập doanh nghiệp phải nộp cũng sẽ là 30 triệu. Như vậy sẽ chỉ thu lại về được 70 triệu. Tuy nhiên nếu doanh thu của công ty bạn chỉ là 100 triệu và chi phí hoạt động cũng 100 triệu, tức là hòa vốn, như vậy thì không cần đóng thuế. Nhưng như vậy không khác nào kinh doanh thua lỗ, vì không có được bất cứ khoản lợi nhuận nào để duy trì doanh nghiệp trong kỳ tiếp theo.

Mặt khác, khi bạn mở thêm một Offshore, chuyên cung cấp, kinh doanh online trên nhiều thị trường khác nhau, bạn sẽ mất thêm chi phí bản quyền khoảng 100 triệu, chi phí đặt hàng 100 triệu và doanh thu vẫn là 300 triệu. Vậy là bạn sẽ thu về được 100 triệu, lại được hưởng chính sách ưu đãi là không phải nộp phạt thuế nhờ vào quy định của pháp luật khi lập công ty ở thiên đường thuế. Nếu chia số tiền lãi này được sử dụng và chia cổ tức thì vẫn sẽ phải đóng thuế các bạn nhé. Tuy nhiên khi bạn lại tái đầu tư lại số tiền lãi đó thì công ty bạn sẽ được hưởng chính sách hoãn thuế, nếu cứ mãi tái đầu tư thì cũng sẽ được hoãn thuế mãi.

Việc làm nhân viên tư vấn thuế

Như vậy, giả sử mỗi năm bạn sẽ thu về được khoảng 1 tỷ, có có lợi nhuận 20% thì bạn cứ liên tiếp tái đầu tư liên tiếp thì sau 10 năm công ty bạn sẽ thu được về là được khoảng 26 tỷ, nhưng nếu công ty bạn kinh doanh trong nước thì trong 10 năm bạn cũng sẽ chỉ thu được 13,5 tỷ.

Tức là, nếu bạn lập công ty Offshore thì sẽ đẩy được lãi trung bình là 2,5 tỷ mỗi năm, thay vì chỉ 1 triệu như công ty kinh doanh trong nước đơn thuần.

​ Làm thế nào để dùng Offshore thu về được nhiều lợi nhuận khủng nhất? Làm thế nào để dùng Offshore thu về được nhiều lợi nhuận
​ Làm thế nào để dùng Offshore thu về được nhiều lợi nhuận khủng 

Bên cạnh đó những công ty Offshore được hoạt động hợp pháp và hoàn toàn an toàn trên quốc gia cũng như lãnh thổ khác mà không nhất thiết phải quan tâm quá nhiều đến báo cáo thuế. Đồng thời cũng nhiều chuyên gia đã nhận định rằng, khi những nhà đầu tư giàu có mở ra những công ty Offshore và tài khoản tại các thiên đường thuế này đều đã đảm bảo được tài sản và cả thông tin của mình, giống như tôi đã chia sẻ ở trên.

Dường như với nhiều cách thức kinh doanh linh hoạt khác nhau đều có những lợi thế khác nhau. Tuy nhiên hoạt động theo hình thức Offshore cũng khá là hấp dẫn, hy vọng những chia sẻ về “Offshore là gì?” đã mang lại nhiều thông tin hữu ích đến bạn!

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý